การบริการที่แย่มาก...ขอสัญญาว่าจะเริ่มรุก ร้องเรียนการบริการที่สุดห่วยของซัมซุงให้ถึงที่สุด พยายามอดทนคิดในทางที่ดีโดยตลอด และเป็นลูกค้าของซัมซุงตั้งแต่โทรศัพท์รุ่นโบราณยันS4 tablet galaxy 10.1 Note 10.1 อีกเครื่อง Samsung Grand..โชคดีมาโดยตลอดไม่มีปัญหาที่จะต้องติดต่อกับศูนย์ แต่มาล่าสุดกับ โน้ตบุ๊กใหม่ล่าสัด ATIV Book6 เพิ่งซื้อมา1 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้ใช้งานเลย และเครื่องตอนนี้ก็ไม่รู้อยู่ที่ไหนหลังจากส่งไปที่ ศูนย์ซัมซุง เซียร์ รังสิต(อีกแล้ว..ได้ข่าวว่าศูนย์นี้ชื่อเสีย เน่ามาก)..ต้องเล่ายาวแล้วครับ....
วันที่ 3 ก.ค. 56 ซื้อเครื่อง Notebook ATIV Book 6 เพราะว่าชอบเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ มีระบบ Side Sync เท่ห์จริง ให้windows8 ด้วย ราคาแพงแต่ไม่ใช่ปัญหา...
ปัญหาของเราก็คือ เราไป update windows 8.1 มาเล่นแล้วดันเลือกติดตั้งแบบลบอะไรของเครื่องหมด... พอเล่นแล้วไม่work ก็ ต้องการกลับคืนเหมือนเดิม...ทำไม่ได้ เพราะข้อมูลต่างๆของเครื่องถูกลบไปหมด..เดือดร้อนหล่ะครับ จึงจำเป็นต้องเข้าศูนย์บริการ...เริ่มด้วยการไปที่ร้านที่ซื้ออยู่แถวฟอร์จูนก็ทำแล้วไม่ได้แนะนำว่าต้องเข้าศูนย์.... ด้วยความร้อนใจซื้อเครื่องมาแล้วยังไม่ได้ใช้งานจริงซักทีก็มามีปัญหา..
วันที่ 13 ก.ค. 56 ช่วงบ่ายตกลงไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต(ผมอยู่รัชดา ไปสะดวก) ....ช่างบอกว่า เครื่องถูกลบพวกอิมเมจไฟล์ที่ฝังอยู่ในเครื่องหมด ต้องส่งศูนย์ใหญ่อย่างเดียว ใช้เวลาเป็นอาทิตย์นะครับ..( คือว่าเราต้องการ windows 8 และระบบของเครื่องที่ถูกลบไปกลับมาเหมือนเดิม ฝังไว้ในเครื่องเหมือนเดิมแบบตอนแรกที่ซื้อมาเลย)... ด้วยความที่เราคิดว่าเครื่องก็เพิ่งซื้อมาอาทิตย์เดียว ยังไม่ได้ใช้งานจริงจังต้องส่งเครื่องทิ้งเป็นอาทิตย์ไม่ดีแน่ เลยถามว่ามีวิธีเร็วสุดไหม ที่ให้เราไปใช้งานก่อน เค้าบอกจะลงวินโดวส์8 ลายเส้นให้ก่อน แต่ก็ไม่ได้ฝังไว้ในเครื่องนะ เวลามีปัญหาจะ restored เครื่องไม่ได้ ต้องลงวินโดวส์ใหม่ที่ศูนย์อย่างเดียว แล้วapp หรือ โปรแกรมต่างต่างของซัมซุง ให้เราจัดการเองที่บ้าน ก็จะได้เครื่อง รอรับได้เลย......สรุป ก็OK เอาก็เอา.. รอรับเครื่องวันนั้นกลับบ้านไปใช้ก่อน มีเวลาค่อยมาทิ้งไว้ที่ศูนย์ใช้เวลาเป็นอาทิตย์ เพื่อจะทำเครื่องให้เหมือนกับตอนแรก
เล่าเท้าความมาตั้งนาน...ต่อไปจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากศูนย์บริการซัมซุง...
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป...ไม่มีเสียงเรียก ไม่มีคำตอบจากซัมซุง....ก็ต้องโทรติดตามเครื่องที่ซ่อม ...ก็ไม่เคยติดรับสายเลยสักครั้ง ก็คิดว่าลูกค้าคงเยอะมากไม่มีเวลารับสายทุกครั้ง นานจนโทรศัพท์ ส่งกลายเป็นเข้า FAX..โทรหา call center ซัมซุง ..ก็ได้รับคำตอบว่า ติดต่อทางศูนย์เซียร์ไม่ได้ แต่จะแจ้งทางศูนย์ให้ติดต่อกลับถึงลูกค้า
อาทิตย์ที่สอง ...ทำแบบเดิม...ได้รับคำตอบเดิม...ต้องเล่าความเดิมๆ ตลอดซึ่งหน้าเบื่อมาก และที่สำคัญมาก......เราได้เช็คข้อมูลการซ่อมเครื่อง ที่ซัมซุงให้ตรวจเช็คได้ในเว็บ (ดูทันสมัย อำนวยความสะดวก) ในเว็บตรวจดูแล้วเป็นข้อมูลเก่า คือวันที่ 13 ที่เราส่งเครื่องไปแล้วทำเสร็จในวันนั้น รับเครื่องคืนในวันนั้น จบในวันนั้น....ไม่มีข้อมูลเครื่องของวันที่ไปวันที่ 15 ก.ย.. 56 ..ชักเริ่มหงุดหงิดแล้ว..........สองอาทิตย์แล้วเครื่องไม่เรียบร้อย...แถมในระบบที่ว่าทันสมัยของซัมซุงตรวจเช็คเครื่องซ่อมออนไลน์ ไม่มีข้อมูลของเครื่องเรา.มีแต่ข้อมูลของวันที่ 13 ก.ย.56 ซึ่งแจ้งว่า ได้ส่งเครื่องรับเครื่องเรียบร้อยแล้ว...อ้อ..ลืมบอกไปว่า ใบแจ้งซ่อมสินค้าที่ศูนย์ให้เรามามันยังเป็นใบเก่าข้อมูลของวันที่ 13 ก.ย. 56 ชักยังไง ยังไงอยู่..พอเราติดต่อไปแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ก็จะตอบเหมือนกันทุกครั้งว่า...เครื่องเราได้ส่งคืนเรียบร้อยแล้ว........
อาทิตย์ที่สาม..ตามเรื่องอีกครั้ง call center ก็ให้คำตอบเหมือนเดิม...ศูนย์ซัมซุงไม่รับสาย..จะให้ทางศูนย์ติดต่อกลับไป.... ....รออีกสองสามวัน.ต่อมา.ด้วยความร้อนใจ. ครั้งที่4 ...ติดต่อไปอีก ไม่รับโทรศัพท์เหมือนเดิม ..ติดที่ call center เหมือนเดิม ..คราวนี้ยังเป็นแบบนี้ ไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ...คราวนี้เลยถามชื่อพนักงานชื่อ นิตยา ...บอกว่าจะให้ทางศูนย์รังสิตติดต่อกลับ...มันเป็นอย่างนี้ทุกครั้ง....
วันนี้ที่ 6 ต.ค.56. ไม่ไหวแล้ว ต้องไปที่ศูนย์เซียร์ รังสิต ตัวปัญหาติดต่อไม่ได้ มันอะไรกันแน่...ไปแบบไม่คาดหวังอะไร ถ้าได้รับคำตอบไม่ดี ด่าประจานในsocial ต้องถึงทำการฟ้องร้อง สกบ.แน่..เครื่องโน้ตบุ๊ก...ไปถึงคำตอบก็เหมือนเดิมข้อมูลเครื่องส่งคืนไปแล้ว...เฮ้ย..มันยังไงกัน....ณ ตรงนั้นเราก็ชี้แจง เล่าความด้วยความหงุดหงิดอารมณ์โกรธา....วันนี้จุดประสงค์คือ มาติดตามเครื่องโน้ตบุ๊ก ส่งศูนย์ มันอยู่ที่ไหน ส่งไปเกาหลีเลยรึป่าว ทำไมมันเงียบ.เชียบไร้ร่องรอย ....คำตอบสุดท้ายในวันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ที่ชื่อว่า ธี..บอกช่างคนรับงานวันนี้ไม่อยู่..ต้องสอบถามช่างรับงานก่อน(ชื่อ อ้อ).จะให้ช่างอ้อ ติดต่อเรา.ภายในพรุ่งนี้(วันจันทร์ที่ 7 ต.ค.56)..และถ้าไม่ติดต่อกลับไป..ให้เราโทรหา(.. ธี.... ให้เบอร์ไว้..)....มาถึงที่แล้ว ศูนย์ตัวปัญหา..โยนกัน ไปมา ทำไม..ช่างไม่อยู่วันนี้..ทำอะไรไม่ได้เลยรึ...เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเมื่อเดือนที่แล้ว ในระบบการทำงานของซัมซุงมันแปลก หรือห่วยสัด...แต่เราก็ยังให้โอกาสอีก ดูอีกวันสองวัน เพราะอยากจะรู้ ฟังเหตุผล...ว่ามันยังไงกันแน่..
........... ถ้าไม่ได้เรื่องครานี้ ข้าขอสัญญาว่า ต้องถึงที่สุด......ซัมซุง.........
..........อยากให้.เพื่อน ใน social และลูกค้าซัมซุง และทั่วไปได้รู้พฤติกรรมของซัมซุง.....
...เรื่องทั้งหมดเกิดกับตัวผมเอง..พร้อมที่จะชี้แจงเหตุผล โดยละเอียด เป็นเรื่องจริง ...ที่กำลังจะรู้ผลในวันสองวันนี้..
ศูนย์บริการซัมซุงเซียร์รังสิต บริการห่วยมาก
วันที่ 3 ก.ค. 56 ซื้อเครื่อง Notebook ATIV Book 6 เพราะว่าชอบเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ มีระบบ Side Sync เท่ห์จริง ให้windows8 ด้วย ราคาแพงแต่ไม่ใช่ปัญหา...
ปัญหาของเราก็คือ เราไป update windows 8.1 มาเล่นแล้วดันเลือกติดตั้งแบบลบอะไรของเครื่องหมด... พอเล่นแล้วไม่work ก็ ต้องการกลับคืนเหมือนเดิม...ทำไม่ได้ เพราะข้อมูลต่างๆของเครื่องถูกลบไปหมด..เดือดร้อนหล่ะครับ จึงจำเป็นต้องเข้าศูนย์บริการ...เริ่มด้วยการไปที่ร้านที่ซื้ออยู่แถวฟอร์จูนก็ทำแล้วไม่ได้แนะนำว่าต้องเข้าศูนย์.... ด้วยความร้อนใจซื้อเครื่องมาแล้วยังไม่ได้ใช้งานจริงซักทีก็มามีปัญหา..
วันที่ 13 ก.ค. 56 ช่วงบ่ายตกลงไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต(ผมอยู่รัชดา ไปสะดวก) ....ช่างบอกว่า เครื่องถูกลบพวกอิมเมจไฟล์ที่ฝังอยู่ในเครื่องหมด ต้องส่งศูนย์ใหญ่อย่างเดียว ใช้เวลาเป็นอาทิตย์นะครับ..( คือว่าเราต้องการ windows 8 และระบบของเครื่องที่ถูกลบไปกลับมาเหมือนเดิม ฝังไว้ในเครื่องเหมือนเดิมแบบตอนแรกที่ซื้อมาเลย)... ด้วยความที่เราคิดว่าเครื่องก็เพิ่งซื้อมาอาทิตย์เดียว ยังไม่ได้ใช้งานจริงจังต้องส่งเครื่องทิ้งเป็นอาทิตย์ไม่ดีแน่ เลยถามว่ามีวิธีเร็วสุดไหม ที่ให้เราไปใช้งานก่อน เค้าบอกจะลงวินโดวส์8 ลายเส้นให้ก่อน แต่ก็ไม่ได้ฝังไว้ในเครื่องนะ เวลามีปัญหาจะ restored เครื่องไม่ได้ ต้องลงวินโดวส์ใหม่ที่ศูนย์อย่างเดียว แล้วapp หรือ โปรแกรมต่างต่างของซัมซุง ให้เราจัดการเองที่บ้าน ก็จะได้เครื่อง รอรับได้เลย......สรุป ก็OK เอาก็เอา.. รอรับเครื่องวันนั้นกลับบ้านไปใช้ก่อน มีเวลาค่อยมาทิ้งไว้ที่ศูนย์ใช้เวลาเป็นอาทิตย์ เพื่อจะทำเครื่องให้เหมือนกับตอนแรก
เล่าเท้าความมาตั้งนาน...ต่อไปจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากศูนย์บริการซัมซุง...
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป...ไม่มีเสียงเรียก ไม่มีคำตอบจากซัมซุง....ก็ต้องโทรติดตามเครื่องที่ซ่อม ...ก็ไม่เคยติดรับสายเลยสักครั้ง ก็คิดว่าลูกค้าคงเยอะมากไม่มีเวลารับสายทุกครั้ง นานจนโทรศัพท์ ส่งกลายเป็นเข้า FAX..โทรหา call center ซัมซุง ..ก็ได้รับคำตอบว่า ติดต่อทางศูนย์เซียร์ไม่ได้ แต่จะแจ้งทางศูนย์ให้ติดต่อกลับถึงลูกค้า
อาทิตย์ที่สอง ...ทำแบบเดิม...ได้รับคำตอบเดิม...ต้องเล่าความเดิมๆ ตลอดซึ่งหน้าเบื่อมาก และที่สำคัญมาก......เราได้เช็คข้อมูลการซ่อมเครื่อง ที่ซัมซุงให้ตรวจเช็คได้ในเว็บ (ดูทันสมัย อำนวยความสะดวก) ในเว็บตรวจดูแล้วเป็นข้อมูลเก่า คือวันที่ 13 ที่เราส่งเครื่องไปแล้วทำเสร็จในวันนั้น รับเครื่องคืนในวันนั้น จบในวันนั้น....ไม่มีข้อมูลเครื่องของวันที่ไปวันที่ 15 ก.ย.. 56 ..ชักเริ่มหงุดหงิดแล้ว..........สองอาทิตย์แล้วเครื่องไม่เรียบร้อย...แถมในระบบที่ว่าทันสมัยของซัมซุงตรวจเช็คเครื่องซ่อมออนไลน์ ไม่มีข้อมูลของเครื่องเรา.มีแต่ข้อมูลของวันที่ 13 ก.ย.56 ซึ่งแจ้งว่า ได้ส่งเครื่องรับเครื่องเรียบร้อยแล้ว...อ้อ..ลืมบอกไปว่า ใบแจ้งซ่อมสินค้าที่ศูนย์ให้เรามามันยังเป็นใบเก่าข้อมูลของวันที่ 13 ก.ย. 56 ชักยังไง ยังไงอยู่..พอเราติดต่อไปแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ก็จะตอบเหมือนกันทุกครั้งว่า...เครื่องเราได้ส่งคืนเรียบร้อยแล้ว........
อาทิตย์ที่สาม..ตามเรื่องอีกครั้ง call center ก็ให้คำตอบเหมือนเดิม...ศูนย์ซัมซุงไม่รับสาย..จะให้ทางศูนย์ติดต่อกลับไป.... ....รออีกสองสามวัน.ต่อมา.ด้วยความร้อนใจ. ครั้งที่4 ...ติดต่อไปอีก ไม่รับโทรศัพท์เหมือนเดิม ..ติดที่ call center เหมือนเดิม ..คราวนี้ยังเป็นแบบนี้ ไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ...คราวนี้เลยถามชื่อพนักงานชื่อ นิตยา ...บอกว่าจะให้ทางศูนย์รังสิตติดต่อกลับ...มันเป็นอย่างนี้ทุกครั้ง....
วันนี้ที่ 6 ต.ค.56. ไม่ไหวแล้ว ต้องไปที่ศูนย์เซียร์ รังสิต ตัวปัญหาติดต่อไม่ได้ มันอะไรกันแน่...ไปแบบไม่คาดหวังอะไร ถ้าได้รับคำตอบไม่ดี ด่าประจานในsocial ต้องถึงทำการฟ้องร้อง สกบ.แน่..เครื่องโน้ตบุ๊ก...ไปถึงคำตอบก็เหมือนเดิมข้อมูลเครื่องส่งคืนไปแล้ว...เฮ้ย..มันยังไงกัน....ณ ตรงนั้นเราก็ชี้แจง เล่าความด้วยความหงุดหงิดอารมณ์โกรธา....วันนี้จุดประสงค์คือ มาติดตามเครื่องโน้ตบุ๊ก ส่งศูนย์ มันอยู่ที่ไหน ส่งไปเกาหลีเลยรึป่าว ทำไมมันเงียบ.เชียบไร้ร่องรอย ....คำตอบสุดท้ายในวันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ที่ชื่อว่า ธี..บอกช่างคนรับงานวันนี้ไม่อยู่..ต้องสอบถามช่างรับงานก่อน(ชื่อ อ้อ).จะให้ช่างอ้อ ติดต่อเรา.ภายในพรุ่งนี้(วันจันทร์ที่ 7 ต.ค.56)..และถ้าไม่ติดต่อกลับไป..ให้เราโทรหา(.. ธี.... ให้เบอร์ไว้..)....มาถึงที่แล้ว ศูนย์ตัวปัญหา..โยนกัน ไปมา ทำไม..ช่างไม่อยู่วันนี้..ทำอะไรไม่ได้เลยรึ...เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเมื่อเดือนที่แล้ว ในระบบการทำงานของซัมซุงมันแปลก หรือห่วยสัด...แต่เราก็ยังให้โอกาสอีก ดูอีกวันสองวัน เพราะอยากจะรู้ ฟังเหตุผล...ว่ามันยังไงกันแน่..
........... ถ้าไม่ได้เรื่องครานี้ ข้าขอสัญญาว่า ต้องถึงที่สุด......ซัมซุง.........
..........อยากให้.เพื่อน ใน social และลูกค้าซัมซุง และทั่วไปได้รู้พฤติกรรมของซัมซุง.....
...เรื่องทั้งหมดเกิดกับตัวผมเอง..พร้อมที่จะชี้แจงเหตุผล โดยละเอียด เป็นเรื่องจริง ...ที่กำลังจะรู้ผลในวันสองวันนี้..