[CR] Samsung S22 Ultra ปัญหา Permission และ การใช้งาน Line application

ได้สั่งจอง Samsung Galaxy S22 Ultra  จาก Samsung.com ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.  ได้เครื่องวันที่ 25 ก.พ. 
**ซื้อเครื่องแบบไม่ได้ trade เครื่องเก่า เพราะนั้น ไม่ได้ซื้อเพราะราคาดี แต่ซื้อ เพราะ "เชื่อว่าจะดี"  ซื้อพร้อมกันทั้งโทรศัพท์ และ Galaxy Bud Pro 

ปัญหาการใช้งานที่พบ
-  การใช้งานต่อเนื่องเกิดความร้อน (ก็ทำใจระดับนึง)
-  การใช้งานอื่นๆ มีเครื่องค้างบ้าง (ก็ทำใจว่าอาจจะเกิดจากเปิดหลาย App พร้อมกัน)
-  การใช้งานบาง application ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ เช่น MyPVD Tisco (เจ้าหน้าที่ Samsung บอก เพราะแอพไม่อัพเดท เครื่องรุ่นใหม่เปิดไม่ได้)
-  การใช้งานอื่นๆ ที่มีปัญหาค้าง เช่น เปิด multi window
-  Permission ขึ้นจอขาว ไม่ขึ้น list รายการ (เจ้าหน้าที่บอก software ไม่อัพเดท)
-  การใช้งาน S Pen กำหนด ให้ auto show S Pen ดึงออกมาแล้วไม่ขึ้น กดที่ปากกาหลายที กว่าหน้าจอจะขึ้น (อันนี้ ยังไม่ได้รับการแก้ไข) 
-  การใช้งาน Line ไม่สามารถโทรเข้า ออก ได้ (อันนี้ รับไม่ได้ เพราะเป็นช่องทางติดต่อลูกค้า และ อื่นๆ) 
-  เป็นต้น

เรื่องอื่นๆ ก็พยายามทำใจ และพยายามจะปล่อยผ่านบ้าง แต่ Line นี่รับไม่ได้ จึงติดต่อ Call Center ทางแชทก่อน ได้แจ้งปัญหา permission โชว์หน้าจอขาว และ ปัญหา Line ใช้งานไม่ได้  เจ้าหน้าที่ Call center บอกให้ เปลี่ยนภาษาที่ใช้จากอังกฤษ เป็น ไทย เพื่อสะดวกในการให้บริการ (อันนี้ แอบงง เกี่ยวไรกัน แต่ก็เปลี่ยนภาษาให้)  หลังจากนั้น ก็ให้ reset เครื่องใหม่ ซึ่งทำแล้วก็ไม่หาย  จึงบอกเจ้าหน้าที่ว่า ให้ดูที่หน้าจอขาวที่ส่งไป ว่าหน้าจอ permission มันไม่ขึ้น list มันผิดปกติ  ข้อความที่ได้รับกลับมาคือ " ค่ะ  ดิฉันรับทราบค่ะ"  ....  แต่แก้ไขปัญหาไม่ได้  Call center จึงบอกว่า จะให้เจ้าหน้าที่เทคนิคติดต่อกลับ (ระหว่างแชทให้บริการ บอกได้เลย เจ้าหน้าที่ Call center ให้บริการได้เพลียมาก ... เชื่อว่าหลายคนเคยประสบแบบเดียวกันแน่ๆ) 

รอประมาณ 1-2 ชั่วโมง  มีเจ้าหน้าที่เทคนิค ติดต่อกลับ  แนะนำให้ update software บอกว่า ให้ทำหลังจากวางสาย  แล้วจะติดต่อกลับมา 

หลังจากวางสาย ก็ update software ใหม่ทันที แต่แปลกว่า ตั้งค่าว่าให้ทำเฉพาะใช้ Wifi แต่ตอนใช้ Wifi กลับไม่สามารถ update software ได้ ขึ้นหน้าจอว่าไม่สามารถดำเนินการได้  ต้องปิด Wifi ใช้ internet มือถือ download แทน  ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ก็ update +  ติดตั้งสำเร็จ

เจ้าหน้าที่ติดต่อมา remote ดู ปัญหาเครื่อง ผ่าน Smart Tutor  ปรากฏ หลัง update software  ในส่วนของ function permission ทำงานได้ปกติ โชว์ list รายการได้  แต่ Line ก็ยังไม่สามารถโทรเข้าออกได้  และ ค้างหน้าจอ แบบไม่สามารถ close app ได้  ต้องปิดเปิดเครื่องใหม่

เจ้าหน้าที่ก็พยายามมาแก้ไข setting ในโทรศัพท์  จาก notification - แบบเงียบ เป็นแบบมีเสียง  และ setting Line Call ใหม่  ปรากฏ ก็ไม่สามารถทำงานได้อีกอยู่ดี  (ตอนทำได้บันทึกหน้าจอเอาไว้ด้วย) 

ท้ายสุด  บอกว่า ถ้าแบบนั้น "เครื่องมีปัญหาครับ" ต้องเข้าศูนย์ Samsung ให้เช็ค จะนัดหมายให้ ประมาณนั้น ..... แล้วก็นัดหมายกันไปว่าจะไปเวลาไหน  เดี๋ยวจะดูว่า ศูนย์จะบริการอย่างไร  และ  จะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนตัวเลย ใช้ Note มาตลอด ล่าสุด Note 8 เปลี่ยนเป็น Samsung S22 Ultra เพราะเชื่อว่า ปัญหาของ S21 น่าจะเป้นบทเรียนให้ Samsung นำมาแก้ไขใน S22 ทุกรุ่นแล้ว  .... มีประสบการณ์แล้ว ไม่น่าจะทำเครื่องให้มีปัญหาแบบเดิมๆ  แต่เชื่อมั๊ย 2 อาทิตย์กว่า ที่ใช้เครื่องว่า ต้องคอย search internet ว่าจะแก้ปัญหาที่เกิดกับเครื่องยังไง  ก็พยายามช่วยเหลือตัวเองก่อน  แต่แค่งงว่า การซื้อโทรศัพท์ใหม่ ทุกคนต้องคาดหวัง ให้ดีขึ้น เร็วขึ้น และ ไม่มีปัญหา แต่นี่ สิ่งที่เจอคือ เร็วขึ้น (Rom/Ram สูงขึ้น)  แต่ไม่ดีขึ้น ทางด้าน performance เพราะมีค้างหลายที และ ปัญหาจุกจิก น่ารำคาญเยอะ

ตอนนี้ช่างใจ สิ่งที่เราเป็น loyalty customer ของ Samsung อาจจะไม่ใช่ บางทีการเปลี่ยนแปลง (เปลี่ยน Brand) อาจจะดีกว่าก็เป็นได้ 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ใครเจอปัญหาแบบเดียวกัน มาเล่าและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และ วิธีแก้ไขกันนะคะ
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy S22 Ultra - ซื้อมาจาก Samsung.com
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่