ประสบการณ์ที่น่าประทับใจจอร์จจประจำวันนี้ของผม มีเหตุการณ์เริ่มต้นดังนี้
ตื่นเช้าขึ้นมาเปิดคอมพิวเตอร์ตามปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่เอ๊ะ.....ทำไมวันนี้ เนตเรามันเต่ากว่าเดิมทั้งที่(เต่าจนไม่รู้จะยังแล้วซะอีก)
***โปรโมชั่นล่อใจ 6 MB เป็น 10 MB ตามโฆษณาล่อใจ*** ว่าแล้วก็เช็คสปีดในเวป TRue มันซะ 6.02 (ตายล่ะหรือเป็นที่อุปกรณ์เราห่วย
ฟะ ก็งมโข่งหาข้อมูลว่าจะซื้ออะไรมากระจายสัญญาณเพิ่มดี ทั้งที่เคยแก้ปัญหาโดยการลากสายเอา Router มาใกล้คอมเท่าที่จะทำได้แล้วก็ตาม)
***หมายเหตุ: บ้านชั้นเดียวยาวเป็นตัว L ลาก Router มาอยู่หน้าห้องห่างไม่เกิน 3 เมตร(พยายามมั้ยล่ะครับ)
ต่อมาเปิดหาข้อมูลดูไปดูมาเข้าเวปเจ้าของบริการซะหน่อยดีกว่า Q( - -Q) เห็นว่าเค้ากล้าตั้งชื่อว่า TRUE (จริงสุดจะจริง) เจอแพ็คเกจ
เนตแบบใหม่ล่อใจเลยโทรไปสอบถามซะหน่อย Call center ฝ่ายขายรับโทรศัพท์เร็วกว่าฝ่ายแก้ปัญหานี่แหละผมว่า (True) สอบถามไปมา
เปิดเวปดูไปด้วย เฮ้ย!!!!!!!!!!! มันมีบัตรแดง-บัตรดำไรนี่ด้วยเหรอฟะ -*- บ้านฉันมันใช้ของเค้าเกินกว่ายอดที่กำหนดทำไมไม่เคยได้ฟระ
True Internet, True move , TruemoveH, True vision Gold package เลยหยอด Call center ว่าจะถามสิทธิ์เรื่องบัตร " ขออนุญาติโอน
สายไปทางฝั่งทรูเรดการ์ดนะคะ แต่ถ้าอยากอัพเกรดหรือติดตั้งอะไรเพิ่มติดต่อโดยตรงได้ที่เบอร์มือถือ........เลยนะคะ พรุ่งนี้ก็พร้อมติดตั้งทันที
นะคะ 1-2 ชม.ก็เสร็จละค่ะ"
หลังจากนั้นผมก็ได้ฟังเพลงรอสายของ AF ไปประมาณ 3 รอบ สามเพลง ระหว่างรอรับบริการขอสอบถามเรื่องบัตร " สวัสดีค่ะ
ทรู....ยินดีให้บริการค่ะ " (This fuc*ing sententence is not TRUE, Da*n it)
I : " เริ่มต้นไปเบาๆว่า "พอดีอยากสอบเรื่องบัตรอะครับ เพราะที่บ้านน่าจะใช้บริการน่าจะเกินยอดแต่ไม่เคยได้บัตรเลยช่วยตรวจสอบข้อมูลให้
หน่อยนะครับ"
CC : (ชื่อ อุมาพร ป.....) : ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ (พร้อมเปิดเพลง AF ให้ฟังอีกสักเพลงยาวๆ)
CC : (ชื่อ อุมาพร ป.....) : ตรวจสอบแล้วได้เป็น red card นะคะ ตามชื่อคุณ..... ที่อยู่ตามนี้ถูกต้องมั้ยค่ะ
I : ครับที่อยู่ถูกต้อง แต่ผมไม่เคยได้รับการ์ดเลยอะครับ แล้วทำไมได้แค่เรดล่ะครับ
CC : ทางเราจัดส่งให้ตั้งแต่ปี 2011 แล้วนะคะ บัตรหมดอายุ 2014 ถ้ายังไม่ได้รับเดี๋ยวทางเราจะจัดส่งให้ใหม่นะคะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะต้อง
อายัติบัตร และ ให้สิทธิตามบัตรเดิมก่อนค่ะ ผู้ที่ถือบัตรต้องเป็นชื่อเดียวกันที่ใช้ทุกบริการของทรูจะได้สิทธิตามนั้นค่ะ
I : แล้วที่ผ่านมาสองปีผมไม่ได้รับบัตร ไม่ใช่ความผิดของผม เป็นทางการจัดส่ง แล้วผมได้อะไรมั่งครับ
CC : ถ้ายังไม่ได้รับเดี๋ยวทางเราจะจัดส่งให้ใหม่นะคะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะต้อง อายัติบัตร และ ให้สิทธิตามบัตรเดิมก่อนค่ะ ผู้ที่ถือบัตรต้องเป็นชื่อเดียวกันที่ใช้ทุกบริการของทรูจะได้สิทธิตามนั้นค่ะ (ตอบเหมือนระบบอัติโนมัติ) จะให้ทำการจัดส่งตามที่อยู่เดิมมั้ยคะ
I : ไม่ต้องจัดส่งแล้วล่ะครับว่าจะยกเลิกบริการ ทั้งหมดเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นดีกว่าครับ ขอชื่อ ผู้ให้บริการด้วยครับ
CC : อุมาพร ป........ ค่ะ ก่อนวางสายรบกวนกดให้คะแนนการบริการด้วยนะคะ
I : กด End call ทันที
*** สรุป ***
- ไม่มีการขอโทษใดๆจากผู้ให้บริการแม้แต่คำเดียว ไปฟังเทปสนทนาได้นะครับ รับ CC มาทำงานสั่วๆ มั่วๆ แบบนี้ บ้านผมติด UBC มาตั้งแต่
คุณผู้หญิงเค้ายังไม่มาทำงานที่นี่เลยมั้งครับ (ดูมาตั้งแต่ประถม ตอนนี้ 20+ แล้ว)
- ถ้า CC ท่านนั้น ตรวจสอบข้อมูลตามบัตรจริง True Vision และ True Internet+เบอร์บ้าน True ชื่อพ่อผมที่อยู้เดียวกันท่านก็ไม่ได้รับสิทธิและบัตรนั้นเช่นเดียวกัน แถมระยะเวลานานกว่าผมอีกด้วย (ท่านจ่ายเงินให้ทุกเดือนแม้จะย้ายไปอยู่ที่อื่น) แต่ชื่อยังอยู่ในทะเบียนบ้านที่นี่
- โทรศัพท์แฟนผมก็ใช้ค่ายคุณซื้อจากค่ายคุณ ค่าบริการก็จ่ายให้ค่ายคุณ
- จำนวนเงินที่ครอบครัวจ่ายไปทั้งหมดมากกว่าเงินเดือนที่ CC คนนั้นรับตลอดอายุงานแน่ ผมมั่นใจแต่การบริการแย่กว่าศูนย์เรียกแท็กซี่หน้าบ้านผมซะอีก ทั้งที่ทางนั้น+แค่ 20 บาท ต่อครั้ง
ปล. การ Complain ผ่านทางโทรศัพท์ มันช้ามากถ้าไม่ขึ้น Social Media ในทุกวันนี้ใช่มั้ยครับ แย่สุดริแยมจริงๆ
ปล.2 จดหมายต่อว่าผมคงเขียนไปทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เผื่อทางค่ายจะว่าลูกค้าไม่มีความรู้ไม่ศึกษาข้อมูลและต่อว่าเอง พอดีผมไม่ค่อยว่างจะใส่ใจในสิทธิไร้สาระบางอย่างที่หลอกลวงลูกค้าส่วนลดตามร้านอาหารที่ใช้บัตรเครดิตโน่นนี่นั่นจ่าย ผมยังไม่ใส่ใจด้วยซ้ำถ้าทางร้านไม่ถามก่อนว่ามีบัตร...มั้ย
ปล.3 กำลังศึกษาด้านพัฒนาสื่อสารมวลชนอยู่พอดี อยากทำ Thesis เรื่องโฆษณาชวนเชื่อของทางค่ายคุณจริงพอจะให้ข้อมูลได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
การบริการและแก้ไขปัญหาของ TRUE ช่างประทับใจผมอย่างสุดซึ้ง จนแทบจะยกเลิกที่ใช้อยู่ทั้งหมดเลยครับ
ตื่นเช้าขึ้นมาเปิดคอมพิวเตอร์ตามปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป แต่เอ๊ะ.....ทำไมวันนี้ เนตเรามันเต่ากว่าเดิมทั้งที่(เต่าจนไม่รู้จะยังแล้วซะอีก)
***โปรโมชั่นล่อใจ 6 MB เป็น 10 MB ตามโฆษณาล่อใจ*** ว่าแล้วก็เช็คสปีดในเวป TRue มันซะ 6.02 (ตายล่ะหรือเป็นที่อุปกรณ์เราห่วย
ฟะ ก็งมโข่งหาข้อมูลว่าจะซื้ออะไรมากระจายสัญญาณเพิ่มดี ทั้งที่เคยแก้ปัญหาโดยการลากสายเอา Router มาใกล้คอมเท่าที่จะทำได้แล้วก็ตาม)
***หมายเหตุ: บ้านชั้นเดียวยาวเป็นตัว L ลาก Router มาอยู่หน้าห้องห่างไม่เกิน 3 เมตร(พยายามมั้ยล่ะครับ)
ต่อมาเปิดหาข้อมูลดูไปดูมาเข้าเวปเจ้าของบริการซะหน่อยดีกว่า Q( - -Q) เห็นว่าเค้ากล้าตั้งชื่อว่า TRUE (จริงสุดจะจริง) เจอแพ็คเกจ
เนตแบบใหม่ล่อใจเลยโทรไปสอบถามซะหน่อย Call center ฝ่ายขายรับโทรศัพท์เร็วกว่าฝ่ายแก้ปัญหานี่แหละผมว่า (True) สอบถามไปมา
เปิดเวปดูไปด้วย เฮ้ย!!!!!!!!!!! มันมีบัตรแดง-บัตรดำไรนี่ด้วยเหรอฟะ -*- บ้านฉันมันใช้ของเค้าเกินกว่ายอดที่กำหนดทำไมไม่เคยได้ฟระ
True Internet, True move , TruemoveH, True vision Gold package เลยหยอด Call center ว่าจะถามสิทธิ์เรื่องบัตร " ขออนุญาติโอน
สายไปทางฝั่งทรูเรดการ์ดนะคะ แต่ถ้าอยากอัพเกรดหรือติดตั้งอะไรเพิ่มติดต่อโดยตรงได้ที่เบอร์มือถือ........เลยนะคะ พรุ่งนี้ก็พร้อมติดตั้งทันที
นะคะ 1-2 ชม.ก็เสร็จละค่ะ"
หลังจากนั้นผมก็ได้ฟังเพลงรอสายของ AF ไปประมาณ 3 รอบ สามเพลง ระหว่างรอรับบริการขอสอบถามเรื่องบัตร " สวัสดีค่ะ
ทรู....ยินดีให้บริการค่ะ " (This fuc*ing sententence is not TRUE, Da*n it)
I : " เริ่มต้นไปเบาๆว่า "พอดีอยากสอบเรื่องบัตรอะครับ เพราะที่บ้านน่าจะใช้บริการน่าจะเกินยอดแต่ไม่เคยได้บัตรเลยช่วยตรวจสอบข้อมูลให้
หน่อยนะครับ"
CC : (ชื่อ อุมาพร ป.....) : ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะคะ (พร้อมเปิดเพลง AF ให้ฟังอีกสักเพลงยาวๆ)
CC : (ชื่อ อุมาพร ป.....) : ตรวจสอบแล้วได้เป็น red card นะคะ ตามชื่อคุณ..... ที่อยู่ตามนี้ถูกต้องมั้ยค่ะ
I : ครับที่อยู่ถูกต้อง แต่ผมไม่เคยได้รับการ์ดเลยอะครับ แล้วทำไมได้แค่เรดล่ะครับ
CC : ทางเราจัดส่งให้ตั้งแต่ปี 2011 แล้วนะคะ บัตรหมดอายุ 2014 ถ้ายังไม่ได้รับเดี๋ยวทางเราจะจัดส่งให้ใหม่นะคะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะต้อง
อายัติบัตร และ ให้สิทธิตามบัตรเดิมก่อนค่ะ ผู้ที่ถือบัตรต้องเป็นชื่อเดียวกันที่ใช้ทุกบริการของทรูจะได้สิทธิตามนั้นค่ะ
I : แล้วที่ผ่านมาสองปีผมไม่ได้รับบัตร ไม่ใช่ความผิดของผม เป็นทางการจัดส่ง แล้วผมได้อะไรมั่งครับ
CC : ถ้ายังไม่ได้รับเดี๋ยวทางเราจะจัดส่งให้ใหม่นะคะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะต้อง อายัติบัตร และ ให้สิทธิตามบัตรเดิมก่อนค่ะ ผู้ที่ถือบัตรต้องเป็นชื่อเดียวกันที่ใช้ทุกบริการของทรูจะได้สิทธิตามนั้นค่ะ (ตอบเหมือนระบบอัติโนมัติ) จะให้ทำการจัดส่งตามที่อยู่เดิมมั้ยคะ
I : ไม่ต้องจัดส่งแล้วล่ะครับว่าจะยกเลิกบริการ ทั้งหมดเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นดีกว่าครับ ขอชื่อ ผู้ให้บริการด้วยครับ
CC : อุมาพร ป........ ค่ะ ก่อนวางสายรบกวนกดให้คะแนนการบริการด้วยนะคะ
I : กด End call ทันที
*** สรุป ***
- ไม่มีการขอโทษใดๆจากผู้ให้บริการแม้แต่คำเดียว ไปฟังเทปสนทนาได้นะครับ รับ CC มาทำงานสั่วๆ มั่วๆ แบบนี้ บ้านผมติด UBC มาตั้งแต่
คุณผู้หญิงเค้ายังไม่มาทำงานที่นี่เลยมั้งครับ (ดูมาตั้งแต่ประถม ตอนนี้ 20+ แล้ว)
- ถ้า CC ท่านนั้น ตรวจสอบข้อมูลตามบัตรจริง True Vision และ True Internet+เบอร์บ้าน True ชื่อพ่อผมที่อยู้เดียวกันท่านก็ไม่ได้รับสิทธิและบัตรนั้นเช่นเดียวกัน แถมระยะเวลานานกว่าผมอีกด้วย (ท่านจ่ายเงินให้ทุกเดือนแม้จะย้ายไปอยู่ที่อื่น) แต่ชื่อยังอยู่ในทะเบียนบ้านที่นี่
- โทรศัพท์แฟนผมก็ใช้ค่ายคุณซื้อจากค่ายคุณ ค่าบริการก็จ่ายให้ค่ายคุณ
- จำนวนเงินที่ครอบครัวจ่ายไปทั้งหมดมากกว่าเงินเดือนที่ CC คนนั้นรับตลอดอายุงานแน่ ผมมั่นใจแต่การบริการแย่กว่าศูนย์เรียกแท็กซี่หน้าบ้านผมซะอีก ทั้งที่ทางนั้น+แค่ 20 บาท ต่อครั้ง
ปล. การ Complain ผ่านทางโทรศัพท์ มันช้ามากถ้าไม่ขึ้น Social Media ในทุกวันนี้ใช่มั้ยครับ แย่สุดริแยมจริงๆ
ปล.2 จดหมายต่อว่าผมคงเขียนไปทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เผื่อทางค่ายจะว่าลูกค้าไม่มีความรู้ไม่ศึกษาข้อมูลและต่อว่าเอง พอดีผมไม่ค่อยว่างจะใส่ใจในสิทธิไร้สาระบางอย่างที่หลอกลวงลูกค้าส่วนลดตามร้านอาหารที่ใช้บัตรเครดิตโน่นนี่นั่นจ่าย ผมยังไม่ใส่ใจด้วยซ้ำถ้าทางร้านไม่ถามก่อนว่ามีบัตร...มั้ย
ปล.3 กำลังศึกษาด้านพัฒนาสื่อสารมวลชนอยู่พอดี อยากทำ Thesis เรื่องโฆษณาชวนเชื่อของทางค่ายคุณจริงพอจะให้ข้อมูลได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ