(ร้องเรียน) เนสท์เล่เพียวไลฟ์เบี้ยวส่งน้ำหลายครั้ง ปัญหาหยุมหยิมที่ทำให้เดือดร้อน ต้องการความรับผิดชอบค่ะ



ที่บ้านใช้บริการส่งน้ำดื่มถึงบ้านของบริษัทเนสท์เล่เพียวไลฟ์มาพักใหญ่
แรกๆ ก็บริการดีค่ะ จนใช้คูปองหมดไปชุดหนึ่ง
หนึ่งชุดมีคูปอง 10 ใบ ราคา650 บาท ไม่รวม vat.
บังคับซื้อครั้งแรกขั้นต่ำ 3 ถัง ค่ามัดจำถังถังละ 200 บาท
ข้อตกลงการส่งคือ โทรสั่งวันพุธ พฤหัสส่ง ส่งประจำทุกสัปดาห์
ที่บ้านอยู่เขตพระนคร ติดถนน ไม่ได้ลำบากในการส่งสินค้า

ทีนี้พอตัดสินใจต่อบริการ ซื้อคูปองอีกเล่ม ก็เริ่มพบปัญหาบ่อยครั้ง
เลื่อนส่งบ้าง เบี้ยวส่งบ้าง โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
คุณแม่โทรไปที่เบอร์ 02-789-9090 หลายครั้ง พนักงานรับเรื่องไว้ แรกๆ ก็โอนสายให้ตกลงกับสายส่ง
แต่ปัญหาก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ใช้ไม้อ่อนขอร้องอ้อนวอนไปแล้วไม่ได้ผมก็ใช้ไม้แข็ง โทรไปต่อว่า
และยื่นคำขาดว่าหากไม่มาส่งจะขอยกเลิกบริการ ขอเงินคืน เพราะไม่เป็นไปตามที่ตกลง
แต่ทางบริษัทบอกว่าไม่ได้ หากยกเลิกจะยึดเงิน และค่ามัดจำด้วย
ทางบ้านก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แต่รอต่อไป เพราะเหลือคูปองอีกแค่ 2 ใบสุดท้าย

ล่าสุด ไม่มาส่งเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว ถึงเวลาหมดความอดทน เบื่อทวง
โทรไปตามเรื่องก็ไม่เคยได้คุยกับผู้จัดการ หรือผู้มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของพนักงานเลย
เรื่องดูเหมือนจะไม่คืบหน้า เขาคงมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ

แต่อย่าลืมว่าลูกค้าเชื่อใจในสินค้าของคุณ และได้ตัดสินใจใช้บริการ เหมือนฝากชีวิตไว้กับคุณแล้ว
มันใช่เรื่องไหมที่จะต้องมาประสาทกินว่าอาทิตย์นี้จะมีน้ำดื่มรึเปล่า เหมือนต้องคอยโทรไปทวงหนี้ เสียสุขภาพจิต
สุดท้ายรอจนน้ำหมด ต้องไปซื้อเอาเอง ทั้งๆ ที่จ่ายเงินซื้อไปล่วงหน้าแล้ว
มันทำให้การวางแผนดำรงชีวิตของครอบครัวปั่นป่วน
กลายเป็นเรื่องหยุมหยิมที่ทำให้หงุดหงิดน่ารำคาญใจมาก

คุณพ่อคุณแม่กลุ้มใจมากค่ะ เลยฝากให้มาขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี
ไม่อยากทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่รู้สึกว่าเค้าเอาเปรียบผู้บริโภค ก็ไม่อยากยอมค่ะ
เซ็งมากค่ะ อยากให้เขาส่งน้ำมาให้จบๆ เรื่องซะแล้วจะได้ลาขาดกันที

หากใครเคยใช้บริการส่งน้ำดื่มถึงบ้านของเจ้าไหนดี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
     โดยปกติบริษัทใหญ่ๆ แบบนี้จะมีเบอร์โทรของแผนกลูกค้าสัมพันธุ์ (จะมีเบอร์โทรที่ข้างผลิตภัณฑ์) คุณควรใช้ช่องทางนี้มากกว่าที่จะคุยกับเบอร์เดิม (เดาว่าเป็นสาขา) และควรใช้ช่องทาง e-mail ด้วย เพื่อร้องเรียนและตำหนิการบริการไปที่บริษัทแม่เลยจะได้ผลกว่าครับ ไม่ต้องโทรไปคุยกับที่เดิมอีก
     สำหรับการยกเลิกสัญญาผมคิดว่าสามารถทำได้ (ควรศึกษาสัญญาที่่ทำกับบริษัทด้วย ถ้ามี) เพราะบริษัทผิดข้อตกลงในการจัดส่งสินค้า และล่าสุดถึง 3 สัปดาห์ (ผมคิดว่าเขาอาจจะเอาคืนกับคุณ เพราะเห็นว่าคุณคงไม่กล้าทำอะไรไปมากกว่านี้ คงเดานิสัยใจคอลูกค้าจากการได้เจรจากันหลายรอบ) และคุณควรได้รับเงินคืนทั้งหมด
     ที่คุณคิดว่าไม่อยากทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ผมเห็นว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับลูกค้า มันไม่ได้มีความหมายเพียงการบริการที่ดีเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้า และตัวผลิตภัณฑ์ด้วย และเพราะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต คุณอาจมีลูกหลานหรือผู้สูงอายุที่ต้องการน้ำดื่มให้เพียงพอสำหรับร่างกาย การเพิกเฉย ไม่สนใจในการจัดส่งน้ำดื่มตามข้อตกลง ก็หมายถึงบริษัทนี้มีนโยบายที่จะไม่สนใจ และไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เลือกใช้น้ำดื่มยี่ห้อเพียวไลท์  (แบบประมาณว่าคุณต้องง้อเรานะ ไม่งั้นเราไม่ส่งน้ำให้คุณ)
     ผมคิดว่าคุณควรที่จะเลือกใช้เครื่องกรองน้ำสำหรับใช้ในบ้านได้แล้วครับ ไม่ต้องง้อบริษัทชุ่ย ๆ แบบนี้ ราคาก็มีให้เลือกหลายระดับ ลงทุนเพียงครั้งเดียวสำหรับตัวเครื่อง ก็ใช้กันอย่างสบายใจ ไม่ต้องเคลียดกับเรื่องที่กำลังเป็นอยู่ด้วย
     ติดต่อศูนย์ผู้บริโภคเนสท์เล่ 02-657-8000
     http://www.nestle.co.th/th/info
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่