เมื่อ 2-3 วันก่อนเจอ 2 case
- ผมทาน Buffet สุกี้หม้อไฟเข้านึง ให้เวลา 90 นาที ทานไปเรื่อยไม่ดูเวลา (แต่ไม่ตักมาเยอะ) พอ 90 นาทีแปะ พนักงานเดินมาบอกพี่ถูกปรับ เท่านี้ๆ เพราะทานไม่หมดภายใน 90 นาที คือยังมีผักเหลือ งงไปเลย (แต่ผมไม่ยอมจ่ายน่ะเพราะเหลือนิดเดียวแล้วกำลังจะทานให่หมดอยู่แล้ว) พอผมไม่ยอมจ่ายพนักงานมาถ่สยรูปอาหารที่เหลือ แล้วถ่ายผมกะเพื่อนด้วย เลยโดนเพื่อนผมด่าแล้วให้ลบรูปที่ถ่ายพวกผม แต่มันไม่ยอมลบน่ะ
- case 2 ไปร้านชาบูร้านใหม่ไม่ค่อยดัง ร้านที่ถ้าเปลี่ยนน้ำชาบูเป็นสุตรอื่น ต้องเสียเพิ่มหัวละ 50 บาท (หัวละ 50 บาทน่ะ ไม่ใช่หม้อละ 50 บาท ... ไอ้แผนการตลาดนี้ขอด่า marketing ที คิดทำมัยหัวละ 50 มาหลายคนก็จนตายดิ คุณมีน้ำซุบหลายๆอย่างก็เป็น grimmic ให้ลูกค้าเห็นว่าหลากหลาย ไม่ต้องคิดแพงแต่ต้องคิดตังเพื่อให้เห็นว่าแตกต่างก็พอ) ร้านนี้ก็จำกัดเวลา และอาหารเหลือต้องจ่าบเพิ่ม แต่ไม่เรื่องมากเรื่องเวลา อันนี้เกิดโต๊ะข้างๆ เค้าทานไม่หมดแล้วเอาที่เหลือหมกในหม้อ ตอนแรกไม่มีอะไร พอพนักงานจะมายกหม้อเก็บ น้ำซุบกระฉอกเลยเห็นสิ่งที่ซ้อนไว้ (เหมือนน้ำลดตอผุด) พนักงานเลยแจ้งว่าต้องจ่ายเพิ่มแบบสุภาพมากๆ (ไม่เหมือนสุกี้ที่ผมเจอ) โต๊ะข้างก็โวยวายด่ากระจายเลย ด้วยเหตุต่างๆ ได้ยินไม่ชัดแต่สรุป กรูไม่จ่าย ทางร้านโดนด่ามาก (เสียงดังด้วย) เลยจำยอมไม่เก็บตัง (แต่ไม่มีถ่ายรูปน่ะ)
อันนี้ผมมีคำถาม: ร้าน Buffet ส่วนใหญ่มีกฎการทานอาหารอยู่แล้ว ว่าทานตามเวลาที่กำหนด หรืิอทานไม่หมดมีการปรับเงิน ผมถามว่าตามกฎหมายจริงๆแล้วร้านค้าเหล่านี้มีสิทธิตามดฎหมายที่จะปรับเงินเราได้หรืิอไม่ ขอตามจริงครับ เพราะความคิดผมน่ะไม่น่ามีสิทธิเพราะเราจ่ายค่าบริการแล้ว น่าจบที่เหลือคือเราต้องทำตามกติกา-มารยาทก็พอ
ทานอาหาร Buffet ไม่หมด หรือเกินเวลาผิดหรือเปล่า
- ผมทาน Buffet สุกี้หม้อไฟเข้านึง ให้เวลา 90 นาที ทานไปเรื่อยไม่ดูเวลา (แต่ไม่ตักมาเยอะ) พอ 90 นาทีแปะ พนักงานเดินมาบอกพี่ถูกปรับ เท่านี้ๆ เพราะทานไม่หมดภายใน 90 นาที คือยังมีผักเหลือ งงไปเลย (แต่ผมไม่ยอมจ่ายน่ะเพราะเหลือนิดเดียวแล้วกำลังจะทานให่หมดอยู่แล้ว) พอผมไม่ยอมจ่ายพนักงานมาถ่สยรูปอาหารที่เหลือ แล้วถ่ายผมกะเพื่อนด้วย เลยโดนเพื่อนผมด่าแล้วให้ลบรูปที่ถ่ายพวกผม แต่มันไม่ยอมลบน่ะ
- case 2 ไปร้านชาบูร้านใหม่ไม่ค่อยดัง ร้านที่ถ้าเปลี่ยนน้ำชาบูเป็นสุตรอื่น ต้องเสียเพิ่มหัวละ 50 บาท (หัวละ 50 บาทน่ะ ไม่ใช่หม้อละ 50 บาท ... ไอ้แผนการตลาดนี้ขอด่า marketing ที คิดทำมัยหัวละ 50 มาหลายคนก็จนตายดิ คุณมีน้ำซุบหลายๆอย่างก็เป็น grimmic ให้ลูกค้าเห็นว่าหลากหลาย ไม่ต้องคิดแพงแต่ต้องคิดตังเพื่อให้เห็นว่าแตกต่างก็พอ) ร้านนี้ก็จำกัดเวลา และอาหารเหลือต้องจ่าบเพิ่ม แต่ไม่เรื่องมากเรื่องเวลา อันนี้เกิดโต๊ะข้างๆ เค้าทานไม่หมดแล้วเอาที่เหลือหมกในหม้อ ตอนแรกไม่มีอะไร พอพนักงานจะมายกหม้อเก็บ น้ำซุบกระฉอกเลยเห็นสิ่งที่ซ้อนไว้ (เหมือนน้ำลดตอผุด) พนักงานเลยแจ้งว่าต้องจ่ายเพิ่มแบบสุภาพมากๆ (ไม่เหมือนสุกี้ที่ผมเจอ) โต๊ะข้างก็โวยวายด่ากระจายเลย ด้วยเหตุต่างๆ ได้ยินไม่ชัดแต่สรุป กรูไม่จ่าย ทางร้านโดนด่ามาก (เสียงดังด้วย) เลยจำยอมไม่เก็บตัง (แต่ไม่มีถ่ายรูปน่ะ)
อันนี้ผมมีคำถาม: ร้าน Buffet ส่วนใหญ่มีกฎการทานอาหารอยู่แล้ว ว่าทานตามเวลาที่กำหนด หรืิอทานไม่หมดมีการปรับเงิน ผมถามว่าตามกฎหมายจริงๆแล้วร้านค้าเหล่านี้มีสิทธิตามดฎหมายที่จะปรับเงินเราได้หรืิอไม่ ขอตามจริงครับ เพราะความคิดผมน่ะไม่น่ามีสิทธิเพราะเราจ่ายค่าบริการแล้ว น่าจบที่เหลือคือเราต้องทำตามกติกา-มารยาทก็พอ