ศูนย์ซ่อมซัมซุง รัตนาธิเบศร์ ขอกล่าวถึงบริการของศูนย์นี้นะคะ
เนื่องจาก ซัมซุง Galaxy S3 มีปัญหาเนื่องจากหูฟังไม่สามารถได้ยินทั้ง 2 ข้าง ซึ่งได้ลองนำหูฟังมาเสียบเครื่องนี้หลายหูฟัง ก็ไม่สามารถได้ยิน จึงเข้าใจว่าตัวที่เสียบหูฟังคงมีปัญหา จึงได้ไปซ่อมกับศูนย์นี้ สิ่งที่แปลกใจคือ นั่งรอ1 ชั่วโมงกว่าจะได้รับบริการ พอถึงคิวจึงบอกอาการแก่พนักงาน ซึ่งพนักงานได้เอาหูฟังของเค้ามาเสียบ แต่หูฟังของเค้าได้ยินทั้ง 2 ข้าง เค้าจึงบอกว่าหูฟังเราพัง จึงได้มีการเคลมหูฟัง เราก็ตามน้ำไปว่ามันเป็นที่หูฟัง 2-3 วันต่อมาเราไปรับหูฟัง ซึ่งปรากฏว่าหูฟังที่ได้มาเมื่อมาเสียบกับเครื่องแล้วก็ยังสามารถฟังได้ข้างเดียวตามเคย จึงไปที่ศูนย์ซ่อมซึ่ง S3 นี้ซื้อมาตอนออกแรกๆเลย ใช้มาได้ 6 เดือน แบตก็เสื่อม ช๊าตเข้าช้า หมดไว จึงไปซ่อมทีเดียวเลยทั้ง 2 อาการที่พัง พอไปถึง รอประมาณ 1 ชั่วโมง (ไม่ค่อยเสียเวลาเท่าไหร่) ก็ได้รับบริการ เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกว่าหูฟังเราพัง (แอบยิ้มในใจ...อีกแล้วหรอ) เค้าเอาหูฟังเค้ามาเสียบแต่ฟังได้ เราเลยยืนยันไปว่า หูฟังนี้เราเพิ่งได้มาจากที่นี่นะคะ เค้าเลยเอาหูฟังเราที่เพิ่งได้มาไปเสียบเครื่องเค้า สรุปว่า ใช้ได้ค่ะ เค้าเลยยอมซ่อมเครื่องให้เรา พร้อมกับเรื่องแบตเตอรี่มีปัญหา ถึงและค่ะ จุดที่เกิดความโมโห เค้าบอกว่าเมื่อซ่อมมือถือ ข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในตัวเครื่องจะหายหมด เค้าถามเราว่ามีอะไรสำคัญมั้ย เราบอกไปว่ามีรูปค่ะ เป็นพันรูป เราก็เลยขอเครื่องเค้ามา จะย้ายรูปไปใส่เมมการ์ด ซึ่งเราได้มาจาก shop ของซัมซุง ที่เซนทรัลรัตนาธิเบศร์ เค้าแถมมา 16 GB เพราะเราซื้อเงินสด แต่ปรากฏว่า เมมการ์ดนั้นใช้ไม่ได้ค่ะ (ต้องบอกว่าไม่เคยใช้เลยเพราะความจำของเครื่องก็ 16 GB ใช้ไม่เคยเกิน) ไปถามที่ shop ที่เราซื้อมา เค้าบอกว่าเค้าไม่รับผิดชอบค่ะ เมมการ์ดยี่ห้อ Kingtons ดังนั้นจึงให้ Kingtons รับผิดชอบค่ะ ขอเตือนสำหรับพวกของแถมทั้งหลายที่ได้มานะคะ ถามเค้าด้วยว่ารับประกันมั้ย ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นของแถมจากซัมซุง ก็คงเป็นของดีไม่มีปัญหาอะไร ที่ไหนได้ เอายี่ห้ออื่นมาให้และปัดความรับผิดชอบเมื่อมันใช้ไม่ได้ค่ะ เรื่องต่อมาย้ายรูปลงเมมไม่ได้ใช้มั้ยคะ เค้าเลยให้เราเอาไปลงคอมที่บ้านค่ะ ตอนนั้นเรารีบไปทำธุระต่อ ก็เลยเอามือถือกลับมาค่ะ แต่ที่ชาร์ตแบตอยู่กะเค้าค่ะ เค้าเก็บใส่ถุงไว้ ไม่ได้ให้คืนมาค่ะ (แล้วสาย USB ล่ะ???) ไม่สามารถลงรูปใส่คอมได้ค่ะ ตอนแรกก็โมโหนะคะให้เรากลับมาลงรูปแต่เก็บสาย USB เราไว้ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ วันต่อมาเลยเอาแฟลชไดร์ฟค่ะติดตัวไป เพื่อขอให้เค้าลงรูปใส่แฟลชไดร์ฟให้ก่อนซ่อม ขอยืมคอมลงเองก็ได้ ปรากฏว่าคอมไม่ว่างค่ะ เค้าให้เราทิ้งแฟลชไดร์ฟไว้ให้ค่ะแล้วเค้าจะลงให้ เราก็เน้นเค้านะคะ รูปกับวิดีโอนะคะ ลงรูปกะวิดิโอนะคะ (อ่อลืมบอกไปที่ศูนย์นี้เค้าไม่มีนโยบายให้มือถือใช้ในระหว่างซ่อมนะคะ ใครจะใช้มือถือยี่ห้อซัมซุงก็ควรคิดดีๆ) เค้าก็ตกลงค่ะ ผ่านไป 5 วันค่ะ ไปรับมือถือ ถามเค้าว่าเซฟรูปลงให้ยัง เค้าก็บอกว่าเซฟแล้วค่ะ เราก็กลับบ้านมาค่ะ มาเปิดดูปรากฏว่ามันไม่มี ไม่มีซักรูป เค้าบอกว่าเค้าเซฟให้ได้แต่ถ้าหายบางรูปไม่รับผิดชอบตรงนั้นเราโอเคนะ แต่นี่คือไม่ได้เซฟให้หรอคะ ไม่มีซักรูป คือไม่มีร่องรอยไรเลยอ่าค่ะ โทรไปหาเค้าตอน 17.30 น. เค้าบอกว่าช่างซ่อมกลับบ้านค่ะ โมโหมากค่ะตอนนั้น อยากจะด่าๆ เค้าบอกพรุ่งนี้จะติดต่อกลับค่ะ อยากรู้เหมือนกันค่ะเค้าจะว่ายังไง ถ้ารูปหายใครรับผิดชอบคะ พยายามจะเซฟรูปตัวเองแล้ว ไม่สมควรไว้ใจศูนย์ซ่อมนี้ใช่มั้ยคะ เค้าทำงานกันยังไงคะ พรุ่งนี้เค้าจะโทรมาบอกว่าอะไรคะ ขอโทษครับ ลืม หรือคำแก้ตัวอะไรคะ ถ้าเอารูปกลับมาไม่ได้ ถ่ายมาเป็นพันๆ ซื้อมือถือเครื่องนี้ ก็เพราะว่ารูปภาพสวย แต่ทุกอย่างที่ถ่ายมาต้องมาหมดเพราะมาซ่อมที่นี่หรอคะ ถ้าเลือกได้ให้มือถือห่วยๆแบบนี้พังไปเหอะค่ะดีกว่าเสียรูปถ่ายที่เก็บบันทึกทุกเหตุการณ์ไว้ (ขอโทษนะคะที่ว่ามือถือห่วย คือในระหว่างรอให้บริการ ได้ยินลูกค้าหลายท่านเค้าพูดแบบนี้อ่าคะ โดยเฉพาะ S3 บางท่านยังพูดว่าน่าจะซื้อไอโฟน บางท่านมาซ่อมแล้วซ่อมอีก ก็ซ่อมไม่ได้อ่าค่ะ ก็เพิ่งเข้าใจว่าตัวเองใช้มือถือราคา 2 หมื่น แต่ห่วยอ่าค่ะ) ที่เขียนมาทั้งหมดนี้เพื่อให้รับทราบค่ะ เพราะรูป และบริการห่วยๆก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ ขอบคุณค่ะ
ความห่วยของ ศูนย์ซ่อมซัมซุง รัตนาธิเบศร์
เนื่องจาก ซัมซุง Galaxy S3 มีปัญหาเนื่องจากหูฟังไม่สามารถได้ยินทั้ง 2 ข้าง ซึ่งได้ลองนำหูฟังมาเสียบเครื่องนี้หลายหูฟัง ก็ไม่สามารถได้ยิน จึงเข้าใจว่าตัวที่เสียบหูฟังคงมีปัญหา จึงได้ไปซ่อมกับศูนย์นี้ สิ่งที่แปลกใจคือ นั่งรอ1 ชั่วโมงกว่าจะได้รับบริการ พอถึงคิวจึงบอกอาการแก่พนักงาน ซึ่งพนักงานได้เอาหูฟังของเค้ามาเสียบ แต่หูฟังของเค้าได้ยินทั้ง 2 ข้าง เค้าจึงบอกว่าหูฟังเราพัง จึงได้มีการเคลมหูฟัง เราก็ตามน้ำไปว่ามันเป็นที่หูฟัง 2-3 วันต่อมาเราไปรับหูฟัง ซึ่งปรากฏว่าหูฟังที่ได้มาเมื่อมาเสียบกับเครื่องแล้วก็ยังสามารถฟังได้ข้างเดียวตามเคย จึงไปที่ศูนย์ซ่อมซึ่ง S3 นี้ซื้อมาตอนออกแรกๆเลย ใช้มาได้ 6 เดือน แบตก็เสื่อม ช๊าตเข้าช้า หมดไว จึงไปซ่อมทีเดียวเลยทั้ง 2 อาการที่พัง พอไปถึง รอประมาณ 1 ชั่วโมง (ไม่ค่อยเสียเวลาเท่าไหร่) ก็ได้รับบริการ เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกว่าหูฟังเราพัง (แอบยิ้มในใจ...อีกแล้วหรอ) เค้าเอาหูฟังเค้ามาเสียบแต่ฟังได้ เราเลยยืนยันไปว่า หูฟังนี้เราเพิ่งได้มาจากที่นี่นะคะ เค้าเลยเอาหูฟังเราที่เพิ่งได้มาไปเสียบเครื่องเค้า สรุปว่า ใช้ได้ค่ะ เค้าเลยยอมซ่อมเครื่องให้เรา พร้อมกับเรื่องแบตเตอรี่มีปัญหา ถึงและค่ะ จุดที่เกิดความโมโห เค้าบอกว่าเมื่อซ่อมมือถือ ข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในตัวเครื่องจะหายหมด เค้าถามเราว่ามีอะไรสำคัญมั้ย เราบอกไปว่ามีรูปค่ะ เป็นพันรูป เราก็เลยขอเครื่องเค้ามา จะย้ายรูปไปใส่เมมการ์ด ซึ่งเราได้มาจาก shop ของซัมซุง ที่เซนทรัลรัตนาธิเบศร์ เค้าแถมมา 16 GB เพราะเราซื้อเงินสด แต่ปรากฏว่า เมมการ์ดนั้นใช้ไม่ได้ค่ะ (ต้องบอกว่าไม่เคยใช้เลยเพราะความจำของเครื่องก็ 16 GB ใช้ไม่เคยเกิน) ไปถามที่ shop ที่เราซื้อมา เค้าบอกว่าเค้าไม่รับผิดชอบค่ะ เมมการ์ดยี่ห้อ Kingtons ดังนั้นจึงให้ Kingtons รับผิดชอบค่ะ ขอเตือนสำหรับพวกของแถมทั้งหลายที่ได้มานะคะ ถามเค้าด้วยว่ารับประกันมั้ย ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นของแถมจากซัมซุง ก็คงเป็นของดีไม่มีปัญหาอะไร ที่ไหนได้ เอายี่ห้ออื่นมาให้และปัดความรับผิดชอบเมื่อมันใช้ไม่ได้ค่ะ เรื่องต่อมาย้ายรูปลงเมมไม่ได้ใช้มั้ยคะ เค้าเลยให้เราเอาไปลงคอมที่บ้านค่ะ ตอนนั้นเรารีบไปทำธุระต่อ ก็เลยเอามือถือกลับมาค่ะ แต่ที่ชาร์ตแบตอยู่กะเค้าค่ะ เค้าเก็บใส่ถุงไว้ ไม่ได้ให้คืนมาค่ะ (แล้วสาย USB ล่ะ???) ไม่สามารถลงรูปใส่คอมได้ค่ะ ตอนแรกก็โมโหนะคะให้เรากลับมาลงรูปแต่เก็บสาย USB เราไว้ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ วันต่อมาเลยเอาแฟลชไดร์ฟค่ะติดตัวไป เพื่อขอให้เค้าลงรูปใส่แฟลชไดร์ฟให้ก่อนซ่อม ขอยืมคอมลงเองก็ได้ ปรากฏว่าคอมไม่ว่างค่ะ เค้าให้เราทิ้งแฟลชไดร์ฟไว้ให้ค่ะแล้วเค้าจะลงให้ เราก็เน้นเค้านะคะ รูปกับวิดีโอนะคะ ลงรูปกะวิดิโอนะคะ (อ่อลืมบอกไปที่ศูนย์นี้เค้าไม่มีนโยบายให้มือถือใช้ในระหว่างซ่อมนะคะ ใครจะใช้มือถือยี่ห้อซัมซุงก็ควรคิดดีๆ) เค้าก็ตกลงค่ะ ผ่านไป 5 วันค่ะ ไปรับมือถือ ถามเค้าว่าเซฟรูปลงให้ยัง เค้าก็บอกว่าเซฟแล้วค่ะ เราก็กลับบ้านมาค่ะ มาเปิดดูปรากฏว่ามันไม่มี ไม่มีซักรูป เค้าบอกว่าเค้าเซฟให้ได้แต่ถ้าหายบางรูปไม่รับผิดชอบตรงนั้นเราโอเคนะ แต่นี่คือไม่ได้เซฟให้หรอคะ ไม่มีซักรูป คือไม่มีร่องรอยไรเลยอ่าค่ะ โทรไปหาเค้าตอน 17.30 น. เค้าบอกว่าช่างซ่อมกลับบ้านค่ะ โมโหมากค่ะตอนนั้น อยากจะด่าๆ เค้าบอกพรุ่งนี้จะติดต่อกลับค่ะ อยากรู้เหมือนกันค่ะเค้าจะว่ายังไง ถ้ารูปหายใครรับผิดชอบคะ พยายามจะเซฟรูปตัวเองแล้ว ไม่สมควรไว้ใจศูนย์ซ่อมนี้ใช่มั้ยคะ เค้าทำงานกันยังไงคะ พรุ่งนี้เค้าจะโทรมาบอกว่าอะไรคะ ขอโทษครับ ลืม หรือคำแก้ตัวอะไรคะ ถ้าเอารูปกลับมาไม่ได้ ถ่ายมาเป็นพันๆ ซื้อมือถือเครื่องนี้ ก็เพราะว่ารูปภาพสวย แต่ทุกอย่างที่ถ่ายมาต้องมาหมดเพราะมาซ่อมที่นี่หรอคะ ถ้าเลือกได้ให้มือถือห่วยๆแบบนี้พังไปเหอะค่ะดีกว่าเสียรูปถ่ายที่เก็บบันทึกทุกเหตุการณ์ไว้ (ขอโทษนะคะที่ว่ามือถือห่วย คือในระหว่างรอให้บริการ ได้ยินลูกค้าหลายท่านเค้าพูดแบบนี้อ่าคะ โดยเฉพาะ S3 บางท่านยังพูดว่าน่าจะซื้อไอโฟน บางท่านมาซ่อมแล้วซ่อมอีก ก็ซ่อมไม่ได้อ่าค่ะ ก็เพิ่งเข้าใจว่าตัวเองใช้มือถือราคา 2 หมื่น แต่ห่วยอ่าค่ะ) ที่เขียนมาทั้งหมดนี้เพื่อให้รับทราบค่ะ เพราะรูป และบริการห่วยๆก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ ขอบคุณค่ะ