"MIYABI" The mall ท่าพระ ชื่อนี้ ฉันขอ "ลาขาด..!!"

สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะขอระบายหน่อย กะว่าจะไม่โพสละนะ แต่อดไม่ได้จริงๆ อาจจะยาวไปหน่อยนะค่ะ
เรากับแฟนเป็นคนชอบทานบุปเฟ่ต์มาก โดยเฉพาะปิ้งย่าง เรื่องก็เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 8 มี.ค. 57
มื้อเย็นกะว่าจะไปทานปิ้งย่าง ตรงสะพานตากสิน เพราะมันมีกุ้งแม่น้ำใหญ่ บริการดี ตกหัวละ 400+
แต่พอไปแล้วเค้าปิดบริการ สงสัยเราไปกินจนเจ๊งมั้ง 555 พอปิดเลยไม่รู้จะไปไหนที่มีกุ้ง แล้วนึกขึ้นได้ว่าที่
The mall ท่าพระ มีมิยาบิ ซึ่งมีกุ้งแม่น้ำเหมือนกัน แต่กะจะไม่ไปกินแล้วเพราะไม่โอเคกับบริการเท่าไหร่
แต่ด้วยความอยากทานกุ้งจัด เลยลองไปอีกทีเพราะคิดว่าไม่น่าจะต้องเสียความรู้สึกอีกครั้ง ซึ่งไปทานที่ มิยาบิ(ท่าพระ)
มา 3 ครั้งแล้ว ขอเล่า 3 ครั้งแรกก่อนนะค่ะ

ครั้งแรก ไปกับออฟฟิต 15 คน ของได้ช้า ไม่ได้ครบตามที่จด แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรเข้าใจว่าคนเยอะ คงทำไม่ทัน
ครั้งที่ 2 ไปกับแฟน ก็ยังไม่ได้ตามที่จด ต้องให้ตาม แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ถึงจะช้าแต่พอรับได้
ครั้งที่ 3  ครั้งนี้ทำให้เราเสียความรู้สึกมาก เราไปกับแฟนค่ะ เลือกเซ็ต premium  498 บาท  เราก็สั่งกุ้งแม่น้ำไป 5 ถาด
ยังไม่ได้สักที พอบอกพนักงาน ก็ ตอบแค่ ค่ะ/ครับ จนผ่านไป 1 ชม. จะครบเวลาล่ะ ก็ยังไม่ได้ จึงเรียกพนักงานอีกครั้ง

เรา :  น้องค่ะ กุ้งสั่งไปตั้งแต่มา ยังไม่ได้เลยค่ะ
น้องพนักงาน :  อ้อ กุ้งหมดค่ะ
เรา : ….?????

คือทำไม ไม่บอกตั้งแต่ตอนก่อนเข้าร้านค่ะ.? คือเราจ่าย premium นะค่ะ ตั้งใจมาทานกุ้ง พูดไม่ออกค่ะ...ก่อนกลับก็เขียนในใบแสดงความคิดเห็นว่า
“ถ้าอาหารหมดรบกวนแจ้งก่อนเข้าร้าน ด้วยค่ะ”

จากนั้นก็เสียความรู้สึก กะว่าจะไม่ไปอีก แต่พอวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอย่างที่บอก อยากทานกุ้งอีกแต่เพราะร้านที่อยากไปปิด เลยตัดสินใจไป มิยาบิ อีกครั้ง
ครั้งที่ 4 ล่าสุด เมื่อเราไปถึงก็ถามพนักงาน ย้ำว่าอาหารมีครบมั้ย เค้ากะบอก ของที่ไม่มี เช่น ปลาหมึก .. ซึ่งเราไม่สนใจค่ะ ถามแค่ว่ากุ้งมีมั้ย กุ้งแม่น้ำมีมั้ย..? เค้าตอบว่ามี
และเราก็เข้าไปทาน ได้เข้าไปนั่งด้านบนในสุด เป็นโต๊ะวงกลม ในสุด..!! ซึ่งข้างล่างด้านนอกว่าง เราถามว่านั่งข้างล่างได้มั้ย เค้าบอกไม่ได้ ต้องให้ข้างบนเต็มก่อน
พอไปนั่งสักพัก สั่งอาหาร ไฟเหนือเราก็ดับๆติดๆ เราก็นึกว่าเค้าประหยัดไฟ เพราะจะสว่างประมาน 5 นาที หรี่ลง 5 นาที สลับไปมา แต่เรามองไม่เห็นอาหารค่ะ
จนปวดตา เลยบอกพนักงานเปิดไฟเลยได้มั้ย พนักงานตอบว่า “ไฟเสียค่ะ” คือแบบ เห้ย เสียไม่ซ่อม ยังมีน่าให้มานั่งตรงนี้อีก สรุปเลยต้องทานอาหารแบบสุกๆ ดิบๆ เพราะมองไม่เห็น

หลังจากนั้นอาหารก็ได้ไม่ครบ สั่งกุ้งต้มไป ก็ยังไม่ได้ เลยสอบถามพนักงาน สรุปว่า หมด...!!! (คือไม่แจ้งอีกแล้วนะ) แต่เออไม่เป็นไร ยังมีกุ้งแม่น้ำให้กิน แต่จะบอกว่ารอนานมากว่าจะได้สักจาน
จนเหตุผลสุดท้าย ที่ทำให้เราแทบจะปรี๊ดแตก ขอลาขาด จากมิยาบิ คือ

ตอนจ่ายเงิน เดินไปที่เคานท์เตอร์ แฟนเราก็จ่ายเป็นบัตร เพราะ 2 คน ราคา 996 บาท แล้วไม่ได้กดเงินมา ซึ่งพอวางบัตรปุ๊บ พนักงานบอกว่า “รับแต่เงินสดค่ะ เครื่องรูดบัตรเสีย........!!!!”

แม่เจ้า เรากับแฟนมองหน้ากัน แบบ เอ้ยตังไม่ได้กดมา เห้ย ทำไมไม่บอกตั้งแต่ก่อนเข้า จนเรากับแฟนต้องแบบคุ้ยตังในกระเป๋า ก็จ่ายไปเป็น แบงค์ 100 , 500 , 20
ซึ่งไม่ต้องถามว่าทำไมไม่เดินไปกดตัง เพราะว่าเราไม่ได้พกกระเป๋าไปค่ะ เราเอากะเป๋าซิปเล็กๆ ใส่ ตัง + บัตรเครดิต ไม่ได้เอา ATM ไป เพราะกะจะไปทานที่ไม่ไกลตรงตากสิน ขี้เกียจพก เลยไม่ได้เอาไป

คือแบบอยากจะบอกว่า พนักงานที่นี่ไม่คิดจะบอกจะแนะนำอะไรลูกค้าเลยใช่มั้ย แล้วถ้าเราไม่มีตังเลยจะทำยังไง .??

พอเลยค่ะ ขอลาขาด กับ “มิยาบิ the mall ท่าพระ”

สรุปเลย
1.    อาหารหมด ไม่เคยแจ้ง
2.    ไฟเสียไม่ซ่อม ไม่บอก ยังให้ไปนั่งทนดูอาหารแบบมองไม่เห็น
3.    เครื่องรูดบัตรเสียก็ ไม่แจ้ง
4.    พนักงานไม่คุยกัน ถามคนตอบมี อีกคนไม่มี
5.    รออาหารนานมาก


เลิกกันนะค่ะ  มิยาบิ ......
(หากพิมผิดต้องขออภัยด้วยค่ะ รีบพิม แอบเจ้านายพิม 555+) ถ้า tag ผิด ขออภัยอีกครั้งค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่