สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พอดีเพิ่งซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy A51 มาได้ไม่กี่วัน มีอาการ กล้องเด้งออกเอง กล้องหน้าประมวลผลช้าประมาณ 4-5 วินาที และภาพที่ถ่าย เป็นเส้นๆ คืออยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่แต่ทางร้านและทางศูนย์บริการแจ้งว่า เกินประกัน 7 วันแล้ว ซื้อมาวันที่ 24/7/63 คือตามความเข้าใจคิดว่านับวันถัดจากวันที่ซื้อเป็นวันที่ 1 จึงเอาเครื่องไปให้ทางศูนย์บริการตรวจเช็คเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ในวันที่ 31/7/63 เนื่องจากคิดว่ายังอยู่ในประกัน 7 วัน
คือไม่โอเคมากๆค่ะ สเปคเครื่องดี ตัดสินใจซื้อเพราะกล้องสวย แต่ดันมามีปัญหาที่กล้อง ตอนซื้อพนักงานก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียด ซึ่งดิฉันก็ไม่ทราบว่าจะคิดวันรับประกันจากวันที่ซื้อ ถ้าอย่างนั้น ดิฉันซื้อโทรศัพท์เวลา 18.00 น. ก็ต้องครบการนับรับประกัน 1 วันในวันที่ 25/7/63 เวลา 18.00 น.สิคะ มันไม่ครบ 24 ชั่วโมงให้คิดจากวันที่ซื้อเลย เป็นวันแรกของการรับประกัน
วันที่ 31/7/63 เวลาประมาณ 11.00 น.โดยประมาณ จากที่นำเครื่องไปให้ทาง shop ที่ดิฉันซื้อเครื่องคือ shop ที่เซ็นทรัลบางนา ทางเจ้าหน้าที่ให้นำเครื่องไปให้ทางศูนย์บริการที่ seacon square ศรีนครินทร์ตรวจเช็คพนักงานงานแจ้งว่า ซอฟต์แวร์ไม่อัพเดท ซึ่งพออัพเดทแล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ จึงทิ้งเครื่องไว้เพื่อให้ช่างตรวจเช็คอีกที ระหว่างนั้นดิฉันเองก็ได้โทรสอบถามทาง call center และทางshop เซ็นทรัลบางนา ทั้ง2 ตอบเหมือนกันว่าหากอาการดังกล่าวไม่หาย ก็ส่งซ่อมได้อย่างเดียว ซึ่ง ณ ตอนนั้นรู้สึกเฟลค่ะ ซื้อโทรศัพท์เครื่องละเกือบหมื่น ขาดหมื่นอยู่บาทเดียว ต้องมาส่งซ่อมเหรอคะ ดิฉันซื้อเครื่องมือ 1 มาเพื่อส่งซ่อมเหรอ ตอนแรกใช้ออปโป้มาตลอดนะคะ แต่เห็นซัมซุงตัวนี้แล้วรู้สึกชอบสเปคเครื่อง ชอบกล้อง ซึ่งตั้งความหวังไว้พอสมควร พอเป็นแบบนี้เสียดายเงินค่ะ เราไม่สามารถทำอะไรได้หรอคะ มันยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรอ
ซึ่งดิฉันไปรับเครื่องกลับในเย็นวันที่ 31/7/63 ตอนอยู่ที่ศูนย์กล้องใช้งานได้ปกติดี ทางเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่าหากมีอาการอีกให้นำมาซ่อม ซ่อมฟรีเพราะยังอยู่ในประกัน 1 ปี พอกลับมาถึงที่ห้องมมีอาการกล้องเด้งออกอีก และภาพเป็นเส้นๆ
เพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าดิฉันจะขอเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้วิธีไหนบ้าง หรือสามารถขอคืนเครื่อง คืนเงินได้ไหม ไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆค่ะ ซื้อโทรศัพท์มากี่เครื่อง ไม่เคยมีปัญหา
ขอบคุณค่ะ
กล้อง Samsung Galaxy A51 มีปัญหาเด้งออก ประมวลภาพช้า ภาพเป็นเส้น
คือไม่โอเคมากๆค่ะ สเปคเครื่องดี ตัดสินใจซื้อเพราะกล้องสวย แต่ดันมามีปัญหาที่กล้อง ตอนซื้อพนักงานก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียด ซึ่งดิฉันก็ไม่ทราบว่าจะคิดวันรับประกันจากวันที่ซื้อ ถ้าอย่างนั้น ดิฉันซื้อโทรศัพท์เวลา 18.00 น. ก็ต้องครบการนับรับประกัน 1 วันในวันที่ 25/7/63 เวลา 18.00 น.สิคะ มันไม่ครบ 24 ชั่วโมงให้คิดจากวันที่ซื้อเลย เป็นวันแรกของการรับประกัน
วันที่ 31/7/63 เวลาประมาณ 11.00 น.โดยประมาณ จากที่นำเครื่องไปให้ทาง shop ที่ดิฉันซื้อเครื่องคือ shop ที่เซ็นทรัลบางนา ทางเจ้าหน้าที่ให้นำเครื่องไปให้ทางศูนย์บริการที่ seacon square ศรีนครินทร์ตรวจเช็คพนักงานงานแจ้งว่า ซอฟต์แวร์ไม่อัพเดท ซึ่งพออัพเดทแล้ว ก็ยังเป็นอาการเดิมอยู่ จึงทิ้งเครื่องไว้เพื่อให้ช่างตรวจเช็คอีกที ระหว่างนั้นดิฉันเองก็ได้โทรสอบถามทาง call center และทางshop เซ็นทรัลบางนา ทั้ง2 ตอบเหมือนกันว่าหากอาการดังกล่าวไม่หาย ก็ส่งซ่อมได้อย่างเดียว ซึ่ง ณ ตอนนั้นรู้สึกเฟลค่ะ ซื้อโทรศัพท์เครื่องละเกือบหมื่น ขาดหมื่นอยู่บาทเดียว ต้องมาส่งซ่อมเหรอคะ ดิฉันซื้อเครื่องมือ 1 มาเพื่อส่งซ่อมเหรอ ตอนแรกใช้ออปโป้มาตลอดนะคะ แต่เห็นซัมซุงตัวนี้แล้วรู้สึกชอบสเปคเครื่อง ชอบกล้อง ซึ่งตั้งความหวังไว้พอสมควร พอเป็นแบบนี้เสียดายเงินค่ะ เราไม่สามารถทำอะไรได้หรอคะ มันยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรอ
ซึ่งดิฉันไปรับเครื่องกลับในเย็นวันที่ 31/7/63 ตอนอยู่ที่ศูนย์กล้องใช้งานได้ปกติดี ทางเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่าหากมีอาการอีกให้นำมาซ่อม ซ่อมฟรีเพราะยังอยู่ในประกัน 1 ปี พอกลับมาถึงที่ห้องมมีอาการกล้องเด้งออกอีก และภาพเป็นเส้นๆ
เพื่อนๆ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าดิฉันจะขอเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้วิธีไหนบ้าง หรือสามารถขอคืนเครื่อง คืนเงินได้ไหม ไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆค่ะ ซื้อโทรศัพท์มากี่เครื่อง ไม่เคยมีปัญหา
ขอบคุณค่ะ