ขอ share บริการ dtac shop siam paragon

กระทู้คำถาม
ขอ share บริการของ  Dtac  สาขา Siam paragon ชั้น 3 ผมซื้อ Nokia Lumia 720 พร้อม  Pro smart Phone 539
วันที่ 11 เมษายน 2013 เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหาให้ ส่งซ่อมศูนย์ Nokia แต่ Sale ไม่ได้แจ้งกรณีเครื่องมีปัญหา ภายใน 7 วัน ว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ วันที่ซื้อ เหมือนเจ้าหน้าที่ ก็ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่อง รุ่นนี้สักเท่าไร ใส่ ซิมไม่ได้ กดอยู่หลายครั้ง  ถาดซิมไม่ยอม Lock ต้องให้ อีกคนมาใส่ให้ และ แจ้งเราว่า ใช้ เวลา Activate ประมาณ 15 นาที ผมกับแฟนรอนานมากว่า 30 นาที จนร้านปิดเหลือ คนสุดท้าย เราเช็คเครื่อง ภายนอก ไม่มีรอยอะไร แต่นึกสงสัยว่าทำไม Activate นาน หลังจาก Actave เรียบร้อย เรารับเครื่อง เดินออกมา ถึงรถไฟฟ้า ปรากฏว่า สัญญาน ไม่มี ขึ้น No Service ลองกดโทรออกสัญญาณมา ประมาณ 2 ขีด แต่จะกลับไป ร้านก็ปิดแล้ว เลยคิดว่า อาจจะป็นที่การ Set ลองกลับไปเล่นที่บ้านดู พอถึงบ้าน ลอง Set เครือข่ายก็ มีให้ Set ปกติ ซึ่งก็ Set ไว้ เป็นของ Dtac 3G อยู่แล้ว แต่มันได้ 2 ขีด บางครั้งหลุด ขึ้น No Service อีก  เราก็คิดว่า เครื่องถูกว่า Iphone(สัญญานเต็ม)  เลยรับได้ 2 ขีดมั้งสงสัย ต้อง Up  firmware หรือเปล่า
วันรุ่งขึ้น ไปทำงาน โทรหาแฟนไม่ติดเลย จนเที่ยง แฟนโทรมาบอกว่า สัญญาน ไม่มีเลย ต้องเดินออกมานอกตึก แล้วกดโทร ออกสัญญาณ ถึงมา ประมาณ 2 ขีด (ที่ทำงานแฟนอยู่ราชเทวี ไกล้ โรงแรมเอเชีย) ช่วงบ่าย ผมเลยโทรไป Call center Nokia เขาบอกให้ Set ค่าตามที่เขาบอก ในส่วนของเครือข่าย เราก็ Set ไว้ถูกแล้ว เขาเลยบอกว่าอาจเป็นที่ Firmware ต้อง Update หรือให้ลอง Check สัญญาน กับทาง Dtac ผม โทรหา Call Center Dtac ทาง Dtac แจ้งว่า สัญญาณ ที่ส่งไปปกติ ดี
วันที่ 13 เมษายน ผมกับแฟน นำเครื่องกลับไปที่ ศูนย์ Dtac พอถึงสัญญาณ มันดันเต็มแต่ได้เป็น E  ไม่ได้ 3G เจ้าหน้าที่แนะนำให้เปลี่ยน ซิม  พอเปลี่ยน ได้สัญญาณเต็ม 3G มา เรารู้สึกโล่ง พากันเดินออกมา บริเวณ ทางออก โรงรถ ชั้นเดียวกัน ปรากฏว่า มันเป็นอีกแล้วครับ ส้ญญานหาย ขึ้น No service พากันเดินกลับไปที่ Dtac แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามันไม่หาย ขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหม ยังไม่ถึง 7 วัน เจ้าหน้าที่ บอกว่า ต้องมีใบรับรองจาก Nokia ถึงจะเปลี่ยนได้ วันที่ 14 เราไปต่างจังหวัด ซึ่งมีแพลนไว้อยู่แล้ว พอออก จาก กทม. 2 ขีดมันก็ไม่มีให้ครับ ใช้ไม่ได้เลย มิหน่ำซ้ำ เครื่องมันดับ เองเปิดไม่ติด ชาร์จไฟไม่เข้า วันที่ 15 เราเลยรีบกลับ  กทม. เพราะกลัวเกิน 7 วัน เดี่ยวเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ไปที่ศูนย์บริการ Nokia ที่ฟอร์จูน รัชดา  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเปลี่ยน บอร์ด เราเลยแจ้งเขาไปว่า ขอแค่ใบรังรองเพื่อจะไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ เขาก็ออกใบรับรองให้ แต่เขาก็พูดว่า เปลี่ยนได้เหรอพี่ เราก็บอกเขาว่า ไม่ถึง 7 วัน ทาง Dtac เขาบอกว่าเปลี่ยนได้ เขาเลยออกใบรับรองให้
วันที่ 16 ไปศูนย์ Dtac เพื่อเปลี่ยนเครื่อง Sale บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ใครบอกว่าเปลี่ยนได้ พอดี เราจำเจ้าหน้าที่ คนที่บอกได้ เราเลยชี้ไปที่เจ้าหน้าที่คนนั้น เขาเดินเข้ามาแล้วคุยกับ Sale แล้ว พูดว่าอ้าว เปลี่ยนไม่ได้แล้วเหรอ
เรา งง แล้วเขาก็ เดินไปโทรศัพท์ แล้วกลับมาบอกว่า ปกติเปลี่ยนไม่ได้นะ  แต่พี่ จะขอแสดงความรับผิดชอบ ที่แจ้งข้อมูลผิด จะเปลี่ยนเครื่อง ให้ เราก็ OK แล้วเขาก็ให้เรากับแฟนไปนั่ง คุยกับเขา  เอาเอกสาร มาวางแล้วแจ้งเราว่า วันที่ แจ้งเราในวันที่ 13 ยังเปลี่ยนได้ แต่หลังจากวันนั้นมีเอกสาร จาก Nokia มา แจ้งว่ายกเลิกการเปลี่ยนเครื่อง กรณี 7 วัน  เราก็เลย บอกว่าผมซื้อก่อนที่จะมี หนังสือยกเลิกมา ของผม ต้องเปลี่ยนได้ซิ แล้วเขาก็ เดินไปคุณกับ Sale แล้วกลับมา บอกว่า เอกสาร มาเป็นเดือนแล้วคะ ต้องขอโทษที่แจ้งข้อมมูลผิด และ บอกว่าจะชดเชยเป็นค่าค่าโทรให้เรา แล้วกลับคำ บอกว่า เปลี่ยนเครื่องไม่ได้  อ้าว เรากับแฟน ก็ อารม ขึ้น ข้อมูลที่ได้เชื่อถืออะไรไม่ได้เปลี่ยนไปตลอดเวลา
ถามเขาไปว่าสรุปคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ใช่ไหม เขาบอกว่าใช่ แล้วที่คุยกันมาเป็นชั่วโมง และที่บอกว่าจะแสดงความรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องให้ นี่พูดมาเพื่ออะไร

สรุป เปลี่ยนไม่ได้เครื่องซื้อมาใหม่ มีปัญหาตั้งแต่แรกซื้อ แล้วส่งซ่อมเปลี่ยนบอร์ด เพื่อ อะไรนะ ซื้อมาซ่อมหรือ????  ซ่อมเสร็จไม่รู้ว่าจะใช้ได้ดีหรือเปล่า เซง อย่างแรง ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่