โดนแอร์เอเชียเปลี่ยนเที่ยวบินไม่มีการแจ้งยืนยันทางโทรศัพท์แค่ส่งmail ล่วงหน้า 1 วัน ส่งSMS ก่อน5 วัน

อันนี้ที่เขียนร้องเรียนไปลองอ่านกันดูนะครับ
แบ่งๆกันเป็นวิทยาทานจะได้ไม่โดนเหมือนกัน
ผมต้องการร้องเรียนเรื่องมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยทางผมและครอบครัวไม่ทราบเรื่องเลย ทางเราโทรไปร้องเรียนคุณไว้ผ่านcall center เมื่อวันอังคาร ที่ 2 กรกฎาคมเวลา ประมาณ 18:00 น. ขอให้ไปเช็คบทสนทนาได้นะครับและเราแจ้งให้ทางคุณติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง แต่ทางคุณก็ไม่สนใจเรา เราต้องโทรหาคุณเองและได้รับแจ้งว่าจะมีการรับเรื่องร้องเรียนผ่านทาง ask airasia เท่านั้น จะไม่มีการโทรเครียรกับลูกค้า เราจึงต้องขอร้องเรียนผ่านทางFB ของคุณ
ก่อนอื่นผมขอเรียนว่าสายการบินคุณทำงานแบบขาดความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารมากในการเปลี่ยนแปลงเวลาบิน ดังนี้
ผมจ้องตั๋ว จำนวน3ที่นั่ง ราคาพิเศษ เลขที่จอง Y53DMYจากโปรโมชั่นของคุณเมื่อ 17 กันยา2012 โดยจองตั๋วแบบไปกลับกทม-ภูเก็ตโดย
ขาไป FD 3009 19:00 29 jun
ขากลับ FD 3002 14:30 2 jul
แต่คุณมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเที่ยวบิน FD 3002 เป็นเวลา 8:30 โดยไม่แจ้งให้ผมทราบ ทำให้ผมต้องตกเครื่อง
ข้อร้องเรียนคือ
1. การย้ายเที่ยวบินผมทำไมไม่คงเวลาเดิมไว้ให้ผมได้เดินทางในเวลาเดิมหรือใกล้เคียงทั้งที่คุณมีเที่ยวบิน fd3004 ที่บินเวลาดังกล่าว
2. คุณมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินตั้งแต่ 31 Mar 2013 ทำไมถึงมีการแจ้งมายังผมโดยSMS วันที 26 jun และemail 28 jun ซึ่งก่อนที่ครอบครัวเราจะเดินทางไม่ถึง5 วัน ทั้งที่มีเวลาแจ้งให้เราทราบล่วงหน้าเกือบ3เดือน
3. ทำไมไม่มีการแจ้งทางโทรศัพท์เพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารได้รับรู้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวหรืออย่างเลวร้ายก็แจ้งตอนผมขึ้นเครื่องคุณไปภูเก็ต เราจะได้เตรียมตัวมาสนามบิน

ผมต้องแก้ปัญหาโดยการวิ่งหาตั๋วเพื่อกลับภายในวันนั้นเราก็ได้ตั๋วนกแอร์ที่มีเครื่องออกเวลา 15:30 โดยจ่ายค่าตั๋วไป7พันกว่าบาทสำหรับ3ที่นั่ง หลังจากกลับมากทม. ผมได้โทรไปหา call center ของคุณจึงได้มีการทราบว่าคุณมีการแจ้งให้ทราบทางmailและSMS ผมจึงไปเปิดดูพบว่าคุณแจ้งemail ก่อนเดินทาง 1 วันและSMS ก่อนเดินทาง 5 วันซึ่งการแจ้งในช่องทางดังกล่าวไม่สามารถบอกได้เลยว่าลูกค้ารับรู้ถึงข้อมูลนี้และเป็นข้อมูลที่สำคัญมาก ซึ่งผมเองไม่ได้รับรู้เลยจนกระทั่งวันที่จะเดินทางกลับถึงทราบว่า เที่ยวบิน3002ได้ออกไปแล้วเพราะมีการเปลี่ยนเวลาบิน
สรุป
วิธีการทำงานของสายการบินคุณแสดงให้ถึงความไม่เป็นมืออาชีพในการให้บริการทางการบินซึ่งต้องใส่ใจถึงรายละเอียดมาก
ผมรู้สึกเสียใจมากที่เลือกใช้บริการสายการบินคุณ และหวังว่าเหตุการณ์นี้คงเป็นตัวอย่างอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะเลือกใช้บริการสายการบินที่มีโปรโมชั่นให้จองเที่ยวบินไว้นานๆแล้วถึงเวลาก็มาเปลี่ยนเที่ยวบินเขาโดยไม่พยายามแจ้งให้ผู้โดยสารรับรู้
ผมไม่ได้เสียดายเงินที่เสียไป7พันเลยแต่อยากจะเตือนว่าอย่าออกโปรโมชั่นหลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้อีก การที่คนจองตั๋วไว้นานๆแปลว่าเขาวางแผนการเดินทางไว้เป็นเดือนๆ คุณแค่แจ้งเขาล่วงหน้าไม่ถึง 1สัปดาห์ให้เตรียมตัวเปลี่ยนเวลาเที่ยวบินถือว่าเห็นแก่ตัวมาก ในการรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร
และการเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางโดยที่คุณมีเที่ยวบินที่เดินทางเวลาใกล้เคียงกันแต่ไม่โอนย้ายผู้โดยสารที่จองเวลานั้นไว้กลับไปขายรับผู้โดยสารชุดใหม่เพราะหวังเห็นแต่รายได้โดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภคเลย
ผมและครอบครัวเคยเรื่องเดินทางด้วยสายการบินคุณมาตลอดซึ่งเร็วๆนี้ก็จะไปฮ่องกงด้วยสายการบินคุณ พวกเราก็คงหวาดผวาว่าคุณจะเปลี่ยนเที่ยวบินและทิ้งเราไว้ที่ฮ่องกงอีกหรือไม่เราคงต้องเช็คเมล์และSMS ก่อนเดินทางอย่างละเอียดและเราอาจจะจองที่พักล่วงหน้าไว้นานๆไม่ได้เพราะไม่รู้คุณจะเปลี่ยนเวลาเที่ยวบินก่อนเราขึ้นเครื่องสักกี่นาที เพราะตอนนี้สายการบินคุณไม่มีความน่าเชื่อถือเลยในการให้บริการลูกค้า
สุดทายนี้ เราไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะชดใช้อะไรเราเลยแต่หวังว่าคุณจะปรับปรุงการบริการและให้ความสำคัญกับผู้โดยสารมากกว่านี้ไม่ใช่ว่า คุณเป็นสายการบินlow cost แล้วการบริการของคุณก็ low ตามไปด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่