ครั้งแรกกับ มิยาบิ ซีคอนแสควร์ สาขาศรีนครินทร์ เศร้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กย. ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสทานมิยาบิครั้งแรกได้เข้าไปรับประทานที่สาขาซีคอน ศรีนครินทร์

เข้าไปตอนประมาณ 2ทุ่มเกือบครึ่ง เข้าไปถึง พนักงานก็พาไปนั่งที่โต๊ะ ที่แอร์ร้อนมาก เหมือนไม่ได้เปิดแอร์

แถมเตาย่างก็ร้อนตลบไปหมด สักพัก พนักงานก็เข้ามาแนะนำว่าต้องสั่งอาหารอย่างไร เราก็ติ๊กใบไป ทั้งของปิ้งย่างและของทานเล่น

พร้อมกับสมัครสมาชิกด้วยเลย พอติ๊กใบเสร็จก็ส่งให้พนักงาน ผ่านไปประมาณ 5 นาที มีน้ำจิ้มมาเสิร์ฟ ข้าวปั้นแซลมอน กิมจิ

และน้ำดื่มตามลำดับมา ด้วยความหิว เราก็กินซูชิแซลมอนกับกิมจิไปก่อน ผ่านไปแปปนึงมีพนักงานผู้หญิงเดินเขามาถามว่า

"มีพนักงานเข้ามารับออเดอร์หรือยังคะ" เราก็บอกไปว่า "มีแล้วค่ะ"แต่ผ่านไปอีก10นาที ยังไม่มีอาหารอะไรอย่างอื่นมาเลย

ของปิ้งย่างไม่มีมาให้ซักอย่าง โต๊ะข้างๆที่นั่งติดกัน เข้ามาพร้อมกัน ส่งใบเมนูไปพร้อมๆกัน แต่เค้าได้ปิ้งกุ้ง ปิ้งอะไรไปเยอะแยะแล้ว

แต่เตาเรายังว่าง เตามีไอร้อนขึ้นมา แต่ไม่มีอะไรมาปิ้ง เราคอยเรียกพนักงานที่เดินผ่านไปผ่านมา ไม่มีใครสนใจหยุดคุยกับเรา

แม้กระทั่งว่า เรายกจานที่เกินมาให้ไปเก็บ ก็ไม่มีใครสนใจ หรือแม้แต่จะมองสักนิดเลย เราก็พยายามเรียก จนมีพนักงานคนนึงหยุดฟังเราว่า

เรายังไม่ได้อาหารอะไรเลยเค้าก็ดูเลขโต๊ะแล้วไปบอกในครัว ผ่านไปอีกเกือบ10นาที เป็น20นาทีละที่เรายังไม่ได้อะไรมาเพิ่มเลย

เรียกใครก็ไม่มีใครสนใจเหมือนเดิม แม้กระทั่งของทานเล่นหรือซูชิอื่นๆ แต่สำคัญคือของปิ้งย่าง คุณมีเวลาให้เราทาน 1.30 ชั่วโมง

แต่ 20นาทีจะครึ่งชั่วโมงแล้ว เรายังไม่ได้ทานอะไร จนเรากับเพื่อนเราทนไม่ไหว เดินออกไปตรงเคาน์เตอร์ชำระเงิน

แล้วบอกพนักงานที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์ว่า "ผ่านไป20นาทีกว่าแล้ว ยังไม่อาหารอะไรมาเลย" พนักงานคนนั้นก็ให้เด็กไปดูว่ามาหรือยัง

แล้วก็มาพูดกะเราว่า"วันนี้ลูกค้าเยอะ เลยรอนาน" เรามองไปรอบๆร้าน โต๊ะว่างหลายโต๊ะมาก เวลานั้นคือ 20.50 น.

เราไม่เห็นว่าลูกค้าจะเยอะตรงไหน เราก็บอกกลับไปว่า "โต๊ะข้างๆเราเค้ามาพร้อมเราแต่เค้าได้ปิ้งได้ทานไปนานแล้ว

แต่ทำไมเรายังไม่ได้อะไรเลย" พร้อมชี้มือไปตรงโต๊ะที่เรานั่งกับโต๊ะข้างๆ พนักงานคนนั้นก็บอกว่า ทางร้านจะเพิ่มเวลาให้20นาที

เราก็บอกว่า "มันไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยเพิ่มเวลา เราพยายามเรียกพนักงานคุณ แต่ไม่มีใครสนใจโต๊ะเราเลย โต๊ะว่างๆเนี่ย

แล้วขณะที่ยืนเถียงกับคุณ ก็ยังไม่มีอะไรมาเสิร์ฟเพิ่ม เถียงกันผ่านไป5นาทีแล้ว เราเข้ามาเกือบ2ทุ่มครึ่ง แต่2ทุ่ม50จวนจะ3ทุ่ม

เรายังไม่ได้อะไรมาปิ้งเลย พนักงานก็ถามกลับเรามาว่า"แล้วลูกค้าจะเอายังไง" ผ่านไปแปปนึง ก็มีพนักงานยกอาหารออกมาเสิร์ฟ

เราก็ถามกลับไปว่า "ถ้าไม่มาโวยวายนี้จะมีอะไรมาเสิร์ฟไหม จะมีใครสนใจไหม แล้วเพิ่มเวลา20นาที มันพอไหม ตอนนี้มาเสริ์ฟแล้ว

ถ้าจะสั่งอาหารล็อตใหม่ ต้องรออีกกี่นาทีหรอ" เราโมโหมากแล้วตอนนั้น เพราะพนักงานคนนี้แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย

อ้างแต่ว่าลูกค้าเยอะ ทั้งที่ไม่ได้เยอะอะไรเลย พนักงานสิเดินกันยั้วเยี้ย โต๊ะที่เรานั่งอยู่ใกล้ๆกับครัว ที่พนักงานเดินเข้าเดินออกเยอะ

แต่ไม่มีใครสนใจโต๊ะเราสักคน แถมใช้คำพูดคำจากับลูกค้าได้แย่มาก ถามลูกค้าต่อมาว่า "สรุปลูกค้าจะทานต่อไหม ถ้าทานก็จะเพิ่มเวลา

ให้20นาที หรือลูกค้าจะยกเลิกโต๊ะ" เราก็ยกเลิกไปค่ะ เพราะคงจะกินไม่ลงแล้ว เจอเรื่องแบบนี้ แล้วเราก็เดินออกจากร้านมา

พนักงานที่เคาน์เตอร์ใช้คำพูดกับลูกค้าแย่มาก เราไม่ไดไปโวยวายเพื่อหาเรื่อง แต่เราต้องการ การแก้ปัญหาของทางร้านที่ดีกว่านี้

เราอยากมาทานที่นี่ เพราะเราเห็นเจ้าของมิยาบิ ออกรายการทางเคเบิ้ล ว่ามีเนื้อนั้นนี้ พูดถึงคุณภาพของอาหาร พูดถึงการขยายสาขาใหม่

เรื่อยๆ มีโครงการช่วยเหลือตามที่ต่างๆ ทุกอย่างที่เจ้าของบริษัทฯนี้พูดดูดีไปหมด เราดูทีวีแล้ว ก็อยากมาทาน

แต่ครั้งแรกที่เข้ามาก็เจอเรื่องแบบนี้แล้ว เรารู้สึกแย่มากเลยไม่ทราบว่า มิยาบิ เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ขายแต่อาหารไม่สนเรื่องการบริการใช่รึ
เปล่า เราเลือกแบบพรีเมี่ยมที่มีอาหารทะเลด้วย
ราคาต่อหัวไม่ใช่ถูกๆถ้าเทียบกับเวลาที่ให้ 1.30 ชม. เลย แต่เราเลือกมาทานเพราะอยากทานจริงๆ ไม่รู้ว่ามิยาบิมีการอบรมพนักงานบ้างไหม

หรือดีแต่โฆษณาดูดี เอาดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ มีโครงการนั้นนี้ เราก็ไม่รู้ว่าคุณภาพอาหารของร้านคุณเป็นอย่างไร เพราะที่เราได้กิน

ก็แค่ชามะนาวจืดๆ แซลมอนซูชิ 2 ชิ้น กับกิมจิถ้วยเล็กๆ 1 ถ้วย

เราไม่ทราบว่าการที่มาตั้งกระทู้ในพันทิป นี้ ผู้บริหารหรือเจ้าของ จะรู้บ้างไหม ว่าบริการที่สาขานี้ห่วยแตกแค่ไหน

เราเสิร์ชเจอกระทู้ในพับทิปที่ มีคนมาตั้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เราก็ไม่คิดว่า บริการของที่นี่จะเป็นแบบนี้มานาน  

เพราะตอนแรกก็คิดว่าเป็นเราคนเดียวที่ได้รับบริการแย่ๆ เห็นโต๊ะอื่นเค้าก็ได้กิน

แต่จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ลูกค้าหลายท่านก็ได้ประสบปัญหาหลากหลายกันมาพอสมควร แต่สาขานี้ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

ยาวไปหน่อย ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่