ผมเกลือบตายเพราะรถอันตราย เพราะ ABS ไม่ทำงาน ผมควรทำอย่างไรดีครับ เจ็บปวดมาก

ผมซื้อรถยี่ห้อ Chevrolet รุ่น Trailblazer  LTZ  มาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 นำมาใช้งานจนถึงวันที่  22 พฤศจิกายน 2555 เดินทางออกต่าง จังหวัดแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. แถวอ.หนองแค อุบัติเหตุลักษณะชนท้ายต่อกัน ผมเป็นคันที่ 4 ทำให้เกิดความเสียหาย ในความรับผิดชอบทางอุบัติเหตุ ผมรับผิดต่อเหตุการณ์อันเนื่องมาจากรถผมคันสุดท้ายที่ชนเข้าไปทำให้ผู้ใช้ถนนร่วมกันเกิดความเสียหาย
    วันที่ 22  พฤศจิกายน 2555 เกิดอุบัติเหตุและ บริษัทประกันภัย ได้ยกรถของผมมาที่อู่ซ่อมรถของโชว์รูมที่ผมซื้อไปชื่อว่า บริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด ตั้งอยู่ถนนวิภาวดี-รังสิต
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ผมเข้าไปติตต่อซ่อมที่ศูนย์บริการดังกล่าวและได้สอบถามช่างผู้รับรถไว้ซ่อมเกี่ยวกับเรื่องระบบเบรกของรถได้รับคำตอบว่า “รถรุ่นนี้มันใหม่เกินไปไม่มีความรู้จึงไม่สามารถตอบได้” ซึ่งผมเองก็รู้สึกแย่กับคำตอบเนื่องจากว่าผมมีภาพถ่ายมาถามเขาว่า ทำไมผมเบรกรถไม่อยู่ และทำไมเมื่อผมเบรกแล้วจึงเกิดอาการล็อคของล้อรถลื่นไถลไปชนจนผมได้รับความเสียหายขนาดนี้ ไม่ได้รับคำตอบได้ทำเอกสารสั่งซ่อมเพื่อให้ทางอู่ได้ดำเนินการต่อได้ก็เดินทางกลับบ้านด้วยความงุนงง และ คิดตลอดเวลาว่า เกิดขึ้นได้อย่างไรเราขับรถไปใช้ความเร็วประมาณ 80-100 km/hr ทำไมเบรคแค่นี้ไม่อยู่
    ผมก็พยายามติดต่อกับส่วนที่รับผิดชอบอื่นๆของบริษัทฯทางโทรศัพท์ ทาง Facebook แต่ไม่ได้รับคำตอบเกี่ยวกับการตรวจสอบตามที่ผมแจ้งต่อช่างไปเป็นเวลามากกว่า 1 เดือน ก็หาคำตอบไม่ได้จากการตรวจสอบจากทางอู่หรือโชว์รูมที่รับผิดชอบแต่อย่างไร และ การซ่อมก็ไม่มีกำหนดจะแล้วเสร็จ
วันที่ 4 มกราคม 2556  ผมตัดสินใจยื่นเรื่องไปยัง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ในส่วนของกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก ฝ่ายเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อทำการตรวจสอบหรือเรียกผู้รับผิดชอบของบริษัท เซฟโรเลต เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาชี้แจงต่อ สคบ.ดังกล่าว (ดูเอกสารที่ยื่นต่อ สคบ.)
วันที่ 24 มกราคม 2556 สคบ. ได้ออกหนังสือมายังผมแจ้งว่าได้เรียก บริษัท เซฟโรเลต ฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ สคบ. ถ้าได้รับข้อชี้แจงทางหนังสือแล้วจะตอบกลับมายังผม
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556  สคบ. แจ้งผลการชี้แจงข้อเท็จจริง มายังผมพร้อมกับสำเนาหนังสือมาจาก บริษัท เซฟโรเลต ฯ และ บริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด มา ว่าตรวจสอบไม่พบข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์ตามฉลาก
วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ผมได้ทำหนังสือโต้แย้งคำชี้แจงของ บริษัทฯ ทั้ง 2 ไปเกี่ยวกับเอกสารที่เขาชี้แจงข้อเท็จจริงเชื่อถือไม่ได้อันเนื่องมาจากไม่มีหลักฐานการตรวจสอบหรือการตรวจสอบนั้น เป็นการตรวจสอบจากผู้จำหน่ายและเจ้าของผลิตภัณฑ์แต่ฝ่ายเดียว โดยผมได้ เพิ่มรายละเอียดเรื่องร้องทุกข์(เพิ่มเติม) ไปยัง สคบ.
วันที่ 25 มีนาคม 2556 ผมได้รับหนังสือจาก สคบ. นัดหมายให้เข้าไปไกล่เกลี่ยโดยนัดหมายวันที่ 25 เมษายน 2556
วันที่ 25 เมษายน 2556 ผมได้เข้าไปพบ สคบ. ตามหนังสือนัดหมายเพื่อไกล่เกลี่ย ผลปรากฎว่าการไกล่เกลี่ยไม่เป็นผลสำเร็จอันเนื่องมาจากผมไม่รับเงื่อนไขการไกล่เกลี่ยที่ ทาง สคบ. เสนอให้ คือ “ศูนย์บริการเซฟโรเลต จะลดค่าอะไหล่ให้ 5% , ลดค่าแรงงานบริการให้ 10% ตลอดที่ผมยังถือครองกรรมสิทธิ์รถคันนี้อยู่” โดยที่ผู้เชี่ยวชาญที่ สคบ. แจ้งต่อผมไม่ยอมรับฟังสิ่งที่ผมชี้แจงว่าผมไม่สบายใจเรื่อง ABS เบรก ของผลิตภัณฑ์ถ้าผลิตภัณฑ์บกพร่องจากการที่บริษัทฯ ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนออกมาจำหน่ายทำให้เกิดผลกระทบต่อผมและผู้ใช้ทางรายอื่น และ ผู้เชี่ยวชาญได้ชี้แจงต่อผมเกี่ยวกับภาพที่ผมนำมาเสนอให้ สคบ. นั้นไม่ใช่รอยล้อรถยนต์คันของผมที่ขับไปแล้วเบรกกะทันหันเป็นรอยล้อของรถคันอื่น จึงทำให้ไม่สามารถนำมาเรียกร้องได้
วัตถุประสงค์ที่ร้องทุกข์มายัง ppantip.com
1.    เพื่อต้องการให้สังคมได้รับรู้ว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับผมนั้นมันคือบทเรียนราคาแพง ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆจงให้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง ตรวจสอบให้ดีสอบถามผู้รู้และอ่านทำความเข้าใจเอกสารที่เป็นแคตตาล็อก ให้ดีจึงตัดสินใจซื้อมาใช้งาน แต่ถ้ามันไม่เหมือนอย่างที่เขียนไว้ในแคตตาล๊อค ค่อยดำเนินการเรียกร้องให้เป็นไปตามแคตตาล็อกอย่างที่ผมพยายามกระทำอยู่ในขณะนี้
2.    เพื่อต้องการให้สังคมได้รับรู้ว่าผู้ผลิตซึ่งนำผลิตภัณฑ์นี้ออกมาจำหน่ายและได้โฆษณาหลายแนวทางของสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นทีวี หนังสือพิมพ์ อินเตอร์เน็ต เมื่อผู้บริโภคนำไปใช้งานแล้วเกิดบกพร่องแล้ว จะมีความรับผิดชอบแก้ไขหรือชดเชยความเสียหายในสิ่งที่บกพร่องหรือผิดพลาดนั้นขนาดไหนไม่ใช่โทษผู้ใช้งานฝ่ายเดียว ซึ่งที่เป็นมาผมได้เห็นเขาทุบรถยนต์ โชว์สื่อถึงจะได้รับการเหลียวแลจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือ สังคม หรือ นักข่าวงั้นหรือ
3.    เพื่อต้องการแจ้งต่อสังคมว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาทางด้าน ABS เบรกทำงานบกพร่อง ด้วยระบบที่แจ้งต่อสังคมว่าระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศหรืออันดับหนึ่ง และทำให้ผู้คนในสังคมได้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานแล้วเกิดปัญหา   ABS (Anti-Locking Break System) ระบบบป้องกันล้อล็อค แล้วนำมาใช้งานแล้วมันเกิดล็อคพร้อมกับไถลไปชนผู้ใช้งานร่วมทางอื่นให้ได้รับความเสียหายอย่างกรณีของผม ทางผู้จำหน่ายหรือผู้ผลิตมีความรับผิดชอบอย่างไรบ้างในการเยียวยาและชดเชยในสิ่งที่มันกระทบไปแล้ว  
4.    เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองในการเรียกร้องความเสียหาย ด้วยเหตุที่เล่ามา ผมได้เรียกร้องค่าเสียหายไปยัง บริษัท เซฟโรเลตฯ ผ่าน สคบ. ไปแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบสนองแต่อย่างใด โดยข้อเรียกร้องของผมมี 2 ทางเลือก ดังนี้
1.    ทางเลือกที่ 1 เรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหาย 2 ล้านบาท  โดยให้เอาซากรถของคุณคืนไปชดเชยเงินเรามาเพื่อนำไปใช้หนี้สินที่ธนาคาร ดอกเบี้ยธนาคาร ค่าเงินดาวน์ของผม และค่าใช้จ่ายขณะที่ผมไม่ได้ใช้รถยนต์ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงบรรลุข้อตกลงกันได้
2.    ทางเลือกที่ 2 เรียกร้องให้เปลี่ยนรถรุ่นเดิมคันใหม่ให้ผมและรับรองให้ผมจากบุคคลที่น่าเชื่อถือได้หรือคณะกรรมการอะไรก็ได้ที่สังคมยอมรับพร้อมกับเงินชดเชยบางส่วน

ผมคาดหวังจากการได้เข้ามาโฟสข้อความใน ppantip.com เพียงคิดว่าจะมีเพื่อนๆ ผู้ที่ผ่านเข้ามาอ่านกระทู้ของผมแล้วเผื่อช่วยเหลือและมีแนวทางออกได้บ้างนะครับ

ภาพความเสียหายผมยังลงไว้ที่ facbook ของผมและ youtube คลิ๊กดูได้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=1Mu-3FLZoc4

https://www.facebook.com/chanin.wilachai.3?ref=tn_tnmn

ช่วยหาทางออกหน่อยครับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ตอนนี้เจ็บปวดมา ยิ่งอ่านกระทู้ที่มี ยี่ห้อ รุ่น แล้ว มันทำให้เรายิ่งคิดมากนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
อยู่ขวาสุดถนนเส้นนี้ โดยรวมวิ่งกันร้อยนิดๆ และดูจากรอยเบรคบนถนนเป็นทางยาว และความเสียหายจากรูปด้านหน้า ไม่น่าจะใช่แปดสิบแน่ๆ.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่