ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ได้ประทับใจกับการใช้บริการจาก dtac จึงทำให้ได้ข้อคิดว่า "คุณภาพของคนส่งผลคุณภาพบริการ คุณภาพบริการส่งผลต่อสัญญาณ dtac"
วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม
เปิดเบอร์ใหม่รายเดือน 2 เบอร์ กับ DTAC สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว แบบติดสัญญา 12 เดือน โดยเดือนแรกชำระ 1999 บาท เดือนต่อไป จนท.แจ้งว่าสามารถปรับแพ็คเก็จลดได้ไม่ต่ำกว่า 399 บาท
เมื่อกลับถึงบ้าน ทดลองนำ SIM Card ใส่เครื่องโทรศัพท์ 4 เครื่อง แต่ใช้ไม่ได้ โทรไปถาม Call Center ก็บอกว่าสัญญา Active ปกติ
จึงคิดว่าโทรศัพท์ที่มีอยู่อาจไม่รองรับสัญญาณของดีแทค
วันอังคารที่ 15 สิงหาคม
ไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่ DTAC สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ทำเรื่องซื้อ J7 Pro แบบติดสัญญา 12 เดือน ในราคาพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเบอร์ของเราปรับลดแพ็คเก็จได้ไม่ต่ำกว่า 699 บาท/เดือน (ไม่ตรงกับที่ จนท.ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวแจ้ง) งงๆกับข้อมูลของ จนท.
ซื้อเครื่องเรียบร้อย ให้เจ้าหน้าที่เอา SIM Card ทั้งสองเบอร์ใส่เครื่อง ปรากฎว่าใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยน SIM Card ใหม่เพราะเจ้าหน้าที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวจ่าย SIM ผิดเป็นระบบเก่า ไม่ใช่ trinet
จึงเปลี่ยน SIM ให้ใหม่ ก็ใช้งานได้ (เซ็งเลยที่ต้องเสียตังซื้อเครื่องใหม่เพราะ จนท.จ่าย SIM ให้ผิดแท้ๆ)
วันพุธที่ 16 สิงหาคม
ตื่นเช้ามาโทรศัพท์ไม่มีสัญญา No Service ทั้งสองเครื่อง
ติดต่อไปที่ Call Center
ครั้งแรก ให้ปิดเครื่องเปิดใหม่ จนท.กระตุ้นสัญญาณให้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล บอกให้โทรมาใหม่เพื่อแจ้งหมายเลขหลัง SIM
ครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องต้องเล่าใหม่ แล้วแจ้งหมายเลขหลัง SIM สัญญาณก็ยังเป็น No Service อีก แล้วบอกให้นำ SIM ไปติดต่อที่เซ็นทรัลลาดพร้าว
เราจึงบอกว่าเสียเวลามา 2 วันแล้ว ให้ผู้ที่มีหน้าที่ตัดสินใจโทรหาได้ไหม เพราะนี่เป็นวันที่ 3 แล้วที่ต้องเสียเวลากับการเปิดเบอร์ใหม่กับดีแทค
สรุปได้ว่า ดีแทคมีปัญหาเรื่องคุณภาพของคน ที่ส่งผลต่อคุณภาพบริการ และส่งผลต่อคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์ตามลำดับ
ทำไงดีครับ ป่านนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ สัญญาณโทรศัพท์ยัง No Service อยู่เลยครับ
เปิดเบอร์ใหม่กับ Dtac ต้องซื้อเครื่องใหม่คิดว่าไม่รองรับระบบ ที่ไหนได้ จนท.จ่ายซิมผิด ป่านนี้ยังใช้งานไม่ได้เลย
วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม
เปิดเบอร์ใหม่รายเดือน 2 เบอร์ กับ DTAC สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว แบบติดสัญญา 12 เดือน โดยเดือนแรกชำระ 1999 บาท เดือนต่อไป จนท.แจ้งว่าสามารถปรับแพ็คเก็จลดได้ไม่ต่ำกว่า 399 บาท
เมื่อกลับถึงบ้าน ทดลองนำ SIM Card ใส่เครื่องโทรศัพท์ 4 เครื่อง แต่ใช้ไม่ได้ โทรไปถาม Call Center ก็บอกว่าสัญญา Active ปกติ
จึงคิดว่าโทรศัพท์ที่มีอยู่อาจไม่รองรับสัญญาณของดีแทค
วันอังคารที่ 15 สิงหาคม
ไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่ DTAC สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ทำเรื่องซื้อ J7 Pro แบบติดสัญญา 12 เดือน ในราคาพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเบอร์ของเราปรับลดแพ็คเก็จได้ไม่ต่ำกว่า 699 บาท/เดือน (ไม่ตรงกับที่ จนท.ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวแจ้ง) งงๆกับข้อมูลของ จนท.
ซื้อเครื่องเรียบร้อย ให้เจ้าหน้าที่เอา SIM Card ทั้งสองเบอร์ใส่เครื่อง ปรากฎว่าใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเปลี่ยน SIM Card ใหม่เพราะเจ้าหน้าที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวจ่าย SIM ผิดเป็นระบบเก่า ไม่ใช่ trinet
จึงเปลี่ยน SIM ให้ใหม่ ก็ใช้งานได้ (เซ็งเลยที่ต้องเสียตังซื้อเครื่องใหม่เพราะ จนท.จ่าย SIM ให้ผิดแท้ๆ)
วันพุธที่ 16 สิงหาคม
ตื่นเช้ามาโทรศัพท์ไม่มีสัญญา No Service ทั้งสองเครื่อง
ติดต่อไปที่ Call Center
ครั้งแรก ให้ปิดเครื่องเปิดใหม่ จนท.กระตุ้นสัญญาณให้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล บอกให้โทรมาใหม่เพื่อแจ้งหมายเลขหลัง SIM
ครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องต้องเล่าใหม่ แล้วแจ้งหมายเลขหลัง SIM สัญญาณก็ยังเป็น No Service อีก แล้วบอกให้นำ SIM ไปติดต่อที่เซ็นทรัลลาดพร้าว
เราจึงบอกว่าเสียเวลามา 2 วันแล้ว ให้ผู้ที่มีหน้าที่ตัดสินใจโทรหาได้ไหม เพราะนี่เป็นวันที่ 3 แล้วที่ต้องเสียเวลากับการเปิดเบอร์ใหม่กับดีแทค
สรุปได้ว่า ดีแทคมีปัญหาเรื่องคุณภาพของคน ที่ส่งผลต่อคุณภาพบริการ และส่งผลต่อคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์ตามลำดับ
ทำไงดีครับ ป่านนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ สัญญาณโทรศัพท์ยัง No Service อยู่เลยครับ