[CR] ปัญหา Samsung Galaxy Note4 ซ่อมไม่จบ ไม่สิ้น

ซื้อเครื่องใหม่แกะกล่องมาราคาเกือบสองหมื่น แต่ใช้ไปแค่สองเดือนก็เสียแล้ว ถัดมาอีกสามเดือนก็ต้องเจอปัญหามากมายจนสุดท้ายแล้ว ช่างที่ศูนย์ซ่อมไม่หาย จะนำเครื่องของผมไปชำแหละเพื่อหาสาเหตุของอาการเสียโดยช่างใหญ่ถึงจะซ่อมให้หายได้ ช่างที่ศูนย์ไม่มีคุณภาพพอ? แล้วสภาพเครื่องก็คงจะไม่สมบูรณ์ 100% เท่ากับที่ผลิตมาจากโรงงานใช่ปะครับ? ในระยะยาวจะส่งผลเสียอย่างไรก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้เลย ส่วนถ้าจะขอเครื่องใหม่ทดแทนเหมือนกับนโยบายของอีกค่าย ทางซัมซุงก็บอกว่าไม่มีนโยบายแบบนี้ สุดท้ายแล้วผมก็คงได้แค่ทำใจยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานี่ โดยจะไม่มีความรับผิดชอบใดๆ มามากกว่านี้อีกแล้ว ถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำก็สามารถเสนอแนะได้นะครับ

11-07-15 ซื้อโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน ยี่ห้อ Samsung Galaxy Note4 สีทอง จากพาวเวอร์บาย

19-09-15(เช้าวันเสาร์)  อาการเสียครั้งแรกคือ ลำโพงเสียงแตก ทั้งเปิดเพลง เสียงริงโทน เป็นเสียงแตกซ่า จึงไปเข้าศูนย์บริการซัมซุง สาขาพระรามสอง พนักงานแจ้งว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่เป็นตัวเคสที่มีลำโพงติดอยู่ แต่เคสสีทองไม่มีของ ต้องทิ้งเครื่องไว้แล้วรอสั่งของเปลี่ยนวันจันทร์ นัดมารับโทรศัพท์วันจันทร์ แต่ผมพึ่งซื้อมาได้ประมาณสามเดือนก็เสียแล้ว จึงไม่ยอมทิ้งเครื่องไว้สองวัน พนักงานจึงแจ้งว่าจะเร่งจัดหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ จึงยอมทิ้งเครื่องไว้แล้วเข้ามารับตอนเย็น
สรุป  ซ่อมครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไร ทิ้งเครื่องไว้ซ่อมตอนเช้า เย็นเข้ามารับเครื่อง เสียงจากลำโพงเป็นปกติ

??-??-??(เช้าวันเสาร์)  อาการเสียครั้งที่สองคือ ชาร์จแบตโทรศัพท์ ขึ้นโชว์ Fast Charging แต่สิ่งที่ได้รับคือ Slow Charging  จึงไปเข้าศูนย์บริการซัมซุง สาขาพระรามสอง พนักงานผู้ชายแจ้งว่าสายชาร์จเสีย จึงทำการเปลี่ยนสายชาร์จให้
สรุป  ซ่อมครั้งที่สองก็ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานเปลี่ยนสายชาร์จ รับของกลับบ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

19-12-15(เช้าวันเสาร์)  เวลา 9.20 เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาพระรามสอง อาการคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด แสกนลายนิ้วมือไม่ได้ ปรากฎว่าเจอพนักงานผู้หญิงนั่งที่เคาเตอร์สองคน และพี่ผู้ชายที่ทราบภายหลังจากพนักงานผู้หญิงว่าเป็นเจ้าของศูนย์นี้ แจ้งอาการกับพนักงานผู้หญิง ก็ได้รับทราบข้อมูลว่าเมื่อวานนี้วันที่ 18-12-15 ทางศูนย์มีการกินเลี้ยงปีใหม่ ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีช่างมาทำงาน และพี่ผู้ชายแจ้งว่าอาการนี้ต้องเปลี่ยนจอแต่ไม่มีของ พนักงานผู้หญิงจึงเปิดงานให้และให้นำเครื่องกลับไปก่อน จะเร่งตามอะไหล่ให้ อะไหล่มาแล้วจึงจะโทรแจ้งให้มาเปลี่ยนอะไหล่ รอจนสามโมงเย็นไม่มีการโทรแจ้ง จึงโทรเข้าไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาพระรามสอง อีกครั้งเพื่อถามเรื่องอะไหล่ ก็ได้รับคำตอบว่ามีช่างอยู่แค่คนเดียว ถึงผมจะเข้าไปก็ไม่สามารถซ่อมได้เพราะมีงานเยอะแล้ว
สรุป  ไม่ได้ซ่อมเพราะไม่มีของ ไม่มีช่าง พร้อมกับแนะนำให้ผมนำเครื่องไปซ่อมที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ซึ่งถึงที่นั่นจะสะดวกสำหรับผมมากกว่าที่นี่ แต่ผมก็พยายามเลี่ยงมาตลอดโดยให้เหตุผลว่าไม่มั่นใจในตัวของช่างซ่อมที่สาขานั้น โดยอ้างอิงจาก
www.ppantip.com/topic/30626551 เสียความรู้สึกกับการทำงานของช่างซัมซุงที่ เซ็นทรัลพระราม2 มากๆ
www.ppantip.com/topic/32408535 มหากาพย์ ศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 2

23-12-15  เวลา 9.40 เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาพระรามสองอีกครั้ง และแจ้งอาการเพิ่มเติมคือ ตัว Rotate หน้าจอรวน จึงได้รับแจ้งจากพนักงานผู้หญิง(ชื่อ อ.)ว่าช่างมีคนเดียว และไม่มีอะไหล่คือตัวเมนบอร์ด จึงเป็นสถานการณ์บังคับให้ผมจำเป็นต้องไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง โดยทางคุณ อ. ได้ติดต่อกับคุณ ป. ไว้ให้แล้วว่าผมจะนำเครื่องเข้าไปซ่อม ซึ่งเมื่อผมเข้าไปติดต่อคุณ ป. โดยกำชับไว้ว่าขอช่างที่ดีๆ หน่อยนะ ก็ได้ให้ผมทิ้งเครื่องไว้ให้ซ่อม ซึ่งเป็นช่าง1ซ่อม ช่วงเย็นจึงเข้าไปรับเครื่องที่ซ่อมคืนมา
สรุป  ซ่อมเรียบร้อย คุณ ป. แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยน เมนบอร์ด สายแพร์ พอกลับบ้านเจออาการรับสัญญาณมือถือไม่ได้ เครื่องรีเองไปรอบนึง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

24-12-15(เช้าวันพฤหัส)  ตื่นเช้ามาเล่นโทรศัพท์ เจอเครื่องรีเองไปอีกรอบนึง ระหว่างวันทำงานโดนไปอีกหลายรอบ แต่ก็ยังไม่เอะใจอะไรทั้งนั้น ตอนนั้นยังย่ามใจอยู่
สรุป  ยังโลกสวย ไม่คิดไรมาก เครื่องรีมาก็ใช้งานได้ปกติ

25-12-15(เช้าวันศุกร์)  ตื่นเช้ามาเล่นโทรศัพท์ เจอเครื่องรีเองเหมือนเดิม ระหว่างวันทำงานโดนไปอีกหลายรอบเหมือนเดิม ประกอบกับเวลา 10.00 มีเพื่อนร่วมงานแจ้งผ่านไลน์บนไอแพดว่า ทำไมโทรหาผมไม่ติด ปิดเครื่องหรอ ผมรีบดูโทรศัพท์ผมก็เปิดปกติหนิครับ นึกอาการที่เคยเจอขึ้นมาได้เลยรีเครื่องสักรอบนึง ได้รับข้อความมีคนโทรเข้าเหมือนกับเวลาที่ปิดเครื่อง ประกอบกับลำโพงก็มีปัญหาอีก ทำเอาผมนี่ขึ้นเลย โทรเข้า call center เพื่อจะคุยกับคนที่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ไม่ใช่แค่รับเรื่องไปอย่างเดียว โดยทาง call center ก็แจ้งว่าจะรีบประสานงานให้ทางผู้จัดการของศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสองให้โทรกลับมา จนเวลาบ่ายสามโมง ก็ยังไม่มีใครโทรเข้ามาเลย จนผมต้องโทรไปตามเรื่องที่ call center ผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็ได้มีผู้จัดการของศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสองโทรเข้ามา โดยแจ้งว่าให้ผมนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง
สรุป  รอนำเครื่องเข้าไปให้ช่างเช็คในวันพรุ่งนี้ โดยผมได้กำชับกับทางผู้จัดการแล้วว่าขอช่างที่เก่งที่สุดนะครับ ทางผู้จัดการก็บอกว่าจะเตรียมไว้ให้

26-12-15(เช้าวันเสาร์)  นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง พร้อมวีดีโอการเกิดเหตุการณ์ จึงได้รับแจ้งว่าเมนบอร์ดมีปัญหา ซึ่งผมก็ได้ถามกลับไปว่าพึ่งเปลี่ยนมาหนิครับทำไมมีปัญหาได้ก็ไม่ได้รับคำตอบ พร้อมกับได้รับแจ้งว่า เมนบอร์ดไม่มีของ ต้องรอของมาส่งวันที่ 02-01-16 แล้วจะรีบโทรแจ้ง
สรุป  อดทนใช้โทรศัพท์ไปเรื่อยๆ รีเครื่องไปเรื่อยๆ คนอื่นติดต่อเข้ามาไม่ได้ไปเรื่อยๆ

02-01-16(บ่ายวันเสาร์)  คุณ ป. ได้โทรมาแจ้งว่าอะไหล่เข้ามาแล้ว โดยนัดให้นำเครื่องมาเปลี่ยนอะไหล่พรุ่งนี้เที่ยง
สรุป  บอกกับตัวเองว่าอดทนอีกนิดนึงนะ พรุ่งนี้ก็จะได้เปลี่ยนอะไหล่แล้ว รวมเวลาก็ประมาณ 8 วันที่ผมต้องรอเวลา

03-01-16(เที่ยงวันอาทิตย์)  นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งเป็นช่าง2 ซ่อม ตอนเย็นเข้าไปรับโทรศัพท์
สรุป  อาการเครื่องรีเองหาย ลำโพงเสียงปกติ คุณ ป. แจ้งว่า เปลี่ยนเมนบอร์ด และตัวเคสที่ติดกับลำโพงให้ใหม่

04-01-16(เที่ยงวันจันทร์)  พบอาการเดิมกลับมาอีกแล้วคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด ตอนเย็นจึงรีบนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้ทำการซ่อม ซึ่งเป็นช่าง3 ซ่อม
สรุป  รับเครื่องมาเทสโอเค โดยคุณ ป. แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยนขั้วปุ่ม Back ให้แล้ว

05-01-16(เที่ยงวันอังคาร)  พบอาการเดิมอีกแล้วคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด ตอนเย็นจึงรีบนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง โดยคราวนี้คุยกับทางช่างโดยตรง
ทางช่าง4 บอกว่าผิวสัมผัส กับขั้วปุ่ม Back มันไม่ติดกัน จึงจะขออัดกาวให้ใหม่อีกรอบ ผมก็บอกว่าขอเนี๊ยบๆ นะครับ ไม่อยากเสียเวลาแวะมาอีกแล้ว
สรุป  รับเครื่องมาเทสโอเค แต่กลับบ้านอาการก็ยังไม่ 100% ระบบสัมผัสของปุ่ม Back ได้ประมาณแค่ 80%

06-01-16(บ่ายวันพุธ)  โทรเข้า call center คุยกับคุณ พ. สรุปได้ว่า ให้ส่งเครื่องเข้าที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง แล้วทางศูนย์จะทำการส่งไปให้ช่างใหญ่ตรวจเช็คเครื่องโดยละเอียดอีกรอบนึง โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งอาทิตย์ โดยจะมีเครื่อง Grand 2 ให้ใช้แทนไปก่อน โดยไม่มีสิ่งใดชดเชยเพิ่มเติมให้
สรุป  ต้องนำเครื่องที่ผมตั้งใจซื้อมาเพื่อที่จะใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ กลับต้องนำไปทิ้งไว้กับทางศูนย์เป็นอาทิตย์ เครื่องจะเสียหายอย่างไรบ้างก็ไม่รู้

สิ่งที่ผมพบเจอมานี่ก็คงจะเป็นเพียงแค่ประสบการณ์แย่ๆ ของผู้บริโภคตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่มีอำนาจอันใดจะไปต่อกรกับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ จึงทำได้เพียงแต่มาแชร์ให้เพื่อน ๆได้รับรู้ไว้ครับ

ขอบคุณครับที่กรุณาอ่านจนจบ ^_^
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy Note4
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่