ทำไมสมัยนี้คนทำงานบริการ (บริกร) นิสัยแย่ ๆ ทั้งนั้นเลยครับ

กระทู้คำถาม
ผมใช้บริการฟิตเนสที่นึง จุดแลกบัตรเข้ามีพนักงานคนนึงนิสัยเห.. มาก ๆ
คือเวลาเรารับบัตรผ้าเช็ดตัวทำท่าทางเกลียดขี้หน้าเรา ทั้งที่เราไม่มีอะไรเลย
พอเราเดินผ่านไปก็ส่งเสียงกวนประสาท บางทีด่าเราไอสัด บางทีบอกพนง.ข้างๆ แหย่เรา
ว่าเฮ้ยจำได้มั้ยวะ อะไรทำนองนี้

เราไม่อยากจะเอาเรื่องหรือคอมเพลนอะไรนะ กลัวบาป เดี๋ยวมันตกงานขึ้นมา


นอกจากนี้พนักงาน 7-11 หรือ พนง.บริกรร้านอาหารบางที่ก็พฤติกรรมไม่ค่อยดี
พูดจาไม่ดี ทำท่าขี้หงุดหงิดใส่แบบไม่เกรงใจ  
อย่างร้านอาหารตามสั่งร้านนึงนาน ๆ ไปกินที (ร้านตามสั่งอยู่ถนนราชปรารภข้าง ๆ ที่ทำการไปรษณีย์ ตรงข้ามmetropolitan)
เราสั่งกุนเชียงทอดราดข้าวกุนเชียง 1 จาน พอเรากินเสร็จรู้สึกยังไม่อิ่มอย่างที่คิดก็สั่งอีกจานนึง (ข้าวราดกุนเชียงเหมือนเดิม)
แม่ม มันโวยวายดัง ๆ ว่า "เพิ่งมาอร่อยจานที่ 2!!"  ทำท่าไม่พอใจเรา แล้วพวกเด็กในร้านลุกฮือขึ้นมาโวยวายใส่เราแบบไม่ออกชื่อ
"เฮ้ย อิ่มแล้วเพิ่งมาอร่อย"  แล้วอีกตัวนึง ไอ้ พนง. ที่นอนพักข้างบนชั้นลอย แม่ม เปิดหน้าต่างตะโกน "เฮ้ย เอามาอีกจานนึง"
ไอสาด พ่องสอนรึไงบริการแบบนี้ ตูละงงแม่มชิบหัย วันหน้าขับรถผ่านเอาขี้ปาร้านแม่ม สาด

มีอีกร้านนึงระดับหรู ๆ  แม่มนั่งทานอยู่แล้วนินทาลูกค้าโต๊ะอื่นและโต๊ะเราด้วย มันคิดว่าไม่ได้ยินรึยังงัย

อันนี้คือบางส่วนนะยังมีอีกขี้เกียจนึก  เราบอกได้เลยว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอ คนรู้จักหลายคนก็เจอบริการแย่ ๆ ของร้านอาหารกับฟิตเนสต่าง ๆ
เหมือน ๆ กัน    พ่อแม่พี่น้องในพันทิป มีใครเคยเจอลักษณะนี้บ้างช่วยบอกที่ว่าเจอบริการห่วย ๆ ที่ไหนบ้างอยากทราบเหมือนกัน

ถ้าเป็นท่านจะทำยังไงครับ


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่