ดิฉันคิดผิดตัดสินใจซื้อ
Smart TV Samsung 55” จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะซื้อยี่ห้อนี้ ขอเล่าประสบการณ์ ดังนี้ นะคะ
13/07/2018
(เครื่องที่ 1 ) รุ่น UA55NU7100K เลขเครื่อง 05DH3NEK600065
ใช้ไปได้ 7 วัน สังเกตุเห็นเฟรมหรือกรอบของทีวี เบี้ยวไม่ตรง มีแสงลอดออกมา บนล่าง กลางจุด เป็นบางครั้ง ได้โทรประสานงานกับร้านที่ซื้อในครั้งแรก ทางร้านแนะนำให้ติดต่อ บริษัท ซัมซุง
1/08/2018 ได้ติดต่อ บ.ซัมซุง ทางออนไลน์ (ที่สามารถลงทะเบียนรับประกันสินค้า) ไป แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
19/08/2018 บ.ซัมซุงฯ แจ้ง ว่าจะส่งช่างเทคนิคเข้ามาตรวจเช็ค เพราะยังอยู่ในการรับประกัน
22/08/2018 ช่างเข้าตรวจเช็คแล้วว่า เป็นไปตามที่ลูกค้าแจ้งตามอาการที่เสียจริง จึงออกใบเคลม เพื่อให้ดิฉันส่งให้ร้าน ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทางร้านได้โทรนัดแนะ จะเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยน
23/08/2018
(เครื่องที่ 2 ) ) รุ่น UA55NU7100K เลขเครื่อง 05DH3NEK701415
หลังจากที่ทางร้าน ได้นำส่ง และเปลี่ยนเครื่องใหม่ ดิฉันได้ตรวจเช็ค เฟรมหรือขอบทีวี ก็ยังเบี้ยวอยู่ดี แต่แค่ใช้ขาตั้ง ยังไม่ได้แขวนข้างฝา เพราะมีลางสังหรณ์ว่า จะได้เปลี่ยนใหม่อีก จากนั้นอีก ประมาณ 8 วัน ก็พบว่า มุมบนซ้าย มีจุดสีขาว และ สีเหลือง ปรากฎอยู่
6/09/2018 แจ้ง บ.ซัมซุงฯ จากปัญหาที่เกิดขึ้นอีก
10/09/2018 ช่างจาก บ.ซัมซุงฯ เข้ามาตรวจเช็คและซ่อม แต่ไม่ได้ซ่อม ช่างได้ออกใบเคลม ให้ดิฉัน ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ จาก ร้านที่ซื้อ แต่ดิฉันคิดว่า รุ่นนี้ คงจะไม่ดีแล้ว เลยขอเปลี่ยนรุ่นที่สูงกว่า และ เพิ่มเงินส่วนต่าง เพื่อเป็นเป็น รุ่น NU7400K ทางร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
11/09/2018
(เครื่องที่ 3 ) ) รุ่น UA55NU7400K เลขเครื่อง 05FF3NEK700914
ทางร้านมาส่ง แลกเปลี่ยนกับเครื่องเก่า เป็นที่เรียบร้อย ในใจคิดว่า จะได้แขวนทีวีขึ้นผนังแล้ว เย้ๆๆๆๆ ทำการติดตั้ง เปิดใช้งานไปได้ 2 วัน ปรากฎว่า “เสียงแตกในโหมดสแตนดาร์ด และเป็นทุกโหมด เหมือนลำโพงจะแตก”
13/09/2018 แจ้ง บ.ซัมซุง ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น อีกแล้ววววววว!!!!!!!
15/09/2018 ช่างจาก บ.ซัมซุงฯ เข้ามาตรวจเช็ค ช่างก็ไม่พูดอะไรมา ออกใบเคลมให้อีก เพื่อให้ดิฉันเอาไป ให้ ที่ร้าน ร้านผู้ขายก็ สุดแสนจะเซ็งกับเรื่องที่มันมาบังเกิดกับดิฉัน แต่ก็ยังให้ความร่วมมือ จะมาเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ในวันถัดไป (น่ารักจริงๆๆๆๆ คนขาย)
16/09/2018
(เครื่องที่ 4 ) ) รุ่น UA55NU7400K เลขเครื่อง 05FF3NEK700504
ทางร้าน ก็เอาเครื่องใหม่มาแลกเปลี่ยนกับเครื่องเก่า ในใจเรานึกภาวนา แกะกล่องออกมา หวังว่า คงไม่เป็นอะไรแล้วมั้ง??? แกะกล่องออกมา เฟรมหรือกรอบทีวี เบี้ยวนิ๊ดเดียว เลยว่า น่าจะไม่เป็นอะไรมากกว่านี้ เลยเปิดใช้งาน ตั้งขาตั้งไป สัก 7 วันก่อน ค่อยดู อาการ จากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงแขวนขึ้นข้างฝา จากวันนั้น จนมาถึง วันที่ 22/02/2020 (นับดูแล้ว ก็ 1 ปี 4 เดือน ) แม่เจ้า!!!!!!! จากเฟรมหรือกรอบทีวีล่างสุด สูงขั้นมา 1cm. ปรากฏมี เส้นสีดำ2-3เส้น เหมือน บาร์โค้ด จากซ้ายไปขวา ตกใจมากๆๆ ค่ะ รีบปิดทีวีถอดปลั๊กออก ไม่ต้องต่ออะไร 24 ชม. เผื่อว่า อาการที่ว่าจะหายไป เปิดทีวีมา มันยังมีอาการเดิม ได้ทำการทดสอบภาพเบื้องแล้ว (มีเมนูในทีวี /ตั้งค่า/สนับสนุน/ทำสอบภาพ) แต่ไม่เป็นผล
23/02/2020 แจ้งเรื่อง บ.ซัมซุงฯ วันถัดมามี คนโทรเข้ามา แล้วนัดซ่อม แต่ เครื่องของเราหมดการรับประกันไปแล้ว จะให้ศูนย์ช่างซัมซุง ติดต่อเพื่อเข้ามาซ่อม
24/02/2020 ศูนย์ช่างซ่อม (ที่ รังสิต) โทรมาแต่เช้า แล้วแจ้งว่า
ศูนย์ซ่อมฯ : “หน้าจอเสีย ต้องให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ คิดราคา 11,000 บาท ค่ะ “
ลูกค้า : เอ้า!!!!! จะไม่เข้ามาตรวจเช็คก่อนเหรอคะว่าเป็นอะไรกันแน่?
ศูนย์ซ่อมฯ: “ไม่ต้องเช็คหรอกค่ะ หน้าจอเสียค่ะ แบบนี้ ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว”
ลูกค้า: งั้น ยกเลิกงานซ่อม ก่อนค่ะ พี่ไม่มีเงิน 11,000 บาท ในตอนนี้หรอกค่ะ”
ศูนย์ซ่อมฯ: ค่ะ ยกเลิกนะคะ ไว้มีเงินเมื่อไร่ ค่อยโทรมาแจ้งซ่อมได้ค่ะ
25/02/2020 แจ้งซ่อมเข้า บ.ซัมซุง อีก
26/02/2020 บ.ซัมซุงฯ โทรเข้ามาแล้วดิฉันก็ถามเกี่ยวกับเงื่อนไขในการรับประกันสินค้า แต่ซัมซุงฯ ก็ยืนยันว่า เกิน 1 ปี ไปแล้ว ถ้ามีการซ่อมและต้องเปลี่ยนอะไหล่ ก็ต้องจ่าย เลยจองคิวให้มาซ่อมในวันเสาร์ ที่ 29/02/2020
27/02/2020 ศูนย์ซ่อมฯ ก็โทรมายืนยันวันนัดซ่อม ดิฉันแจ้งว่า ให้ช่างเข้ามาดูก่อนนะคะ อาจจะซ่อมอะไรอย่างอื่นได้ แต่เธอแจ้งว่า เหมือนเดิมค่ะ อาการแบบนี้ หน้าจอเสียค่ะ ดิฉันเลยบอกว่า ยังไงก็เข้ามาดูก่อน
28/02/2020 ดิฉันโทรหา ศูนย์ซ่อมฯ “ถ้าเข้ามาดูแล้ว ไม่เปลี่ยนหน้าจอ ต้องจ่ายค่าช่างเข้ามาดู เท่าไร ? เธอก็ตอบว่า 570 บาท ค่ะ ดิฉันเลยบอก ว่า ขอยกเลิกงานซ่อมก่อนค่ะ
ดิฉันคิดว่า ไม่คุ้มเลยค่ะกับการที่ต้องจ่ายเงินซื้อทีวีมา เกือบ 30,000 บาท ใช้มา 1 ปี กว่าๆ ในช่วงรับประกัน ไม่มีอะไร พอหมดการรับประกัน ก็มาเป็นซะแบบนี้ ขอคำปรึกษาจาก บ.ซัมซุง ฯ ไม่มีใครให้คำตอบหรือ หนทางแก้ไข อื่นๆ รู้สึกเหมือน “โดนลอยแพ” เคยโทรแจ้ง สคบ.1166 นะคะ เขาบอก ถ้าหมดการรับประกันแล้ว ทาง สคบ.ไม่สามารถทำอะไรได้ค่ะ บอกตรงๆค่ะ ไม่ยุติธรรมเลยค่ะ
รบกวนเพื่อนๆ หรือ ใครก็ได้ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร ต่อไป !!!! ขอบคุณมากๆค่ะ
[CR] Samsung TV LED 55” ซื้อมา 1ปี 4 เดือน หน้าจอมีเส้นสีดำ & เอาเปรียบผู้บริโภค??
13/07/2018 (เครื่องที่ 1 ) รุ่น UA55NU7100K เลขเครื่อง 05DH3NEK600065
ใช้ไปได้ 7 วัน สังเกตุเห็นเฟรมหรือกรอบของทีวี เบี้ยวไม่ตรง มีแสงลอดออกมา บนล่าง กลางจุด เป็นบางครั้ง ได้โทรประสานงานกับร้านที่ซื้อในครั้งแรก ทางร้านแนะนำให้ติดต่อ บริษัท ซัมซุง
1/08/2018 ได้ติดต่อ บ.ซัมซุง ทางออนไลน์ (ที่สามารถลงทะเบียนรับประกันสินค้า) ไป แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
19/08/2018 บ.ซัมซุงฯ แจ้ง ว่าจะส่งช่างเทคนิคเข้ามาตรวจเช็ค เพราะยังอยู่ในการรับประกัน
22/08/2018 ช่างเข้าตรวจเช็คแล้วว่า เป็นไปตามที่ลูกค้าแจ้งตามอาการที่เสียจริง จึงออกใบเคลม เพื่อให้ดิฉันส่งให้ร้าน ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทางร้านได้โทรนัดแนะ จะเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยน
23/08/2018 (เครื่องที่ 2 ) ) รุ่น UA55NU7100K เลขเครื่อง 05DH3NEK701415
หลังจากที่ทางร้าน ได้นำส่ง และเปลี่ยนเครื่องใหม่ ดิฉันได้ตรวจเช็ค เฟรมหรือขอบทีวี ก็ยังเบี้ยวอยู่ดี แต่แค่ใช้ขาตั้ง ยังไม่ได้แขวนข้างฝา เพราะมีลางสังหรณ์ว่า จะได้เปลี่ยนใหม่อีก จากนั้นอีก ประมาณ 8 วัน ก็พบว่า มุมบนซ้าย มีจุดสีขาว และ สีเหลือง ปรากฎอยู่
6/09/2018 แจ้ง บ.ซัมซุงฯ จากปัญหาที่เกิดขึ้นอีก
10/09/2018 ช่างจาก บ.ซัมซุงฯ เข้ามาตรวจเช็คและซ่อม แต่ไม่ได้ซ่อม ช่างได้ออกใบเคลม ให้ดิฉัน ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ จาก ร้านที่ซื้อ แต่ดิฉันคิดว่า รุ่นนี้ คงจะไม่ดีแล้ว เลยขอเปลี่ยนรุ่นที่สูงกว่า และ เพิ่มเงินส่วนต่าง เพื่อเป็นเป็น รุ่น NU7400K ทางร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
11/09/2018 (เครื่องที่ 3 ) ) รุ่น UA55NU7400K เลขเครื่อง 05FF3NEK700914
ทางร้านมาส่ง แลกเปลี่ยนกับเครื่องเก่า เป็นที่เรียบร้อย ในใจคิดว่า จะได้แขวนทีวีขึ้นผนังแล้ว เย้ๆๆๆๆ ทำการติดตั้ง เปิดใช้งานไปได้ 2 วัน ปรากฎว่า “เสียงแตกในโหมดสแตนดาร์ด และเป็นทุกโหมด เหมือนลำโพงจะแตก”
13/09/2018 แจ้ง บ.ซัมซุง ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น อีกแล้ววววววว!!!!!!!
15/09/2018 ช่างจาก บ.ซัมซุงฯ เข้ามาตรวจเช็ค ช่างก็ไม่พูดอะไรมา ออกใบเคลมให้อีก เพื่อให้ดิฉันเอาไป ให้ ที่ร้าน ร้านผู้ขายก็ สุดแสนจะเซ็งกับเรื่องที่มันมาบังเกิดกับดิฉัน แต่ก็ยังให้ความร่วมมือ จะมาเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ในวันถัดไป (น่ารักจริงๆๆๆๆ คนขาย)
16/09/2018 (เครื่องที่ 4 ) ) รุ่น UA55NU7400K เลขเครื่อง 05FF3NEK700504
ทางร้าน ก็เอาเครื่องใหม่มาแลกเปลี่ยนกับเครื่องเก่า ในใจเรานึกภาวนา แกะกล่องออกมา หวังว่า คงไม่เป็นอะไรแล้วมั้ง??? แกะกล่องออกมา เฟรมหรือกรอบทีวี เบี้ยวนิ๊ดเดียว เลยว่า น่าจะไม่เป็นอะไรมากกว่านี้ เลยเปิดใช้งาน ตั้งขาตั้งไป สัก 7 วันก่อน ค่อยดู อาการ จากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงแขวนขึ้นข้างฝา จากวันนั้น จนมาถึง วันที่ 22/02/2020 (นับดูแล้ว ก็ 1 ปี 4 เดือน ) แม่เจ้า!!!!!!! จากเฟรมหรือกรอบทีวีล่างสุด สูงขั้นมา 1cm. ปรากฏมี เส้นสีดำ2-3เส้น เหมือน บาร์โค้ด จากซ้ายไปขวา ตกใจมากๆๆ ค่ะ รีบปิดทีวีถอดปลั๊กออก ไม่ต้องต่ออะไร 24 ชม. เผื่อว่า อาการที่ว่าจะหายไป เปิดทีวีมา มันยังมีอาการเดิม ได้ทำการทดสอบภาพเบื้องแล้ว (มีเมนูในทีวี /ตั้งค่า/สนับสนุน/ทำสอบภาพ) แต่ไม่เป็นผล
23/02/2020 แจ้งเรื่อง บ.ซัมซุงฯ วันถัดมามี คนโทรเข้ามา แล้วนัดซ่อม แต่ เครื่องของเราหมดการรับประกันไปแล้ว จะให้ศูนย์ช่างซัมซุง ติดต่อเพื่อเข้ามาซ่อม
24/02/2020 ศูนย์ช่างซ่อม (ที่ รังสิต) โทรมาแต่เช้า แล้วแจ้งว่า
ศูนย์ซ่อมฯ : “หน้าจอเสีย ต้องให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ คิดราคา 11,000 บาท ค่ะ “
ลูกค้า : เอ้า!!!!! จะไม่เข้ามาตรวจเช็คก่อนเหรอคะว่าเป็นอะไรกันแน่?
ศูนย์ซ่อมฯ: “ไม่ต้องเช็คหรอกค่ะ หน้าจอเสียค่ะ แบบนี้ ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว”
ลูกค้า: งั้น ยกเลิกงานซ่อม ก่อนค่ะ พี่ไม่มีเงิน 11,000 บาท ในตอนนี้หรอกค่ะ”
ศูนย์ซ่อมฯ: ค่ะ ยกเลิกนะคะ ไว้มีเงินเมื่อไร่ ค่อยโทรมาแจ้งซ่อมได้ค่ะ
25/02/2020 แจ้งซ่อมเข้า บ.ซัมซุง อีก
26/02/2020 บ.ซัมซุงฯ โทรเข้ามาแล้วดิฉันก็ถามเกี่ยวกับเงื่อนไขในการรับประกันสินค้า แต่ซัมซุงฯ ก็ยืนยันว่า เกิน 1 ปี ไปแล้ว ถ้ามีการซ่อมและต้องเปลี่ยนอะไหล่ ก็ต้องจ่าย เลยจองคิวให้มาซ่อมในวันเสาร์ ที่ 29/02/2020
27/02/2020 ศูนย์ซ่อมฯ ก็โทรมายืนยันวันนัดซ่อม ดิฉันแจ้งว่า ให้ช่างเข้ามาดูก่อนนะคะ อาจจะซ่อมอะไรอย่างอื่นได้ แต่เธอแจ้งว่า เหมือนเดิมค่ะ อาการแบบนี้ หน้าจอเสียค่ะ ดิฉันเลยบอกว่า ยังไงก็เข้ามาดูก่อน
28/02/2020 ดิฉันโทรหา ศูนย์ซ่อมฯ “ถ้าเข้ามาดูแล้ว ไม่เปลี่ยนหน้าจอ ต้องจ่ายค่าช่างเข้ามาดู เท่าไร ? เธอก็ตอบว่า 570 บาท ค่ะ ดิฉันเลยบอก ว่า ขอยกเลิกงานซ่อมก่อนค่ะ
ดิฉันคิดว่า ไม่คุ้มเลยค่ะกับการที่ต้องจ่ายเงินซื้อทีวีมา เกือบ 30,000 บาท ใช้มา 1 ปี กว่าๆ ในช่วงรับประกัน ไม่มีอะไร พอหมดการรับประกัน ก็มาเป็นซะแบบนี้ ขอคำปรึกษาจาก บ.ซัมซุง ฯ ไม่มีใครให้คำตอบหรือ หนทางแก้ไข อื่นๆ รู้สึกเหมือน “โดนลอยแพ” เคยโทรแจ้ง สคบ.1166 นะคะ เขาบอก ถ้าหมดการรับประกันแล้ว ทาง สคบ.ไม่สามารถทำอะไรได้ค่ะ บอกตรงๆค่ะ ไม่ยุติธรรมเลยค่ะ
รบกวนเพื่อนๆ หรือ ใครก็ได้ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร ต่อไป !!!! ขอบคุณมากๆค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม