การดูแลลูกค้า ของ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ I-Mobile
โทรศัพท์ I-Mobile หากเปรียบเทียบ Spec แล้ว ก็ถือว่าดีมาก ถ้าเทียบกับราคา
ผมได้ลองซื้อ I-Mobile IQ1 มาใช้ก่อน 1 เครื่อง คุณภาพก็ถือว่าดีมาก
ยกเว้นเรื่อง GPS
เมื่อลองใช้งานไปซักพัก ก็มีความจำเป็นต้องซื้อมาใช้งานในบริษัทอีก 2 เครื่อง
เป็นจังหวะที่ I-Mobile IQ3 ออกขาย ก็เลยซื้อมา 2 เครื่อง
- สีขาว
- สีดำ
รวมเป็น "คนบ้า" มี I-Mobile 3 เครื่อง
และก็ได้เจอกับปัญหา กับเครื่อง IQ3 สีดำ โดยขอเล่า ตามลำดับเหตุการณ์
- ลำโพงเสียงเรียกเข้า ไม่ดัง (ตอนซื้อเครื่องมา ยังไม่เป็น)
- อาการเป็น ๆ หาย ๆ คือ เดี๋ยวก็ปรกติ เดี๋ยวก็ไม่ดัง (พยายาม Reboot / restore factory ก็ไม่ช่วย)
+ เอาไปเข้าศูนย์ I-Mobile เซนทรัล แจ้งวัฒนะ
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม (ประมาณ 1 ชั่วโมง)
- รับเครื่องมา เซ็นชื่อ เปิดเครื่อง "เงียบ" ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
- เปิดไฟล์เพลง แล้วส่งให้เค้าเตอร์
- น้องเอาเข้าไปให้ช่างดู กลับออกมา บอก "ลำโพงไม่แน่น แก้ไขให้เรียบร้อย"
- กลับมาถึงบ้าน เสียงเงียบ (เคาะ ๆ ก็ใช้งานได้ แต่ถ้าะสะเทือนผิดจังหวะ ก็เงียบอีก)
+ เอากลับไป I-Mobile เซนทรัล แจ้งวัฒนะ
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม (ประมาณ 1 ชั่วโมง)
- รับเครื่องมา เซ็นชื่อ เปิดเครื่อง เสียงออก ปรกติ
- กลับถึงบ้าน ลงโปรแกรมต่าง ๆ เตรียมใช้งาน ก็พบว่า Sensor เอียงจอ มีปัญหา (ก่อนหน้านี้ ปรกติ)
+ ไปเข้าศูนย์ I-Mobile แฟชั่นไอสแลนด์
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม
- ต้องเปลี่ยน Board รอส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ ซัก 3 - 7 วัน
===== I-Mobile จะมี % ที่ได้เครื่องห่วยอยู่ที่ 33.33% =====
ซื้อมา 3 เสียไป 1 (จนตอนนี้เงินที่จ่ายซื้อเครื่องไป 6 พันกว่าบาท ก็กลายเป็นรอซ่อม)
====================================
หลังจากส่งซ่อม ไป ก็เอา Slip ส่งซ่อมมาดู
รายละเอียดจาก Slip
สาขา แฟชั่นไอสแลนด์
086-440-8869
Model: I-Mobile IQ3 Dard Blue
หมดประกัน 13/04/2014 (แสดงว่าเิริ่มระยะประกันเมื่อ 14/04/2013)
ส่งซ่อม (รอบที่ 3) เมื่อวันที่ 25/04/2013
หมายเลขรับซ่อม SODSIMB04713041057
เนื่องจากเวลาผ่านไปนาน ต้องการจะสอบถาม ความคืบหน้า
ก็เลยโทรไป เบอร์ 086-440-8869 (ตามที่แจ้งไว้บน Slip)
*ไม่มีใครรับทั้งสิ้น (ศูนย์บริการ ใช้เบอร์มือถือ ซึ่งไม่มีผู้รับสาย)
เข้าตรวจสอบที่ WebSite ที่แจ้งไว้ คือ www.i-mobilephone.com
เมื่อใส่หมายเลขรับซ่อม ก็แจ้ง "ไม่พบข้อมูลที่ค้นหา"
โทรเข้าตรวจสอบที่
02-975-5555 ก็แจ้งไม่เจอข้อมูล
*แต่ปัจจุบัน สามารถเช็คได้แล้ว
แต่เนื่องจากเห็นว่า เวลามันนานเกินไป (และไปแถวนั้นพอดี)
จึงเข้าไปสอบถาม ว่าจำทำยังไงได้บ้าง กับโทรศัพท์ที่ซื้อมา 10 วัน
แต่ต้องเข้าูศูนย์ไปรอะไหล่ เกือบเดือน (ยังคงรออยู่)
และเป็นรุ่นปัจจุบัน (พึ่งวางขาย / ยังไม่ตกรุ่น)
และเป็นปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของช่าง
"เนื่องจากในทีแรก อาการเสียเป็น ลำโพงไม่ดัง แต่ปัจจุบันเป็น Sensor ไม่ทำงาน"
พนักงานที่สาขา แฟชั่น ตอบว่า ให้ติดต่อ Call Center
ผมเลยแจ้งให้ทางสาขาโทร ว่าติดต่อได้บ้างหรือไม่ (เพราะเนื่องจาก ผมติดต่อไม่ได้)
ทางสาขา ไม่ยอมโทร และบอกว่า สงสัยงานเยอะ
*ไม่ต้องถามนะครับ ว่าพนักงานชื่ออะไร พนักงานที่สาขา ไม่ให้ชื่อ อะไรทั้งสิ้น
บอกให้โทรหา Call Center อย่างเดียว
พรุ้งนี้ จะแวะไปสำนักงานใหญ่ และทำข้อสรุปมาให้อีกครั้ง ว่า
สรุปแล้ว เราควรซื้อมือถือ I-Mobile หรือไม่
การดูแลลูกค้า ของ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ I-Mobile
โทรศัพท์ I-Mobile หากเปรียบเทียบ Spec แล้ว ก็ถือว่าดีมาก ถ้าเทียบกับราคา
ผมได้ลองซื้อ I-Mobile IQ1 มาใช้ก่อน 1 เครื่อง คุณภาพก็ถือว่าดีมาก
ยกเว้นเรื่อง GPS
เมื่อลองใช้งานไปซักพัก ก็มีความจำเป็นต้องซื้อมาใช้งานในบริษัทอีก 2 เครื่อง
เป็นจังหวะที่ I-Mobile IQ3 ออกขาย ก็เลยซื้อมา 2 เครื่อง
- สีขาว
- สีดำ
รวมเป็น "คนบ้า" มี I-Mobile 3 เครื่อง
และก็ได้เจอกับปัญหา กับเครื่อง IQ3 สีดำ โดยขอเล่า ตามลำดับเหตุการณ์
- ลำโพงเสียงเรียกเข้า ไม่ดัง (ตอนซื้อเครื่องมา ยังไม่เป็น)
- อาการเป็น ๆ หาย ๆ คือ เดี๋ยวก็ปรกติ เดี๋ยวก็ไม่ดัง (พยายาม Reboot / restore factory ก็ไม่ช่วย)
+ เอาไปเข้าศูนย์ I-Mobile เซนทรัล แจ้งวัฒนะ
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม (ประมาณ 1 ชั่วโมง)
- รับเครื่องมา เซ็นชื่อ เปิดเครื่อง "เงียบ" ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม
- เปิดไฟล์เพลง แล้วส่งให้เค้าเตอร์
- น้องเอาเข้าไปให้ช่างดู กลับออกมา บอก "ลำโพงไม่แน่น แก้ไขให้เรียบร้อย"
- กลับมาถึงบ้าน เสียงเงียบ (เคาะ ๆ ก็ใช้งานได้ แต่ถ้าะสะเทือนผิดจังหวะ ก็เงียบอีก)
+ เอากลับไป I-Mobile เซนทรัล แจ้งวัฒนะ
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม (ประมาณ 1 ชั่วโมง)
- รับเครื่องมา เซ็นชื่อ เปิดเครื่อง เสียงออก ปรกติ
- กลับถึงบ้าน ลงโปรแกรมต่าง ๆ เตรียมใช้งาน ก็พบว่า Sensor เอียงจอ มีปัญหา (ก่อนหน้านี้ ปรกติ)
+ ไปเข้าศูนย์ I-Mobile แฟชั่นไอสแลนด์
- พนักงาน ไม่รอช้า รับเรื่อง ส่งให้ช่างซ่อม
- ต้องเปลี่ยน Board รอส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ ซัก 3 - 7 วัน
===== I-Mobile จะมี % ที่ได้เครื่องห่วยอยู่ที่ 33.33% =====
ซื้อมา 3 เสียไป 1 (จนตอนนี้เงินที่จ่ายซื้อเครื่องไป 6 พันกว่าบาท ก็กลายเป็นรอซ่อม)
====================================
หลังจากส่งซ่อม ไป ก็เอา Slip ส่งซ่อมมาดู
รายละเอียดจาก Slip
สาขา แฟชั่นไอสแลนด์
086-440-8869
Model: I-Mobile IQ3 Dard Blue
หมดประกัน 13/04/2014 (แสดงว่าเิริ่มระยะประกันเมื่อ 14/04/2013)
ส่งซ่อม (รอบที่ 3) เมื่อวันที่ 25/04/2013
หมายเลขรับซ่อม SODSIMB04713041057
เนื่องจากเวลาผ่านไปนาน ต้องการจะสอบถาม ความคืบหน้า
ก็เลยโทรไป เบอร์ 086-440-8869 (ตามที่แจ้งไว้บน Slip)
*ไม่มีใครรับทั้งสิ้น (ศูนย์บริการ ใช้เบอร์มือถือ ซึ่งไม่มีผู้รับสาย)
เข้าตรวจสอบที่ WebSite ที่แจ้งไว้ คือ www.i-mobilephone.com
เมื่อใส่หมายเลขรับซ่อม ก็แจ้ง "ไม่พบข้อมูลที่ค้นหา"
โทรเข้าตรวจสอบที่
02-975-5555 ก็แจ้งไม่เจอข้อมูล
*แต่ปัจจุบัน สามารถเช็คได้แล้ว
แต่เนื่องจากเห็นว่า เวลามันนานเกินไป (และไปแถวนั้นพอดี)
จึงเข้าไปสอบถาม ว่าจำทำยังไงได้บ้าง กับโทรศัพท์ที่ซื้อมา 10 วัน
แต่ต้องเข้าูศูนย์ไปรอะไหล่ เกือบเดือน (ยังคงรออยู่)
และเป็นรุ่นปัจจุบัน (พึ่งวางขาย / ยังไม่ตกรุ่น)
และเป็นปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของช่าง
"เนื่องจากในทีแรก อาการเสียเป็น ลำโพงไม่ดัง แต่ปัจจุบันเป็น Sensor ไม่ทำงาน"
พนักงานที่สาขา แฟชั่น ตอบว่า ให้ติดต่อ Call Center
ผมเลยแจ้งให้ทางสาขาโทร ว่าติดต่อได้บ้างหรือไม่ (เพราะเนื่องจาก ผมติดต่อไม่ได้)
ทางสาขา ไม่ยอมโทร และบอกว่า สงสัยงานเยอะ
*ไม่ต้องถามนะครับ ว่าพนักงานชื่ออะไร พนักงานที่สาขา ไม่ให้ชื่อ อะไรทั้งสิ้น
บอกให้โทรหา Call Center อย่างเดียว
พรุ้งนี้ จะแวะไปสำนักงานใหญ่ และทำข้อสรุปมาให้อีกครั้ง ว่า
สรุปแล้ว เราควรซื้อมือถือ I-Mobile หรือไม่