ไปใช้บริการที่สาขาโลตัสสมุทรปราการ อยู่ถ.สุขุมวิทสายเก่า
เรื่องมีอยู่ว่า พาลูกไปทาอาหาร เดินเข้าไปในร้านเวลาประมาณ1ทุ่ม
1. ไม่มีใครสนใจลูกค้า
2. ต้องรอซักพักมารับออเดอร์แล้วหายเงียบ
3. พนักงานจับกลุ่มคุยกันไม่สนใจลูกค้า
4. มองไปที่ครัว คนทำอาหารที่ใส่หมวกขาวๆก็ไม่อยู่
5. รออาหารนานมาก ขนาดมีลูกค้าแค่2โต๊ะ อีกโต๊ะกำลังทางเสร็จแล้วนั่งคุยกัน
6. ตอนจ่ายเงิน ให้เปิดบิลก็ช้าอีก นั่งรอวักหลายนาที ก็เลยเดินไปถาม
พ.ตอบว่าหาบิลไม่เจอ แล้วก็ค้นๆๆๆ พอเจอก็ไม่เปิด บอกเปิดบิลไม่เป็น
7. พอเรายืนจ้อง เิร่ิ่มไม่พอใจ เราบอกให้เร็วๆ รอนานแล้ว
พ.เถียงกับลูกค้า ว่ารอหน่อยไม่ได้เหรอ เปิดบิลไม่เป็น
ที่นี้ก็เลยเกิดการเถียงกันใหญ่ แฟนเลยบอกว่า แล้วนี้จะมายืนเถียงกับลูกค้าทำไม
ไม่รีบทำงานไป ถ้าอยากจะเถียงก็ได้นะยินดีมายืนเถียงกัน
เธอเลยสำนึกขึ้นมาได้ ฮึดฮัด สะบัดหน้าเดินไป แล้วไปเรียก น้องอีกคน เป็นเทรนนี
มาเปิดบิลให้
พอดีไม่เห็นชื่อพนักงานคนนี้ แต่เป็นพนักงานไม่ใช่เทรนนี
เอาละค่ะ ขอบอกว่า
1. ฮะฉิบังสาขานี้ ต่ำกว่ามาตราฐานของทุกๆสาขาที่เคยใช้บริการมา
2. ไม่เคยเห็นพนักงานที่สาขาไหนเอาแต่จับกลุ่มคุยกัน
3. ไม่เคยเห็นสาขาไหน หรือบริษัทไหนๆก็ตาม ที่พนักงานบังอาจมายืนทะเลาะกับลูกค้าเสียงดังสนั่นร้าน ไม่มีขอโทษ เดินสะบัดก้นไป
สาขานี้อาจเป็นสาขาบ้านนอก แต่มาตราฐานลูกค้าควรจะได้รับการอบรมมาระดับนึง
หวังว่าคงจะเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าที่เคยชินกับพนักงานฮะฉิบังที่คึกคักยิ้มแย้ม รวดเร็ว คล่องแคล่ว
ขอแบบนี้ให้ทุกสาขานะคะ
กระทู้บ่น บริการของฮะฉิบัง
เรื่องมีอยู่ว่า พาลูกไปทาอาหาร เดินเข้าไปในร้านเวลาประมาณ1ทุ่ม
1. ไม่มีใครสนใจลูกค้า
2. ต้องรอซักพักมารับออเดอร์แล้วหายเงียบ
3. พนักงานจับกลุ่มคุยกันไม่สนใจลูกค้า
4. มองไปที่ครัว คนทำอาหารที่ใส่หมวกขาวๆก็ไม่อยู่
5. รออาหารนานมาก ขนาดมีลูกค้าแค่2โต๊ะ อีกโต๊ะกำลังทางเสร็จแล้วนั่งคุยกัน
6. ตอนจ่ายเงิน ให้เปิดบิลก็ช้าอีก นั่งรอวักหลายนาที ก็เลยเดินไปถาม
พ.ตอบว่าหาบิลไม่เจอ แล้วก็ค้นๆๆๆ พอเจอก็ไม่เปิด บอกเปิดบิลไม่เป็น
7. พอเรายืนจ้อง เิร่ิ่มไม่พอใจ เราบอกให้เร็วๆ รอนานแล้ว
พ.เถียงกับลูกค้า ว่ารอหน่อยไม่ได้เหรอ เปิดบิลไม่เป็น
ที่นี้ก็เลยเกิดการเถียงกันใหญ่ แฟนเลยบอกว่า แล้วนี้จะมายืนเถียงกับลูกค้าทำไม
ไม่รีบทำงานไป ถ้าอยากจะเถียงก็ได้นะยินดีมายืนเถียงกัน
เธอเลยสำนึกขึ้นมาได้ ฮึดฮัด สะบัดหน้าเดินไป แล้วไปเรียก น้องอีกคน เป็นเทรนนี
มาเปิดบิลให้
พอดีไม่เห็นชื่อพนักงานคนนี้ แต่เป็นพนักงานไม่ใช่เทรนนี
เอาละค่ะ ขอบอกว่า
1. ฮะฉิบังสาขานี้ ต่ำกว่ามาตราฐานของทุกๆสาขาที่เคยใช้บริการมา
2. ไม่เคยเห็นพนักงานที่สาขาไหนเอาแต่จับกลุ่มคุยกัน
3. ไม่เคยเห็นสาขาไหน หรือบริษัทไหนๆก็ตาม ที่พนักงานบังอาจมายืนทะเลาะกับลูกค้าเสียงดังสนั่นร้าน ไม่มีขอโทษ เดินสะบัดก้นไป
สาขานี้อาจเป็นสาขาบ้านนอก แต่มาตราฐานลูกค้าควรจะได้รับการอบรมมาระดับนึง
หวังว่าคงจะเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าที่เคยชินกับพนักงานฮะฉิบังที่คึกคักยิ้มแย้ม รวดเร็ว คล่องแคล่ว
ขอแบบนี้ให้ทุกสาขานะคะ