จิตสำนึกเรื่องการต่อคิวของพนักงานเดรี่ควีน สาขา บิ๊กซี โคราช

กระทู้สนทนา
วันนี้(14 เม.ย. เวลาประมาณ บ่ายสามโมง) ได้ไปฉลองสงกรานต์บ้านย่า ที่โคราชค่ะ
เราเลยแวะซื้อของก่อนเข้าบ้านย่ากันนิดหน่อย พอดีน้องชายเหลือบไปเห็นเดรี่ควีน ก็เลยขอตัวไปซื้อ
ไอ้เราก็เดินตามไป พบว่ามีแถวรออยู่ซักสามสี่คิว พอถึงเรา กลับมีแม่ลูกคู่นึงที่ยืนอยู่ข้างๆ (คิดว่าจ้องจะแซงอยู่แล้ว) เดินมาสั่งไอติมเฉยเลย...
ก็เลยบอกไปว่า แซงคิวนะคะ...แม่ลูกก็ยังไม่สนใจ เราก็เลยปล่อย เพราะถ้าเป็นที่แม่แล้ว ลูกที่เป็นเด็กเล็ก เราคงทำอะไรไม่ได้
เมื่อแม่ลูกคู่นั้นผ่านไป อีกคู่นึงเข้ามา
และแซงเราเหมือนเดิม...
เฮ้ย...มันไม่ใช่แล้วอะ  เราพูดดังกว่าเดิมให้ทั้งแม่ลูก และพนักงานได้ยิน
สรุป...ไม่มีใครสนใจเราเลยค่ะ
เราเลยเสียงดัง(ยอมรับจริงๆ ว่าเราเสียงดังและอารมณ์ขึ้นแล้วเหมือนกันค่ะ) ว่า เรามาตั้งแต่แรก โดนแซงไปสองคิวแล้ว คุณก็เห็นไม่ใช่เหรอ
พนักงานกลับตอบมาว่า สั่งมาได้เลยค่ะ...ไม่มีคำว่าขอโทษออกมาซักนิด

ไม่เข้าใจว่า เราจะอยู่ตรงไหนแล้วก็ตะโกนสั่งได้ซะงั้นเหรอคะ แล้วจะมีแถว มีการต่อคิวไปทำไมอะ
จิตสำนึกของคนแซง เราพอทำใจได้นะ เพราะมันนิสัยคนไทย(ที่ไม่ดี)
แต่มารยาทพนักงานควรจะแสดงให้เห็นค่ะว่า ลูกค้าคนไหนมาก่อน ก็ควรให้บริการลูกค้าคนนั้นก่อน ไม่ใช่เห็นเป็นเด็ก ก็ให้ไปก่อน
แล้วต่อไปสังคมจะเป็นยังไง ไม่ต้องมีแถวกันเลยสิคะงั้น...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่