✖ เรื่องแย่ๆจากTrue และ บริการจากพนักงานคนนึงที่ "True Shop สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ" ✖

กระทู้สนทนา
แย่ เรื่องเกิดขึ้นวันนี้เองค่ะ (14 พ.ค. 56) ตอนเวลาประมาณ 17:30 น.

    ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่าเป็นทั้งลูกค้า Hutch และ True(Orange) มานานกว่า 10 ปีแล้ว เพิ่งเจออะไรแย่ๆครั้งนี้ครั้งแรกค่ะ (ไม่รวมเรื่องบริการช้าต้องรอนานนะคะ)

   เข้าเรื่องเลยนะคะ..
   วันนี้ถึง True Shop ห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก็รีบไปจ่ายค่าโทรศัพท์ค่ะ เพราะมัวแต่ทำงาน ทำบ้านใหม่ยุ่งจนลืมไปจ่าย
ไปถึงก็เจอยอดค่าใช้บริการที่เกินมา ก็เลยถามพนักงาน เพราะว่ารู้สึกว่าเดือนที่ผ่านมาใช้ไม่เยอะ ทำไมถึงเกินได้

     ก็มาพบสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่กับพวกเห็บไรสังคม ยัดเยียดค่าบริการ
(คือปกติไม่ค่อยว่างเช็ค จะให้ลูกน้องไปจ่ายให้ มีใบเรียกเก็บมาก็จ่ายตามนั้น แต่วันนี้เอาน้องหมามาอาบน้ำเลยจ่ายเอง) ทำให้พบสิ่งผิดปกติจากการตรวจสอบ พนักงานแจ้งว่าเรามีการสมัครใช้บริการเสริมทางSMS แบบพวก Third Party ไม่ใช่ของทางเครือข่ายค่ะ
     เราก็งงค่ะ ไม่เคยกดอะไรเลยพวกบริการพวกนี้ เพราะรู้อยู่แล้วชอบหลอก ชอบเนียนว่าฟรี แต่เลียตังค์ เห็นร้องเรียนตามเน็ตก็บ่อย ที่สำคัญไม่ได้มีผลกับการงานที่จะใช้บริการไม่มีประโยชน์อะไรพวกนั้น พนักงานเลยถามเราว่ามีข้อความอะไรแปลกๆเข้ามามั้ย เราก็ยื่นโทรศัพท์ให้เค้าดู (ไม่เคยลบอะไรในเครื่องเลย) ปรากฏไม่มีค่ะ
     เค้าก็ดีมากค่ะ ตรวจสอบให้เราทางระบบอีกครั้งอย่างละเอียด ก็พบว่าเราไม่เคยสมัครจริงๆ มันเพิ่มมีมาเองเมื่อเดือนที่แล้วเอง ก่อนหน้านี้ไม่เคยมี  เราก็แจ้งเค้าว่าเราเคยแจ้งกับทางระบบไปนานแล้วให้บล๊อคข้อความโฆษณารบกวนพวกนี้ มันรบกวนชีวิตเราวันนึงเข้ามาเป็นสิบข้อความทั้งๆที่ไม่เคยไปใช้บริการบ้าบอพวกนี้จากพวก Third Party
     คุณพนักงานคนนั้น(ช่อง 1 ชื่อตามใบเสร็จที่ออกคือ คุณอรุณพงศ์)บริการดีมากๆค่ะ เค้าบล๊อคให้เราอีกที แล้วจัดการพิมพ์เอกสารออกมาให้ เรา เพื่อทำการปฏิเสธการชำระเงินส่วนนี้ จำนวนเงินมันไม่สูงหรอกค่ะ เงินไม่ใช่ประเด็น แต่ถ้ามีการคิดค่าบริการแบบนี้สักหมื่นคน ก็หลายนะคะ และผู้ใช้บริการไม่ได้มีหลักหมื่นหลักแสนซะที่ไหน
     จากนั้นเค้าก็รอเรียกบริการอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่อีกช่องทำการเดินเรื่องปฏิเสธการชำระเงินส่วนนี้

     เวลาแห่งความรู้สึกแย่ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นอีกครั้งค่ะ ช่องบริการหมายเลข 6 เป็นคนรับเรื่องนี้
พอเดินเข้าไป ความรู้สึกแย่คือ พนักงานหญิงทำหน้าไม่รับแขกค่ะ ดิฉันก็ส่งใบให้
พนักงานหญิง : คือ ?? (แล้วทำหน้ามึนๆตึงๆ ว่าคืออะไร)
เรา              : เอกสารปฏิเสธการชำระเงินส่วนที่ไม่ได้ใช้งานค่ะ (รู้สึกแย่กับท่าทางของเค้า)
พนักงานหญิง : (ดู) แล้ว ??
เรา              : (อึ้ง + รู้สึกแย่มากขึ้น) ก็พนักงานของคุณเป็นคนบอกให้เอามายื่นค่ะ
พนักงานหญิง : พนักงานคนไหนคะ (อารมณ์สีหน้าแบบไม่เชื่อ ไปเอามาจากไหน ใครบอก ??)
เรา              : เจ้าหน้าที่ช่อง 1 ค่ะ เค้าเป็นคนให้มาติดต่อทำเรื่องตรงนี้ค่ะ (ในใจ คือ ฉันจะมีแบบฟอร์มสำเร็จรูปที่ออกจากระบบแบบนี้มั้ย ฉันจะพิมพ์จากไหน เค้าก็วงมาให้แล้ว เธอก็มีหน้าที่ทำตามหน้าที่เธอ ไม่ใช่มากวนลูกค้าแบบนี้ แต่ไม่ได้พูดออกไปค่ะ คิดอยู่ในใจ แต่รู้ตัวว่าตอนนั้นหน้าตัวเองก็เริ่มออกแล้ว สุดทน ถ้าอยู่ตรงนั้นจะเข้าใจเลยค่ะ)
พนักงานหญิง : (เดินไปถามคนนึง เดาว่าเป็นหัวหน้า ซึ่งคนนั้นก็ยืนอยู่ช่องที่ 1 ตอนเราทำรายการค่ะ แล้วก็เดินกลับมายอมทำเรื่องให้ เอาบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร)
เรา              : (ไปแจ้งช่อง 1 ให้เปิดสัญญาณ เพราะเวลาให้ระบบเปิดอัตโนมัติ มันชอบไม่เปิดให้ เค้าก็บอกเรา ให้บอกให้พนักงานช่อง 6 เปิด) รบกวนเปิดสัญญาณให้ด้วยนะคะ ชำระไปแล้ว
พนักงานหญิง : ระบบเปิดอัตโนมัติภายใน 3 ชม.ค่ะ (หน้าไม่รับญาติเหมือนเดิม)
เรา              : เมื่อกี้ไปคุยกับช่อง 1 แล้วค่ะ เค้าบอกให้คุณเปิด เพราะรออัตโนมัติแล้วมันชอบไม่เปิดให้ รบกวนเปิดให้แบบ Manual น่ะค่ะ
พนักงานหญิง : ขอใบเสร็จค่ะ
เรา              : (ปี๊ดค่ะในใจ ถอนหายใจ หยิบแล้วส่งให้ .. จริงๆแล้วอยู่ที่ศูนย์ ทำรายการเราอยู่ มันต้องขึ้นมั้ยคะที่ระบบว่าจ่ายแล้ว จ่ายที่นี่ด้วย ไม่ได้ไปจ่ายเคาทน์เตอร์เซอร์วิสด้วย)
พนักงานหญิง : (เค้าก็ทำรายการให้เราทั้ง 2 รายการ) เรียบร้อยแล้วค่ะ
เรา              : เสร็จแล้วใช่มั้ยคะ (เรางงค่ะตอนเสร็จ)

     สรุปนะคะ นักงานหญิงช่อง 6 คนนั้น แทบไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองเลยมั้ยคะ อะไรจะขี้เกียจขนาดนั้น ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ช่องที่ 1 เค้าก็เตรียมเรียบร้อยให้คุณ
     ชีวิตคุณจะมีนขนาดนั้นเลยหรอคะ ตอนเปิดสัญญาณ คุณก็ดูคอมพ์ก็รุ้แล้วมั้ยคะว่าชำระยอดแล้ว และการจะเปิดสัญญาณให้ลูกค้าไม่กี่คลิ๊กจะลำบากกันขนาดนั้นเลยหรอคะ ให้รอ 3 ชม. ปฏิเสธการบริการ ถ้าไม่มีคนนั้นคนนี้มาบอกให้คุณทำคุณคงไม่ทำใช่มั้ย
    
     และท้ายสุดนี้ ขอบคุณพนักงานช่องที่ 1 มากนะคะที่ให้บริการดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าดีมาก  ถ้าไฟขึ้นให้ประเมินเราจะให้เค้าเต็มค่ะ  แต่พนักงานช่อง 6 ขอให้แบบติดลบเลยค่ะ (รับไม่ได้กับกริยาสุดๆ)

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะคะ และ หวังว่าจะไม่มีใครเจออะไรแย่ๆแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่