ได้จดหมาย Confirm ห้องพัก แต่ไม่ได้พักอย่างที่ Confirm

กระทู้สนทนา
คืออย่างนี้ค่ะ ..... เมื่อสัปดาห์ก่อนเราไปเที่ยวเชียงใหม่ วางแผนไว้นานทีเดียวเพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว ก็เลยใช้  Voucher ที่ซื้อจากงานท่องเที่ยว แน่นอนว่าราคาพิเศษ เราก็โทรได้จองประมาณ  2 เดือนล่วงหน้า และเราต้องการอัพเกรดห้องจาก Studio เป็น Grand  ก็คุยตกลงกับพนักงานเรียบร้อยว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 600 บาท   OK. ไม่มีปัญหา เราก็ถามพนักงานก่อนว่า จ่าย 600 ตอนเข้าำีพักได้มั้ย พนักงานตอบ "ได้ค่ะ"   พนักงานส่งจดหมาย Confirm ห้องพักให้เราทาง E Mail

                 ก่อนเดินทางประมาณ 1 อาทิตย์กว่า เราโทร Confirm ห้องพัก พนักงานยังบอกว่าเราได้อยู่ห้องแกนด์ .....  OK. ตามนั้น

                 พอถึงวันเดินทาง เราก็ Check In ปกติ พนักงานให้กุญแจ และก็ไม่ได้เรียกเก็บเงิน 600 บาท เราก็ถามพนักงานเองว่า 600 บาท จ่ายเลยมั้ยค่ะ รึจะเก็บตอน Check Out พนักงานทำหน้างง ๆ เราบอกว่าก็พี่อยู่ห้อง Grand นะ พร้อมยื่นจดหมาย Confirm
               พนักงานก็เช็กๆ แล้วบอกว่าเราไม่ได้มีการอัพเกรดห้องไว้ ..... เริ่มมีอารมณ์นิดๆ .... "จะไม่อัพเกรดได้ไง แล้วพี่จะได้รับจดหมาย Confirm มาได้ยังไงค่ะ "
              พนักงานก็เช็กๆ แล้วบอกว่า "พอดีพนักงานคนนี้ (คือคนที่มีชื่ออยู่ในจดหมาย) ลาออกไปแล้วค่ะ"   "แล้วเค้าก็ไม่ได้ระบุว่าห้องอัพเกรด ทางเราต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ"   ..... อารมณ์เสียแล้วเถอะค่ะ.... เราตอบว่า " พนักงานลาออกไม่ใช่คำตอบนะคะ พี่ต้องการคำตอบว่าทำไมพี่ไม่ได้ห้อง Grand ทั้งที่จองก่อน 2 เดือน ทั้งที่ได้จดหมาย Confirm ทั้งที่โทร Confirm ก่อนมา พี่ก็ยังมีห้องอยู่เลย แต่วันนี้คืออะไร" พนักงานไม่มีคำตอบใด นอกจากคำว่า "ขอโทษ"  
                                        ........... เราจบ เพราะเหนื่อยจะหาคำตอบ รับกุญแจ เข้าห้องนอน................

             ถ้าคุณ "ขอโทษ" เรา "ให้อภัย" นะ   แต่เราอยากได้รับตอบที่แท้จริงมากกว่า (สันนิฐานส่วนตัวนะคะ) ว่าคงจะมีคนที่จองผ่านโรงแรมมาตรงด้วยราคาเติม ซึ่งแพงกว่าที่เราจ่าย  เค้าเลือกที่จะปฎิเสธเรา เพราะเราพักแค่คืนเดียว คนเดียว ไม่น่าจะมีปัญหายอมโดนลูกค้าเหวี่ยงๆ ซะหน่อยคืนเดียว เดี๋ยวก็ไปแหละ เงินค่าอัพเกรดห้องก็ยังไม่ได้จ่าย
            ถ้าโรงแรมยอมที่จะบอกสาเหตุจริง ๆ เราไม่โกรธหรอกค่ะ เรื่องธุรกิจ เราเข้าใจไม่ใช้อ้างระบบโรงแรง รึ พนักงานลาออก

         ... งั้นต่อไปใครจะเข้าพักโรงแรมนี้ นอกจากจะ Confirm เรื่องห้องพักแล้ว คงต้อง Confirm พนักงานด้วยแล้วค่ะ ว่า "ลาออก" รึ "ตาย" ไปรึยัง  .....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่