Dtac ฉลาดมาก วางแผนมาอย่างแยบยลในการบริหารความควาดหวังลูกค้าที่รอ Trinet

กระทู้สนทนา
ผมว่าฝ่ายการตลาดเขาฉลาดมากๆ วางแผนล่วงหน้ามาอย่างดี จะเห็นได้จาก

1. มีการสร้างการรับรู้ล่วงหน้ามานานหลายเดือน ให้ลูกค้าเกิดความคาดหวังว่า ดีแทคทำแน่ มันมาแน่ๆ
--> สิ่งที่เกิดจริง มาเริ่มดำเนินการจริงๆก็เมื่อ 23 ก.ค. ที่ผ่านมานี้เอง

2. ปกปิดข้อจำกัดทุกอย่างที่ยังเคลียร์ปัญหาภายในไม่เสร็จ เมื่อไม่บอก ลูกค้าก็ไม่โวยวาย
--> สิ่งที่เกิดจริง เจอลูกค้ามาคาดคั้นโวยวายในพันทิป จน FB กลายเป็นกระโถนรองรับ
อารมณ์ของลูกค้าและแก้ปัญหาโดยการตีมึน copy & paste คำตอบเดิมๆเอาตัวรอดไปวันๆ
ข้อเท็จจริงๆต่างๆค่อยๆถูกเผยออกมาเพราะโดนลูกค้าถาม ไม่ถามเราก็ไม่บอก

3. ค่อยๆทยอยให้ข่าวว่าเราโอนย้ายลูกค้าไปได้เป็นแสนๆรายแล้วนะ และเราบริการเปลี่ยนซิมให้ด้วย
--> สิ่งที่เกิดจริง การโอนย้ายมั่วมาก ไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ บางคนอยู่นอกพื้นที่ให้บริการกลับได้รับ
การย้ายเข้าเครือข่ายใหม่แบบงงๆ พวกลูกค้าที่ใช้มานานและติดบริการพิเศษต่างๆ เช่น IR,
MULTI SIM etc. ถ้าอยากใช้ก็ให้ไปเปลี่ยนซิมเอาเองนะ ไปเข้าคิวกันที่ศูนย์บริการ ยืนรอกันไปนะ
รับรองว่าวันที่ 8 ส.ค. จนถึงสุดสัปดาห์นี้ น่าจะมีจลาจลย่อยๆตามศูนย์บริการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่