เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 19 มิ.ย. 60 ผมได้ซื้อ C9 pro จากศูนย์ซัมซุงโรบินสันกาญจนบุรี แต่ใช้ไปอาทิตย์กว่าๆเครื่องมีปัญหา เพราะเวลาเสียบหูฟังเสียงเรียกเข้า + เสียงแจ้งเตือนต่างๆไม่ดังที่ตัวเครื่องแต่ดังเฉพาะที่หูฟังเท่านั้น ซึ่งปกติต้องดังทั้งที่ตัวเครื่องและหูฟัง แต่พอเวลาดึงสายหูฟังออกเสียงที่ตัวเครื่องก็ดังปกติ (ผมลองเครื่องซัมซุงอื่นของผมและลองเครื่องอื่นที่ศูนย์ซัมซุง มันดังทั้ง 2 ที่ ซึ่งปัญหานี้สำคัญกับผมมากเพราะผมถนัดใช้หูฟังในการคุยและชอบเสียบสายคาไว้และการที่เวลามีคนโทรเข้าและเสียงเรียกเข้าไม่ดังทำให้ผมพลาดรับสายหลายสายมากๆ) ผมเลยโทรเข้าไปแล้วถามว่าเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เขาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะเลย 1 อาทิตย์แล้ว (จิงๆอาจจะเป็นตั้งแต่วันแรกที่ผมซื้อมาเลยก็ได้แต่ผมไม่ทันสังเกตุเอง) เขาก็บอกให้ผมเอาเครื่องไปให้เขาดู ผ่านไปประมาณสักประมาณ 2 อาทิตย์ พอผมว่าง ผมก็เอาเครื่องให้เขาดู
ครั้งที่ 1. เขาดูเสร้จเขาปิดและเปิดเครื่องใหม่ อาการเดิมหายแหละ ตอนนี้เวลาเสียบหูฟังเสียงเรียกเข้า + เสียงแจ้งเตือนต่างๆดังที่ตัวเครื่องและหูฟังแล้ว เครื่องปกติแล้ว แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ ก็โทรแจ้งเขา เขาบอกให้เอาเครื่องเข้ามาดูใหม่
ครั้งที่ 2. เขาดูเสร้จ เขาล้างเครื่องแล้วลงซอฟแวร์ใหม่หมด ตอนนี้อาการเดิมไม่เป็นแหละ แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ ก็โทรแจ้งเขา เขาก็บอกต้องส่งซ่อมแล้ว
ครั้งที่ 3. ประมาณวันที่ 2 ก.ย. เอาเครื่องไปให้เขา เขาบอกจะส่งไปซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง อ้อมใหญ่ นครปฐม ซึ่งก่อนส่งไปผมก็ย้ำกับทางซัมซังกาญจน์ให้บอกซังซุมซุงนครปฐมด้วยนะว่าเราเคยล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมดแล้ว แต่อาการเดิมก็ไม่หาย ซึ่งผมก็ได้มีโอกาญคุยกับซัมซุงนครปฐม (คุณลัดดาวัลย์) ว่าลงซอฟแวร์แล้วไม่หายนะ ต้องลองซ่อมจุดอื่น แล้วพอซ่อมเสร้จให้ลองใช้ดูสัก 2-3 วันด้วย พอผ่านไปสัก 1 เดือน ทางซัมซังกาญจน์โทรมาหาผมบอกเครื่องซ่อมเสร้จแล้ว ผมก็ถามเขาไปว่าซ่อมอะไรไปบ้าง เขาบอกทางซัมซุงนครปฐมได้ล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่ สรุปสิ่งที่ผมบอกว่าเคยล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมดแล้วก็ไม่หายไม่เคยฟังผมเลยใช่ไหมเนี่ยะ ผมบอกอย่างนี้อาการเดิมไม่หายหรอก ให้ส่งไปซ่อมใหม่
ครั้งที่ 4. ส่งไปศูนย์ซัมซุงนครปฐมอีกรอบ ตอนนี้ก็บอกคุณลัดดาวัลย์เป็นครั้งที่ 2 ว่าล้างเครื่องลงซอฟแวร์อาการเดิมไม่หายหรอก ให้ดูจุดอื่น เขาก็รับปากว่าครั้งนี้จะส่งซ่อมสำนักงานใหญ่ที่ กทม เลย จะตรวจให้ละเอียด ผ่านไปอีก 1 เดือน ซัมซุงกาญจน์โทรมาแจ้งผมว่าซ่อมเสร้จแล้ว ผมถามเขาว่าทำไรอะไรไปบ้างและเจอปัญหาตามที่ผมบอกหรือเปล่า เขาบอกว่าได้ทำการตรวจแบบละเอียดยิบ 100% (มีใบตรวจจากคอมพิวเตอร์มาให้ผมด้วย) และได้เจอปัญหาตามที่ผมแจ้งและได้ทำการแก้ไขและลองใช้งานเครื่องแล้ว ตอนนี้เครื่องไม่มีปัญหาแล้ว ผมไปเอาเครื่องประมาณวันที่ 14 พ.ย. แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ โทรแจ้งซัมซุงกาญจน์แล้วถ่ายคลิปให้เขาดู เขาก็บอกผมว่าทางซัมซุงนครปฐมจะให้ผมส่งสายหูฟัง (ของแท้ของตัวเครื่องเลย) กับเครื่องไปให้เขาดูอีกรอบ มั่วไปถึงสายได้อีก
บ้าไปแล้ว ผมบอกจะให้ผมซ่อมอีกกี่รอบเนี่ยะ นี่ก็ 4 รอบแล้วนะ ผมบอกผมไม่ซ่อมแล้ว ผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่ก็คืนเงินผมมา ผมไม่ไหวแล้ว สุดจะทน (ผมไม่ได้หาเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยนะคับเพราะเครื่องผมสติกเกอร์หมายเลขเครื่องด้านหลังยังไม่ได้แกะเลย + อุปกรณ์ + กล่อง ทั้งหมดสภาพ 99.99% อุปกรณ์บางชิ้นยังไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำ) สุดท้ายทางซัมซุงนครปฐม (คุณรันชนก) ติดต่อมาหาผมบอกว่าทางสำนักงานใหญ่ กทม บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ก็ต่อเมื่อต้องส่งเครื่องเก่าของผมไปให้เขาตรวจดูก่อนว่าเสียจริงถึงจะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมได้ สรุปก็จะเอาไปตรวจซ่อมครั้งที่ 5 ก่อนนั่นแหละ แล้วตอนครั้งที่ 4 ที่ส่งไปตอนแรกก็บอกตรวจละเอียดแล้ว เจอปัญหาแล้วและแก้ไขแล้ว มาตอนนี้บอกจะขอตรวจอีกรอบครั้งที่ 5 เพราะตอนแรกยังตรวจไม่ละเอียดและยังไม่เจอปัญหา สรุปยังไงกันแน่????? และยังมีการอ้างไปถึงเป็นเพราะแอปต่างๆที่ผมลงในเครื่องอาจจะทำให้เกิดปัญหา มั่วไปเรื่อย มันจะเป็นอย่างนั้นได้ยังไง? ถ้าเป็นเพราะแอปจิง แล้วทำไมเวลามีคนโทรเข้าตอนผมไม่ได้เสียบสายหูฟังเสียงเรียกเข้าก็ดังปกติทุกครั้ง ถ้าเป็นเพราะแอปจิงก็ต้องไม่ดังเหมือนกันซิ นี่ไม่เคยไม่ดังสักครั้ง หรือเครื่องซัมซุงอื่นของผมที่ลงแอปเดียวกันก็ไม่เคยมีปัญหานี้มาก่อน ผมไม่ซ่อมแล้วเพราะซ่อมไปซ่อมมาไม่รู้จะถูกจุดหรือเปล่า ต้องให้ผมส่งซ่อมอีกกี่รอบ? มันจะเจอปัญหาที่เสียได้ยังไงก็ผมบอกแล้วถ้าปิดหรือเปิดเครื่องใหม่หรือล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมด อาการก็จะไม่เป็น (ต้องใช้ไปสักพักถึงจะเจอปัญหา มันจะเป็นๆหายๆ) พอไม่เจอปัญหาก็ส่งเครื่องไปมาอยู่อย่างนี้ บอกซ่อมแล้ว ต้องส่งไปมาอีกกี่รอบ? บ้าหรือเปล่า ผมไม่ว่างขนาดนั้นนะ ทำไมไม่สอบถามพนักงานที่ซัมซุงกาญจน์ + ดูคลิปที่ผมส่งไปให้ละคับว่าเครื่องมีปัญหาจิงๆอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ถ้าเป็นจิงก็ควรจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมเลย แต่ทางซัมซุงนครปฐมก็บอกว่าเป็นนโยบายของบริษัทว่าต้องส่งเครื่องเก่าให้เขาตรวจก่อนไม่งั้นเขาก็จะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม จะตรวจอะไรนักหนา นี่ 4 รอบแล้วยังไม่พออีกเหรอ อ้างไปเรื่อยสรุปก็คือจะเอาไปซ่อมครั้งที่ 5 นั่นแหละ ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมหรอก
ซัมซุงอ้างนโยบาย อะไรๆก็นโยบาย งั้นผมอยากจะถามกลับว่าในกรณีที่ซัมซุงขายสินค้าที่มีปัญหาให้กับลูกค้า ซัมซุงมีนโยบายอะไรที่จะชดเชยให้ลูกค้าได้บ้าง?
1. ค่าเสียเวลา + ค่าน้ำมัน ที่ผมต้องขับไปมาระหว่างบ้านผมกับซัมซุงกาญจน์ 4-5 ครั้งเนี่ยะ (ไปกลับ 60 กม./ครั้ง) ใครจะรับผิดชอบ? ซัมซุงจ่ายให้ผมหรือเปล่า? ก็เปล่า
2. ผมจ่ายค่าเครื่องไป (ผ่อน) ถึงเวลาก็มาเก็บเงินผม แต่ผมไม่ได้ใช้เครื่องเลยเพราะต้องส่งซ่อมตั้ง 2 เดือนกว่า แล้วนี่ก็จะให้ผมส่งซ่อมอีก อีกกี่เดือน? ตรงนี้ช่วงที่ผมไม่ได้ใช้เครื่องเลยและเครื่องก็เซื่อมลงเรื่อยๆเนี่ยะ ทางซัมซุงคืนเงินให้ผมหรือเปล่า? ก็เปล่า
3. ช่วงที่ส่งเครื่องซ่อม ทางซัมซุงมีเครื่งสำรองให้ผมใช้ไหมเพราะผมไม่มีเครื่องใช้? ก็เปล่า
4.สรุปมันเป็นนโยบายของซัมซุงที่จะให้ลูกค้ารับผิดชอบความซวยเองใช่ไหมที่ดันไปซื้อสินค้าที่มีปัญหาเอง
ปกติผมเป็นลูกค้าของซัมซุงมาตลอด แต่เจอเรื่องนี้เข้าไปเสียความรู้สึกมากๆ ต่อไปนี้คงต้องพิจรณาสินค้าของซัมซุงใหม่แล้วละ รบกวนท่านผู้อ่านช่วยแนะนำผมทีคับว่าผมควรทำอย่างไรดี? ผมไม่ไหวแล้วคับ สุดๆกับซัมซุงจิงๆ ขอบคุณมากคับ
ร้องเรียน Samsung ที่ไหนดี?
ครั้งที่ 1. เขาดูเสร้จเขาปิดและเปิดเครื่องใหม่ อาการเดิมหายแหละ ตอนนี้เวลาเสียบหูฟังเสียงเรียกเข้า + เสียงแจ้งเตือนต่างๆดังที่ตัวเครื่องและหูฟังแล้ว เครื่องปกติแล้ว แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ ก็โทรแจ้งเขา เขาบอกให้เอาเครื่องเข้ามาดูใหม่
ครั้งที่ 2. เขาดูเสร้จ เขาล้างเครื่องแล้วลงซอฟแวร์ใหม่หมด ตอนนี้อาการเดิมไม่เป็นแหละ แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ ก็โทรแจ้งเขา เขาก็บอกต้องส่งซ่อมแล้ว
ครั้งที่ 3. ประมาณวันที่ 2 ก.ย. เอาเครื่องไปให้เขา เขาบอกจะส่งไปซ่อมที่ศูนย์ซัมซุง อ้อมใหญ่ นครปฐม ซึ่งก่อนส่งไปผมก็ย้ำกับทางซัมซังกาญจน์ให้บอกซังซุมซุงนครปฐมด้วยนะว่าเราเคยล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมดแล้ว แต่อาการเดิมก็ไม่หาย ซึ่งผมก็ได้มีโอกาญคุยกับซัมซุงนครปฐม (คุณลัดดาวัลย์) ว่าลงซอฟแวร์แล้วไม่หายนะ ต้องลองซ่อมจุดอื่น แล้วพอซ่อมเสร้จให้ลองใช้ดูสัก 2-3 วันด้วย พอผ่านไปสัก 1 เดือน ทางซัมซังกาญจน์โทรมาหาผมบอกเครื่องซ่อมเสร้จแล้ว ผมก็ถามเขาไปว่าซ่อมอะไรไปบ้าง เขาบอกทางซัมซุงนครปฐมได้ล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่ สรุปสิ่งที่ผมบอกว่าเคยล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมดแล้วก็ไม่หายไม่เคยฟังผมเลยใช่ไหมเนี่ยะ ผมบอกอย่างนี้อาการเดิมไม่หายหรอก ให้ส่งไปซ่อมใหม่
ครั้งที่ 4. ส่งไปศูนย์ซัมซุงนครปฐมอีกรอบ ตอนนี้ก็บอกคุณลัดดาวัลย์เป็นครั้งที่ 2 ว่าล้างเครื่องลงซอฟแวร์อาการเดิมไม่หายหรอก ให้ดูจุดอื่น เขาก็รับปากว่าครั้งนี้จะส่งซ่อมสำนักงานใหญ่ที่ กทม เลย จะตรวจให้ละเอียด ผ่านไปอีก 1 เดือน ซัมซุงกาญจน์โทรมาแจ้งผมว่าซ่อมเสร้จแล้ว ผมถามเขาว่าทำไรอะไรไปบ้างและเจอปัญหาตามที่ผมบอกหรือเปล่า เขาบอกว่าได้ทำการตรวจแบบละเอียดยิบ 100% (มีใบตรวจจากคอมพิวเตอร์มาให้ผมด้วย) และได้เจอปัญหาตามที่ผมแจ้งและได้ทำการแก้ไขและลองใช้งานเครื่องแล้ว ตอนนี้เครื่องไม่มีปัญหาแล้ว ผมไปเอาเครื่องประมาณวันที่ 14 พ.ย. แต่พอเอากลับไปใช้สัก 2-3 วัน เป็นอาการเดิมอีกแหละ โทรแจ้งซัมซุงกาญจน์แล้วถ่ายคลิปให้เขาดู เขาก็บอกผมว่าทางซัมซุงนครปฐมจะให้ผมส่งสายหูฟัง (ของแท้ของตัวเครื่องเลย) กับเครื่องไปให้เขาดูอีกรอบ มั่วไปถึงสายได้อีก
บ้าไปแล้ว ผมบอกจะให้ผมซ่อมอีกกี่รอบเนี่ยะ นี่ก็ 4 รอบแล้วนะ ผมบอกผมไม่ซ่อมแล้ว ผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่ก็คืนเงินผมมา ผมไม่ไหวแล้ว สุดจะทน (ผมไม่ได้หาเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยนะคับเพราะเครื่องผมสติกเกอร์หมายเลขเครื่องด้านหลังยังไม่ได้แกะเลย + อุปกรณ์ + กล่อง ทั้งหมดสภาพ 99.99% อุปกรณ์บางชิ้นยังไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำ) สุดท้ายทางซัมซุงนครปฐม (คุณรันชนก) ติดต่อมาหาผมบอกว่าทางสำนักงานใหญ่ กทม บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ก็ต่อเมื่อต้องส่งเครื่องเก่าของผมไปให้เขาตรวจดูก่อนว่าเสียจริงถึงจะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมได้ สรุปก็จะเอาไปตรวจซ่อมครั้งที่ 5 ก่อนนั่นแหละ แล้วตอนครั้งที่ 4 ที่ส่งไปตอนแรกก็บอกตรวจละเอียดแล้ว เจอปัญหาแล้วและแก้ไขแล้ว มาตอนนี้บอกจะขอตรวจอีกรอบครั้งที่ 5 เพราะตอนแรกยังตรวจไม่ละเอียดและยังไม่เจอปัญหา สรุปยังไงกันแน่????? และยังมีการอ้างไปถึงเป็นเพราะแอปต่างๆที่ผมลงในเครื่องอาจจะทำให้เกิดปัญหา มั่วไปเรื่อย มันจะเป็นอย่างนั้นได้ยังไง? ถ้าเป็นเพราะแอปจิง แล้วทำไมเวลามีคนโทรเข้าตอนผมไม่ได้เสียบสายหูฟังเสียงเรียกเข้าก็ดังปกติทุกครั้ง ถ้าเป็นเพราะแอปจิงก็ต้องไม่ดังเหมือนกันซิ นี่ไม่เคยไม่ดังสักครั้ง หรือเครื่องซัมซุงอื่นของผมที่ลงแอปเดียวกันก็ไม่เคยมีปัญหานี้มาก่อน ผมไม่ซ่อมแล้วเพราะซ่อมไปซ่อมมาไม่รู้จะถูกจุดหรือเปล่า ต้องให้ผมส่งซ่อมอีกกี่รอบ? มันจะเจอปัญหาที่เสียได้ยังไงก็ผมบอกแล้วถ้าปิดหรือเปิดเครื่องใหม่หรือล้างเครื่องลงซอฟแวร์ใหม่หมด อาการก็จะไม่เป็น (ต้องใช้ไปสักพักถึงจะเจอปัญหา มันจะเป็นๆหายๆ) พอไม่เจอปัญหาก็ส่งเครื่องไปมาอยู่อย่างนี้ บอกซ่อมแล้ว ต้องส่งไปมาอีกกี่รอบ? บ้าหรือเปล่า ผมไม่ว่างขนาดนั้นนะ ทำไมไม่สอบถามพนักงานที่ซัมซุงกาญจน์ + ดูคลิปที่ผมส่งไปให้ละคับว่าเครื่องมีปัญหาจิงๆอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ถ้าเป็นจิงก็ควรจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมเลย แต่ทางซัมซุงนครปฐมก็บอกว่าเป็นนโยบายของบริษัทว่าต้องส่งเครื่องเก่าให้เขาตรวจก่อนไม่งั้นเขาก็จะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม จะตรวจอะไรนักหนา นี่ 4 รอบแล้วยังไม่พออีกเหรอ อ้างไปเรื่อยสรุปก็คือจะเอาไปซ่อมครั้งที่ 5 นั่นแหละ ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมหรอก
ซัมซุงอ้างนโยบาย อะไรๆก็นโยบาย งั้นผมอยากจะถามกลับว่าในกรณีที่ซัมซุงขายสินค้าที่มีปัญหาให้กับลูกค้า ซัมซุงมีนโยบายอะไรที่จะชดเชยให้ลูกค้าได้บ้าง?
1. ค่าเสียเวลา + ค่าน้ำมัน ที่ผมต้องขับไปมาระหว่างบ้านผมกับซัมซุงกาญจน์ 4-5 ครั้งเนี่ยะ (ไปกลับ 60 กม./ครั้ง) ใครจะรับผิดชอบ? ซัมซุงจ่ายให้ผมหรือเปล่า? ก็เปล่า
2. ผมจ่ายค่าเครื่องไป (ผ่อน) ถึงเวลาก็มาเก็บเงินผม แต่ผมไม่ได้ใช้เครื่องเลยเพราะต้องส่งซ่อมตั้ง 2 เดือนกว่า แล้วนี่ก็จะให้ผมส่งซ่อมอีก อีกกี่เดือน? ตรงนี้ช่วงที่ผมไม่ได้ใช้เครื่องเลยและเครื่องก็เซื่อมลงเรื่อยๆเนี่ยะ ทางซัมซุงคืนเงินให้ผมหรือเปล่า? ก็เปล่า
3. ช่วงที่ส่งเครื่องซ่อม ทางซัมซุงมีเครื่งสำรองให้ผมใช้ไหมเพราะผมไม่มีเครื่องใช้? ก็เปล่า
4.สรุปมันเป็นนโยบายของซัมซุงที่จะให้ลูกค้ารับผิดชอบความซวยเองใช่ไหมที่ดันไปซื้อสินค้าที่มีปัญหาเอง
ปกติผมเป็นลูกค้าของซัมซุงมาตลอด แต่เจอเรื่องนี้เข้าไปเสียความรู้สึกมากๆ ต่อไปนี้คงต้องพิจรณาสินค้าของซัมซุงใหม่แล้วละ รบกวนท่านผู้อ่านช่วยแนะนำผมทีคับว่าผมควรทำอย่างไรดี? ผมไม่ไหวแล้วคับ สุดๆกับซัมซุงจิงๆ ขอบคุณมากคับ