เราซื้อแอร์มาจากทางแอฟส้ม แล้วร้านมีให้เลือกติดตั้งด้วยซึ่งเป็นจากทางคิวช่าง
แอร์ได้ติดตั้งเมื่อวันที่ 24/02/2023 ติดตั้งกับช่างคนที่ 1 นอกจากค่าติดตั้งที่เราจ่ายไปพร้อมค่าแอร์แล้ว ก็มาค่าอุปกรณ์เพิมเติมอีก 1,250 บาท
ติดมาแรก ๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ แอร์เย็นดีปกติ จนช่วงเดือนธันวาคม เราเริ่มรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเลย วันที่ 12/01/2024 เลยได้ใ้ห้ช่างแถวบ้านเข้ามาล้างแอร์ ช่างเลยเช็คได้ว่า น้ำยาแอร์เรารั่ว จาก150เหลือแค่50 แต่ช่างที่ล้างก็แนะนำให้ ติดต่อกับช่างที่มาติดตั้งแอร์ดูก่อน ว่าสามารถเคลมได้ไหม
เราติดต่อกลับมาทางคิวช่าง บอกปัญหาแอร์ คิวช่างก็ได้ส่งช่างคนที่ 2 เข้ามาประเมินแล้วซ่อมเคลมให้วันที่ 26/01/2024 ช่างคนที่ 2 เข้ามาก็บอกช่างคนเก่าวางงานไม่ดีเลย นู้นนั่นนี่ ช่างคนที่ 1 ไม่ได้ทำกับคิวช่างแล้ว ออกไปแล้ว
เราก็คิดว่าซ่อมไปแล้วคงไม่มีปัญหาอะไร ตามมาอีก แอร์ก็เย็นดี แต่พอเข้าช่วงเมษา-พฤษภา แอร์ก็เริ่มไม่เย็นอีกแล้ว เราก็คิดว่าคงเพราะช่วงนี้เปิดแอร์บ่อยเกือบทุกวันหรือเปล่า เลยเรียกช่างแถวบ้านมาล้างแอร์อีกรอบ วันที่ 07/06/2024 เราบอกช่างล้างไปว่าเพิ่งซ่อมไป วันที่ 26/01/2024 แต่ว่าแอร์ไม่เย็นอีกแล้ว ช่างเลยเช็คน้ำยาให้ รอบนี้เหลือแค่ 30
เราติดต่อกลับมาที่คิวช่างอีก แต่รอบนี้คิวช่างบอกว่าหมดประกันแล้ว แต่จะส่งช่างเข้ามาสำรวจและประเมินราคาซ่อม
ที่เรารู้สึกไม่โอเคเลยคือ ฝ่ายบริการลูกค้าไม่มีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ให้เราได้เลย ไม่ทราบสักอย่างถามไป คือมันควรจะจบตั้งแต่ที่ซ่อมคราวที่แล้ว ไม่ใช่ต้องมาคอยซ่อมอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ
วันที่ 14/06/2024 คิวช่างส่งช่างคนที่ 3 เข้ามาสำรวจและประเมินราคาซ่อม ก็พบว่าน้ำยาแอร์รั่ว เกิดจากมีน้ำยาซึมที่บานแฟร์ ซึ่งก็คือที่เดิมกับที่เพิ่งซ่อมไป เราเลยไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงพังที่เดิมเลย การซ่อมครั้งที่แล้วไม่มีมาตรฐานเลยเหรอ เราเห็นใจช่างคนที่ 3 มาก มันไม่ไช่ความผิดเขาเราที่ต้องมาแก้งานที่ตัวเองไม่ได้ทำพลาดไว้ ซึ่งเราสอบถามทางคิวช่างแล้วว่า ส่งช่างคนที่ 2 มาแก้ได้ไหม เราจะได้ถามด้วยว่าครั้งที่แล้วเขา ซ่อมยังไงทำยังพังอีก ถ้าพังจุดอื่นเราจะไม่อะไรเลย แต่นี่มันเป็นที่จุดเดิมเลย
ช่างคนที่ 3 ก็พยายามบอกทางคิวช่างว่าไม่ควรให้ลูกค้ามารับผิดชอบกับเรื่องนี้ เพราะมันเป็นที่การติดตั้งจากทางช่างเลย แต่ทางคิวช่างไม่ยอมเพราะอ้าวว่ามันหมดประกันแล้ว
หลังช่างคนที่ 3 เข้ามาประเมิน คิวช่างก็โทรกลับมาแจ้งใบเสนอราคา ซ่อม+ค่าน้ำยาแอร์ รวม 4,xxx แต่เราตัดสินใจไม่ซ่อมกับคิวช่างแล้ว เพราะไม่รู้เลยว่าซ่อมไปครั้งนี้อีกแล้วจะมีปัญหาต้องมาตามซ่อมอีกไหม
นอกจากเรื่องที่ต้องเสียเงินซ่อมแล้ว ที่แย่ที่สุดเลยคือ เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ต้องมาตามเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้นสักที ต้องมาทนอยู่กับอากาศร้อน เพื่ออะไร เพราะความสับเพร่าของช่างที่คิวช่างส่งมาแต่ละที
❌❌❌❌❌ไม่แนะนำเด็ดขาด❌❌❌❌❌
กับการบริการของคิวช่าง ช่างไมมาตรฐาน
ทำงานไม่มืออาชืพ นอกจากแพงแล้ว
ปัญหาก็ไม่จบ เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา
หาช่างใกล้บ้านที่เชื่อถือได้ดีกว่า ติดตามง่าย กว่าจะตามได้แต่ละครั้ง เสียเวลานานมาก
[CR] รีวิวการติดแอร์ที่โคตรแย่ กับ คิวช่าง
แอร์ได้ติดตั้งเมื่อวันที่ 24/02/2023 ติดตั้งกับช่างคนที่ 1 นอกจากค่าติดตั้งที่เราจ่ายไปพร้อมค่าแอร์แล้ว ก็มาค่าอุปกรณ์เพิมเติมอีก 1,250 บาท
ติดมาแรก ๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ แอร์เย็นดีปกติ จนช่วงเดือนธันวาคม เราเริ่มรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเลย วันที่ 12/01/2024 เลยได้ใ้ห้ช่างแถวบ้านเข้ามาล้างแอร์ ช่างเลยเช็คได้ว่า น้ำยาแอร์เรารั่ว จาก150เหลือแค่50 แต่ช่างที่ล้างก็แนะนำให้ ติดต่อกับช่างที่มาติดตั้งแอร์ดูก่อน ว่าสามารถเคลมได้ไหม
เราติดต่อกลับมาทางคิวช่าง บอกปัญหาแอร์ คิวช่างก็ได้ส่งช่างคนที่ 2 เข้ามาประเมินแล้วซ่อมเคลมให้วันที่ 26/01/2024 ช่างคนที่ 2 เข้ามาก็บอกช่างคนเก่าวางงานไม่ดีเลย นู้นนั่นนี่ ช่างคนที่ 1 ไม่ได้ทำกับคิวช่างแล้ว ออกไปแล้ว
เราก็คิดว่าซ่อมไปแล้วคงไม่มีปัญหาอะไร ตามมาอีก แอร์ก็เย็นดี แต่พอเข้าช่วงเมษา-พฤษภา แอร์ก็เริ่มไม่เย็นอีกแล้ว เราก็คิดว่าคงเพราะช่วงนี้เปิดแอร์บ่อยเกือบทุกวันหรือเปล่า เลยเรียกช่างแถวบ้านมาล้างแอร์อีกรอบ วันที่ 07/06/2024 เราบอกช่างล้างไปว่าเพิ่งซ่อมไป วันที่ 26/01/2024 แต่ว่าแอร์ไม่เย็นอีกแล้ว ช่างเลยเช็คน้ำยาให้ รอบนี้เหลือแค่ 30
เราติดต่อกลับมาที่คิวช่างอีก แต่รอบนี้คิวช่างบอกว่าหมดประกันแล้ว แต่จะส่งช่างเข้ามาสำรวจและประเมินราคาซ่อม
ที่เรารู้สึกไม่โอเคเลยคือ ฝ่ายบริการลูกค้าไม่มีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ให้เราได้เลย ไม่ทราบสักอย่างถามไป คือมันควรจะจบตั้งแต่ที่ซ่อมคราวที่แล้ว ไม่ใช่ต้องมาคอยซ่อมอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ
วันที่ 14/06/2024 คิวช่างส่งช่างคนที่ 3 เข้ามาสำรวจและประเมินราคาซ่อม ก็พบว่าน้ำยาแอร์รั่ว เกิดจากมีน้ำยาซึมที่บานแฟร์ ซึ่งก็คือที่เดิมกับที่เพิ่งซ่อมไป เราเลยไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงพังที่เดิมเลย การซ่อมครั้งที่แล้วไม่มีมาตรฐานเลยเหรอ เราเห็นใจช่างคนที่ 3 มาก มันไม่ไช่ความผิดเขาเราที่ต้องมาแก้งานที่ตัวเองไม่ได้ทำพลาดไว้ ซึ่งเราสอบถามทางคิวช่างแล้วว่า ส่งช่างคนที่ 2 มาแก้ได้ไหม เราจะได้ถามด้วยว่าครั้งที่แล้วเขา ซ่อมยังไงทำยังพังอีก ถ้าพังจุดอื่นเราจะไม่อะไรเลย แต่นี่มันเป็นที่จุดเดิมเลย
ช่างคนที่ 3 ก็พยายามบอกทางคิวช่างว่าไม่ควรให้ลูกค้ามารับผิดชอบกับเรื่องนี้ เพราะมันเป็นที่การติดตั้งจากทางช่างเลย แต่ทางคิวช่างไม่ยอมเพราะอ้าวว่ามันหมดประกันแล้ว
หลังช่างคนที่ 3 เข้ามาประเมิน คิวช่างก็โทรกลับมาแจ้งใบเสนอราคา ซ่อม+ค่าน้ำยาแอร์ รวม 4,xxx แต่เราตัดสินใจไม่ซ่อมกับคิวช่างแล้ว เพราะไม่รู้เลยว่าซ่อมไปครั้งนี้อีกแล้วจะมีปัญหาต้องมาตามซ่อมอีกไหม
นอกจากเรื่องที่ต้องเสียเงินซ่อมแล้ว ที่แย่ที่สุดเลยคือ เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ต้องมาตามเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้นสักที ต้องมาทนอยู่กับอากาศร้อน เพื่ออะไร เพราะความสับเพร่าของช่างที่คิวช่างส่งมาแต่ละที
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้