Note 2 เครื่องดับเอง รีสตารท์ บ่อยมาก

กระทู้คำถาม
ผมซื้อเครื่องใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน เครื่องก็เริ่มมีอาการรีสตารท์เอง นานวันเข้า เครื่องปิดเองเฉยเลย  ผมเลยนำเครื่องไปเข้าศูนย์ สาขา สีลม ช่างซ่อมของศูนย์ ก็ รีระบบให้ผมใหม่ผมถามว่าเครื่องผมเป็นอะไร ก็ได้คำตอบว่า น่าจะมีปัญหามาจากเกมที่ผมลง  ผมเลยรับเครื่องกลับไปใช้ต่อใช้ได้ไม่กี่วัน ก็เป็นอาการเดิมอีก ผมก็ไปศูนย์ซ่อมอีก ที่เดิมคับ ช่างที่ศูนย์ก็ทำแบบเดิมอีก คำถามเดิมครับ พี่ช่างก็ตอบมาว่าน่าจะเป็นปัญหามาจากเมมโมรี่กาด  ok ผมเลยถามว่าถ้าผมกลับไปใช้แล้วเป็นอีกมันน่าจะเป็นที่อะไร  พี่ช่างตอบว่ามันน่าจะเป็นที่เมนบอรท์ พี่เค้าบอกว่าถ้าเป็นอีกคราวนี่ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ท ลืมบอกไปผมซื้อเครื่องศูนย์คับ เครื่องยังอยู่ในประกัน  พอผมรับเครื่องกลับไปใช้ คราวนี้ผมไม่กล้าโหลดแอปอะไรเลย ลงแค่เฟส ไลท์ และเกมแคนดี้  ใช้ได้ 1อาทิตย์ เป็นอีก ผมไปศูนย์ มา 2 ครั้ง เสียเวลามาก ผมเลยไปครั้งที่ 3 เค้าบอกเปลี่ยนเมนบอรท์ ให้แล้ว แต่พอกลับมาใช้ ก็อีหรอบเดิมไม่หายซักที ผมเลยไปที่ศูนย์อีกเป็นครั้งที่ 4 เค้าก็รีระบบเคริ่องให้ผมใหม่เหมือนตอนผมไปครั้งแรก กลับมาก็เหมือนเดิม ผมไปศูนย์อีกครั้งรอบนี้เป็นรอบที่ 5 คราวนี้ผมข่อนข้างมีอารมณ์และ เค้าก็ทำเหมือนเดิม รีเครื่องใหม่ และคำตอบที่ได้รับน่าจะมาจากแอปบางตัว ผมเลยถามพี่ช่างว่า พี่ครับผมซื้อเครื่อง มา 10000 กว่าบาท ผมเล่นเกมไม่ได้เลยหรือครับ พี่ช่างเงียบและไม่ตอบผม และเดินหนีผมไปเฉยเลย  ผมเซ็งมากเลยกับการบริการของที่นี่ ผมไปที่ศูนย์นี่มา 5 ครั้ง เสียเวลาไป 2 เดือนครึ่ง ผมเสียความรู้สึกมากทุกวันนี้ ผมใช้ก็ยังเป็นเหมือนเดิม รีสตาร์ทเอง บางครั้งเครื่องก็ดับ  ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ ผมสงสัยว่าเค้าเปลี่ยนบอร์ทให้จริงหรือเปล่าเลย ไปร้านซ่อมมือถือถามคราวๆ เค้าเลยกดที่มือถือผมดูเลขอะไรซักอย่างถ้าผมจำไม่ผิดเค้าเรียกอีมี่หรืออะไรนี่แหละ  เค้าบอกน่าจะเป็นบอร์ทเดิม ผมเลยงงให่ญ ว่าตกลงทางศูนย์เปลี่ยนบอร์ทให้ผมจริงหรือเปล่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
สวัสดีค่ะ สำหรับการลงแอพพลิเคชันบนเครื่อง Connie รบกวนสอบถามเพิ่มเติม เม่าเนิร์ด
ไม่ทราบว่าได้โหลดแอพพลิเคชันจาก Play Store บนเครื่องโดยตรงหรือเปล่าคะ
ทั้งนี้ปกติแล้วหากโหลดจาก Play Store หลังลบแอพพลิเคชันก็ไม่น่าจะพบปัญหาในการใช้งานค่ะ

ทั้งนี้เบื้องต้นอาจจะลองทำการ Factory Reset อีกครั้งนะคะ
โดยให้เข้าที่ Setting >> Backup&reset >> Factory reset (ข้อมูลหายหมด)
สามารถสำรองข้อมูลเก็บไว้ที่ http://www.samsung.com/th/support/usefulsoftware/KIES/JSP
แต่หากอาการไม่หาย อาจจะเป็นที่ฮาร์ทแวร์ของตัวเครื่องต้องรบกวนให้ติดต่อศูนย์บริการ
หรือ Connie ขอรบกวนข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประสานงานให้ก่อนนะคะ

- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- สาขาที่ส่งซ่อม
- IMEI
- Serial No

รบกวนแจ้งรายละเอียด พร้อมแนบลิงค์ มาหลังไมค์ได้เลยค่ะ
เดี๋ยว Connie และทีมงานดูแลต่อให้เองนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่