Credit : FB เล่นหุ้นดีมีสตอรี่
***Hilight***
***New Product Champion (อันนี้แนะนำฟังเองง่ายกว่า)
จากที่ติดตาม Performance มานาน ทำให้พอสังเกตได้ว่า New Product Launch มีผลต่อยอดขายมาก ทำให้สามารถเติบโดแบบก้าวกระโดดได้จริง ๆ ครับ ดูอย่างไตรมาสก่อนที่เริ่มทำตลาด "ตู้น้ำมัน" พอมาไตรมาสนี้จะเห็นว่าตู้น้ำมันมียอดขายโดดเด่นขึ้นมาถึง 21% (Sales value) ทันที!!! เร็วมากกกก
เราสามารถใช้ประเด็นนี้เป็นจุดสังเกตในการ forecast ยอดขายได้ครับ ^^
***กลุทธ์หมัดเด็ด สวนตลาดกำลังซื้อซบเซา "ผู้ช่วยขาย"
มันคืออะไร???
คือการให้ลูกค้าที่ใช้สินค้าของ SINGER อยู่แล้ว สามารถแนะนำต่อสินค้านี้ให้กับคนรอบข้างที่สนใจ โดยเขาจะได้ค่าคอมมิชชั่นหรือได้ส่วนลดค่าผ่อนชำระ
........โมเดลนี้จะคล้ายกับของธุรกิจขายตรงเลยครับ ข้อดีของมันจากที่คุณบุญยงเล่ามา ก็คือลูกค้าของ SINGER เขาใช้สินค้ามานานจนเจอปัญหาต่าง ๆ มามาก ถามพนักงานบ่อย ๆ จนรู้แล้วว่ามันต้องแก้อะไรยังไง ทำให้ลูกค้าเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนพนักงานขายบริษัทคนนึงได้เหมือนกัน
ข้อดีของกลยุทธ์นี้
มีมาเพื่อแก้ปัญหาในช่วงที่ผู้บริโภครู้สึกว่าเศรษฐกิจดูชะลอ ทำให้ความตั้งใจที่จะใช้จ่ายลดลง จึงนำการตลาดแบบ word of mouth เข้ามาช่วยกระตุ้นต่อมอยากซื้อ แถมให้ incentive แก่คนแนะนำอีก.....ถึงมันเป็นวิธีของธุรกิจขายตรง แต่ด้วยความเป็นธุรกิจ SINGER ที่ขายแบบเงินผ่อน + มี direct sales และคนเหล่านี้มีความผูกพันแบบหยั่งรากลึก(เหมือนในภาพ)กับกลุ่มเป้าหมายมานาน
***อาจารย์ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เข้ามาฟัง + ถามคำถามด้วยนะครับ........จำได้ว่าอจ.ถือ singer อยู่ 5 ล้านหุ้นนะครับ
presentation สวยมาก
http://www.dcs-digital.com/setweb/downloads/2556q2/20130822_singer.pdf
Singer Oppday Q2/13
***Hilight***
***New Product Champion (อันนี้แนะนำฟังเองง่ายกว่า)
จากที่ติดตาม Performance มานาน ทำให้พอสังเกตได้ว่า New Product Launch มีผลต่อยอดขายมาก ทำให้สามารถเติบโดแบบก้าวกระโดดได้จริง ๆ ครับ ดูอย่างไตรมาสก่อนที่เริ่มทำตลาด "ตู้น้ำมัน" พอมาไตรมาสนี้จะเห็นว่าตู้น้ำมันมียอดขายโดดเด่นขึ้นมาถึง 21% (Sales value) ทันที!!! เร็วมากกกก
เราสามารถใช้ประเด็นนี้เป็นจุดสังเกตในการ forecast ยอดขายได้ครับ ^^
***กลุทธ์หมัดเด็ด สวนตลาดกำลังซื้อซบเซา "ผู้ช่วยขาย"
มันคืออะไร???
คือการให้ลูกค้าที่ใช้สินค้าของ SINGER อยู่แล้ว สามารถแนะนำต่อสินค้านี้ให้กับคนรอบข้างที่สนใจ โดยเขาจะได้ค่าคอมมิชชั่นหรือได้ส่วนลดค่าผ่อนชำระ
........โมเดลนี้จะคล้ายกับของธุรกิจขายตรงเลยครับ ข้อดีของมันจากที่คุณบุญยงเล่ามา ก็คือลูกค้าของ SINGER เขาใช้สินค้ามานานจนเจอปัญหาต่าง ๆ มามาก ถามพนักงานบ่อย ๆ จนรู้แล้วว่ามันต้องแก้อะไรยังไง ทำให้ลูกค้าเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนพนักงานขายบริษัทคนนึงได้เหมือนกัน
ข้อดีของกลยุทธ์นี้
มีมาเพื่อแก้ปัญหาในช่วงที่ผู้บริโภครู้สึกว่าเศรษฐกิจดูชะลอ ทำให้ความตั้งใจที่จะใช้จ่ายลดลง จึงนำการตลาดแบบ word of mouth เข้ามาช่วยกระตุ้นต่อมอยากซื้อ แถมให้ incentive แก่คนแนะนำอีก.....ถึงมันเป็นวิธีของธุรกิจขายตรง แต่ด้วยความเป็นธุรกิจ SINGER ที่ขายแบบเงินผ่อน + มี direct sales และคนเหล่านี้มีความผูกพันแบบหยั่งรากลึก(เหมือนในภาพ)กับกลุ่มเป้าหมายมานาน
***อาจารย์ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เข้ามาฟัง + ถามคำถามด้วยนะครับ........จำได้ว่าอจ.ถือ singer อยู่ 5 ล้านหุ้นนะครับ
presentation สวยมาก
http://www.dcs-digital.com/setweb/downloads/2556q2/20130822_singer.pdf