คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สำหรับบัตร K-Web Shopping Card โดยปกติ หากบัตรใกล้หมดอายุทางธนาคารจะทำการต่ออายุบัตรให้โดยอัตโนมัติ โดยจะมีการส่งอีเมล์แจ้งหมายเลขบัตร 16หลัก และรหัส CVV ใหม่ ให้ทราบก่อนบัตรหมดอายุ 2 - 3 สัปดาห์ค่ะ ซึ่งบัตรก็จะยังสามารถใช้งานได้ตามปกติจนถึงวันสุดท้ายของเดือนที่หมดอายุ เว้นจากบางเว็บไซต์ที่จะมีเงื่อนไขแตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ ทั่วไป คืออาจจะยึดจากเดือนที่บัตรหมดอายุ และส่งผลให้เกิดการปฏิเสธรายการสั่งซื้อได้ค่ะ
กรณีที่ยังไม่ได้รับอีเมล์ข้อมูลบัตรใบใหม่ที่ส่งจากทางธนาคาร และมีความกังวลใจ แนะนำให้คุณ Opico ทำการอายัดบัตรเดิมที่มีอยู่ และทำการออกบัตรใหม่ทดแทน ซึ่งจะใช้ระยะเวลาที่รวดเร็วกกว่า ขั้นตอนการอายัดบัตรทำได้โดยเข้าสู่บริการ K-Cyber Banking ตามปกติ จากนั้นไปที่เมนู K-Web Shopping Card > อายัดบัตร หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว สามารถทำการออกบัตรทดแทนได้ทันทีที่เมนู สมัครใช้บริการ ค่ะ โดยจะมีผลในวันถัดไปไม่เกิน 24 ชั่วโมง หลังจากที่ทำรายการเสร็จสมบูรณ์นะคะ
กรณีที่ยังไม่ได้รับอีเมล์ข้อมูลบัตรใบใหม่ที่ส่งจากทางธนาคาร และมีความกังวลใจ แนะนำให้คุณ Opico ทำการอายัดบัตรเดิมที่มีอยู่ และทำการออกบัตรใหม่ทดแทน ซึ่งจะใช้ระยะเวลาที่รวดเร็วกกว่า ขั้นตอนการอายัดบัตรทำได้โดยเข้าสู่บริการ K-Cyber Banking ตามปกติ จากนั้นไปที่เมนู K-Web Shopping Card > อายัดบัตร หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว สามารถทำการออกบัตรทดแทนได้ทันทีที่เมนู สมัครใช้บริการ ค่ะ โดยจะมีผลในวันถัดไปไม่เกิน 24 ชั่วโมง หลังจากที่ทำรายการเสร็จสมบูรณ์นะคะ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการต่ออายุ K-Web Shopping Card ของกสิกรครับ
แต่ผมไป pre-order สินค้าใน amazon ซึ่งเป็น digital download content ทาง amazon แจ้งว่าจะหักเงินในวันที่สินค้าออก
ซึ่งเป็นวันที่ 27 / 08 / 2013 ผมจึงไม่แน่ใจว่าบัตรที่ผมใช้อยู่จะยังสามารถใช้ได้ในวันที่ 27 หรือไม่ ผมจึงลองติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่
ธนาคารกสิกรดูว่า จะสามารถทราบแน่นอนได้ไหมว่าทางธนาคารจะต่ออายุบัตรเมื่อไหร่? จะได้นำข้อมูลบัตรไปอับเดตในระบบของอเมซอนก่อนวันที่สินค้าจะตัดเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อ call center ให้และได้รับคำตอบมาว่า
"ทางธนาคารจะส่ง email แจ้งล่วงหน้ามาก่อน 3 อาทิตย์ว่าบัตรกำลังจะหมดอายุ และจะทำการเต่ออายุให้อัตโนมัติ ซึ่งทางธนาคารไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้ เพราะมันเป็นระบบอัตโนมัติ"
ผมก็รอมาเรื่อยๆ นี่ก็เกือบๆจะครึ่งเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าทางธนาคารจะแจ้งมา ผมจึงไปสอบถามกับทางธนาคารอีกครั้งครับ แต่เป็นคนละสาขากับที่เคยไปถามมา เจ้าหน้าที่ธนาคารก็ติดต่อทาง Call center อีกครั้ง แต่ผมได้รับคำตอบที่ต่างไปครับ
"ลูกค้าที่มีบริการ K-Web Shopping Card จะไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ ในช่วง 2-3 อาทิตย์ก่อนที่บัตรกำลังจะหมดอายุ จะต้องรอให้ทางธนาคารรวบรวมข้อมูลทางการเงินของลูกค้าก่อน แล้วหลังจากนั้นทางธนาคารจะแจ้งเลขบัตร K-Web Shopping Card ใหม่ให้ทราบอีกทีซึ่งจะเป็นหลังช่วง 2-3อาทิตย์ที่บัตรใช้ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ "
ผมฟังแบบนี้ก็ตกใจมากครับ!! เพราะว่าของที่ผมสั่งมันจะออกวันที่ 27 ซึ่งก็อยู่ในช่วงปลายๆเดือนที่บัตรจะหมดอายุพอดีผมเลยถามเจ้าหน้าที่ call center ว่างั้นผมควรจะทำไงดี ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าผม
"จะต้องอายัดบัตรเดิมก่อน แล้วเปิดบริการใหม่อีกครั้งนึงเพื่อที่จะได้ใช้ซื้อของได้"
ผมจึงอยากจะถามคุณ K8888 หรือผู้ที่ใช้บริการ K-Web Shopping Card แล้วเคยสั่งของที่จะตัดเงินในช่วงที่บัตรกำลังจะหมดอายุพอดีว่าท่านมีปัญหาอะไรแบบนี้บ้างไหมครับ อยากจะขอคำแนะนำครับ ตอนนี้กลุ้มใจมากๆครับ เพราะผมไม่อยากจะอายัดบัตรแล้วทำใหม่ด้วยครับ (-_-;)