ผมจะแบ่ง ประเภทของการคิดเงินเป็น 2 แบบ นะครับ
1. เรียกเช็คบิลแล้วพนักงานมาบริการให้ที่โต๊ะครับ
2. ไปเช็คบิลที่เคาท์เตอร์คิดเงิน บริเวณด้านหน้าร้าน
ซึ่งการบริการของ บาบีก้อนเอง ก็มีทั้ง 2 แบบปะปนกันไป
แล้วแต่สาขาเองว่าจะเลือกให้บริการแบบไหน
จึงอยากจะทราบว่า จริงแล้วทาง บาบีก้อนเองได้กำหนดมาตราฐานเอาไว้รึป่าวครับ ว่าต้องคิดเงินกับลูกค้าแบบไหน
ที่ผมพบเจอมาประมาณนี้ครับ
สาขา นวมินทร์ อเวนนิว - แบบที่ 1
สาขา Big C บางพลี - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และแบบที่ 2
สาขา Mega บางนา - แบบที่ 2
สาขา Central พระราม 9 - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และ แบบที่ 2
สาขาที่ผมรู้สึกว่า ควรเปลี่ยนจาก การบริการจากแบบที่ 2 เป็นแบบที่ 1 คือ สาขา Mega บางนา ครับ
เพราะสาขานั้น ด้วยการออกแบบแล้วไม่เหมาะแก่การ คิดเงินที่เคาท์เตอร์เลยครับ เพราะเคาท์เตอร์คิดเงินของสาขานี้ เป็นช่วงทางผ่านแคบๆ และเป็นทางผ่านอาหารออกจากห้องครัวด้วย
วันที่ผมเจอคือ มีลูกค้า 5 ครอบครัว รอคิดเงินอยู่ ยืนออกตรงเคาท์เตอร์ พนักงานถืออาหารออกมา ออกไม่ได้ แออัดมากครับ เบียดเสียดกันไป กันมา ให้พนักงานเดินไปคิดเงินน่าจะสะดวกกว่าครับ
อยากทราบ มาตราฐาน การเรียกเก็บเงิน ของ Bar B Q Plaza ครับ
1. เรียกเช็คบิลแล้วพนักงานมาบริการให้ที่โต๊ะครับ
2. ไปเช็คบิลที่เคาท์เตอร์คิดเงิน บริเวณด้านหน้าร้าน
ซึ่งการบริการของ บาบีก้อนเอง ก็มีทั้ง 2 แบบปะปนกันไป
แล้วแต่สาขาเองว่าจะเลือกให้บริการแบบไหน
จึงอยากจะทราบว่า จริงแล้วทาง บาบีก้อนเองได้กำหนดมาตราฐานเอาไว้รึป่าวครับ ว่าต้องคิดเงินกับลูกค้าแบบไหน
ที่ผมพบเจอมาประมาณนี้ครับ
สาขา นวมินทร์ อเวนนิว - แบบที่ 1
สาขา Big C บางพลี - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และแบบที่ 2
สาขา Mega บางนา - แบบที่ 2
สาขา Central พระราม 9 - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และ แบบที่ 2
สาขาที่ผมรู้สึกว่า ควรเปลี่ยนจาก การบริการจากแบบที่ 2 เป็นแบบที่ 1 คือ สาขา Mega บางนา ครับ
เพราะสาขานั้น ด้วยการออกแบบแล้วไม่เหมาะแก่การ คิดเงินที่เคาท์เตอร์เลยครับ เพราะเคาท์เตอร์คิดเงินของสาขานี้ เป็นช่วงทางผ่านแคบๆ และเป็นทางผ่านอาหารออกจากห้องครัวด้วย
วันที่ผมเจอคือ มีลูกค้า 5 ครอบครัว รอคิดเงินอยู่ ยืนออกตรงเคาท์เตอร์ พนักงานถืออาหารออกมา ออกไม่ได้ แออัดมากครับ เบียดเสียดกันไป กันมา ให้พนักงานเดินไปคิดเงินน่าจะสะดวกกว่าครับ