อยากให้ถึงรัฐบาลครับ
รถไฟช่วงนี้เป็นช่วงสั้นๆ ทำไมไม่ทำเป็นรถไฟรางเบา หรือรางเดี่ยวที่ให้บริการทั้งวัน ที่ต้องเร็วกว่า สะดวกกว่าการนั่งรถตู้หรือรถเมล์
การทำรถไฟทางคู่ที่ต้องออกเป็นเวลา และคนต้องเสียเวลาเดินทางมาสถานีก่อนเพื่อขึ้นรถไฟ ทำให้เสียเวลา ไม่สะดวก รถไฟแบบนี้เคยมีมาแล้วสมัยที่การเดินทางทางรถยนต์ไม่สะดวก แต่พอมีถนนมีรถเมล์ รถแทกซี่ คนก็หันไปใช้แทนรถไฟเพราะสะดวกและเร็วกว่า ทำให้รถไฟต้องเลิกไปเพราะขาดทุน
ทำไมไม่ทำเป็นรถไฟรางเบา หรือรางเดี่ยว(monorail)ที่ให้บริการทั้งวัน คร่อมบนถนนกาญจนวนิช แบบที่จังหวัดใหญ่ๆกำลังจะทำกัน
ทำไมไม่สำรวจว่าจะมีผู้ใช้บริการมากหรือน้อย ซึ่งก็ทำได้ไม่ยาก เช่นไปสำรวจจำนวนคนที่เดินทางไปสุราษฎที่ใช้รถตู้จากสถานีขนส่ง อ เมืองว่าจะมีสักกี่คนต่อวัน
คิดว่าการทำรถไฟทางคู่น่าจะไม่เกิดประโยชน์ เพราะเคยมีมาแล้ว และต้องเลิกไปแล้ว
เอางบประมาณมาทำเป็นรถไฟรางเดี่ยว รางเบาจะเหมาะสมกว่าไหมครับ เพราะระยะทางแค่ 20กว่ากิโลเมตร
รถไฟรางคู่ช่วงหาดใหญ่ ถึง อ.เมืองสงขลา ความสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ
รถไฟช่วงนี้เป็นช่วงสั้นๆ ทำไมไม่ทำเป็นรถไฟรางเบา หรือรางเดี่ยวที่ให้บริการทั้งวัน ที่ต้องเร็วกว่า สะดวกกว่าการนั่งรถตู้หรือรถเมล์
การทำรถไฟทางคู่ที่ต้องออกเป็นเวลา และคนต้องเสียเวลาเดินทางมาสถานีก่อนเพื่อขึ้นรถไฟ ทำให้เสียเวลา ไม่สะดวก รถไฟแบบนี้เคยมีมาแล้วสมัยที่การเดินทางทางรถยนต์ไม่สะดวก แต่พอมีถนนมีรถเมล์ รถแทกซี่ คนก็หันไปใช้แทนรถไฟเพราะสะดวกและเร็วกว่า ทำให้รถไฟต้องเลิกไปเพราะขาดทุน
ทำไมไม่ทำเป็นรถไฟรางเบา หรือรางเดี่ยว(monorail)ที่ให้บริการทั้งวัน คร่อมบนถนนกาญจนวนิช แบบที่จังหวัดใหญ่ๆกำลังจะทำกัน
ทำไมไม่สำรวจว่าจะมีผู้ใช้บริการมากหรือน้อย ซึ่งก็ทำได้ไม่ยาก เช่นไปสำรวจจำนวนคนที่เดินทางไปสุราษฎที่ใช้รถตู้จากสถานีขนส่ง อ เมืองว่าจะมีสักกี่คนต่อวัน
คิดว่าการทำรถไฟทางคู่น่าจะไม่เกิดประโยชน์ เพราะเคยมีมาแล้ว และต้องเลิกไปแล้ว
เอางบประมาณมาทำเป็นรถไฟรางเดี่ยว รางเบาจะเหมาะสมกว่าไหมครับ เพราะระยะทางแค่ 20กว่ากิโลเมตร