เนื่องจากวันอาทิตยฺ์ที่ 17 เมษายน หลังจากตื่นนอนตอนเช้า ผมก็หยิบโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy J7 ของผมมาขึ้นมาเปิดใช้งานตามปกติ แต่กลับพบว่าหน้าจอเปิดติดแต่สีจอกลับเบลอจนดูไม่รู้เรื่อง ผมเลยลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ก็ยังคงเป็นอาการเดิม พอลองทำดูอีกที(เป็นครั้งที่3) หน้าจอก็ขึ้นสีดำหมดและไม่แสดงภาพอะไรบนหน้าจออีกเลย (แต่ตัวเครื่องทำงานตามปกติ มีการตอบสนองเช่นเครื่องสั่น มีเสียง)
วันที่ 18 เมษายน ผมเดินทางไปสยามเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือไปส่งซ่อมที่ศูนย์ น้องคนที่มารับเรื่องทำการถามประวัติเครื่องทั่วไป ผมก็บอกไปตามความเป็นจริง ว่าได้ซื้อเครื่องมาประมาณสามเดือนกว่า ใช้คนเดียว ไม่เคยตกพื้น ไม่เคยโดนน้ำ อาการคือเปิดไม่ติด น้องเขาก็เช็คดูแล้วก็ถือหายไปหลังร้าน กลับมาอีกทีพร้อมซิมกับการ์ดความจำ และแจ้งกับทางผมว่าเครื่องอยู่ในประกัน ขอเวลาตรวจเช็คเครื่อง อีกสองถึงสามวันให้มารับ
วันที่ 21 เมษายน ผมเดินทางไปรับเครื่อง น้องเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ซึ่งเป็นคนละคนกับที่รับเครื่องซ่อมวันแรกแจ้งว่าเครื่องยังไม่เสร็จเพราะส่งไปซ่อมที่ศูนย์ศรีนครินทร์ ขอให้มาอีกทีวันจันทร์ที่ 25 เมษายน
วันที่ 25 เมษายน ผมได้เดินทางไปรับเครื่องตามที่ได้นัดไว้ กลับได้รับคำตอบว่า เครื่องที่ส่งซ่อมนั้นยังไม่ได้ดำเนินการซ่อม เนื่องจากทางช่างแจ้งว่า จอภาพเสีย ถ้าจะซ่อมต้องมีค่าใช้จ่าย 2600 บาท !!!
สิ่งที่ผมอยากทราบจากทางศูนย์บริการซัมซุงคือ เครื่องผมเพิ่งซื้อได้สามเดือนกว่า (หลังปีใหม่) และเป็นเครื่องศูนย์ (ซื้อที่ศูนย์ดีแทค แพลทตินั่มชั้นหก ซื้อพร้อมโปรดีแทค) ทำไมถึงมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ทั้งๆ ที่ไม่เคยแกะหรือตก แถมทางช่างที่เช็คเครื่องกลับบอกกับผมว่า เครื่องที่ผมซื้อมาถูกแกะมาก่อน มีการงัดแงะเครื่อง ทำให้หมดประกัน ทั้งที่ผมแกะกล่องกับมือ เป็นของใหม่ที่ไม่เคยถูกใช้มาก่อน จึงเป็นไปไม่ได้ที่เครื่องผมจะเป็นเครื่องมือสอง นอกจากทางช่างจะงัดแงะเครื่องผมจนเสียหายเอง ตกลงทางซัมซุงจะมีคำตอบให้กับทางผมอย่างไร จะให้ผมเสียค่าซ่อมหรือว่าให้ไปซื้อเครื่องใหม่ยี่ห้ออื่น หรือว่านี่คือบริการหลังการขายที่ทางซัมซุงภาคภูมิใจ ซ่อมได้ซ่อมไม่ได้ก็ผลักภาระให้กับลูกค้า ถ้าอย่างนี้ก็ไม่ต้องมีประกันมันหรอกครับ เครื่องเสียก็หาร้านซ่อมเอาง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายถูกกว่าด้วย
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางซัมซุงจะมาให้คำตอบ ว่าจะให้ผมทำยังไงกับมือถือคุณต่อไป
** อัพเดตข้อมูล วันที่ 29 เมษายน พ.ศ 2559 **
จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการโทรติดต่อจากทางซัมซุงแต่อย่างใดครับ -*-
ส่งซ่อม SAMSUNG GALAXY J7 แต่ศูนย์กลับทำอย่างนี้กับผม !!!!
วันที่ 18 เมษายน ผมเดินทางไปสยามเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือไปส่งซ่อมที่ศูนย์ น้องคนที่มารับเรื่องทำการถามประวัติเครื่องทั่วไป ผมก็บอกไปตามความเป็นจริง ว่าได้ซื้อเครื่องมาประมาณสามเดือนกว่า ใช้คนเดียว ไม่เคยตกพื้น ไม่เคยโดนน้ำ อาการคือเปิดไม่ติด น้องเขาก็เช็คดูแล้วก็ถือหายไปหลังร้าน กลับมาอีกทีพร้อมซิมกับการ์ดความจำ และแจ้งกับทางผมว่าเครื่องอยู่ในประกัน ขอเวลาตรวจเช็คเครื่อง อีกสองถึงสามวันให้มารับ
วันที่ 21 เมษายน ผมเดินทางไปรับเครื่อง น้องเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ซึ่งเป็นคนละคนกับที่รับเครื่องซ่อมวันแรกแจ้งว่าเครื่องยังไม่เสร็จเพราะส่งไปซ่อมที่ศูนย์ศรีนครินทร์ ขอให้มาอีกทีวันจันทร์ที่ 25 เมษายน
วันที่ 25 เมษายน ผมได้เดินทางไปรับเครื่องตามที่ได้นัดไว้ กลับได้รับคำตอบว่า เครื่องที่ส่งซ่อมนั้นยังไม่ได้ดำเนินการซ่อม เนื่องจากทางช่างแจ้งว่า จอภาพเสีย ถ้าจะซ่อมต้องมีค่าใช้จ่าย 2600 บาท !!!
สิ่งที่ผมอยากทราบจากทางศูนย์บริการซัมซุงคือ เครื่องผมเพิ่งซื้อได้สามเดือนกว่า (หลังปีใหม่) และเป็นเครื่องศูนย์ (ซื้อที่ศูนย์ดีแทค แพลทตินั่มชั้นหก ซื้อพร้อมโปรดีแทค) ทำไมถึงมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ทั้งๆ ที่ไม่เคยแกะหรือตก แถมทางช่างที่เช็คเครื่องกลับบอกกับผมว่า เครื่องที่ผมซื้อมาถูกแกะมาก่อน มีการงัดแงะเครื่อง ทำให้หมดประกัน ทั้งที่ผมแกะกล่องกับมือ เป็นของใหม่ที่ไม่เคยถูกใช้มาก่อน จึงเป็นไปไม่ได้ที่เครื่องผมจะเป็นเครื่องมือสอง นอกจากทางช่างจะงัดแงะเครื่องผมจนเสียหายเอง ตกลงทางซัมซุงจะมีคำตอบให้กับทางผมอย่างไร จะให้ผมเสียค่าซ่อมหรือว่าให้ไปซื้อเครื่องใหม่ยี่ห้ออื่น หรือว่านี่คือบริการหลังการขายที่ทางซัมซุงภาคภูมิใจ ซ่อมได้ซ่อมไม่ได้ก็ผลักภาระให้กับลูกค้า ถ้าอย่างนี้ก็ไม่ต้องมีประกันมันหรอกครับ เครื่องเสียก็หาร้านซ่อมเอาง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายถูกกว่าด้วย
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางซัมซุงจะมาให้คำตอบ ว่าจะให้ผมทำยังไงกับมือถือคุณต่อไป
** อัพเดตข้อมูล วันที่ 29 เมษายน พ.ศ 2559 **
จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการโทรติดต่อจากทางซัมซุงแต่อย่างใดครับ -*-