สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
จริงๆแล้วถ้าธนาคารจะแสดงความช่วยเหลือนี่ไม่ยากเลยครับ ข้อมูลผมก็ให้ไปแล้วว่าตู้ไหน แค่ไปตรวจสอบกล้องดูว่ามีใครไปทำอะไรที่หน้าตู้โดยไม่ได้ทำรายการหรือเปล่าก็น่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ส่วนเรื่องแจ้งความ ในกรณีของผมถ้า SCB มีสาขาที่บ้านไทย-จังโหลน สงขลา ผมเชื่อว่ากสิกรก็น่าจะมีสาขาที่อยู่ใกล้ๆกัน แค่โทรกริ๊งเดียวให้เจ้าหน้าที่สาขาที่โน่นไปแจ้งความแทนลูกค้าเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดของ SCB เรื่องแค่นี้ถ้าธนาคารจะทำก็ทำได้อยู่แล้ว มันมอบอำนาจกันได้ อยู่ที่ว่าจะเต็มใจและเต็มที่ในการรับผิดชอบขนาดไหน
ก็รอดูครับว่ากสิกรจะดำเนินการอย่างไรและใช้เวลานานขนาดไหน เรื่องแบบนี้ยิ่งปล่อยไว้นานโจรมันก็ยิ่งสบายครับ แล้วอย่าคิดว่าเรื่องจะเงียบนะครับ เพราะผมจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบไปเฉยๆแล้วทางธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไรแน่นอน
ก็รอดูครับว่ากสิกรจะดำเนินการอย่างไรและใช้เวลานานขนาดไหน เรื่องแบบนี้ยิ่งปล่อยไว้นานโจรมันก็ยิ่งสบายครับ แล้วอย่าคิดว่าเรื่องจะเงียบนะครับ เพราะผมจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบไปเฉยๆแล้วทางธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไรแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 40
Update ครับ เพื่อนที่ SCB ช่วยตามเรื่องให้ เห็นว่าทางกสิกรติดต่อกับทาง SCB แล้วครับ แล้วก็น่าจะได้รูปจากกล้องวงจรปิดแล้วด้วย คิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนมาเลเซีย หลังจากนี้ก็ต้องดูว่าทางกสิกรจะทำยังไงต่อไป
ผมได้โทรไปคุยกับทาง ธปท. มาด้วยที่เบอร์ 1213 เผื่อใครเจอกรณีคล้ายๆกันก็สามารถโทรไปร้องเรียนได้ครับ ทาง ธปท. บอกว่าหลังจากได้รับเรื่องแล้วก็จะไปตามทางธนาคารกสิกรให้ต่อครับ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ระบุในคำร้องเรียนเลยว่าต้องการให้ทางกสิกรคืนเงินให้กับทางลูกค้าโดยเร็วที่สุด ซึ่งผมว่ามันก็สมควรนะ
ได้เรื่องยังไงจะมา Update เรื่อยๆครับ
ผมได้โทรไปคุยกับทาง ธปท. มาด้วยที่เบอร์ 1213 เผื่อใครเจอกรณีคล้ายๆกันก็สามารถโทรไปร้องเรียนได้ครับ ทาง ธปท. บอกว่าหลังจากได้รับเรื่องแล้วก็จะไปตามทางธนาคารกสิกรให้ต่อครับ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ระบุในคำร้องเรียนเลยว่าต้องการให้ทางกสิกรคืนเงินให้กับทางลูกค้าโดยเร็วที่สุด ซึ่งผมว่ามันก็สมควรนะ
ได้เรื่องยังไงจะมา Update เรื่อยๆครับ
ความคิดเห็นที่ 51
Update ล่าสุด ผมก็ต้องโทรไปตามที่กสิกรเองอยู่ดีครับ เจ้าหน้าที่คนแรกที่รับเรื่อง ฝ่ายบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติการและจัดการทุจริต ได้บอกให้ผมโทรไปหาเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่งที่ฝ่าย ชอ. เพราะได้ส่งเรื่องต่อไปแล้ว หลังจากหาข้อมูลจึงรู้ว่าฝ่าย ชอ คือฝ่ายสนับสนุนช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และเครือข่ายการบริการและการขาย และเบอร์ที่ได้มาโทรไปไม่มีคนรับครับ
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้ลูกค้าเป็นคนโทรตามไปเรื่อยๆ ทำไมถึงไม่ประสานงานกันภายในแล้วให้ใครสักคนโทรบอกกับลูกค้าหน่อยว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว นี่ถ้าผมไม่โทรไปตาม ผมก็จะไม่รู้เลยว่าเรื่องได้ถูกส่งต่อไปให้ฝ่ายอื่นแล้ว หรือว่าเพราะไม่ใช่เงินของธนาคารเลยไม่เดือดร้อนและไม่สนใจที่จะตามครับ
ถ้ามีผู้บริหารธนาคารกสิกรเล่นพันทิพย์ ผมอยากให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ผมอยากรู้แค่ 2 คำถามคือ
1. ผมจะได้เงินของผมคืนมั๊ย
2. ถ้าได้คืน ผมจะได้คืนเมื่อไหร่
เงิน 3 แสนนี่ทำงานกันทั้งปีนะครับ
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้ลูกค้าเป็นคนโทรตามไปเรื่อยๆ ทำไมถึงไม่ประสานงานกันภายในแล้วให้ใครสักคนโทรบอกกับลูกค้าหน่อยว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว นี่ถ้าผมไม่โทรไปตาม ผมก็จะไม่รู้เลยว่าเรื่องได้ถูกส่งต่อไปให้ฝ่ายอื่นแล้ว หรือว่าเพราะไม่ใช่เงินของธนาคารเลยไม่เดือดร้อนและไม่สนใจที่จะตามครับ
ถ้ามีผู้บริหารธนาคารกสิกรเล่นพันทิพย์ ผมอยากให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ผมอยากรู้แค่ 2 คำถามคือ
1. ผมจะได้เงินของผมคืนมั๊ย
2. ถ้าได้คืน ผมจะได้คืนเมื่อไหร่
เงิน 3 แสนนี่ทำงานกันทั้งปีนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โดน Copy บัตร ATM แล้วโดนถอนเงินไป 3 แสน ต้องการคำแนะนำครับ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการกดเงินออกจากบัญชีผมจากตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้านไทย-จังโหลน จ. สงขลา ตั้งแต่คืนวันที่ 29 มีนาคม 56 ตั้งแต่เวลา 21.47-21.57 จำนวน 15 ครั้งๆละ 10,000 บาท ค่าธรรมเนียมการกดอีกครั้งละ 30 บาท และอีก 15 ครั้งๆละ 10,000 บาทเช่นกัน ในช่วงเวลา 00.14-00.25 ของวันที่ 30 มีนาคม 56 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท กับค่าธรรมเนียมการกดอีก 900 บาท
หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่ K-Contact Center เจ้าหน้าที่ได้ให้ผมไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยแจ้งว่าแจ้งความที่ สน ไหนก็ได้ ผมจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สน หนองแขม แถวบ้าน แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ไม่ถือเป็นการแจ้งความ เนื่องจากไม่ใช่ท้องที่เกิดเหตุ ผมเลยได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผมส่งแฟกซ์ ไปให้กับหน่วยงานของธนาคารกสิกรไทยที่ดูเรื่องนี้โดยตรง ผมจึงเดินทางไปที่สาขาใกล้บ้านเพื่อขอใช้เครื่องแฟกซ์ และได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับเจ้าหน้าที่สาขาฟัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาขาก็ได้ให้ผมเขียนใบร้องเรียนเพิ่มอีกใบหนึ่งและได้ช่วยส่งแฟกซ์เอกสารทั้งหมดไปให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบตามที่ได้เบอร์แฟกซ์และเบอร์ติดต่อมาจากเจ้าหน้าที่
และผมก็ได้โทรไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับน้องเจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ที่รู้จักกัน น้องเค้าก็แนะนำให้ผมโทรไปแจ้งเรื่องกับทาง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ไว้ก่อน แล้วเดี๋ยวเค้าจะคุยกับผู้จัดการสาขาให้ แต่พอผมโทรไปแจ้งทาง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับเรื่องครับ เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้น เป็นบัญชีธนาคารอื่น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอให้ทางธนาคากสิกรติดต่อไปเท่านั้นถึงจะดำเนินการต่อได้
เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์ ทำให้เรื่องเงียบไปโดยยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ผมจึงอยากปรึกษาสมาชิกชาวพันทิพย์ครับว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไรต่อ เนื่องจากตอนนี้กลุ้มใจมาก
1. ผมจำเป็นจะต้องเดินทางไปแจ้งความที่ สน ท้องที่ที่เกิดเหตุหรือไม่ เนื่องจากคนที่กดเงินไป กดจากตู้ธนาคารไทยพาณิชย์ที่จังหวัดสงขลา
2. ผมควรจะดำเนินการกับทั้ง 2 ธนาคารอย่างไร และทางธนาคารกสิกรไทยจะมีมาตรการอะไรในการดูแลและช่วยเหลือลูกค้าครับ
3. ผมมีโอกาสได้เงินคืนมากน้อยแค่ไหนครับ เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของผม และบัตร ATM ผมก็ไม่ได้หาย
ข้อสังเกตุและข้อควรระวัง
ผมใช้บัตร ATM ผมครั้งสุดท้ายตอนประมาณ 11.00 ของวันที่ 29 มีนาคม 56 ที่ตู้ธนาคารกสิกรไทยในห้างพันทิพย์พลาซ่าชั้น 4 โดยเป็นการตรวจสอบยอดคงเหลือในบัญชีเท่านั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมน่าจะโดน Copy ข้อมูลในบัตร ณ ตอนนั้น
ช่วงที่ผมทำรายการ ผมไม่พบอะไรที่ผิดสังเกตุ รวมถึงไม่มีคนอื่นมายืนอยู่ใกล้ๆผม ณ เวลานั้นด้วยครับ
ผมเล่าไว้เป็นข้อเตือนใจสำหรับทุกท่านนะครับ ว่าไม่ควรมีเงินในบัญชีที่มีบัตร ATM ไว้มากเกินไป ในกรณีของผม ผมจำเป็นต้องเบิกเงินทีละมากๆ จึงตั้งวงเงินในการเบิกเงินสดต่อวันไว้สูงถึงวันละ 150,000 บาท ดีที่รู้ตัวก่อนไม่งั้นคงหมดบัญชีแน่ๆครับ
รบกวนผู้รู้ นักกฏหมาย หรือคนที่เคยโดนกรณีเดียวกัน ช่วยให้คำปรึกษาด้วยนะครับ ถ้าอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโพสถามในกระทู้นี้ได้เลยครับ หรือจะหลังไมค์มาก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ