ปกติถ้าร้านส่งของให้ผิด ร้านควรรับผิดชอบยังไงคะ?

สวัสดีค่ะ คือเราเพิ่งพรีออเดอร์เครื่องสำอางค์เกาหลีจากเว็บๆนึงไป ประมาน 8-10 ชิ้น พอได้ของมาปรากฏว่าเขาส่งให้เราผิดหนึ่งรายการ
เราก็เลยแจ้งทางร้านไป ร้านให้มาสองข้อเสนอคือ ส่งของคืนแล้วร้านรับผิดชอบค่าส่ง กับรับไว้แล้วลดราคาให้ ซึ่งถ้าเราเลือกข้อหนึ่ง
เราก็ค่อนข้างลำบากต้องออกไปไปรษณีย์ต้องเสียค่าเดินทางนู่นนี่ แต่ถ้าเลือกรับของไว้แล้วไม่ได้ใช้ ถึงจะลดให้เราก็คิดว่าไม่คุ้ม
เราก็เลยเลือกอันแรก แล้วถามทางร้านว่าขอค่าเสียเวลากับค่าเดินทางสัก 50 ได้มั้ย เพราะเราไม่มีเหตุอะไรต้องออกบ้าน ต้องไปไปรษณีย์
ร้านก็เลยโทรมา แล้วก็บอกประมานว่า เขาให้ 50 ด้วยไม่ได้ ของที่เราสั่งไปเขาขอค่าส่งแค่ 40 บาท ส่งตั้งหลายชิ้นเขายังไม่เรียกเพิ่มเลย
ของชิ้นนึงก็กำไรไม่เยอะ ถ้าต้องจ่ายค่าส่ง+50บาทให้เรา เขาก็ขาดทุนหมดสิ เราก็ขี้เกียจเถียงก็เลยไม่ได้ว่าอะไรไปแล้วไปส่งคืน ก็คือจบเรื่อง

แต่ว่าตอนนี้เราเองยังค้างคา มีเรื่องสงสัยว่าเราไม่ได้ผิดอะไร ทำไมถึงเป็นหน้าที่เราที่ต้องมาเสียเวลาไปส่งของ เสียค่ารถ ถึงมันจะไม่ได้แพงมาก ประมาณ 50บาท
ตามที่เราขอให้ร้านจ่ายเพิ่ม เหตุผลของทางร้านเขากลัวว่าจะขาดทุน แล้วเราล่ะคะอยู่ดีๆต้องมาจ่ายเงินเพิ่มทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด
แล้วทางร้านก็ไม่เคยขอโทษเราเลยแม้แต่ครั้งเดียวทั้งๆที่เมลล์กันหลายฉบับ เรารู้สึกว่าเสียความรู้สึกอะค่ะ ค่าส่งก็ประมาณ 30บาท รวมกับ 50บาท แล้วก็ยังไม่เกินร้อย
เราสั่งของไปก็หลายชิ้น ไม่คิดว่าเขาจะขาดทุนอะไรมากมาย เป็นเราเราคงจ่ายเพื่อรักษาลูกค้าไว้

พิมพ์มาซะยาว ประเด็นคือเราอยากรู้ว่ามาตรฐานปกติร้านพวกนี้เขาแก้ไขอย่างไรคะในเคสแบบนี้ เราก็เพิ่งสั่งพรีออเดอร์เป็นครั้งแรกก็เลยไม่รู้ว่าสามารถมารถให้ร้านรับผิดชอบขนาดไหน หรือว่าเราเป็นฝ่ายผิดที่เราเรียกร้องมากเกินไป?

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่