จขกท ขายตั๋วเครื่องบินค่ะ ก่อนหน้านี้เป็นพนักงานบริษัท ต้องมารับกิจการของที่บ้านต่อ
ตอนเป็นพนักงานอยู่ในตำแหน่งที่สั่ง คุม ความรับผิดชอบไม่สูงมาก แต่งานขายตั๋วเป็นงานให้บริการ
ความรับผิดชอบสูงงง หลายพันฟุตจากพื้นโลก
ยังมีอีกหลายท่านเข้าใจว่าจากราคาตั๋วหลายๆหมื่นนั้น เราเอเจนต์คงจะได้ซัก หมื่นนึงต่อใบเป็นแน่ แต่ความเป็นจริงแล้ว
ไม่ใช่เลย อาจได้กำไรต่อใบน้อยกว่าขายเครื่องสำอางค์ หรืออื่นๆที่ไม่ได้ต้องให้บริการหลังการขายมากเท่านี้
การขายตั๋วนี่ต้องมีทุกอย่างไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า หัวใจในการบริการ ความรู้รอบตัว ตัวเลขห้ามพลาด
ในแต่ละสายการบินก็มีกฎเกณฑ์เงื่อนไขมากมาย
มีครั้งนึง จองตั๋วให้ลูกค้าสองท่าน ขาไปบินไปแล้ว ขากลับหนึ่งในสองท่านเกิดอยากเปลี่ยนวันเดินทาง
เราก็ต้องแยกใบจองเป็นสองใบ ทีนี้ลูกค้าเป็นพี่น้องกัน ชื่อคล้ายกัน นามสกุลเดียวกัน เปลี่ยนวันให้ผิดคน
และกดบันทึกในระบบไปแล้ว ส่งหน้าตั๋วใหม่ไปกว่าจะรู้ตัวก็วันถัดมา ซึ่งมีค่าธรรมเนียมในการแก้ไข 15,000 บาท
(ตอนขายได้กำไรห้าร้อยบาทถ้วน) เสียดายใจจะขาด ต้องโทรไปแจ้งสายการบิน สายการบินบอกว่าถ้าแก้เป็นแบบเดิมได้เป๊ะจะไม่คิดเงิน
ที่นั่งดันเต็ม นั่งเฝ้าจออยู่สามวัน ก่อนลูกค้าบินเพียงสามวัน ก้อได้ที่มาคืนสายการบิน รอดตัวไปในที่สุด!!
ใครเคยเจอปัญหาในการทำงานหนักหนาที่สุดยังไงคะ แล้วผ่านมันไปได้ยังไง
ตอนเป็นพนักงานอยู่ในตำแหน่งที่สั่ง คุม ความรับผิดชอบไม่สูงมาก แต่งานขายตั๋วเป็นงานให้บริการ
ความรับผิดชอบสูงงง หลายพันฟุตจากพื้นโลก
ยังมีอีกหลายท่านเข้าใจว่าจากราคาตั๋วหลายๆหมื่นนั้น เราเอเจนต์คงจะได้ซัก หมื่นนึงต่อใบเป็นแน่ แต่ความเป็นจริงแล้ว
ไม่ใช่เลย อาจได้กำไรต่อใบน้อยกว่าขายเครื่องสำอางค์ หรืออื่นๆที่ไม่ได้ต้องให้บริการหลังการขายมากเท่านี้
การขายตั๋วนี่ต้องมีทุกอย่างไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า หัวใจในการบริการ ความรู้รอบตัว ตัวเลขห้ามพลาด
ในแต่ละสายการบินก็มีกฎเกณฑ์เงื่อนไขมากมาย
มีครั้งนึง จองตั๋วให้ลูกค้าสองท่าน ขาไปบินไปแล้ว ขากลับหนึ่งในสองท่านเกิดอยากเปลี่ยนวันเดินทาง
เราก็ต้องแยกใบจองเป็นสองใบ ทีนี้ลูกค้าเป็นพี่น้องกัน ชื่อคล้ายกัน นามสกุลเดียวกัน เปลี่ยนวันให้ผิดคน
และกดบันทึกในระบบไปแล้ว ส่งหน้าตั๋วใหม่ไปกว่าจะรู้ตัวก็วันถัดมา ซึ่งมีค่าธรรมเนียมในการแก้ไข 15,000 บาท
(ตอนขายได้กำไรห้าร้อยบาทถ้วน) เสียดายใจจะขาด ต้องโทรไปแจ้งสายการบิน สายการบินบอกว่าถ้าแก้เป็นแบบเดิมได้เป๊ะจะไม่คิดเงิน
ที่นั่งดันเต็ม นั่งเฝ้าจออยู่สามวัน ก่อนลูกค้าบินเพียงสามวัน ก้อได้ที่มาคืนสายการบิน รอดตัวไปในที่สุด!!