อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง
ช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2557 ผมได้ใบปลิวจาก true มาเสียบอยู่หน้าประตูบ้าน ผมก็เห็นว่าที่บ้านใช้ True vision และ Internet ADSL อยู่ ซึ่งหากเราเปลี่ยนมาใช้โปรโมชั่นสุขคูณสอง ที่ตามใบปลิวแจ้งไว้นั้น package แค่ 799 บาท ได้ทั้ง net และ True vision ผมเห็นว่ามันคุ้มกว่าที่ใช้อยู่ปัจจุบันมาก เพราะจะลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ประมาณ 300 บาทต่อเดือน และประกอบกับการโฆษณาของ true ตาม TV ที่ออกจะดูดีมากๆ ทุกท่านน่าจะเคยได้ดูกัน
ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่ามันไม่ได้ดีอย่างที่คิดเสมอไป เริ่มเลยนะครับ
ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2557 ผมได้ติดต่อกับเซลตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้จากใบปลิวและได้นัดมาติดตั้งในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ซึ่งผมได้แจ้งรายละเอียดไปแล้วว่าระยะทางน่าจะเกิน 70 เมตร และขอนัดช่าง 9.00 โมงเช้า เพราะว่าปกตินัดช่าง true ไม่เคยมาตามที่นัดเลยและไม่มีการโทรแจ้งด้วย
วันที่ 7 มิถุนายน 2557 ก็มีช่างจาก true เข้ามาหาช่วงประมาณ 9.30 น. ผมได้มีการแจ้งไว้แล้วครับว่าบ้านผมระยะทางน่าจะเกิน 70 เมตร แต่พอเมื่อช่างมาถึงหลังจากวัดระยะทางคร่าวๆ ก็พบว่ามันเกิน 70 เมตร แต่ช่างบอกว่าถ้าระยะเกิน 70 เมตรจะต้องใช้สายเส้นใหญ่ แต่ปรากฏว่าช่างไม่ได้เอาสายเส้นใหญ่มาและแจ้งว่ามีช่างรายอื่นเอาไป และขอนัดมาติดวันอื่น ผมบอกเลยว่าไม่ได้ ยังไงคุณก็ต้องมาติดตั้งให้ผมวันนี้ในเมื่อผมนัดแล้ว สรุปวันนี้ผมต้องรอช่าง true ตั้งแต่เช้าจนถึง 17.30 น กว่าจะมาติดตั้งได้ แทนที่ผมจะทำอะไรได้กลับกลายเป็นว่าเสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ
หลังจากที่มีการติดตั้งเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการเช็คความแรงของ internet ผ่านทางสาย lan ผมซื้อ package 12Mb แต่เจ้าหน้าที่ test ได้ 14-15 Mb ในวันแรกที่ผมใช้งานนั้นทุกอย่างราบรื่นหมดจนผมเองยังชื่นชมเลยว่าสินค้าตัวใหม่อันนี้ดีมากๆ
แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น
วันที่ 8 มิถุนายน 2557 ผมไม่อยู่บ้านทั้งวันเลยไม่ได้มีการใช้งาน
วันที่ 9 มิถุนายน 2557 หลังจากผมกลับจากทำงานและเริ่มมีโอกาสได้ใช้งาน internet ก็พบว่า สัญญาณ internet ห่วยมากๆ ถึงมากที่สุด package ผม 12 Mb แต่ผมกลับ test speed ได้แค่ 0.5 Mb ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถใช้งานได้และ android TV box ผมเล่นไม่ได้เลย เพราะปกติ device พวกนี้มันต้องการ internet อย่างต่ำก็ 5 Mb กำลังดี ผมได้โทรเข้าไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะกระตุ้นสัญญาณให้ หลังจากนั้นก็ใช้ได้พอผมวางสายไม่เกิน 15 นาทีปัญหาเดิมก็กลับมาอีก
ตั้งแต่วันที่ 10-13 มิถุนายน 2557 ผมใช้ internet ไม่ได้เลย และในระหว่างวันดังกล่าวผมได้โทรไปคุยกับ call center ทุกวัน โทรไปบ่นมันทุกวัน วันละเป็นชั่วโมง ใครจะมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ของผม True ไม่เคยสนใจอะไรเลย พอโทรไปก็ให้ก็ให้ลองทำโน่นนี่นั่น ซึ่งมันไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้นมาผมใช้ internet ไม่ได้แต่ true เก็บเงินผมเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่เคยคิดที่จะมีการลดราคาให้ในเมื่อผมใช้งานไม่ได้ หากต้องการใช้งานได้จะต้องไปนั่งข้างๆ router พอเดินออกมาจาก router ประมาณ 5 ก้าว ก็ใช้งาน internet ไม่ได้แล้ว แล้วที่บ้านต่างคนก็มีทั้ง iphone และ ipad ไม่มีเครื่องไหนใช้งานได้เลยจะให้พวกผมทำกันอย่างไร ทุกคนต้องใช้ net ทำงานกัน แต่ใช้ไม่ได้กันหมดต้องใช้ internet จากมือถือเอา ทาง true จะรับผิดชอบอะไรบ้างไหม
สุดท้ายทาง true ก็แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาเช็คให้ด่วนที่สุดโดยทาง call center นัดให้เข้ามาตรวจสอบวันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลาบ่ายสองโมง และผมก็ได้กำชับว่าให้เอา router มาเช็คด้วยว่าปัญหามันเกิดจาก router หรือไม่
จากประสบการณ์อันเลยร้ายของผมในการนัดเจ้าหน้าที่ true เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งไม่เคยเข้ามาตรงเวลานึกจะมาก็มา นึกจะไม่มาก็ไม่มา
ในวันที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณสองทุ่ม ผมได้โทรไป confirm กับ call center ว่าจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ router ที่บ้านเวลา 14.00 น และได้มีการกำชับว่าจะต้องเอา router เข้ามาด้วย
ในวันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 8.00 น ผมเริ่มไม่มั่นใจในการทำงานของ call center ผมได้โทรเข้าไป confirm ว่าวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ internet และ router ของผม ปรกกฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่มีการนัดช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน มีแค่ไปตรวจสอบที่ชุมสาย ถึงกับปรี๊ดครับ ผมบอกว่าไม่มีได้อย่างไรเมื่อคืนเพิ่ง confirm กับเจ้าหน้าที่ไป และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าช่างว่างด้วย แต่พอมาตอนเช้าดันบอกว่าไม่มีนัด เซ็งอย่างแรง ผมบอกว่านัดให้ผมเดียวนี้เลย ยังไงวันนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้ามาหาผมตอน 14.00 น และให้นำ router เข้ามาด้วยเพื่อทำการตรวจสอบ
พอเวลา 14.00 น ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบแต่ไม่มีการนำ router เข้ามาตรวจสอบ ดูการทำงานของ true ห่วยแตกขนาดไหน พอเจ้าหน้าที่เข้ามาแทบจะไม่ต้องทำอะไร เพราะ ช่าง true รู้ปัญหาอยู่แล้ว ทางช่างแจ้งมาเลยว่ามันเป็นที่ router ผมได้ router ของ cisco แต่ความเข้มของสัญญาณ wifi มันแรงแค่ 2db ทำให้การกระจายสัญญาณไม่ดีเลยทำให้ความเร็วมัน drop และใช้ไม่ได้
ผมเลยทำการ test ให้เจ้าหน้าที่ดูว่าก่อนหน้านี้ผมใช้ ADSL ของ true ซึ่งผมยังไม่ได้ยกเลิก ผมเอามาต่อแล้ววางข้างๆ กันเลยทำให้เจ้าหน้าที่ดูกันเห็นๆ เลย พบว่าพอผมต่อ wifi จาก ADSL router จะเห็นได้ชัดเจนว่าสัญญาณ wifi แรงกว่า cable router อย่างแรง พอผมเช็คความเร็วให้เจ้าหน้าที่ดู ก็จะเห็นว่า ได้ 10Mb แบบนิ่งๆ เลยไม่มีการสวิงของสัญญาณเลยทั้งๆที่ความแรงของสัญญาณก็ไม่ได้ excellent แต่ในขณะที่ cable router สัญญาณ wifi ที่ผม connect ได้มันได้แค่ good แต่พอเช็คความแรงของ internet ได้แค่ 1-2 Mb แถมยังสวิงอีก ถ้าของที่คุณขายมันห่วยขนาดนี้ทำไมไม่ทำ cable router ให้มันมีความแรงสัญญาณที่ดีกว่านี้ ผมว่าการที่คุณต้องมาโดนลูกค้าด่าและส่งช่างเข้าไปตามแก้งาน cost ตรงนี้มันน่าจะมากกว่า cost ที่คุณไปเพิ่มให้กับคุณภาพของ router ของคุณ หรือผมคิดผิด
ทางช่างได้บอกกับผมว่าในอนาคตทาง true จะขาย internet โดยไม่มี wifi ให้ผมคิดว่าถ้าคุณจะทำอย่างที่ช่างบอกจริงผมบอกได้เลยว่าวิสัยทัศน์ของผู้บริหารแย่มากๆ คุณดูทุกวันนี้อุปกรณ์ที่เกิดขึ้นมาต่างๆ มากมายมัน ไร้สายหมด แต่คุณจะทำ router ออกมาโดยใช้สาย lan อย่างเดียวนี่นะ ทางช่างได้แจ้งว่าเขาการันตีความเร็วบนสาย lan แต่หาก wifi มัน test ได้แค่ 0.5-1.0 Mb ก็ไม่ไหวนะครับ จะให้เดินสายทั้งบ้านเลยหรืออย่างไร
ถ้าทาง true เพิ่มคุณภาพของสินค้าโดยการปรับ spec ของ router ให้มีความแรงของการส่งสัญญาณ wifi ผมว่ามันก็น่าจะแก้ปัญหาได้แล้ว แต่ทำไมไม่ทำ จะเอากำไรขูดรีด user ที่ใช้งานไปถึงเมื่อไหร่ พอบ่นทีก็ดีขึ้นมา อีกสักพักก็เป็นเหมือนเดิม
ผมได้โทรไป call center เพื่อทำการยกเลิกการใช้งาน ultra hispeed internet แต่ทาง true แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าปรับ ผมว่ามันไม่แฟร์นะ ถ้าหากผมยกเลิกโดยที่การบริการของ true ดีทุกอย่างผมยอมเสียค่าปรับ แต่นี่ตั้งแต่ติดมาใช้แทบไม่ได้เลย คุณจะให้ผมทำอย่างไร ไปจ่ายค่าปรับหรือไง ไม่น่าเกลียดไปหน่อยหรือครับ
ทาง call center บอกว่าวันที่ 21 มิถุนายน 2557 นี้จะส่งช่างเข้ามาแก้ไขเพื่อให้ใช้งานได้ เขาขอโอกาสในการแก้ไข ผมให้โอกาสแล้วนะครับ แต่ถ้าหากผมยังใช้ไม่ได้ผมก็ยืนยันว่าต้องการยกเลิกโดยไม่มีค่าปรับ ค่าบริการก็ต้องทำส่วนลดมาด้วยเพราะติดมาใช้ไม่ได้ จะให้ทำอย่างไร
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าทาง true ไม่สามารถแก้ไขได้เพราะว่าปัญหามันเกิดจาก router ไม่แน่ใจว่าทาง true จะประวิงเวลาไปเพื่อการใด ท่านสมาชิกผู้อ่านทุกท่านครับ รบกวนช่วยชี้แจงด้วยว่าผมควรทำอย่างไร
ในวันที่ 21 มิถุนายน 2557 ทางช่าง true ได้เข้ามาเปลี่ยน router ให้ในเวลา 9.00 น.และได้ทำการ test สัญญาณ wifi ผลปรากฏว่าแน่เหมือนเดิมซึ่งทางช่างเองก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ติด router ไว้หน้าห้องนอนแค่เดินเข้าห้องนอนมาไม่ถึง 10 ก้าว สัญญาณ wifi แทบจะหายไปเลย signal แย่มากๆ และพอ test speed ความเร็วที่ได้ได้แต่ประมาณ 1-3 Mb ซึ่งแย่มากๆ ทางช่างบอกว่าไม่สารถแก้ไขอะไรได้แล้ว เพราะไม่รู้จะแก้อะไร แล้วทางผมหละ ขอยกเลิกก็ไม่ยอมให้ยกเลิก แต่จะให้ลูกค้าใช้บริการแบบนี้หรือไง
ผมอยากจะถามเพื่อสมาชิกว่ามีใครสามารถยกเลิกโดยไม่เสียค่าปรับได้บ้างไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล. หลังจากเกิดปัญหาการใช้งานที่ผมไม่เคยใช้งานได้เลย พอผมโทรไปหาเซลและไปบ่นๆ ปรากฏว่าเซลวางหูผมทิ้งและไม่ยอมรับสายผม ต้องให้ผมโทรไปอีกหลายรอบ คงจะนึกได้ว่าเดี๋ยวอาจจะโดนผม complain ผมจะบอกว่ามันสายไปแล้วหละครับ ผม complain ไปที่ call center เรียบร้อยแล้ว ผมยังไม่อยากจะเอาชื่อมาประจานในนี้นะครับ กลัวจะไม่มีที่ทำมาหากิน ถ้ายังรักที่จะเป็นเซลก็ต้องฟังที่ลูกค้าบ่นได้ไม่ใช่พอขายของเสร็จแล้วเลิกกัน สักแต่ขายอย่างเดียว
Ultra hi speed true คิดให้ดีก่อนจะติดตั้ง ตั้งแต่ติดตั้งมายังใช้งานไม่ได้เลย
ช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2557 ผมได้ใบปลิวจาก true มาเสียบอยู่หน้าประตูบ้าน ผมก็เห็นว่าที่บ้านใช้ True vision และ Internet ADSL อยู่ ซึ่งหากเราเปลี่ยนมาใช้โปรโมชั่นสุขคูณสอง ที่ตามใบปลิวแจ้งไว้นั้น package แค่ 799 บาท ได้ทั้ง net และ True vision ผมเห็นว่ามันคุ้มกว่าที่ใช้อยู่ปัจจุบันมาก เพราะจะลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ประมาณ 300 บาทต่อเดือน และประกอบกับการโฆษณาของ true ตาม TV ที่ออกจะดูดีมากๆ ทุกท่านน่าจะเคยได้ดูกัน
ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่ามันไม่ได้ดีอย่างที่คิดเสมอไป เริ่มเลยนะครับ
ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2557 ผมได้ติดต่อกับเซลตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้จากใบปลิวและได้นัดมาติดตั้งในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ซึ่งผมได้แจ้งรายละเอียดไปแล้วว่าระยะทางน่าจะเกิน 70 เมตร และขอนัดช่าง 9.00 โมงเช้า เพราะว่าปกตินัดช่าง true ไม่เคยมาตามที่นัดเลยและไม่มีการโทรแจ้งด้วย
วันที่ 7 มิถุนายน 2557 ก็มีช่างจาก true เข้ามาหาช่วงประมาณ 9.30 น. ผมได้มีการแจ้งไว้แล้วครับว่าบ้านผมระยะทางน่าจะเกิน 70 เมตร แต่พอเมื่อช่างมาถึงหลังจากวัดระยะทางคร่าวๆ ก็พบว่ามันเกิน 70 เมตร แต่ช่างบอกว่าถ้าระยะเกิน 70 เมตรจะต้องใช้สายเส้นใหญ่ แต่ปรากฏว่าช่างไม่ได้เอาสายเส้นใหญ่มาและแจ้งว่ามีช่างรายอื่นเอาไป และขอนัดมาติดวันอื่น ผมบอกเลยว่าไม่ได้ ยังไงคุณก็ต้องมาติดตั้งให้ผมวันนี้ในเมื่อผมนัดแล้ว สรุปวันนี้ผมต้องรอช่าง true ตั้งแต่เช้าจนถึง 17.30 น กว่าจะมาติดตั้งได้ แทนที่ผมจะทำอะไรได้กลับกลายเป็นว่าเสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ
หลังจากที่มีการติดตั้งเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการเช็คความแรงของ internet ผ่านทางสาย lan ผมซื้อ package 12Mb แต่เจ้าหน้าที่ test ได้ 14-15 Mb ในวันแรกที่ผมใช้งานนั้นทุกอย่างราบรื่นหมดจนผมเองยังชื่นชมเลยว่าสินค้าตัวใหม่อันนี้ดีมากๆ
แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น
วันที่ 8 มิถุนายน 2557 ผมไม่อยู่บ้านทั้งวันเลยไม่ได้มีการใช้งาน
วันที่ 9 มิถุนายน 2557 หลังจากผมกลับจากทำงานและเริ่มมีโอกาสได้ใช้งาน internet ก็พบว่า สัญญาณ internet ห่วยมากๆ ถึงมากที่สุด package ผม 12 Mb แต่ผมกลับ test speed ได้แค่ 0.5 Mb ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถใช้งานได้และ android TV box ผมเล่นไม่ได้เลย เพราะปกติ device พวกนี้มันต้องการ internet อย่างต่ำก็ 5 Mb กำลังดี ผมได้โทรเข้าไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะกระตุ้นสัญญาณให้ หลังจากนั้นก็ใช้ได้พอผมวางสายไม่เกิน 15 นาทีปัญหาเดิมก็กลับมาอีก
ตั้งแต่วันที่ 10-13 มิถุนายน 2557 ผมใช้ internet ไม่ได้เลย และในระหว่างวันดังกล่าวผมได้โทรไปคุยกับ call center ทุกวัน โทรไปบ่นมันทุกวัน วันละเป็นชั่วโมง ใครจะมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ของผม True ไม่เคยสนใจอะไรเลย พอโทรไปก็ให้ก็ให้ลองทำโน่นนี่นั่น ซึ่งมันไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้นมาผมใช้ internet ไม่ได้แต่ true เก็บเงินผมเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่เคยคิดที่จะมีการลดราคาให้ในเมื่อผมใช้งานไม่ได้ หากต้องการใช้งานได้จะต้องไปนั่งข้างๆ router พอเดินออกมาจาก router ประมาณ 5 ก้าว ก็ใช้งาน internet ไม่ได้แล้ว แล้วที่บ้านต่างคนก็มีทั้ง iphone และ ipad ไม่มีเครื่องไหนใช้งานได้เลยจะให้พวกผมทำกันอย่างไร ทุกคนต้องใช้ net ทำงานกัน แต่ใช้ไม่ได้กันหมดต้องใช้ internet จากมือถือเอา ทาง true จะรับผิดชอบอะไรบ้างไหม
สุดท้ายทาง true ก็แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาเช็คให้ด่วนที่สุดโดยทาง call center นัดให้เข้ามาตรวจสอบวันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลาบ่ายสองโมง และผมก็ได้กำชับว่าให้เอา router มาเช็คด้วยว่าปัญหามันเกิดจาก router หรือไม่
จากประสบการณ์อันเลยร้ายของผมในการนัดเจ้าหน้าที่ true เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งไม่เคยเข้ามาตรงเวลานึกจะมาก็มา นึกจะไม่มาก็ไม่มา
ในวันที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณสองทุ่ม ผมได้โทรไป confirm กับ call center ว่าจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ router ที่บ้านเวลา 14.00 น และได้มีการกำชับว่าจะต้องเอา router เข้ามาด้วย
ในวันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 8.00 น ผมเริ่มไม่มั่นใจในการทำงานของ call center ผมได้โทรเข้าไป confirm ว่าวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ internet และ router ของผม ปรกกฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่มีการนัดช่างเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน มีแค่ไปตรวจสอบที่ชุมสาย ถึงกับปรี๊ดครับ ผมบอกว่าไม่มีได้อย่างไรเมื่อคืนเพิ่ง confirm กับเจ้าหน้าที่ไป และเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าช่างว่างด้วย แต่พอมาตอนเช้าดันบอกว่าไม่มีนัด เซ็งอย่างแรง ผมบอกว่านัดให้ผมเดียวนี้เลย ยังไงวันนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้ามาหาผมตอน 14.00 น และให้นำ router เข้ามาด้วยเพื่อทำการตรวจสอบ
พอเวลา 14.00 น ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบแต่ไม่มีการนำ router เข้ามาตรวจสอบ ดูการทำงานของ true ห่วยแตกขนาดไหน พอเจ้าหน้าที่เข้ามาแทบจะไม่ต้องทำอะไร เพราะ ช่าง true รู้ปัญหาอยู่แล้ว ทางช่างแจ้งมาเลยว่ามันเป็นที่ router ผมได้ router ของ cisco แต่ความเข้มของสัญญาณ wifi มันแรงแค่ 2db ทำให้การกระจายสัญญาณไม่ดีเลยทำให้ความเร็วมัน drop และใช้ไม่ได้
ผมเลยทำการ test ให้เจ้าหน้าที่ดูว่าก่อนหน้านี้ผมใช้ ADSL ของ true ซึ่งผมยังไม่ได้ยกเลิก ผมเอามาต่อแล้ววางข้างๆ กันเลยทำให้เจ้าหน้าที่ดูกันเห็นๆ เลย พบว่าพอผมต่อ wifi จาก ADSL router จะเห็นได้ชัดเจนว่าสัญญาณ wifi แรงกว่า cable router อย่างแรง พอผมเช็คความเร็วให้เจ้าหน้าที่ดู ก็จะเห็นว่า ได้ 10Mb แบบนิ่งๆ เลยไม่มีการสวิงของสัญญาณเลยทั้งๆที่ความแรงของสัญญาณก็ไม่ได้ excellent แต่ในขณะที่ cable router สัญญาณ wifi ที่ผม connect ได้มันได้แค่ good แต่พอเช็คความแรงของ internet ได้แค่ 1-2 Mb แถมยังสวิงอีก ถ้าของที่คุณขายมันห่วยขนาดนี้ทำไมไม่ทำ cable router ให้มันมีความแรงสัญญาณที่ดีกว่านี้ ผมว่าการที่คุณต้องมาโดนลูกค้าด่าและส่งช่างเข้าไปตามแก้งาน cost ตรงนี้มันน่าจะมากกว่า cost ที่คุณไปเพิ่มให้กับคุณภาพของ router ของคุณ หรือผมคิดผิด
ทางช่างได้บอกกับผมว่าในอนาคตทาง true จะขาย internet โดยไม่มี wifi ให้ผมคิดว่าถ้าคุณจะทำอย่างที่ช่างบอกจริงผมบอกได้เลยว่าวิสัยทัศน์ของผู้บริหารแย่มากๆ คุณดูทุกวันนี้อุปกรณ์ที่เกิดขึ้นมาต่างๆ มากมายมัน ไร้สายหมด แต่คุณจะทำ router ออกมาโดยใช้สาย lan อย่างเดียวนี่นะ ทางช่างได้แจ้งว่าเขาการันตีความเร็วบนสาย lan แต่หาก wifi มัน test ได้แค่ 0.5-1.0 Mb ก็ไม่ไหวนะครับ จะให้เดินสายทั้งบ้านเลยหรืออย่างไร
ถ้าทาง true เพิ่มคุณภาพของสินค้าโดยการปรับ spec ของ router ให้มีความแรงของการส่งสัญญาณ wifi ผมว่ามันก็น่าจะแก้ปัญหาได้แล้ว แต่ทำไมไม่ทำ จะเอากำไรขูดรีด user ที่ใช้งานไปถึงเมื่อไหร่ พอบ่นทีก็ดีขึ้นมา อีกสักพักก็เป็นเหมือนเดิม
ผมได้โทรไป call center เพื่อทำการยกเลิกการใช้งาน ultra hispeed internet แต่ทาง true แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ ถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าปรับ ผมว่ามันไม่แฟร์นะ ถ้าหากผมยกเลิกโดยที่การบริการของ true ดีทุกอย่างผมยอมเสียค่าปรับ แต่นี่ตั้งแต่ติดมาใช้แทบไม่ได้เลย คุณจะให้ผมทำอย่างไร ไปจ่ายค่าปรับหรือไง ไม่น่าเกลียดไปหน่อยหรือครับ
ทาง call center บอกว่าวันที่ 21 มิถุนายน 2557 นี้จะส่งช่างเข้ามาแก้ไขเพื่อให้ใช้งานได้ เขาขอโอกาสในการแก้ไข ผมให้โอกาสแล้วนะครับ แต่ถ้าหากผมยังใช้ไม่ได้ผมก็ยืนยันว่าต้องการยกเลิกโดยไม่มีค่าปรับ ค่าบริการก็ต้องทำส่วนลดมาด้วยเพราะติดมาใช้ไม่ได้ จะให้ทำอย่างไร
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าทาง true ไม่สามารถแก้ไขได้เพราะว่าปัญหามันเกิดจาก router ไม่แน่ใจว่าทาง true จะประวิงเวลาไปเพื่อการใด ท่านสมาชิกผู้อ่านทุกท่านครับ รบกวนช่วยชี้แจงด้วยว่าผมควรทำอย่างไร
ในวันที่ 21 มิถุนายน 2557 ทางช่าง true ได้เข้ามาเปลี่ยน router ให้ในเวลา 9.00 น.และได้ทำการ test สัญญาณ wifi ผลปรากฏว่าแน่เหมือนเดิมซึ่งทางช่างเองก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ติด router ไว้หน้าห้องนอนแค่เดินเข้าห้องนอนมาไม่ถึง 10 ก้าว สัญญาณ wifi แทบจะหายไปเลย signal แย่มากๆ และพอ test speed ความเร็วที่ได้ได้แต่ประมาณ 1-3 Mb ซึ่งแย่มากๆ ทางช่างบอกว่าไม่สารถแก้ไขอะไรได้แล้ว เพราะไม่รู้จะแก้อะไร แล้วทางผมหละ ขอยกเลิกก็ไม่ยอมให้ยกเลิก แต่จะให้ลูกค้าใช้บริการแบบนี้หรือไง
ผมอยากจะถามเพื่อสมาชิกว่ามีใครสามารถยกเลิกโดยไม่เสียค่าปรับได้บ้างไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล. หลังจากเกิดปัญหาการใช้งานที่ผมไม่เคยใช้งานได้เลย พอผมโทรไปหาเซลและไปบ่นๆ ปรากฏว่าเซลวางหูผมทิ้งและไม่ยอมรับสายผม ต้องให้ผมโทรไปอีกหลายรอบ คงจะนึกได้ว่าเดี๋ยวอาจจะโดนผม complain ผมจะบอกว่ามันสายไปแล้วหละครับ ผม complain ไปที่ call center เรียบร้อยแล้ว ผมยังไม่อยากจะเอาชื่อมาประจานในนี้นะครับ กลัวจะไม่มีที่ทำมาหากิน ถ้ายังรักที่จะเป็นเซลก็ต้องฟังที่ลูกค้าบ่นได้ไม่ใช่พอขายของเสร็จแล้วเลิกกัน สักแต่ขายอย่างเดียว