พนักงานคนหนึ่งใน BURGER KING สีลม

พอดีโบกับแฟนได้โบร์ชัวร์ ทั้งลดทั้งแถม มาจากพนักงานที่แจก ก็เลยไปจัดกันสะหน่อย เพราะแฟนอยากกิน
เข้าไปก็ลูกค้าเยอะแยะตามประสามื้อเย็น แต่โบเองก็ชอบรสชาติเนื้อของสาขานี้ รู้สึกว่าย่างดีกว่าสาขามาบุญครองเยอะ
โบกับแฟนก็โอเคตกลงกันสั่งคนละรอบ เพราะคูปอง 1 ใบ ต่อ 1 การซื้อ โบก็ไปยืนต่อคิวก่อนแฟนก็ไปจองโต๊ะไว้ให้
พอถึงคิว โบก็สั่งอาหารยื่นคูปองไปให้ปกติธรรมดาไม่มีอะไร สั่งเสร็จมายืนรออาหาร
รอสักพักใหญ่ๆ (จนเมื่อยขา) ก็เห็นผู้จัดการหยิบอาหารใส่ถุง Take home
เราก็มองๆ แล้วก็เหลือบไปมองจอออเดอร์ (คือไม่เห็นหรอกมันไกล)
ด้วยความที่โบรอมาสักพัก โบคิดในใจว่า เอ๊ะ!! จะเอาของเราใส่ถุงรึเปล่า
เพราะพนักงานที่รับออเดอร์ไม่ได้ถามเราว่ากินนี่หรือกลับบ้าน
อึดใจเดียวเห็นผู้จัดการถือถุงแล้วตะโกน "ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์เซ็ท คะ" โบมั่นใจเลยอันนี้ของโบแน่ๆ
โบก็เลยบอกว่า ทานที่นี่นะคะไม่ใช่กลับบ้าน ทางผู้จัดการก็บอก "อ่าวหรอคะ ขอโทษทีคะ" แล้วก็เตรียมถาดเอาของออกจากถุง
แล้วผู้จัดการก็หันไปบอกพนักงานที่รับออเดอร์จากเราว่า "ลูกค้าทานนี่นะ"
พนักงานคนนั้นหันมามองหน้าเราแล้วถามว่า "ทานนี่หรอคะ"  (อ่าว ก็หล่อนยังไม่ถามชั้นสักคำเลย)
เรื่องปกติธรรมดามากคะ ผิดพลาดกันได้ แต่คือมาทำสีหน้าใส่โบ ประมานว่า "นังนี่ เรื่องมากจริง"
จากนั้นโบกับแฟนก็นั่งกินกันไป แต่แฟนรู้แล้วว่าโบค่อนข้างไม่พอใจ
ด้วยความที่นั่งหันหน้าเข้าเคาน์เตอร์จึงเห็นอะไรหลายๆอย่าง
เหตุการณ์นี้ทำให้เราตัดสินใจมาเล่าในพันทิพเพราะเราถือว่าแย่มากกับการบริการของพนักงานคนนี้
มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติไม่แน่ใจว่า อินเดีย ปากีสถาน อะไรทำนองนี้แหละ มาสั่งอาหาร
ซึ่งคือเค้าก็สั่งนั่นนี่ ไม่ใส่นั่น เพิ่มนี่ (เท่าที่จับใจความได้ เพราะก็คุยเสียงค่อนข้างดัง)
คุยๆกันอยู่สักพัก พนักงานที่รับออเดอร์พูดเสียงค่อนข้างดังว่า
"เห้ย มันจะเพิ่มชีส หรืออะไรเนี่ยแต่จะเพิ่มแค่ 16 บาท มันบ้าหรือเปล่าวะ พูดไม่รู้เรื่อง"
โบได้ยินเต็มๆสองรูหูเลย แล้วก็นั่งดูว่าจะจัดการกันยังไง สุดท้ายผู้จัดการก็มาช่วยเคลียร์ให้
แต่เรารู้สึกตกใจที่ลูกค้าคนนั้น พูดคำนึงหลังจากสั่งออเดอร์เสร็จว่า "Sorry"
คือในมุมมองเรา ลูกค้าไม่ได้ผิดเลยนะ ถ้าคุณไม่เข้าใจภาษาอังกฤษหรือยังไง ตามผู้จัดการหรือพนักงานคนอื่นมาช่วยไหม
นี่ลูกค้าต้องพูดคำว่า "ขอโทษ" ถามสักคำว่า มีสำนึกหรือกระดากใจไหมกับการพูดต่อหน้าลูกค้า
ลูกค้าอาจจะไม่เข้าใจภาษาไทย แต่ในร้านคนไทยเพียบ ที่รู้ว่าคุณพูดอะไร
โบค่อนข้างซีเรียสกับการบริการแบบนี้นะ คือ คุณทำงานแบบนี้ การบริการต้องมาก่อน ลูกค้าคนนั้นไม่ได้เรื่องมากอะไรเลย
กลับพูดดีๆด้วยซ้ำเท่าที่เราสังเกตอยู่ตลอด ผู้จัดการบริการดีมาก พนักงานคนอื่นโอเค
อย่างที่่คนเขาบอกๆกัน "ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งเข่ง"


แอบถ่ายมาเพื่อผู้จัดการร้านจะส่งนางไปอบรมเรื่อง Service mind
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่