>>> ขอสอบถามระบบการรับซ่อม/เคลมโทรศัพท์ของDtac หน่อยครับ <<<

กระทู้คำถาม
กรณีที่ลูกค้า ตจว. ส่งโทรศัพท์มือถือเข้าซ่อมที่ร้านดีแทคช็อป  พนง.ที่ช็อปแจ้งว่าทางช็อปไม่ได้ซ่อมเองต้องส่งเครื่องเข้าที่ศูนย์ กทม.อีกที กว่าจะได้รับเครื่องคืนใช้ระยะเวลาประมาณ 2-4สัปดาห์หรืออาจจะมากกว่านั้น


ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ

1. บริษัทดีแทค มีศูนย์บริการหลายแห่งกระจายอยู่ตามภูมิภาคแล้ว  ทำไมการซ่อมจึงยังคงรวมศูนย์อำนาจอยู่ที่ กทม.เพียงแห่งเดียว
ซึ่งทำให้เกิดปัญหาความล่าช้ามาก  กว่าจะส่งเครื่องไป  กว่าจะรอคิวซ่อมและกว่าจะส่งเครื่องกลับ

อย่าลืมนะครับว่ายิ่งใช้เวลาซ่อมนานเท่าไร  ลูกค้าก็ยิ่งเสียโอกาสมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะค่าบริการอินเตอร์เน็ตรายเดือนที่ต้องจ่ายไปโดยไม่ได้ใช้งานเลย

2. ลูกค้าที่ส่งเครื่องเข้าซ่อมที่ Dtac shop จะติดตามผลได้ทางเดียวเท่านั้น คือ โทร 1678  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการโทรเข้าระบบตอบรับอัตโนมัตินั้น ลูกค้าต้องถือสายรอนานเพียงใดกว่าจะได้สอบถามจาก พนง.ที่เป็น "คนจริงๆ" และคำตอบที่ลูกค้าจะได้รับนั้นก็ยังคลุมเครืออยู่ดี


จึงขอเสนอให้บริษัทปรับปรุงระบบการรับซ่อมที่สามารถระบุเวลาที่ชัดเจนได้ว่าแต่ละอาการใช้เวลาซ่อมกี่วัน
และมีโปรแกรมที่ลูกค้าสามารถเข้าไปติดตามผลได้ทางอินเตอร์เนต  โดยไม่ต้องโทรสอบถาม 1678

ขอความกรุณาจาก Feedback@dtac ช่วยนำเรื่องนี้เสนอผู้บริหารของบริษัทพิจารณาแก้ไขด้วยครับ



(สำหรับโทรศัพท์ของผมที่ส่งซ่อมกับดีแทคนั้น เดี๋ยวผมจะส่งรายละเอียดทางหลังไมค์ เพื่อให้ feedback ช่วยติดตามผลให้ด้วยครับ /ขอบคุณครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่