เรื่องคือ ผมทำการย้ายค่ายเบอร์เดิม แล้วได้มือถือ go live ฟรี
เงื่อนไขคือ ต้องใช้โปรเดิมรายเดือนต่อไปอีก 6 เดือน
พอได้รับ sms ให้ไปรับเครื่อง เลือกสาขาไว้คือ "บูท true โลตัส บางปะกอก"
พนง. ก็ไปเช็คในระบบว่ามีชื่อไหม และก็เอาสัญญารับเครื่องมาให้เซ็นก็เซ็นเรียบร้อยครับ
พนง.ก็งมๆงงๆอยู่หน้าจอ ซักพัก ก็พูดกับผมว่า
พนง. ลูกค้าใช้โปร galaxy นะคะ เลยไม่สามารถให้เครื่องลูกค้าได้ ตรงหน้าจอไม่มีให้จ่ายเครื่อง
ใส่ข้อมูลด้วยว่ายังไง เดี๋ยวทางดิฉันจะขอไปตรวจสอบ และ "โทรแจ้งให้มารับเครื่องวันอื่น"
ผม... อ้าวทำไมล่ะครับ ผมก็ดูใน Net ถาม call center มาว่ามันไม่ต้องเปลี่ยนโปรนี่ครับ
แค่ใช้งานต่อไป 6 เดือน
พนง... call center เขาบอกได้ก็ได้คะ "แต่เขาไม่มีเครื่องให้ลูกค้านะคะ" ทางนี้มีเครื่อง.....แต่ทำจ่ายออกไปไม่ได้คะ
ผม... แล้วจะทำยังไงอ่ะครับ คุณโทรไปถามทาง call center คุณได้ไหมครับว่ามันต้องทำยังไง (คิดในใจ...จะให้กลับไป กลับมา เหรอ)
พนง... ก็โทรๆ แล้วมาบอกผมว่า "ต้องทำการเปลี่ยนโปร ถึงได้ go live นะคะ " ..... "ต้องเปลี่ยนโปรให้เหมาะกับ go live" ... "ถึงจะจ่ายเครื่องได้"
เฮ้อ............. เกี่ยวไร
ก็เถี่ยงกันไป งงกันมา พนง. ไม่ยอมอย่างเดียว ต้องเปลี่ยนโปร ถึงให้เครื่องเท่านั้น !!!!!!!!!!!!!!!!! ผมเลยตัดสินใจ
ผม.. "งั้นทำยังไงก็ได้ครับ ให้เอามือถือมาให้ผม เดี๋ยวเรื่องโปรผมโทรไป call center จัดการเอง"
พนง... โทรไปก็จัดการเปลี่ยนไมได้นะคะ ต้องเปลี่ยนโปรคะ
ผม. ครับๆๆๆๆๆ เปลี่ยนโปรเลยครับ
พนง.... เอาโปรอะไรคะ ? (ให้เลือกโปร ???????? )
ผม..... เอาโปรถูกที่สุดครับ
พนง. เอาเอกสารเปลี่ยนโปรมาให้เช็คชื่อ แล้วบอกลูกค้า วงตรงชื่อโปรด้วยนะคะ (ประมาณว่ารับทราบเปลี่ยนโปรนี้)
จบ ได้เครื่องมา โดนเปลี่ยนโปรเป็น 79 บาท โทรอย่างเดียว....
เช็คในระบบมือถือโดนเปลี่ยนโปรเรียบร้อยแล้ว.....
ผมเลยโทรหา call center ทำการเปลี่ยนโปรกลับ อธิบายให้ 1331 ฟัง เขาก็เข้าใจ ทำไมต้องเปลี่ยนโปรด้วย งง กับพนักงาน บูธโลตัสบางปะกอก
เล่าๆสรุปๆนะครับ น้ำเสียงและกริยา ของพนักงาน ดูไม่ค่อยโอเคเท่าไรเลยครับ เซ็งตรงนี้มากๆครับ
ต่อไปถ้าจะทำอะไร ผมคงเลือกที่ shop ใหญ่ๆเท่านั้นครับ และทาง call center เอาจะดีกว่า
เข็ด
พนักงานถูกเสมอ (truemove h) ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ go live ฟรี
เงื่อนไขคือ ต้องใช้โปรเดิมรายเดือนต่อไปอีก 6 เดือน
พอได้รับ sms ให้ไปรับเครื่อง เลือกสาขาไว้คือ "บูท true โลตัส บางปะกอก"
พนง. ก็ไปเช็คในระบบว่ามีชื่อไหม และก็เอาสัญญารับเครื่องมาให้เซ็นก็เซ็นเรียบร้อยครับ
พนง.ก็งมๆงงๆอยู่หน้าจอ ซักพัก ก็พูดกับผมว่า
พนง. ลูกค้าใช้โปร galaxy นะคะ เลยไม่สามารถให้เครื่องลูกค้าได้ ตรงหน้าจอไม่มีให้จ่ายเครื่อง
ใส่ข้อมูลด้วยว่ายังไง เดี๋ยวทางดิฉันจะขอไปตรวจสอบ และ "โทรแจ้งให้มารับเครื่องวันอื่น"
ผม... อ้าวทำไมล่ะครับ ผมก็ดูใน Net ถาม call center มาว่ามันไม่ต้องเปลี่ยนโปรนี่ครับ
แค่ใช้งานต่อไป 6 เดือน
พนง... call center เขาบอกได้ก็ได้คะ "แต่เขาไม่มีเครื่องให้ลูกค้านะคะ" ทางนี้มีเครื่อง.....แต่ทำจ่ายออกไปไม่ได้คะ
ผม... แล้วจะทำยังไงอ่ะครับ คุณโทรไปถามทาง call center คุณได้ไหมครับว่ามันต้องทำยังไง (คิดในใจ...จะให้กลับไป กลับมา เหรอ)
พนง... ก็โทรๆ แล้วมาบอกผมว่า "ต้องทำการเปลี่ยนโปร ถึงได้ go live นะคะ " ..... "ต้องเปลี่ยนโปรให้เหมาะกับ go live" ... "ถึงจะจ่ายเครื่องได้"
เฮ้อ............. เกี่ยวไร
ก็เถี่ยงกันไป งงกันมา พนง. ไม่ยอมอย่างเดียว ต้องเปลี่ยนโปร ถึงให้เครื่องเท่านั้น !!!!!!!!!!!!!!!!! ผมเลยตัดสินใจ
ผม.. "งั้นทำยังไงก็ได้ครับ ให้เอามือถือมาให้ผม เดี๋ยวเรื่องโปรผมโทรไป call center จัดการเอง"
พนง... โทรไปก็จัดการเปลี่ยนไมได้นะคะ ต้องเปลี่ยนโปรคะ
ผม. ครับๆๆๆๆๆ เปลี่ยนโปรเลยครับ
พนง.... เอาโปรอะไรคะ ? (ให้เลือกโปร ???????? )
ผม..... เอาโปรถูกที่สุดครับ
พนง. เอาเอกสารเปลี่ยนโปรมาให้เช็คชื่อ แล้วบอกลูกค้า วงตรงชื่อโปรด้วยนะคะ (ประมาณว่ารับทราบเปลี่ยนโปรนี้)
จบ ได้เครื่องมา โดนเปลี่ยนโปรเป็น 79 บาท โทรอย่างเดียว....
เช็คในระบบมือถือโดนเปลี่ยนโปรเรียบร้อยแล้ว.....
ผมเลยโทรหา call center ทำการเปลี่ยนโปรกลับ อธิบายให้ 1331 ฟัง เขาก็เข้าใจ ทำไมต้องเปลี่ยนโปรด้วย งง กับพนักงาน บูธโลตัสบางปะกอก
เล่าๆสรุปๆนะครับ น้ำเสียงและกริยา ของพนักงาน ดูไม่ค่อยโอเคเท่าไรเลยครับ เซ็งตรงนี้มากๆครับ
ต่อไปถ้าจะทำอะไร ผมคงเลือกที่ shop ใหญ่ๆเท่านั้นครับ และทาง call center เอาจะดีกว่า
เข็ด