สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 53
แหงนหน้าขึ้นไปมองซิคะ พวกคอยซ้ำผสมโรง แต่ไม่เคยใช้จริงมีอยู่เท่าไหร่ เจ๊เชียร์จริงค่ะ เพราะเจ๊ชอบอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้ไร้เหตุผลนี่คะ บริษัทเจ๊ซื้อให้พนักงานใช้จะเป็นร้อยเครื่องแล้วค่ะ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ถ้าที่ จขกท เค้าโวยวาย แล้วมันเป็นปัญหากับทุกเครื่องจริง ชอบยังไงเจ๊ก็ต้านไม่อยู่หรอกค่ะ พาลจะทำให้เจ๊ต้องเกลียดมันไปด้วยเพราะเจ๊ต้องรับภาระกับปัญหาของเครื่องเกือบร้อยเครื่องแทน แต่ทุกวันนี้ก็ปกติสุขดี คนใช้ก็หน้าบานสดใส ไม่เห็นทุกข์ร้อน หรือมาแจ้งให้เปลี่ยนเครื่องอะไร
แล้วจะไม่ให้เจ๊ใช้คำว่า third world ได้ไงล่ะคะ ดูซิ มีแต่ประโยคระบายอารมณ์ หลักฐานซักอย่างยังไม่เห็น แต่พวกคุณก็ซัดกันซะแล้ว ไม่พอใจยังมาพาลถึงเจ๊อีก เจ๊ขอให้ post หลักฐานยังมาหาว่าเจ๊แถ โฮ๊ะๆๆๆๆๆ
\กระทู้แนะนำก่อนหน้านี้ ที่ไปกล่าวหาร้านซ่อมคอมซะย่อยยับ สุดท้ายเป็นไงล่ะคะ เงิบบบบบ โฮ๊ ะๆๆๆๆๆ
แล้วจะไม่ให้เจ๊ใช้คำว่า third world ได้ไงล่ะคะ ดูซิ มีแต่ประโยคระบายอารมณ์ หลักฐานซักอย่างยังไม่เห็น แต่พวกคุณก็ซัดกันซะแล้ว ไม่พอใจยังมาพาลถึงเจ๊อีก เจ๊ขอให้ post หลักฐานยังมาหาว่าเจ๊แถ โฮ๊ะๆๆๆๆๆ
\กระทู้แนะนำก่อนหน้านี้ ที่ไปกล่าวหาร้านซ่อมคอมซะย่อยยับ สุดท้ายเป็นไงล่ะคะ เงิบบบบบ โฮ๊ ะๆๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 93
android ชอบมีปัญหาโง่ ๆ ผมก็ไม่เข้าใจน่ะ ปัญหาโง่ ๆ ให้ผู้บริโภคโง่ ๆ เห็น
ถ้าผู้บริโภคเทพ ๆ เค้าจะสามารถจัดการกับปัญหาพวกนี้ได้ ผมอาจจะใช้คำแรงไปแต่มันเป็นเรื่องจริงครับ
อย่าง iphoneตอนแรกเลยฟังเพลงไปอ่านเว็ปไปไม่ได้ ผู้ใช้ก็ไม่บ่นเพราะคำพูดโง่ ๆ ของ ศาสดา
ต่อมาพึ่งมี3g แต่ตัวเครื่องพลาสติก ก็ไม่เป็นไรบอก ของเดิมเป็นเหล็กรับไม่ได้
พอเป็น 4เป็นกระจก คราวนี้หละแม่ม ด่าsamsungยับ ทั้งๆที่ความโง่ก็ยังมีอยู่เยอะ แต่ความโง่ของเครื่องนั้นกับไม่ส่งปัญหากับผู้ใช้โง่ๆ
แต่ส่งผลกับผู้ใช้เทพๆต้องไปjail
จนกระทั้ง ios7 มันถึงเริ่มฉลาดขึ้นใกล้เคียงandroid บางอย่างมันก็ดีกว่าandroidครับยอมรับเช่นการขยุ้มหน้าจอ แต่พอมาถึงขนาดนี้ interface ก็เปลี่ยนไปเป็นแบบกระจอก ๆ ผู้ใช้หน้าโง่บางคนก็ดันยอมรับเอง เวรกรรม บางทีผมก็งงผู้ใช้ iphone ipad น่ะครับว่าทนไปได้อย่างไร
เหมือนอ่านเว็บตัวเล็กงี้ ต้องกด reader แล้วอ่านพันทิพทำไงครับ ต้องเลื่อนไปมา ต้องไปซื้อ ipad แล้วตอนไม่มีipadหละ ทำไมandroidมันอ่านได้เลย
ผมใช้iphone5อยู่สักพักยังต้องหาวิธีทำให้มันใหญ่ให้ได้ จะเพ่งทำไม และอีกหลายต่อหลายอย่าง แปลกที่เครื่องsoftwareไม่สมประกอบ แต่คนส่วนใหญ่ก็บอกว่ามันดี
ถ้าผู้บริโภคเทพ ๆ เค้าจะสามารถจัดการกับปัญหาพวกนี้ได้ ผมอาจจะใช้คำแรงไปแต่มันเป็นเรื่องจริงครับ
อย่าง iphoneตอนแรกเลยฟังเพลงไปอ่านเว็ปไปไม่ได้ ผู้ใช้ก็ไม่บ่นเพราะคำพูดโง่ ๆ ของ ศาสดา
ต่อมาพึ่งมี3g แต่ตัวเครื่องพลาสติก ก็ไม่เป็นไรบอก ของเดิมเป็นเหล็กรับไม่ได้
พอเป็น 4เป็นกระจก คราวนี้หละแม่ม ด่าsamsungยับ ทั้งๆที่ความโง่ก็ยังมีอยู่เยอะ แต่ความโง่ของเครื่องนั้นกับไม่ส่งปัญหากับผู้ใช้โง่ๆ
แต่ส่งผลกับผู้ใช้เทพๆต้องไปjail
จนกระทั้ง ios7 มันถึงเริ่มฉลาดขึ้นใกล้เคียงandroid บางอย่างมันก็ดีกว่าandroidครับยอมรับเช่นการขยุ้มหน้าจอ แต่พอมาถึงขนาดนี้ interface ก็เปลี่ยนไปเป็นแบบกระจอก ๆ ผู้ใช้หน้าโง่บางคนก็ดันยอมรับเอง เวรกรรม บางทีผมก็งงผู้ใช้ iphone ipad น่ะครับว่าทนไปได้อย่างไร
เหมือนอ่านเว็บตัวเล็กงี้ ต้องกด reader แล้วอ่านพันทิพทำไงครับ ต้องเลื่อนไปมา ต้องไปซื้อ ipad แล้วตอนไม่มีipadหละ ทำไมandroidมันอ่านได้เลย
ผมใช้iphone5อยู่สักพักยังต้องหาวิธีทำให้มันใหญ่ให้ได้ จะเพ่งทำไม และอีกหลายต่อหลายอย่าง แปลกที่เครื่องsoftwareไม่สมประกอบ แต่คนส่วนใหญ่ก็บอกว่ามันดี
ความคิดเห็นที่ 29
การอัดเสียงใคร ผมว่าเป็นมารยาท ที่ต้องบอกก่อนนะครับ อย่างเวลาคอลเซ็นเตอร์ ขออัดถึงอัดได้ การที่คุณเปิดโทรศัพท์ไปอัดเสียงใครต่อใคร โดยไม่บอกก่อน ถึงแม้เป็นพนักงาน ผมว่าไม่เหมาะสม และไม่แน่ใจว่าผิดกฏหมายรึเปล่า
พฤติกรรมแบบนี้ทำให้ความสัมพันธ์มันแย่ลงทันที ถึงไม่พูดก็คงรู้สึกแหละ ว่าคนนี้อยากมีเรื่อง ถ้าอยากให้เขาบริการดีๆ เราก็ควรมีมารยาทในการเป็นลูกค้าด้วย ไม่ใช่เงินเป็นพระเจ้า ฉันเสียเงิน ฉันต้องได้ทุกอย่าง ทำอะไรก็ได้
อีกอย่างเสียงที่อัดไว้ เป็นแค่"ความเห็น และข้อสันนิษฐาน" ของคุณฝ่ายเดียวล้วนๆ ไม่มีข้อมุลทางเทคนิคใดๆที่เอาไปเป็นหลักฐานได้เลย
เรื่องเครื่องร้อน มันก้มีหลายสาเหตุ ทั้ง hardware soft ware และ พฤติกรรมการใช้ด้วยครับ โดยเฉพาะ3G 4G หรือ ลงแอป อะไรที่มันทำงานตลอด ก็ร้อน ผมว่าพนักงานพูดถูกส่วนหนึ่ง ทร่ให้ลองปิด3Gดู เพราะถ้าหาย แสดงว่าเป็นที่3G ก็ไปดูอีกทีว่าเป็นที่สัญญาณ หรือมีแอปอะไรต่อเนตตลอดรึเปล่า เป็นการตีวงปัญหาให้แคบลง ทำให้ช่างแก้ปัญหาของคุณได้เร็วขึ้นอีกทางหนึ่ง แทนที่จะต้องไปควานหาจุดเสียอื่นๆ จริงๆก็สามารถทำได้ด้วยตนเองก่อนได้ครับ
พฤติกรรมแบบนี้ทำให้ความสัมพันธ์มันแย่ลงทันที ถึงไม่พูดก็คงรู้สึกแหละ ว่าคนนี้อยากมีเรื่อง ถ้าอยากให้เขาบริการดีๆ เราก็ควรมีมารยาทในการเป็นลูกค้าด้วย ไม่ใช่เงินเป็นพระเจ้า ฉันเสียเงิน ฉันต้องได้ทุกอย่าง ทำอะไรก็ได้
อีกอย่างเสียงที่อัดไว้ เป็นแค่"ความเห็น และข้อสันนิษฐาน" ของคุณฝ่ายเดียวล้วนๆ ไม่มีข้อมุลทางเทคนิคใดๆที่เอาไปเป็นหลักฐานได้เลย
เรื่องเครื่องร้อน มันก้มีหลายสาเหตุ ทั้ง hardware soft ware และ พฤติกรรมการใช้ด้วยครับ โดยเฉพาะ3G 4G หรือ ลงแอป อะไรที่มันทำงานตลอด ก็ร้อน ผมว่าพนักงานพูดถูกส่วนหนึ่ง ทร่ให้ลองปิด3Gดู เพราะถ้าหาย แสดงว่าเป็นที่3G ก็ไปดูอีกทีว่าเป็นที่สัญญาณ หรือมีแอปอะไรต่อเนตตลอดรึเปล่า เป็นการตีวงปัญหาให้แคบลง ทำให้ช่างแก้ปัญหาของคุณได้เร็วขึ้นอีกทางหนึ่ง แทนที่จะต้องไปควานหาจุดเสียอื่นๆ จริงๆก็สามารถทำได้ด้วยตนเองก่อนได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
Samsung S4 มีปัญหาขั้นรุนแรง Update Firmware ยังไงก็ไม่หาย.....พนักงานแนะนำให้ไปร้องเรียนเอาเอง OMG! ใครมีปัญหามาแชร์กัน
เราก็เลยได้คุยกับช่างที่ศูนย์สีลม ช่างคนแรกบอกว่า Update ก็หาย พอมันเอาเครื่องไปดู ปรากฎว่าเป็น version ล่าสุดแล้ว จากนั้นผมเลยบอกว่าแล้วจะทำไง อาการมันยังไม่หาย.....ผมเลยถามว่า คนที่ใช้ S4 มีปัญหากันเยอะมั๊ย เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีนะ ไม่ค่อยมีคนมา Claim จากนั้นผมเลยถามไปว่าแล้วจะทำยังไง.......พนักงานคนที่ 2 บอกว่าจริงๆแล้วเครื่องมีปัญหากันเยอะ ปัจจุบัน ยังแก้ไขไม่ได้ ต้องรอ Firmware แก้ไข ผมก็เลยบอกว่าตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว จนถึงวันนี้ มันนานแค่ไหนแล้ว แล้วยังต้องรออีกนานเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริง Samsung ควรจะขายเครื่องพร้อมใช้งาน ไม่ใช้ขายเครื่องรอการแก้ไข จากนั้นพนักงานก็แจ้งว่าจริงๆยังไงก็แก้ไขไม่ได้ ผมเลยถามว่าแล้วจะเอายังไง เครื่องก็ซ่อมไม่ได้ แล้วจะรับผิดชอบยังไง Samsung แจ้งว่าก็ไปร้องเรียนเอาเองละกัน ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ทีเด็ดจ้า ระหว่างสนทนากัน ผมมีการอัดเสียงจากเครื่อง S4 ของผม พนักงานคนที่ 2 บังเอิญหยิบโทรสับของผมขึ้นมาดูอีกครั้ง ก็เลยถามผมว่าอัดเสียงที่คุยกันเอาไว้หรอ ผมก็บอกว่าใช่ จากนั้นพนักงานทำการลบข้อมูลที่เป็น file เสียงทั้งหมดของผมทั้งที่เป็นเสียงที่อัดเอาไว้ระหว่างสนทนา และที่เป็นของผมเอง ออกทั้งหมด..............คุณคิดว่าเค้าไม่มีสิทธิมาละเมิดลบข้อมูลที่ผมอัดเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ทำการลบหลักฐานทั้งหมดที่ Confirm ว่าเครื่องมีปัญหาจริง และปัจจุบันยังทำการแก้ไขไม่ได้ ออกทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม ผมได้โทรเข้าไปยัง Call center เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว และเล่าเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณเปิดสัญญาณ Internet ทิ้งเอาไว้รึเปล่าค่ะ ถ้าใช่ช่วยปิดนะค่ะ เพราะมันเป็นปัญหาอาจทำให้เครื่องร้อนได้.......บัดซบที่สุด ให้ชั้นปิด Internet เพราะเป็นสาเหตที่ทำให้เครื่องร้อน กรี๊ด.....ให้ตายเถอะ Samsung S4 ต้องปิดเน็ต เวลาจะใช้ค่อยเปิด บ้าไปแล้ว โทรศัพท์ปัจจุบัน เค้า Standby กัน 24 ชม แล้วถ้าปิด จะติดต่อกันได้อย่างไร ที่สำคัญ......เอ๊ะนี่ชั้นซื้อ S4 นะ ไม่ใช่ Nokia 3310 ที่เอาไว้โทรออกรับสายอย่างเดียว สรุปเลยขอคุยกับ Supervisor ต่อแล้วแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ไม่รู้จะมี Feedback อะไรรึเปล่า
ดังนั้น คุณคิดว่าคุณยังจะกล้าซื้อ Samsung S4 อยู่อีกหรอ กับบริการหลังการขายที่แย่มาก จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็อ้างว่าเครื่องไม่ได้เสีย ให้รอ Update Firmware พอ Update ไม่ได้ก็บอกว่าให้รอต่อไป จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามันระเบิด เราไม่ได้อยากได้ค่าชดเชย หรือค่ารักษาพยาบาล เราต้องการโทรศัพท์ที่ใช้งานได้อย่างปล่อยภัย บริการหลังการขายที่ดีกว่านี้ อยากให้บริษัทมี Corporate Social Responsibility ที่ดีกว่านี้ดังนั้นสิ่งที่บริษัทควรทำโดยเร่งด่วน ในขณะที่ไม่แน่ใจว่าโทรศัพท์ที่ขายอยู่ของตนนั้นมีปัญหาหรือไม่
1.For New Customer (Victim)--> ควรหยุดขายโทรศัพท์ทันที ตราบใดที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหากับโทรศัพท์รุ่นที่มีปัญหาได้
2.For existing customer --> ควรจะเรียกคืน Samsung S4 (ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ) ตราบใดที่ยังไม่สามารถให้ผู้ใช้งาน ใช้งานได้อย่างปรกติ เนื่องจากผู้บริโภคต้องได้สินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมใช้งาน ไม่ใช่แค่ Hardware แต่รวมถึง Software ที่ต้องใช้งานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้จะไม่ได้ถึง 100% แต่ต้องไม่ใช่อย่างที่กล่าวมาเบื้องต้น ผู้ใช้งานไม่ต้องการพกพาโทรศัพท์ที่ต้องปิดเครื่องเวลาร้อนเพราะกลัวระเบิดนะครับท่าน
3. หยุดโกหกปัญหาที่เกิดขึ้น(หยุดหลอกผู้บริโภค) โดยการกล่าวหาว่าลูกค้าใช้งานนั่นนู่นนี่ผิดพลาด, ให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่, Update Firmware, ปิดสัญญาณ Internet, ให้ปิด Function Air Gesture และอื่นๆอีกมากมาย เพราะเครื่องที่ขาย ต้องใช้งานได้ทุก Function โดยต้องไม่มีปัญหาอะไร ซึ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการไม่พร้อมใช้งานของ Hardware และ Software ดังนั้น ช่วยรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ
อยากให้ตนไทยรุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิของตนเอง อย่าให้ผู้ประกอบการข้ามชาติ อย่าง Samsung มาเอาเปรียบเราได้นะครับ