คงไม่ได้ราคานี้...
ต้องบอกก่อนเลยว่า..นี่คือการเปรียบเทียบนะครับ..
เริ่มแรกผมมาซื้อบ้านพฤกษา11ในนามหลาน(ใช้เครดิดหลาน) 6.9แสน ตอนนั้นถ้าใครไม่กล้าอยู่ก็ไม่ได้ราคานี้..ไฟฟ้าไม่มี(กำลังทำเรื่องขอ)แต่ทางโครงการใช้เครื่องปั่นไฟให้แทน เปิด7-22น. ส่วนน้ำก็เช่นกันใช้น้ำบาดาลจากเครื่องปั่นไฟ ถนนก็ลาดยางเก่าๆ ความเจริญยังไม่ถึง
เรียกว่า ไม่รู้ว่านอนๆอยู่งูเหลือม/เสือจะมาคาบไปกินเมื่อไร 55555
พอทักษิณสร้างหมู่บ้านเอื้ออาทร มีรถเมล์เข้ามา มีถนนดีขึ้น มีโทรศัพย์ของทรู ไฟ้ฟาเพิ่มเป็น3สาย น้ำประปามา รถเมล์สาย187ทั้งเมล์ร้อนและแอร์ มาวิ่งเข้ากทม.ถึงสี่พระยา/.จากราคา6.9แสนในปี2546แค่5ปีเพิ่มขึ้นมาเท่าตัวผมขายคืนให้หลานไป1.35ล้าน..(ขายในราคา85%ของราคาประเมินนะครับ)
มาซื้อใหม่ลึกกว่าเดิม ความเจริญยังมาไม่ถึงทาวเฮ้าว์37ตรว.เปิดโครงการ9.8แสน ในปี2549 /ปี54น้ำท่วม ผมรีไฟแนนท์ใหม่หลังน้ำท่วม ธ.ให้ผม1ล้าน4แสน6หมื่น2พัน (แค่85%ของราคาประเมินเท่านั้นะครับ ถ้าเป็นราคาเต็มก็ประมาณ1.6ล้าน) ตอนนี้มีรถเมล์ผ่านหน้าหมู่บ้านมีเคเบิ้ล มีเน้ต มีโทรศัพย์ น้ำไฟ รถตู้พร้อมสรรพ
ทั้งหมดนี้ผมกำลังจะบอกว่าเมื่อความเจริญเข้ามา..ราคาที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ต่างๆย่อมมีราคาขึ้นไปด้วย..รัฐได้อะไรครับ..ก็ได้ภาษีไง ใครขาย ใครซื้อ รัฐเก็บได้หมด เงินที่เขาขายได้ก้นำมาใช้จ่าย.หมุนไปหมุนมานั่นเอง
เช่นกันครับ การสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสุง การสร้างรถไฟรางคู่ เพื่อเพิ่มความเร็ว..เมื่อคนเดินทางสะดวกขึ้น ก็มีการย้ายถิ่นฐานไปตั้งชุมชนใหม่มากขึ้น..การซื้อ-ขายที่ดินหรือความเจริญที่รถไฟผ่านก็มีมากขึ้น(ปัจจุบันดูเอาครับ ถ้าเป็นสถานีอำเภอ/เล็กๆหรือระดับจว.บางจังหวัด แทบร้าง เพราะไม่มีการลงทุนเปลี่ยนแปลงอะไรเลยในรอบ50ปี รถไฟเดิมๆ มาช้าเหมือนเดิม คนใช้บริการนับวันจะน้อยลง..มีแต่ขายออกหรือทิ้งร้าง)
ถ้ามีรถไฟเร้วสุง มีรถไฟรางคู่ คนก้หันมาใช้มากกว่าเดิม และย้ายมาลงทุนตามสถานีมากขึ้น ชุมชนขยายออกไป..เมื่อความเจริญมาถึง..แบบนี้พวกสลิ่ม/แมงสาปคิดไม่เป็นครับ..คิดแต่ว่า
รถไฟเร็วสูง ไม่คุ้ม เมื่อเทียบกับจำนวนคนจะโดยสาร..แต่ไม่กล้าคิดว่า ความเจริญที่กระจายออกไปในชุมชนต่างๆที่รถไฟผ่าน..มากมาย..
ดูง่ายๆครับ สถานเชียงราก/หรือสถานีรังสิตบ้านผมนี่แหละ ถ้าไม่มีหมู่บ้านรัตนโกสินท์200ปีมาสร้าง ผีหลอกเอาง่ายๆครับ ยิ่งเชียงรากด้วยแล้ว ..มืดๆใครอย่าได้เดินครับ..
เพราะคนใช้น้อย..แต่ถ้ามีรถไฟเร็วสุง/รางคู่ขึ้นมา ใครๆก็อยากใช้บริการเพราะ ปลอดภัย..สะดวก นั่นเอง ทุกที่ที่มีสถานีครับ
ถ้าเราคอยให้หัวเมืองต่างๆเจริญ จนคิดว่าเหมาะสมกับการลงทุน.. คิดง่ายๆครับ..แค่5ปี ราคาที่จะก่อสร้างขึ้นไปอีกอย่างน้อยๆก็30-40%
การเดินทาง สะดวกสบายรวดเร็วปลอดภัย ต้องนำไปก่อนครับ..แล้วความเจริญของชุมชนจะตามมา..
ที่ค้านๆเนี่ย เพราะ กลัวสูญพันธ์เมื่อเขาสร้างเสร็จนั่นเอง เชื่อผมเถอะ555555555
เพิ่มเติม
เราเคยดูหนังไอ้กัน ไหมครับ
เขาใช้รถไฟนี่แหละกระจายความเจริญไปยังรัฐต่างๆ..เชื่อมหัวเมืองออกไป ตั้ง้ป็นสถานีแล้วก้จะเกิดชุมชนขึ้นมา..
เมื่อปี46ผมซื้อบ้านแค่6.9แสนปี51ผมขายคืนไป1.35ล้าน/มาซื้อที่ใหม่9.8แสน.ราคาตอนนี้1.65ล้านรถไฟเร็วสูงก็ถ้าไม่สร้างปีนี้ก็
ต้องบอกก่อนเลยว่า..นี่คือการเปรียบเทียบนะครับ..
เริ่มแรกผมมาซื้อบ้านพฤกษา11ในนามหลาน(ใช้เครดิดหลาน) 6.9แสน ตอนนั้นถ้าใครไม่กล้าอยู่ก็ไม่ได้ราคานี้..ไฟฟ้าไม่มี(กำลังทำเรื่องขอ)แต่ทางโครงการใช้เครื่องปั่นไฟให้แทน เปิด7-22น. ส่วนน้ำก็เช่นกันใช้น้ำบาดาลจากเครื่องปั่นไฟ ถนนก็ลาดยางเก่าๆ ความเจริญยังไม่ถึง
เรียกว่า ไม่รู้ว่านอนๆอยู่งูเหลือม/เสือจะมาคาบไปกินเมื่อไร 55555
พอทักษิณสร้างหมู่บ้านเอื้ออาทร มีรถเมล์เข้ามา มีถนนดีขึ้น มีโทรศัพย์ของทรู ไฟ้ฟาเพิ่มเป็น3สาย น้ำประปามา รถเมล์สาย187ทั้งเมล์ร้อนและแอร์ มาวิ่งเข้ากทม.ถึงสี่พระยา/.จากราคา6.9แสนในปี2546แค่5ปีเพิ่มขึ้นมาเท่าตัวผมขายคืนให้หลานไป1.35ล้าน..(ขายในราคา85%ของราคาประเมินนะครับ)
มาซื้อใหม่ลึกกว่าเดิม ความเจริญยังมาไม่ถึงทาวเฮ้าว์37ตรว.เปิดโครงการ9.8แสน ในปี2549 /ปี54น้ำท่วม ผมรีไฟแนนท์ใหม่หลังน้ำท่วม ธ.ให้ผม1ล้าน4แสน6หมื่น2พัน (แค่85%ของราคาประเมินเท่านั้นะครับ ถ้าเป็นราคาเต็มก็ประมาณ1.6ล้าน) ตอนนี้มีรถเมล์ผ่านหน้าหมู่บ้านมีเคเบิ้ล มีเน้ต มีโทรศัพย์ น้ำไฟ รถตู้พร้อมสรรพ
ทั้งหมดนี้ผมกำลังจะบอกว่าเมื่อความเจริญเข้ามา..ราคาที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ต่างๆย่อมมีราคาขึ้นไปด้วย..รัฐได้อะไรครับ..ก็ได้ภาษีไง ใครขาย ใครซื้อ รัฐเก็บได้หมด เงินที่เขาขายได้ก้นำมาใช้จ่าย.หมุนไปหมุนมานั่นเอง
เช่นกันครับ การสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสุง การสร้างรถไฟรางคู่ เพื่อเพิ่มความเร็ว..เมื่อคนเดินทางสะดวกขึ้น ก็มีการย้ายถิ่นฐานไปตั้งชุมชนใหม่มากขึ้น..การซื้อ-ขายที่ดินหรือความเจริญที่รถไฟผ่านก็มีมากขึ้น(ปัจจุบันดูเอาครับ ถ้าเป็นสถานีอำเภอ/เล็กๆหรือระดับจว.บางจังหวัด แทบร้าง เพราะไม่มีการลงทุนเปลี่ยนแปลงอะไรเลยในรอบ50ปี รถไฟเดิมๆ มาช้าเหมือนเดิม คนใช้บริการนับวันจะน้อยลง..มีแต่ขายออกหรือทิ้งร้าง)
ถ้ามีรถไฟเร้วสุง มีรถไฟรางคู่ คนก้หันมาใช้มากกว่าเดิม และย้ายมาลงทุนตามสถานีมากขึ้น ชุมชนขยายออกไป..เมื่อความเจริญมาถึง..แบบนี้พวกสลิ่ม/แมงสาปคิดไม่เป็นครับ..คิดแต่ว่า
รถไฟเร็วสูง ไม่คุ้ม เมื่อเทียบกับจำนวนคนจะโดยสาร..แต่ไม่กล้าคิดว่า ความเจริญที่กระจายออกไปในชุมชนต่างๆที่รถไฟผ่าน..มากมาย..
ดูง่ายๆครับ สถานเชียงราก/หรือสถานีรังสิตบ้านผมนี่แหละ ถ้าไม่มีหมู่บ้านรัตนโกสินท์200ปีมาสร้าง ผีหลอกเอาง่ายๆครับ ยิ่งเชียงรากด้วยแล้ว ..มืดๆใครอย่าได้เดินครับ..
เพราะคนใช้น้อย..แต่ถ้ามีรถไฟเร็วสุง/รางคู่ขึ้นมา ใครๆก็อยากใช้บริการเพราะ ปลอดภัย..สะดวก นั่นเอง ทุกที่ที่มีสถานีครับ
ถ้าเราคอยให้หัวเมืองต่างๆเจริญ จนคิดว่าเหมาะสมกับการลงทุน.. คิดง่ายๆครับ..แค่5ปี ราคาที่จะก่อสร้างขึ้นไปอีกอย่างน้อยๆก็30-40%
การเดินทาง สะดวกสบายรวดเร็วปลอดภัย ต้องนำไปก่อนครับ..แล้วความเจริญของชุมชนจะตามมา..
ที่ค้านๆเนี่ย เพราะ กลัวสูญพันธ์เมื่อเขาสร้างเสร็จนั่นเอง เชื่อผมเถอะ555555555
เพิ่มเติม
เราเคยดูหนังไอ้กัน ไหมครับ
เขาใช้รถไฟนี่แหละกระจายความเจริญไปยังรัฐต่างๆ..เชื่อมหัวเมืองออกไป ตั้ง้ป็นสถานีแล้วก้จะเกิดชุมชนขึ้นมา..