อยากทราบ มาตราฐาน การเรียกเก็บเงิน ของ Bar B Q Plaza ครับ

กระทู้สนทนา
ผมจะแบ่ง ประเภทของการคิดเงินเป็น 2 แบบ นะครับ
1. เรียกเช็คบิลแล้วพนักงานมาบริการให้ที่โต๊ะครับ
2. ไปเช็คบิลที่เคาท์เตอร์คิดเงิน บริเวณด้านหน้าร้าน

ซึ่งการบริการของ บาบีก้อนเอง ก็มีทั้ง 2 แบบปะปนกันไป
แล้วแต่สาขาเองว่าจะเลือกให้บริการแบบไหน

จึงอยากจะทราบว่า จริงแล้วทาง บาบีก้อนเองได้กำหนดมาตราฐานเอาไว้รึป่าวครับ ว่าต้องคิดเงินกับลูกค้าแบบไหน

ที่ผมพบเจอมาประมาณนี้ครับ

สาขา นวมินทร์ อเวนนิว - แบบที่ 1 
สาขา Big C บางพลี - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และแบบที่ 2
สาขา Mega บางนา - แบบที่ 2 
สาขา Central พระราม 9 - เคยเจอทั้ง แบบที่ 1 และ แบบที่ 2

สาขาที่ผมรู้สึกว่า ควรเปลี่ยนจาก การบริการจากแบบที่ 2 เป็นแบบที่ 1 คือ สาขา Mega บางนา ครับ

เพราะสาขานั้น ด้วยการออกแบบแล้วไม่เหมาะแก่การ คิดเงินที่เคาท์เตอร์เลยครับ เพราะเคาท์เตอร์คิดเงินของสาขานี้ เป็นช่วงทางผ่านแคบๆ และเป็นทางผ่านอาหารออกจากห้องครัวด้วย

วันที่ผมเจอคือ มีลูกค้า 5 ครอบครัว รอคิดเงินอยู่ ยืนออกตรงเคาท์เตอร์ พนักงานถืออาหารออกมา ออกไม่ได้ แออัดมากครับ เบียดเสียดกันไป กันมา ให้พนักงานเดินไปคิดเงินน่าจะสะดวกกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่