วันนี้เรามีเรื่องจะมาขอเล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆ ได้รู้กันถึงพฤติกรรมของคนที่มีตำแหน่งเป็นถึง "ผู้จัดการ"
วันที่เกิดเรื่อง เราเองไม่ได้ไปด้วย แต่พ่อกับแม่และพี่สาวไปทำธุระกัน ก็เลยแวะไปขอ statement ที่ธ.กสิกร สาขาที่ว่า
ซึ่งทางบ้านเองได้ทำธุรกรรมเรื่องสมุดบัญชีไว้(จำไม่ได้ว่าไปเปลี่ยนเล่มใหม่หรืออะไรสักอย่าง) แต่คุณพ่อบอกว่ายังไม่ได้สมุดบัญชี
ซึ่งทางผู้จัดยืนยันว่าคุณพ่อได้เซ็นต์และรับสมุดไปแล้ว คุณพ่อก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้รับ ทางผู้จัดการเลยเอาหลักฐานออกมายันว่าคุณพ่อเซ็นต์รับแล้วเรียบร้อย คุณพ่อก็ยันเช่นกันว่า ยังไม่ได้รับ ทางผู้จัดการก็บอกให้คุณพ่อว่า งั้นจะขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งถ้ากล้องชี้ให้เห็นว่าคุณพ่อรับแล้ว คุณพ่อจะต้องรับผิดชอบ(ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้องรับผิดชอบอะไรด้วย) แต่้ถ้ายังผู้จัดการคนนี้จะขอจัดการพนักงานให้ ซึ่งคุณพ่อก็บอกไปว่าไม่เป็นไร เพราะมันแค่เรื่องสมุดบัญชี ไม่ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่อะไร แล้วก็คิดไว้ว่าจะลองกลับมาหาที่บ้านดูเผื่อได้มาแล้วแต่เก็บไม่เป็นที่
พอเสร็จธุระ คุณผู้จัดการคนนี้ก็พูดเสียงแข็งเชิงไล่ว่า "เชิญครับ" ตรงจุดนี้ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ ไม่ถือสา
แต่พอจะเดินออก ก็พูดไล่หลังมาว่า "จะร้องเรียนก็ได้นะครับ 02 แปดอีก 7 ตัว"
จุดนี้บอกเลยค่ะ ตัวคุณจะมีโทสะหรือไม่มี ยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิ์มาแดกดันลูกค้า จะตำแหน่งเล็กใหญ่ก็ไม่มีสิทธิ์
การศึกษาสูงขัดเกลาแค่สติปัญญา ไม่ใช่มารยาทใช่ไหมคะ?
หลังจากนั้นดิฉันทราบเรื่องจากคุณแม่กับพี่สาว เลยทำการโทรร้องเรียนตามคำท้าทายของผู้จัดการคนนั้น
และดิฉันระบุไปด้วยว่า "ดิฉันต้องการการติดต่อกลับของผู้ที่รับเรื่องร้องเรียนและผู้จัดการสาขาคนนั้นด้วย"
ซึ่งดิฉันได้รับการติดต่อกลับจากผู้ที่รับเรื่องร้องเรียน(ไม่ทราบชื่อ) แต่มาสอบถามเลขบัญชีและชื่อบัญชีไป แล้วก็หายไปเลยเป็นอาทิตย์ ไม่มีความคืบหน้า
จุดนี้สงสัยอีกอย่างว่า "เห็นจำนวนเงินในบัญชีไม่มากเท่าไหร่ เลยไม่ใส่ใจหรือป่าวคะ? เห็นว่าไม่ใช่ "ตอ" เลยไม่สนใจหรือป่าวคะ?"
ยังเห็นสโลแกนอยู่เลยค่ะ "บริการทุกระดับประทับใจ" อันนี้อยู่ในสมองผู้ที่รับเรื่องร้องเรียนหรือป่าวคะ?
วันนี้ดิฉันโทรไปสอบถามเรื่องนี้อีกครั้ง พบว่าไม่มีความคืบหน้าค่ะ เท่าเดิม
พนักงาน call center ก็รับปากไว้ตามเคย
ถ้าทำงานบริการแล้วระงับโทสะไม่ได้ ก็ลาออกไปซะนะคะ เราจะผิดจะถูกเราคือลูกค้าค่ะ
ไม่ว่าจะยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิ์จะมาพูดจาแดกดันและท้าทายลูกค้า เพราะลูกค้าคือพระเจ้า!!
พฤติกรรมแย่ๆ ของคนๆ เดียว มันทำให้เสื่อมเสียไปทั้งองค์กร เพราะคิดว่าพนักงานในองค์กรนี้คงไม่ได้รับการอบรมมาอย่างแน่นอน
บอกเลยนะคะ บัญชีธนาคารของบางครอบครัวไม่ได้มีแค่บัญชีเดียว ของธนาคารคุณเงินในบัญชีอาจไม่มากพอที่คุณจะมาใส่ใจ
แต่ของธนาคารอื่นๆ ที่ทางบ้านมี เงินสะพัดมากกว่าเงินเดือนพวกคุณด้วยซ้ำ ไม่ได้เป็นการดูถูกหรือโอ้อวดนะคะ แต่เพื่อให้คุณเห็นว่า คุณอาจจะตัดสินอะไรผิดๆ ไปก็ได้
ฝากด้วยนะคะ ดิฉันจะไม่ย่างกรายไปที่ธ.กสิกร สาขานี้อีก ขอลาค่ะ
ร้องเรียน ผู้จัดการ ธ.กสิกรไทย สาขาย่อยโลตัส มหาชัย พฤติกรรมแย่มาก
วันที่เกิดเรื่อง เราเองไม่ได้ไปด้วย แต่พ่อกับแม่และพี่สาวไปทำธุระกัน ก็เลยแวะไปขอ statement ที่ธ.กสิกร สาขาที่ว่า
ซึ่งทางบ้านเองได้ทำธุรกรรมเรื่องสมุดบัญชีไว้(จำไม่ได้ว่าไปเปลี่ยนเล่มใหม่หรืออะไรสักอย่าง) แต่คุณพ่อบอกว่ายังไม่ได้สมุดบัญชี
ซึ่งทางผู้จัดยืนยันว่าคุณพ่อได้เซ็นต์และรับสมุดไปแล้ว คุณพ่อก็ยังยืนยันว่ายังไม่ได้รับ ทางผู้จัดการเลยเอาหลักฐานออกมายันว่าคุณพ่อเซ็นต์รับแล้วเรียบร้อย คุณพ่อก็ยันเช่นกันว่า ยังไม่ได้รับ ทางผู้จัดการก็บอกให้คุณพ่อว่า งั้นจะขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งถ้ากล้องชี้ให้เห็นว่าคุณพ่อรับแล้ว คุณพ่อจะต้องรับผิดชอบ(ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้องรับผิดชอบอะไรด้วย) แต่้ถ้ายังผู้จัดการคนนี้จะขอจัดการพนักงานให้ ซึ่งคุณพ่อก็บอกไปว่าไม่เป็นไร เพราะมันแค่เรื่องสมุดบัญชี ไม่ต้องทำให้เป็นเรื่องใหญ่อะไร แล้วก็คิดไว้ว่าจะลองกลับมาหาที่บ้านดูเผื่อได้มาแล้วแต่เก็บไม่เป็นที่
พอเสร็จธุระ คุณผู้จัดการคนนี้ก็พูดเสียงแข็งเชิงไล่ว่า "เชิญครับ" ตรงจุดนี้ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ ไม่ถือสา
แต่พอจะเดินออก ก็พูดไล่หลังมาว่า "จะร้องเรียนก็ได้นะครับ 02 แปดอีก 7 ตัว"
จุดนี้บอกเลยค่ะ ตัวคุณจะมีโทสะหรือไม่มี ยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิ์มาแดกดันลูกค้า จะตำแหน่งเล็กใหญ่ก็ไม่มีสิทธิ์
การศึกษาสูงขัดเกลาแค่สติปัญญา ไม่ใช่มารยาทใช่ไหมคะ?
หลังจากนั้นดิฉันทราบเรื่องจากคุณแม่กับพี่สาว เลยทำการโทรร้องเรียนตามคำท้าทายของผู้จัดการคนนั้น
และดิฉันระบุไปด้วยว่า "ดิฉันต้องการการติดต่อกลับของผู้ที่รับเรื่องร้องเรียนและผู้จัดการสาขาคนนั้นด้วย"
ซึ่งดิฉันได้รับการติดต่อกลับจากผู้ที่รับเรื่องร้องเรียน(ไม่ทราบชื่อ) แต่มาสอบถามเลขบัญชีและชื่อบัญชีไป แล้วก็หายไปเลยเป็นอาทิตย์ ไม่มีความคืบหน้า
จุดนี้สงสัยอีกอย่างว่า "เห็นจำนวนเงินในบัญชีไม่มากเท่าไหร่ เลยไม่ใส่ใจหรือป่าวคะ? เห็นว่าไม่ใช่ "ตอ" เลยไม่สนใจหรือป่าวคะ?"
ยังเห็นสโลแกนอยู่เลยค่ะ "บริการทุกระดับประทับใจ" อันนี้อยู่ในสมองผู้ที่รับเรื่องร้องเรียนหรือป่าวคะ?
วันนี้ดิฉันโทรไปสอบถามเรื่องนี้อีกครั้ง พบว่าไม่มีความคืบหน้าค่ะ เท่าเดิม
พนักงาน call center ก็รับปากไว้ตามเคย
ถ้าทำงานบริการแล้วระงับโทสะไม่ได้ ก็ลาออกไปซะนะคะ เราจะผิดจะถูกเราคือลูกค้าค่ะ
ไม่ว่าจะยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิ์จะมาพูดจาแดกดันและท้าทายลูกค้า เพราะลูกค้าคือพระเจ้า!!
พฤติกรรมแย่ๆ ของคนๆ เดียว มันทำให้เสื่อมเสียไปทั้งองค์กร เพราะคิดว่าพนักงานในองค์กรนี้คงไม่ได้รับการอบรมมาอย่างแน่นอน
บอกเลยนะคะ บัญชีธนาคารของบางครอบครัวไม่ได้มีแค่บัญชีเดียว ของธนาคารคุณเงินในบัญชีอาจไม่มากพอที่คุณจะมาใส่ใจ
แต่ของธนาคารอื่นๆ ที่ทางบ้านมี เงินสะพัดมากกว่าเงินเดือนพวกคุณด้วยซ้ำ ไม่ได้เป็นการดูถูกหรือโอ้อวดนะคะ แต่เพื่อให้คุณเห็นว่า คุณอาจจะตัดสินอะไรผิดๆ ไปก็ได้
ฝากด้วยนะคะ ดิฉันจะไม่ย่างกรายไปที่ธ.กสิกร สาขานี้อีก ขอลาค่ะ