ธนาคารไทยพาณิชย์มี Promotion แล้วไม่รับผิดชอบ

กระทู้คำถาม
ดิฉันเห็น Promotion บัตร SCB ร้อนแรงคะแนน x10 (30000 ได้คะแนน x3, 50000 ได้คะแนน x5, 100000 ได้คะแนน x7, 300000 ได้คะแนน x10)
เฉพาะหมวดช็อป กิน เที่ยว  จึงสอบถาม Call Center 02-7777777 ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินว่า รวมการซื้อตั๋วเครื่องบินไหม  ซึ่งจนท.ก็ให้รอสักครู่ก่อนตอบว่า
ถือเป็นหมวดเที่ยว  ร่วมโปรได้  และดิฉันยังสอบถามว่า แล้วต้องโทรแจ้งลงทะเบียนคุ้มครองการเดินทางเหมือนบัตรอื่นไหมด้วย จนท.ก็แจ้งว่า ไม่ต้อง
และในโปรนี้  ด้านล่าง ๆ มี โปร Expedia การจองที่พัก  จึงเข้าใจว่า ต้องซื้อผ่าน Expedia ซึ่งราคาก็ไม่ต่างจากที่ซื้อโดยตรงจากสายการบิน
     เงื่อนไขของโปรนี้ คือ การซื้อตั๋วต้องเป็นสายการบินใน MCC code..... ยกเว้นบริษัททัวร์  แล้วลูกค้าที่ไหนจะทราบว่า ร้านค้าไหนใช้ MCC อะไรไม่ทราบคะ
แล้วในความเข้าใจของดิฉัน Expedia ไม่ใช่บริษัททัวร์ (ไม่ได้ทำทัวร์) แต่เป็น Broker  ถ้าจะให้ลูกค้าใช้โปรได้ถูกต้อง  ทำไมไม่ระบุว่า การซื้อตั๋วต้องซื้อผ่าน
สายการบินโดยตรง  ให้ชัดๆ คะ
     23 ก.ย.14 ดิฉันซื้อตั๋ว 1 ใบ 44740 บาท  พร้อมเพื่อนด้วยบัตร SCB ของเพื่อนๆ ซื้อ 2 ใบ 89480 บาท  เมื่อสอบถามที่ SCB ก่อนหมดโปร 30 ก.ย.14 จนท.ว่า ซื้อตั๋วผ่าน Expedia ไม่รวมในโปร  แต่จะส่งเรื่องไปตรวจสอบให้  จน ต.ค. จนท.แจ้งว่า หาไฟล์เสียงไม่พบไม่สามารถให้สิทธิกับลูกค้าได้  เช่นนี้เป็นความผิดลูกค้าใช่ไหมที่มาใช้บัตร SCB  ไม่ใช่ว่า ไม่ถามๆ ไปก็ไม่อธิบายให้ชัดเจน  เงื่อนไขก็เขียนไม่ชัดเจน  ทั้งที่ ตั้งใจว่า จะซื้อที่พักด้วย เพื่อให้ตัวเองได้ครบ 50000 x 5  และเพื่อนให้ครบ 100000 x 7   เพราะที่พักอย่างเดียวก็หลายหมื่นแล้ว  แต่รอ SCB ตอบไม่ไหว  เพราะเกรงที่พักจะเต็ม
     เช่นนี้ไม่เป็นการไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคหรือคะ  ควรส่งเรื่องให้ถึง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคไหมคะ
     หวังว่า จะมีคำตอบที่ทำให้ลูกค้าพอใจ  และรับผิดชอบกันบ้าง  การตลาดแบบนี้  ขอบอกเลยว่า เซ็งมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่