คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ถ้าคิดจะร้อง สคบ. ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่า ยากที่จะได้ผลครับ
วันก่อนมีคนเขียนถึง สคบ.ไว้ว่า " สคบ.มีหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งระหว่างผู้บริโภคกับเจ้าของกิจการ ธุรกิจ หรือบริการ สคบ.ไม่มีอำนาจใดๆ ซึ่งประชาชนคนไหนรู้กฎหมายสามารถดำเนินเรื่อง( ฟ้อง )เองได้เลย โดยไม่ต้องผ่าน สคบ."
ผมว่าจริงอย่างที่เขาเขียนไว้นะครับ สคบ.เป็นเหมือนเสือnระดาษ ไม่มีอำนาจอะไรจะไปบังคับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจให้ปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติอะไรได้เลย
ไม่งั้นเราจะเห็นมีการทุบรถป้ายแดงออกสื่อกันหรือ( ผมคิดว่า ก่อนที่พวกเขาจะทุบรถ เขาก็คงร้อง สคบ.ก่อนกันทั้งน้้น แต่มันไม่ได้ผล )
ผมว่า ใช้วิธีประจานบริษัทที่ไม่รับผิดชอบพวกนั้นออกสื่อ น่าจะได้ผลดีกว่าร้อง สคบ.ซะอีก หรืออีกทางก็ฟ้องแพ่ง( แต่ต้องเสียเวลานานมาก )
วันก่อนมีคนเขียนถึง สคบ.ไว้ว่า " สคบ.มีหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งระหว่างผู้บริโภคกับเจ้าของกิจการ ธุรกิจ หรือบริการ สคบ.ไม่มีอำนาจใดๆ ซึ่งประชาชนคนไหนรู้กฎหมายสามารถดำเนินเรื่อง( ฟ้อง )เองได้เลย โดยไม่ต้องผ่าน สคบ."
ผมว่าจริงอย่างที่เขาเขียนไว้นะครับ สคบ.เป็นเหมือนเสือnระดาษ ไม่มีอำนาจอะไรจะไปบังคับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจให้ปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติอะไรได้เลย
ไม่งั้นเราจะเห็นมีการทุบรถป้ายแดงออกสื่อกันหรือ( ผมคิดว่า ก่อนที่พวกเขาจะทุบรถ เขาก็คงร้อง สคบ.ก่อนกันทั้งน้้น แต่มันไม่ได้ผล )
ผมว่า ใช้วิธีประจานบริษัทที่ไม่รับผิดชอบพวกนั้นออกสื่อ น่าจะได้ผลดีกว่าร้อง สคบ.ซะอีก หรืออีกทางก็ฟ้องแพ่ง( แต่ต้องเสียเวลานานมาก )
แสดงความคิดเห็น
หมดความอดทนกับ LG... บริษัทมีนโยบายกับลูกค้าแบบนี้หรือ จะร้องเรียนกับหน่วยงานไหนได้บ้างครับ
ทาง LG ได้ดำเนินการเข้ามาแก้ไขแล้วครับ 8/6/56
-สาเหตุจากอาการดังกล่าวมาจาก ตัว hi voltage ไปชนกลับท่อนำยา จึงมีเสียงและไฟกระพริบ
-ทาง LG ได้ทำการเปลี่ยนตัวชุด INDOOR ให้ใหม่ และมีการหุ้มฉนวนไว้อย่างดี กันเกิดอาการเดิม
-ขอขอบคุณทาง LG เข้ามาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างจิงจังครับ
แจ้งไปตั้งแต่วันที่18/5/56 ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินการใดๆ นัด
ไว้ 2 ครั้ง ไม่มาตามนัดถึง2ครั้ง
วันแรก วันที่27/5/56 ทาง LG นัดไว้ 13.00 ก่อนถึงเวลา 2 ชม.ผมโทรถาม LG ว่า
ช่างมาแน่นอนไหม ทาง LG ตอบว่าแน่นอน ผมจึงลางาน ตั้งแต่12.00เพื่อเก็บ
ของบริเวณใกล้เคียง
จนถึงเวลา 13.00 ช่างก็ยังไม่ติดต่อมา โทรถาม LG แจ้งช่างติดหน้างาน เวลา15.00 โทรอีก
ครั้งแจ้งว่าจะขอเลื่อนวันอื่น เนื่องจากผมลางานมาหลายวันแล้ว ถ้าเลื่อนต้อง
เป็นหลัง 2ทุ่ม ทาง LG แจ้งว่าภายในวันนี้รอได้ถึงกี่โมง ผมตอบว่ารอได้ทั้งวัน
สุดท้าย 4 ทุ่มกว่าแล้วก็ยังเงียบเหมือนเดิม (คาดว่าเป็นคนของ BTP Airservices)
28/5/56 ผมติดต่อ LG ว่าจะเอายังไงต่อ ทางLG แจ้งว่ารอช่าง
ติดต่อกลับ อีก 20นาที ช่างติดต่อกลับ ถามอาการใหม่เหมือนเดิมไม่รู้ต้องพูดอีกกี่ครั้ง แล้วก็วางสายรอ
ติดต่อกลับ หนีปัญหาเหมือนเดิม จนผมเบื่อที่จะตามแล้ว จึงโทรถาม power buy จะ
ขอคืนเครื่อง หรือเปลี่ยนยี้ห้อไปเลย ก็ไม่ดำเนินการอะไรให้เลย ต้องรอทาง
LG สรุปว่าเสียจริง ถ้าไม่เสียจริงผมจะมาหาเรื่องให้เสียเวลาทำไม ส่วนลูกค้าก็ทำใจไป
ผมเลยโทรหาทาง LG อีกครั้ง ทาง LG บอกให้รอคิวอีก2วัน จะมีช่าง
เข้าไป ผมจึงถามว่าทำไมวันที่ 27 LG ถึงนัดผมได้ มันถึงคิวผมแล้วไม่ใช่หรือ ในวันถัดไปหลังจาก LG ผิดนัดต้องเข้าแก้ไขสิครับ
แล้วทำไมถึงมาบอกว่าต้องรอคิวอีก2วัน ทั้งๆที่ทางLG เป็นคนผิดนัด คือผมต้องไปต่อคิวใหม่ใช่
ไหมครับ ผมละงง กับบริษัทนี้จริงๆ จึงนัดมาวันที่ 28/5/56 นัดส่งๆไป (มีคลิปเสียงรอแนบอีกที)
วันที่ 29/5/56 จนถึงเวลา 18.00 ไม่มีการติดต่ออะไรมาจากทาง LG เลยจึงโทรหา LG อีกครั้ง แจ้งว่าไม่สามารถติดต่องานส่วนนี้ได้ จะติดต่อมาใหม่พรุ่งนี้(มีคลิปเสียงรอแนบอีกที)
ก็คิดไว้แล้วว่า LG คงไม่มาตามนัด
วันที่ 30/5/56ความคืบหน้า ช่างLG จะเข้า service ให้วันนี้ 30/5/56 แต่.....ขอคิดค่าเดินทาง 1000 บาท
ผมจึงถามทำไมต้องเสียค่าใช้จ่าย ตอบมาว่าเครื่องนี้หมดประกันแล้ว ผมอึ้งไปเลย เครื่องซื้อมาได้วันเดียว
ผมไม่อยากคุยต่อปวดหัว ให้ผู้จัดการโทรมา แล้วก็วางสายไป
ปัญหาหลักๆดังนี้ครับ
-ระยะเวลาวันแรกที่ซื้อแล้วเสีย 18/5/56 -29/5/56 ยังไม่มีการดำเนินการเลย
-ส่วน power buy ได้พูดว่าจะแจ้งทาง LGให้ คือต้องมีรายงานจาก LG ก่อนว่าเสียจริงถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
-ทาง LGไม่เคยติดต่อแจ้งงานกลับแม้แต่ครั้งเดียวลูกค้าเป็นฝ่ายโทรตามตลอดเรื่องบริการไม่เคยเจอที่ไหนเน่าขนาดนี้มาก่อน
-การบริการของ LG ไม่มีความน่าเชื่อถือ ผิดพลาดซ้ำๆซากๆ นัดลูกค้าส่งๆถึงวันจริงๆตามช่างไม่ได้
-ถึงผู้บริหาร นี้คือนโยบายของทางบริษัทรึป่าว ให้ช่างรับแต่งานติดเครื่องใหม่ งานซ่อม งานservice ไม่คิดจะสนใจเลยหรือ
-นี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้ของ LG ขนาดวันแรกยัง ขนาดนี้อีก1ปี จะเป็นยังไง ไม่มีความน่าเชื่อถือเลย
-ลูกค้าต้องเสียงาน เสียเวลา เสียความรู้สึก
ผมสามารถร้องเรียนกับหน่วยงานไหนได้บ้างครับ ถ้าต้องการ ยื่นเรื่องขอคืนสินค้า
ขอบคุณครับ