ซื้อเตียงมาจาก บริษัทชื่อดัง Index Living Mall แล้วไม่ได้คุณภาพ มากๆ

เริ่มเลยเลยนะครับ แฟนผมซื้อเตียงจากบริษัทนี้มา ซึ่งผมเป็นคนใช้งาน โดยการขายผ่าน บริษัท  Index Living Mall ซึ่ง Furinbox เป็นแบรนด์ผู้ผลิต ซื้อขายผ่านช่องทาง ติ๊กต่อก แล้วปรากฏว่า เตียงไม่ได้คุณภาพ มีกลิ่นเหมือนเป็นสารฟอมัลดิไฮ ทำให้ผมนอนไม่ได้ มีอาการ หายใจไม่ออก แสบคอ แสบจมูก แสบตา เป็นอย่างมาก แจ้งเรื่องต้องการให้เปลี่ยนไปแล้ว ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า เปลี่ยนไม่ได้เพราะรุ่นนั้นจะมีกลิ่นแบบเดิม ต่อให้เอาชิ้นใหม่มาก็มีกลิ่นแบบเดิม ผมจึงต้องการให้เค้าชดใช้เรืองเตียง กับเวลาที่ผมเสียไป ผมต้องออกมานอนโซฟา ไม่ได้นอนห้องตัวเอง เพราะนอนแล้วหายใจไม่ออก เสียสุขภาพที่ต้องมานอนโซฟา เสียสุขภาพจิต โดยที่ร้องเรียนไปแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไขในทันท่วงที work standard เลยเวลามาแล้ว ผมซื้อเตียงมาตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 67 มาส่งวันที่ 8 พ.ย. และทางบริษัทขอเลื่อนไปอีก 1 วันซึ่งปกติตต้องส่งตามกำหนดนัดหมาย แต่ พนักงานแจ้งว่าลูกค้าเย๊อะจึงขอเลื่อนนัด ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร และมาติดตั้งวันที่ 9 หลังจากติดตั้ง ผมนอนคืนแรก ตื่นมาพบว่าคอแห้ง แสบตา แสบคอ หายใจไม่ค่อยออก และแสบตาอย่างรุนแรง แต่ผมไม่ได้ไปหาหมอ คิดว่ากลิ่นมันจะหายไปเอง หลังจากนั้นคืนถัดไปก็นอนไม่ได้อีกเลย ผมต้องมานอนโซฟาทุกคืน ไม่ได้เปิดแอร์ ไม่ได้รับความสุขจากเตียงที่ไม่ได้คุณภาพที่ผมซื้อมาจากบริษัท Furinbox ทวงถามไปไม่มีการแจ้งกลับแบบให้ผู้ประสบภัยสบายใจ มีแต่โยนกันไปมา แจ้งไปในแชท ตต. เค้าบอกว่าให้แจ้งไปที่ คอลเซ็นเตอร์ แจ้งไปในคอลเซ็นเตอร์ เค้าแจ้งกลับมาว่าให้โทรไปที่บริษัทที่เราซื้อ ซึ่งเป็น Index โยนงานกันไปมา และไม่มีการฟีดแบ็คกลับ จนกระทั่งผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์และโวยวายบอกให้เค้าฟังว่าผมไม่ไหวแล้ว ต้องการเปลี่ยนรุ่น มีโทรคุยแต่ตกลงกันไม่ได้ เค้าจะเปลี่ยนให้ ในรุ่นที่ดีกว่าแต่ผมต้องเพิ่มเงินอีกพร้อมส่งสลิปมาเด๋วนั้นเลย ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของผม ผมซื้อเตียงมา ผมพอใจในราคานั้น และรับได้จากราคานั้น แต่เตียงรุ่นนั้นไม่ได้คุณภาพ เค้าเสนอเตียงใหม่และมัดมือชกให้ผมจ่ายส่วนต่าง แล้วสุขภาพจิต สุขภาพกายที่ผมไปเสียไปหละ ใครรับผิดชอบ ผมอยากขอความยุติธรรมครับ 
ต่อ.. หลังจากวันนั้น ผมเลยร้องเรียนไป 2 ที่
1. ที่แรกเป็น สคบ. แบบออนไลน์ ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 45-60 วัน กว่าจะถึงขั้นสอบสวนจริงจัง ซึ่ง เตียงที่ผมซื้อมาก็ยังอยู่ในห้องนอนผม ผมไม่สามารถย้ายออกได้ เพราะถ้าไปแกะหรือย้ายออก จะกลายเป็นรื่อถอน ถ้าเกิดเสียหายขึ้นมาผมก็ซวยอีก จึงได้ไว้แบบนั้นต่อไป
2. ผมร้องเรียนไปที่ tcc สภาคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด เค้าได้ทำการมาตรวจที่บ้านผม ได้ทำการเข้าไปถ่ายรูป เค้าเดินเข้าไปไม่ถึง 2 นาที ต้องรีบวิ่งออกมา เพราะมีอาการเดียวกับผม แสบตา แสบจมูก และแสบคอ เหมือนกัน ทางผมได้โทรไปที่ call center ของ บริษัท index livingmall และได้ให้เจ้าหน้าที่ของ tcc คุย ผลปรากฏว่า ครั้งแรกที่โทรไป พนักงานแจ้งว่าจะโทรกลับ ภายในสักครู่ แต่เหมือนแกล้งให้ พนักงาน tcc อยู่รอ ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า โดยไม่โทรแจ้งกลับ ผมจึงทำการโทรไปรอบสอง คุยกันประมาณ17 นาที ซึ่งได้คำตอบเดิม ว่าต้องโอนเคสผมไปให้อีกฝ่าย ซึ่งก็ไม่รู้ฝ่ายไหน รอเค้าแจ้งกลับมาอีกที จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการตอบกลับ และบริษัทก็ไม่มีการส่งคนมาตรวจกลิ่นหรือตรวจหาความจริงว่าสิ่งที่ผมร้องเรียนว่าเป็นจริงมั้ย
** ที่ผมเรียกร้องไป มี 2 อย่าง **
1. ต้องการให้บริษัท index living mall หรือเจ้าของผลิต มาเปลี่ยนเตียงให้ผมรุ่นใหม่ ที่ไม่ใช่ของเดิม ของเดิม ผมซื้อมาราคา 2700++ ราคาเต็มยังไม่ลด 3000++ ผมจำไม่ได้ รุ่นใหม่ ราคา4990 ซึ่งสเปคที่ผมเลือก มันเป็นแบบเดียวที่ผมต้องการ และในindex มีรุ่นนี้รุ่นเดียวที่ราคาถูกที่สุดและตรงสเปคที่ผมซื้อมาตอนแรก 
2. ผมต้องการเรียกเงินชดเชยหรือค่าเสียหายหรือค่าทำขวัญ หรือค่าอะไรก็แล้วแต่ผมก็เรียกไม่ถูก จากกรณีที่ผมต้องมานอนที่เก้าอี้โซฟาโดยไม่ใช่เรื่อง เรียกร้องในส่วนที่ผมต้องเสียสุขภาพร่างกาย นอนโซฟาปวดหลัง ปวดหัว นอนไม่เต็มอิ่ม ไม่สบายตัว เพราะไม่มีที่นอน เสียสุขภาพจิต ที่ต้องมานั่งกังวลเรื่องเตียง เรื่องกลิ่น และค่าเสียเวลา จากวันที่ 9 พ.ย. จนถึงตอนนี้ 29 พ.ย  67 และผมร้องเรียน สคบ ต้องใช้เวลาอีก 45-60 วัน ผมเรียกไปแค่10000 

ถาม... ผมอยากถามพี่ๆทุกคนว่า ผมควรทำยังไงดีครับ เพราะผมต้องรอไปอีกกี่วัน ถึงเรื่องจะเดิน ต้องนอนเก้าอี้ไปอีกกี่วัน ถึงจะได้รับความเป็นธรรมจากบริษัท index living mall ผู้ขาย หรือ บริษัท Furinbox ผู้ผลิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่