ผมใช้บริการฟิตเนสที่นึง จุดแลกบัตรเข้ามีพนักงานคนนึงนิสัยเห.. มาก ๆ
คือเวลาเรารับบัตรผ้าเช็ดตัวทำท่าทางเกลียดขี้หน้าเรา ทั้งที่เราไม่มีอะไรเลย
พอเราเดินผ่านไปก็ส่งเสียงกวนประสาท บางทีด่าเราไอสัด บางทีบอกพนง.ข้างๆ แหย่เรา
ว่าเฮ้ยจำได้มั้ยวะ อะไรทำนองนี้
เราไม่อยากจะเอาเรื่องหรือคอมเพลนอะไรนะ กลัวบาป เดี๋ยวมันตกงานขึ้นมา
นอกจากนี้พนักงาน 7-11 หรือ พนง.บริกรร้านอาหารบางที่ก็พฤติกรรมไม่ค่อยดี
พูดจาไม่ดี ทำท่าขี้หงุดหงิดใส่แบบไม่เกรงใจ
อย่างร้านอาหารตามสั่งร้านนึงนาน ๆ ไปกินที (ร้านตามสั่งอยู่ถนนราชปรารภข้าง ๆ ที่ทำการไปรษณีย์ ตรงข้ามmetropolitan)
เราสั่งกุนเชียงทอดราดข้าวกุนเชียง 1 จาน พอเรากินเสร็จรู้สึกยังไม่อิ่มอย่างที่คิดก็สั่งอีกจานนึง (ข้าวราดกุนเชียงเหมือนเดิม)
แม่ม มันโวยวายดัง ๆ ว่า "เพิ่งมาอร่อยจานที่ 2!!" ทำท่าไม่พอใจเรา แล้วพวกเด็กในร้านลุกฮือขึ้นมาโวยวายใส่เราแบบไม่ออกชื่อ
"เฮ้ย อิ่มแล้วเพิ่งมาอร่อย" แล้วอีกตัวนึง ไอ้ พนง. ที่นอนพักข้างบนชั้นลอย แม่ม เปิดหน้าต่างตะโกน "เฮ้ย เอามาอีกจานนึง"
ไอสาด พ่องสอนรึไงบริการแบบนี้ ตูละงงแม่มชิบหัย วันหน้าขับรถผ่านเอาขี้ปาร้านแม่ม สาด
มีอีกร้านนึงระดับหรู ๆ แม่มนั่งทานอยู่แล้วนินทาลูกค้าโต๊ะอื่นและโต๊ะเราด้วย มันคิดว่าไม่ได้ยินรึยังงัย
อันนี้คือบางส่วนนะยังมีอีกขี้เกียจนึก เราบอกได้เลยว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอ คนรู้จักหลายคนก็เจอบริการแย่ ๆ ของร้านอาหารกับฟิตเนสต่าง ๆ
เหมือน ๆ กัน พ่อแม่พี่น้องในพันทิป มีใครเคยเจอลักษณะนี้บ้างช่วยบอกที่ว่าเจอบริการห่วย ๆ ที่ไหนบ้างอยากทราบเหมือนกัน
ถ้าเป็นท่านจะทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ทำไมสมัยนี้คนทำงานบริการ (บริกร) นิสัยแย่ ๆ ทั้งนั้นเลยครับ
คือเวลาเรารับบัตรผ้าเช็ดตัวทำท่าทางเกลียดขี้หน้าเรา ทั้งที่เราไม่มีอะไรเลย
พอเราเดินผ่านไปก็ส่งเสียงกวนประสาท บางทีด่าเราไอสัด บางทีบอกพนง.ข้างๆ แหย่เรา
ว่าเฮ้ยจำได้มั้ยวะ อะไรทำนองนี้
เราไม่อยากจะเอาเรื่องหรือคอมเพลนอะไรนะ กลัวบาป เดี๋ยวมันตกงานขึ้นมา
นอกจากนี้พนักงาน 7-11 หรือ พนง.บริกรร้านอาหารบางที่ก็พฤติกรรมไม่ค่อยดี
พูดจาไม่ดี ทำท่าขี้หงุดหงิดใส่แบบไม่เกรงใจ
อย่างร้านอาหารตามสั่งร้านนึงนาน ๆ ไปกินที (ร้านตามสั่งอยู่ถนนราชปรารภข้าง ๆ ที่ทำการไปรษณีย์ ตรงข้ามmetropolitan)
เราสั่งกุนเชียงทอดราดข้าวกุนเชียง 1 จาน พอเรากินเสร็จรู้สึกยังไม่อิ่มอย่างที่คิดก็สั่งอีกจานนึง (ข้าวราดกุนเชียงเหมือนเดิม)
แม่ม มันโวยวายดัง ๆ ว่า "เพิ่งมาอร่อยจานที่ 2!!" ทำท่าไม่พอใจเรา แล้วพวกเด็กในร้านลุกฮือขึ้นมาโวยวายใส่เราแบบไม่ออกชื่อ
"เฮ้ย อิ่มแล้วเพิ่งมาอร่อย" แล้วอีกตัวนึง ไอ้ พนง. ที่นอนพักข้างบนชั้นลอย แม่ม เปิดหน้าต่างตะโกน "เฮ้ย เอามาอีกจานนึง"
ไอสาด พ่องสอนรึไงบริการแบบนี้ ตูละงงแม่มชิบหัย วันหน้าขับรถผ่านเอาขี้ปาร้านแม่ม สาด
มีอีกร้านนึงระดับหรู ๆ แม่มนั่งทานอยู่แล้วนินทาลูกค้าโต๊ะอื่นและโต๊ะเราด้วย มันคิดว่าไม่ได้ยินรึยังงัย
อันนี้คือบางส่วนนะยังมีอีกขี้เกียจนึก เราบอกได้เลยว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอ คนรู้จักหลายคนก็เจอบริการแย่ ๆ ของร้านอาหารกับฟิตเนสต่าง ๆ
เหมือน ๆ กัน พ่อแม่พี่น้องในพันทิป มีใครเคยเจอลักษณะนี้บ้างช่วยบอกที่ว่าเจอบริการห่วย ๆ ที่ไหนบ้างอยากทราบเหมือนกัน
ถ้าเป็นท่านจะทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ