ไม่รู้ว่าเรื่องนี้มีคนรู้อยู่แล้วหรือเปล่า แต่สำหรับผมถือเป็นเรื่องใหม่
เมื่อวันพฤหัสที่25/07/56 ที่ผ่านมาได้ที่ศูนย์ดีแทคเพื่อจะชำระค่าบริการเตรียมพร้อมย้ายค่าย โดยแจ้งพนักงานไปว่า"มาชำระค่าบริการเพื่อที่จะย้ายค่ายครับ" พนักงานก็ได้จัดการให้เรียบร้อยโดยมีค่าบริการห้าร้อยกว่าบาทตามปกติ
เพราะเคยเห็นกรณีที่ไม่สามารถย้ายค่ายสำเร็จในครั้งเดียวเพราะมียอดค้างชำระค่าบริการแล้ว เพื่อความมั่นใจจึงถามพนักงานว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ ย้ายได้เลยนะครับแล้วค่าบริการของเดือนนี้จะคิดยังไง พนักงานก็บอกว่า"ค่าบริการของเดือนนี้จะคิดตามจำนวนวันใช้งานจริงแล้วส่งบิลไปเรียกเก็บทีหลังค่ะ" ก็โอเคไม่มียอดค้างชำระค่าบริการ สบายใจ
(ก่อนคุยเรื่องย้ายค่ายถามพนักงานเรื่องTriNetด้วยครับ เค้าบอกว่าลูกค้าที่ตัดผ่านบัญชีอัติโนมัติจะได้ย้ายเร็วสุดเดือน11 ตอนนี้เบอร์ผมอยู่ขั้นตอนที่2จาก5ขั้นตอน)
ไปที่ช็อปทรูย้ายค่ายปกติครับ ใช้เวลา5-7วัน
รออยู่อย่างตื่นเต้นครับ ว่าเมื่อไหร่จะขึ้นNoService แล้วก็ขึ้นครับ แต่ว่าขึ้นเพราะอะไรไม่ทราบแต่ไม่ใช่เพราะว่าย้ายค่ายสำเร็จ เซ็งที่1ครับ
วันที่31/07/56 ที่ผ่านมามีข้อความเข้ามาตอนประมาณสองทุ่มครับ ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะ"มียอดค้างชำระ"
พยายามโทรไป1678ใช้เวลากว่าชั่วโมงในการพยายามต่อสายเพราะระบบไม่ดีมาก คืนนั้นก็มีช่วงเวลาขึ้นNo Serviceอีกแล้วครับ
บางทีต่อติดแล้วก็ตัดสายเอง ถึงพนักงานแล้วพอแจ้งว่าจะถามเรื่องย้ายค่ายออกสายหลุดเฉยเลย
จนต่อสายสำเร็จคุยกับพนักงาน ตอนแรกเค้าบอกว่า"คุณมียอดค้างชำระอยู่ค่ะ สามร้อยกว่าบาทเพราะมีเบอร์ที่ผูกกันอยู่ด้วย(คือเบอร์เน็ตไอแพดของผม) ไปจ่ายที่เซเว่นแล้วแจ้งทางทรูได้เลยค่ะ" ผมก็โอเค เรื่องยังง่ายเดินไปเซเว่นใกล้ๆ แต่อารมเสียนิดนึงที่พนักงานที่ช็อปไม่รู้เรื่องเลย ผมแจ้งชัดเจนว่า"มาชำระค่าบริการเพื่อจะย้ายค่ายออก"
ไม่ถึงห้านาทีพนักงานคนนั้นรีบโทรกลับมาแจ้งว่า ปัญหาจริงไม่ได้อยู่ที่ค้างชำระค่าบริการ แต่ว่าอยู่ที่เบอร์FamilySimที่ผูกอยู่ต้องไปแจ้งแยกออกจากกัน แล้วก็ทำผ่านคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ต้องไปที่ช็อปเท่านั้น เรื่องนี้ทำให้อารมเสียมากเพราะว่าที่ช็อปคนเยอะเสียเวลารอนานอีก
วันที่1/08/56 ไปที่ช็อปดีแทค พนักงานไม่ยอมแยกเบอร์ให้บอกแค่ว่าชำระค่าบริการของเบอร์ไอแพดก็เรียบร้อย ย้ายค่ายได้สำเร็จ เลยชำระค่าบริการแล้วออกมา (อันนี้แฟนผมมไปนะครับเป็นคนญี่ปุ่นภาษาไทยอาจจะลำบากอยู่หน่อยเค้าเลยโทรมาหาผมเพื่อความมั่นใจว่าพนักงานบอกว่าไม่ต้องแยกเบอร์และไม่ยอมแยกเบอร์ให้เค้าบอกว่าถ้าแยกเบอร์เค้าจะนับวันเริ่มใช้งานใหม่หรืออะไรนี่แหละก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน) ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกซึ่งเค้าก็บอกว่าต้องแยกเบอร์ออกจากกันถึงจะย้ายค่ายได้ ทางfeedbackพันทิปที่ผมหลังไมค์ไปถามเค้าก็บอกว่าให้แยกเบอร์ แต่พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ต้องแยกเบอร์จนพนักงานขอเวลาโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์เอง
สรุปแล้วไม่รู้ว่าพนักงานคนนั้นได้ข้อมูลมาว่ายังไง แต่สุดท้ายผมก็เลยปิดเบอร์ไอแพดไป
เป็นวันที่วุ่นวายและอารมเสียมากครับ ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการรอคิว ครั้งแรกไม่สำเร็จยังต้องรอคิวอีก
อยากฝากบอกDTACว่า "รู้ครับว่าเป็นเรื่องยากในการกระจายข้อมูล แต่ก็ควรจะทำให้ข้อมูลของพนักงานที่ช็อปกับทางคอลเซ็นเตอร์ตรงกันอยู่เสมอนะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกค้าเวลามีปัญหา ทั้งๆที่ปัญหานั้นไม่ได้เกิดจากตัวลูกค้าเอง"
ตอนนี้แทนที่Dtacจะเสียลูกค้าไปเบอร์เดียว ก็กลายเป็นสองเบอร์แล้วครับ
DTAC รายเดือนที่มีเบอร์เสริม อย่าลืมแยกเบอร์ก่อนย้ายค่ายนะครับ
เมื่อวันพฤหัสที่25/07/56 ที่ผ่านมาได้ที่ศูนย์ดีแทคเพื่อจะชำระค่าบริการเตรียมพร้อมย้ายค่าย โดยแจ้งพนักงานไปว่า"มาชำระค่าบริการเพื่อที่จะย้ายค่ายครับ" พนักงานก็ได้จัดการให้เรียบร้อยโดยมีค่าบริการห้าร้อยกว่าบาทตามปกติ
เพราะเคยเห็นกรณีที่ไม่สามารถย้ายค่ายสำเร็จในครั้งเดียวเพราะมียอดค้างชำระค่าบริการแล้ว เพื่อความมั่นใจจึงถามพนักงานว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ ย้ายได้เลยนะครับแล้วค่าบริการของเดือนนี้จะคิดยังไง พนักงานก็บอกว่า"ค่าบริการของเดือนนี้จะคิดตามจำนวนวันใช้งานจริงแล้วส่งบิลไปเรียกเก็บทีหลังค่ะ" ก็โอเคไม่มียอดค้างชำระค่าบริการ สบายใจ
(ก่อนคุยเรื่องย้ายค่ายถามพนักงานเรื่องTriNetด้วยครับ เค้าบอกว่าลูกค้าที่ตัดผ่านบัญชีอัติโนมัติจะได้ย้ายเร็วสุดเดือน11 ตอนนี้เบอร์ผมอยู่ขั้นตอนที่2จาก5ขั้นตอน)
ไปที่ช็อปทรูย้ายค่ายปกติครับ ใช้เวลา5-7วัน
รออยู่อย่างตื่นเต้นครับ ว่าเมื่อไหร่จะขึ้นNoService แล้วก็ขึ้นครับ แต่ว่าขึ้นเพราะอะไรไม่ทราบแต่ไม่ใช่เพราะว่าย้ายค่ายสำเร็จ เซ็งที่1ครับ
วันที่31/07/56 ที่ผ่านมามีข้อความเข้ามาตอนประมาณสองทุ่มครับ ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะ"มียอดค้างชำระ"
พยายามโทรไป1678ใช้เวลากว่าชั่วโมงในการพยายามต่อสายเพราะระบบไม่ดีมาก คืนนั้นก็มีช่วงเวลาขึ้นNo Serviceอีกแล้วครับ
บางทีต่อติดแล้วก็ตัดสายเอง ถึงพนักงานแล้วพอแจ้งว่าจะถามเรื่องย้ายค่ายออกสายหลุดเฉยเลย
จนต่อสายสำเร็จคุยกับพนักงาน ตอนแรกเค้าบอกว่า"คุณมียอดค้างชำระอยู่ค่ะ สามร้อยกว่าบาทเพราะมีเบอร์ที่ผูกกันอยู่ด้วย(คือเบอร์เน็ตไอแพดของผม) ไปจ่ายที่เซเว่นแล้วแจ้งทางทรูได้เลยค่ะ" ผมก็โอเค เรื่องยังง่ายเดินไปเซเว่นใกล้ๆ แต่อารมเสียนิดนึงที่พนักงานที่ช็อปไม่รู้เรื่องเลย ผมแจ้งชัดเจนว่า"มาชำระค่าบริการเพื่อจะย้ายค่ายออก"
ไม่ถึงห้านาทีพนักงานคนนั้นรีบโทรกลับมาแจ้งว่า ปัญหาจริงไม่ได้อยู่ที่ค้างชำระค่าบริการ แต่ว่าอยู่ที่เบอร์FamilySimที่ผูกอยู่ต้องไปแจ้งแยกออกจากกัน แล้วก็ทำผ่านคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ต้องไปที่ช็อปเท่านั้น เรื่องนี้ทำให้อารมเสียมากเพราะว่าที่ช็อปคนเยอะเสียเวลารอนานอีก
วันที่1/08/56 ไปที่ช็อปดีแทค พนักงานไม่ยอมแยกเบอร์ให้บอกแค่ว่าชำระค่าบริการของเบอร์ไอแพดก็เรียบร้อย ย้ายค่ายได้สำเร็จ เลยชำระค่าบริการแล้วออกมา (อันนี้แฟนผมมไปนะครับเป็นคนญี่ปุ่นภาษาไทยอาจจะลำบากอยู่หน่อยเค้าเลยโทรมาหาผมเพื่อความมั่นใจว่าพนักงานบอกว่าไม่ต้องแยกเบอร์และไม่ยอมแยกเบอร์ให้เค้าบอกว่าถ้าแยกเบอร์เค้าจะนับวันเริ่มใช้งานใหม่หรืออะไรนี่แหละก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน) ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกซึ่งเค้าก็บอกว่าต้องแยกเบอร์ออกจากกันถึงจะย้ายค่ายได้ ทางfeedbackพันทิปที่ผมหลังไมค์ไปถามเค้าก็บอกว่าให้แยกเบอร์ แต่พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ต้องแยกเบอร์จนพนักงานขอเวลาโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์เอง
สรุปแล้วไม่รู้ว่าพนักงานคนนั้นได้ข้อมูลมาว่ายังไง แต่สุดท้ายผมก็เลยปิดเบอร์ไอแพดไป
เป็นวันที่วุ่นวายและอารมเสียมากครับ ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการรอคิว ครั้งแรกไม่สำเร็จยังต้องรอคิวอีก
อยากฝากบอกDTACว่า "รู้ครับว่าเป็นเรื่องยากในการกระจายข้อมูล แต่ก็ควรจะทำให้ข้อมูลของพนักงานที่ช็อปกับทางคอลเซ็นเตอร์ตรงกันอยู่เสมอนะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกค้าเวลามีปัญหา ทั้งๆที่ปัญหานั้นไม่ได้เกิดจากตัวลูกค้าเอง"
ตอนนี้แทนที่Dtacจะเสียลูกค้าไปเบอร์เดียว ก็กลายเป็นสองเบอร์แล้วครับ