คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ท่านที่โดน จนท. คอลเซ็นเตอร์ ของ อลิอันซ์ ซีพี ติดต่อมาให้ซื้อประกัน 5/15 ที่เราจะต้องจ่ายเบี้ยใน 5 ปีแรก. จนท. เขาหมกเม็ดบอกไม่หมดนะครับ ตอนที่สอบถามไปว่าถ้าจ่ายเบี้ยของ 5 ปีแรกไม่ได้ จะได้เบี้ยฯ คืนหรือไม่ จนท. จะบอกว่าได้ตามกรมธรรม์ แต่จะไม่ยอมบอกว่าได้คืนเท่าไร หรือกี่ % ของเบี้ยที่เราจ่ายไป ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่มีนัยยะสำคัญประกอบการพิจารณาตัดสินใจซื้อประกันฯ และในปีแรก เราจะได้คืนเพียง 10%± ของเบี้ยฯ ที่จ่ายไปเท่านั้น.. (จำตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้)
ผมเปิดทั้งอากู๋และเว๊บพันธ์ทิพย์หากรณีศึกษาเยอะเลย และผมติดต่อขอยกเลิกประกัน 5/15 นี้. ซึ่งคุยกันอยู่นาน น้องเขาพูดวกมาที่กรมธรรม์ตลอด. (เราเซ็นอะไรกับบริษัทประกันฯ ไป นั่นคือสัญญาทาสดีๆ นี่เอง) ขอคุยกับหัวหน้าที่รับผิดชอบฯ ก็ไม่ได้ และได้แย้งเรื่องที่ว่า จนท. คอลเซ็นเตอร์บอกแค่ว่าจะได้เบี้ยคืนตามกรมธรรม์ แต่ไม่บอกว่าเป็นเงินหรือ % เท่าไร ซึ่งถือว่ามีนัยยะสำคัญประกอบการตัดสินใจมากๆ ทางน้อง จนท. เขารับเรื่องไว้ และแจ้งคืนเบี้ยเต็มจำนวนมาในที่สุด.
ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพราะผมโชคดีที่ จนท. คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้แจ้งข้อมูลครบก็ได้ หรืออาจเป็นสคริปท์ของเขา และขอบอกว่าต้องหนักแน่นเพราะเขาจะพูดวกไปวนมาสุดๆ ท่านที่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับบริษัทประกันฯ ลองแย้งเรื่องนี้ดู หลังจากนี้จะซื้อประกันฯ นี่ต้องศึกษากันจริงๆ จังๆ เลยครับ มันหมกเม็ดเยอะมาก
ผมเปิดทั้งอากู๋และเว๊บพันธ์ทิพย์หากรณีศึกษาเยอะเลย และผมติดต่อขอยกเลิกประกัน 5/15 นี้. ซึ่งคุยกันอยู่นาน น้องเขาพูดวกมาที่กรมธรรม์ตลอด. (เราเซ็นอะไรกับบริษัทประกันฯ ไป นั่นคือสัญญาทาสดีๆ นี่เอง) ขอคุยกับหัวหน้าที่รับผิดชอบฯ ก็ไม่ได้ และได้แย้งเรื่องที่ว่า จนท. คอลเซ็นเตอร์บอกแค่ว่าจะได้เบี้ยคืนตามกรมธรรม์ แต่ไม่บอกว่าเป็นเงินหรือ % เท่าไร ซึ่งถือว่ามีนัยยะสำคัญประกอบการตัดสินใจมากๆ ทางน้อง จนท. เขารับเรื่องไว้ และแจ้งคืนเบี้ยเต็มจำนวนมาในที่สุด.
ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพราะผมโชคดีที่ จนท. คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้แจ้งข้อมูลครบก็ได้ หรืออาจเป็นสคริปท์ของเขา และขอบอกว่าต้องหนักแน่นเพราะเขาจะพูดวกไปวนมาสุดๆ ท่านที่รู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับบริษัทประกันฯ ลองแย้งเรื่องนี้ดู หลังจากนี้จะซื้อประกันฯ นี่ต้องศึกษากันจริงๆ จังๆ เลยครับ มันหมกเม็ดเยอะมาก
แสดงความคิดเห็น
มีใครเคยเจอเจ้าหน้าที่อลิอันซ์อยุธยา โทรมาขายประกัน 15/5 บ้างคะ?
ก็คุยกันซักพัก จับใจความได้ว่า เป็นจนท.จากบัตรKTC โทรมาสอบถามว่า สนใจออมเงินมั๊ย สามารถลดหย่อนภาษีได้ บลาๆๆ
เราก็ฟังๆดูว่า น่าสนใจดี จนท.ก็บอว่า จะจัดส่งอกสารมาให้อ่าน ภายใน 15 วันนับจากรับโทรศัพท์ ซึ่งลูกค้าจะออมเพิ่มหรือยเลิกก็ได้
เราก็อืม ตกลงค่ะ หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการของเค้า มีการบันทึกเสียง แล้วพูดเร็วๆให้เราฟังไม่ทันว่าเค้าพูดอะไร
แล้วถามเราว่า ตกลงมั๊ย แต่วันนั้นเราตั้งใจฟังมาก เลยพอฟังทันว่า อ้าว นี่ขายประกันนี่นา
แต่ด้วยความที่เข้าใจไปเองว่าเป็นการตกลงที่จะรับเอกสารมาอ่าน เลยตกลงไป
หลังจากนั้น ประมาณ 1 เดือน มีเอกสารส่งมาจากอลิอันซ์อยุธยาส่งมา ปรากฎว่าเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตค่ะ ไม่ใช้เอกสารอ่านเพื่อตัดสินใจเลย
จขกท.ก็รีบโทรกลับเลยค่ะ ไปยกเลิกทันที พร้อมต่อว่าไปเล็กน้อยว่าทำไมต้องหลอกลวงกัน ทำไมต้องหมกเม็ด มีอะไรทำไมไม่พูดตรงๆ
ทำไมไม่บอกแต่แรกเลยว่านี่คือการสมัครแล้ว ไม่ใช่แค่ส่งเอกสารให้อ่าน ทำไมต้องทำให้เข้าใจผิดด้วย มิหนำซ้ำยังหักเงินในบัตรเครดิตไปแล้ว สองงวด
ซึ่งทางจนท.ก็บอกว่า ในกรมธรรม์มีรายละเอียดอยู่แล้ว ให้ลูกค้าอ่านเลย เราก็ยังยืนยันจะยกเลิก เพราะรู้สึกไม่ดีแล้วที่เิร่มต้นก็หลอกลวงกันขนาดนี้ างจนท.ก็บอกว่าให้แฟกซ์บัตร ปชช. เข้าไป พร้อมระบุว่า ขอคืนเงินทั้งหมด เราก็โอเค ขอบคุณจนท.ที่แนะนำ แล้วก็วางสายไป
วันถัดมา (วันศุกร์) จขกท.ก็ส่งแฟกซ์ไปค่ะ เวลา ประมาณ 16.30 น. แล้วโทรเข้าไปแจ้ง จนท. ว่าส่งแฟกซ์ไปแล้ว จนท.ก็ตอบกลับมาว่า หลังสี่โมงครึ่งไม่ดึงแฟกซ์แล้ว ให้ส่งใหม่วันจันทร์ (ซึ่งน้ำเสียงห้วนมาก) แล้วตัดสาย จขกท.ไปทันที ทำให้จขกท. โมโหมากว่า ทำไม จนท.ไม่มีความสุภาพเลย
อยากถามว่ามีใครเจอเหตุการณ์แบบ จขกท. บ้างมั๊ยคะ?