องค์กรธุรกิจทั่วไปนิยมมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบ การกำหนดนโยบายทางด้านบุคลากรต่าง ๆ ของบริษัททุกแผนกและทุกฝ่าย เช่น การรับสมัครงาน การพิจารณาคัดเลือกพนักงาน การลากิจ ลาป่วย การประเมินงาน การฝึกอบรม การเลื่อนตำแหน่ง การให้โบนัส ฯลฯ รวมไว้ที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Personnel Department)เป็นฝ่ายเฉพาะที่กำกับดูแล และตัดสินใจว่าการมอบหมายหน้าที่การบริหารจัดการบุคคลากรในบริษัทให้แก่ฝ่ายบุคคลเช่นนี้ มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร และถ้าเกิดเราไม่ให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลดูแล ทางเลือกแบบไหนดีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพได้ ขอบคุณคะ
สอบถามเรื่องการมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบ ของฝ่ายทรัพยากรบุคคล