(สงสัยค่ะ) ในกรณีที่เราทำงานไม่ถึง 120 วัน (คือจริงๆเพิ่งทำงานผ่านไป 60 วัน) บริษัทมีสิทธิไม่จ่ายเงินเดือนได้หรือไม่?

ตอนนี้ทำงานได้เกือบ 2 เดือนแล้ว เดือนแรกเงินเดือนออกไม่ตรง เงินเบี้ยเลี้ยงและค่าใช้จ่ายอื่นที่ๆตกลงว่าจะจ่าย ออกไม่ตรงกำหนด
แล้วมีพนักงานก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้รับเงินเดือน โดยบริษัทอ้างว่าลูกจ้างทำงานไม่ถึง 120 วันจะเลิกจ้างเลยได้  ไม่ผิดกฏหมายแรงงาน
และมีข้ออ้างว่าพนักงานท่านนั้นไม่ทำงานจึงไม่จ่ายเงินเดือน (ซึ่งเราไม่ทราบว่าจริงหรือไม่)

สำหรับเรากลัวว่าสิ้นเดือนนี้เราจะลาออก (เหตุเพราะบริษัทจ่ายเงินไม่ตรง) เราจะไม่ได้รับเงินเดือนถ้าเราแจ้งลาออก
เรามีวิธีไหนป้องกันได้ว่า เราจะต้องได้รับเงินเดือนในเดือนที่ผ่านมา

ปล. มีหลักฐานว่าเราทำงานจริง เอกสารส่งสินค้า ลายเซ้นต์ลูกค้า บิลต่างๆที่ให้ออกปฏิบัติงาน รวมถึงรายงานการปฏิบัติงาน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่