เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 21 /8 /58 ที่ผ่านมาครับ
วันที่ 21/8/58
ซวยแต่เช้า ขับรถจะไปทำงานแว๊ะ ตู้ ATM จะกดเงินหน่อย พอเสียบบัตรกดรหัส ขอตรวจสอบบัญชีคงเหลือ อ้าวเงินเราหายไปไหนหมดว่ะเนี่ย ยอดเงินล่าสุดที่เหลือ จากการทำรายการเมื่อวาน คือ 4116 บาท ทำไงล่ะ โทรเช็คกับทาง ธนาคาร กรุงเทพ เจ้าของบัตร บอกว่าเงินถูกกดจากตู้ ATM ไปเมื่อ ตี 1 ของวันนี้ อ้าว ตี 1 ผมยังนอนเพลินอยู่บนเตียงเลย บัตร ATM ก็ไม่เคยห่างกระเป๋า เป็นไปได้ไง ถามว่า ทาง ธนาคาร จะช่วยอะไรได้บ้าง ตอบได้อย่างเดียว ว่าทางลูกค้า ต้องไปแจ้งความขอหนังสือ แจ้งความกับหนังสือขอความร่วมมือ ให้ทาง ธนาคาร ตรวจสอบ ก็เลยถามไปว่า แล้วจะใช้เวลานานเท่าไร เงินเดือนที่เหลือทั้งเดือนของผม เลยน่ะนั้น เขาตอบได้อย่างเดียวว่า ต้องรอการตรวจสอบเป็นขั้นตอน ฉุน ขึ้นมาทันทีผม แล้วเงินผมจะได้คืนไหมเนี่ย ทาง ธนาคารตอบแบบเรียบเฉย ก็ต้องรอการตรวจสอบจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนน่ะค่ะ โอ้ยๆๆๆๆ ผม จะบ้าตาย งานนี้ไม่รู้จะ ได้คืนไหม เงินผม เฮ้อ เพื่อนๆ ท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแชร์ ข้อมูลให้ผมหน่อย ว่าผมจะต้องทำไงดีถึงจะได้เงินคืนเร็วที่สุด มนุษย์ เงินเดือนอย่างเราก็รู้ๆ กันอยู่ น่ะ เงิน 4000 นี่ ไม่ใช่น้อยๆ น่ะครับ เซ็ง จริงๆ ธนาคาร ช่วยได้เท่านี้ จริงๆ หรือ
วันที่ 22/8/58
รอเวลาและข้อมูลจาก ธนาคาร กรุงเทพ เพราะ เงินถูกกดจากตู้ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ยังไม่ทราบ ว่าแถวไหนเพราะต้องรอ ข้ามวันก่อน แต่ วันที่ 21 นั้นเป็นวันศุกร์ กว่าจะทราบเรื่อง ว่าเงินถูก กดออกจากตู้ ATM ที่ตั้งตรงไหน ก็ต้องเช้าวันเสาร์ แต่ ธนาคาร ปิด ก็ต้องโทรเข้า Call center และขอข้อมูลหลังจากได้ข้อมูลก็ขอคำแนะนำจาก Call center ว่าควรทำไงต่อไป เขาก็แจ้งว่า ต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และขอหนังสือตราครุฑ เพื่อขอความร่วมมือจาก ธนาคาร คู่ กรณี นี้ ผมก็เดินทาง จากบ้านที่อยู่ แถวเอกชัย บางบอน ไปยัง สน. ดอนเมือง เพราะ เงินถูกกดที่ตู้ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ บริเวณ หน้า Lotus Express สาขา เคหะ ดอนเมือง หลังจากแจ้งความก็ได้เอกสารมา 2 แผ่น คือ สำเนาใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และ เอกสาร ตราครุฑ
เพื่อขอความร่วมมือจาก ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เพื่อจะขอดูกล้องวงจรปิดที่ บรรจุอยู่ในตู้ ATM ซึ่ง ปัจจุบัน น่าจะต้องมีอยู่ในทุกตู้
เนื่องจากวันที่ไปแจ้งความเป็นวันที่ 23/8/58 เป็นวันอาทิตย์ ธนาคารหยุดทำการ
วันที่ 24/8/58
ก่อนจะเดินทางไป ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เชิดวุฒากาศ ที่ผมสอบถามและได้ข้อมูลจาก Call center ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ เองว่า สาขานี้ ดูแลตู้ ATM นี้อยู่ ผมก็เลย โทรเพื่อจะ ขอข้อมูลเพิ่มเติมก่อนว่าผมจะเข้าไปขอความช่วยเหลือแบบนี้ จะได้ไหม ได้รับคำตอบจาก เจ้าหน้าที่ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่รับสายผม
ชื่อคุณ ศิรินภา ว่าตู้ ATM ตู้ ที่อยู่ตรงหน้า Lotus Express เคหะดินเมืองนั้น ไม่มีกล้องวงจรปิดน่ะค่ะ ผมถามย้ำหลายรอบจนต้องขอชื่อของเธอมาครับ เพื่อความั่นใจผมก็เลยโทรเข้า Call center ของ ไทยพาณิชย์
อีกครั้งก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันว่า ไม่มีกล้องวงจรปิดที่ตู้ ATM ของไทยพาณิชย์ค่ะ ผมต้องเอาหนังสือจากตำรวจที่ไปแจ้งความว่า ไปขอความร่วมมือจาก Lotus Express สาขาเคหะดอนเมือง ที่ตู้ ATM ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ตู้นั้นซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิดตั้งอยู่ เพื่อ ขอดูกล้องวงจรปิดของทาง Lotus Express แทน ผมก็งงซิครับ อะไรกันนี่ ทำไม ผมเหมือนกำลัง ถูกโยนไปโยนมาเหมือนลูกบอลเลย
หลังจากได้คำตอบแบบนี้เสร็จผมก็เลย โทร ปรึกษา สคบ ทาง สคบ ก็แนะนำให้ติดต่อไปที่ 1213 ศุนย์ คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน เพื่อขอคำแนะนำ ทาง 1213 ก็ได้ ให้ผม Download เอกสารตัวนี้มาครับ
https://www.bot.or.th/.../FPG/2557/ThaiPDF/25570182.pdf พอได้รับคำแนะนำจากทาง 1213 เสร็จ ผมก็โทรเข้าที่ Call center ของ
ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็น คนดูแลบัญชีเงินฝากของผม เงินผมถูกขโมย โดย ที่ ธนาคารไม่สามารถ จะรักษา ความปลอดภัยของเงินฝากผมได้เลย แล้วผมยังต้องมาเดินเรื่องทั้งหมดเองอีกเหรอ ผมก็แจ้งทาง Call center เขาไปแบบนี้ เขาก็เลยแจ้งผมว่า งั้นวันรุ่งขึ้นให้ผมไปที่
ธนาคาร กรุงเทพ ที่ผมเปิดบัญชีเงินฝาก อันนี้ เอาไว้ คือ สาขา ถนนตากสิน
วันที่ 25/8/58
ผมก็เข้าไปที่ ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ถนนตากสิน ที่ผมไปเปิดบัญชีเงินฝากบัญชีนี้ไว้ ตอนแรกผมก็แจ้งไปว่าผมจะมาขอให้ ธนาคารช่วยดำเนินการแบบนี้ๆให้หน่อยครับ แต่ได้รับคำตอบเกือบเหมือนทุกครั้งว่า ผมต้องเดินเรื่องเอง น่ะ โห ตอนนั้น นี่ผมนี่ ขึ้นสุดขีดครับ ดีน่ะ ที่ยังระงับอารมณ์ อยุ่ จึงแจ้ง เจ้าหน้าที่ท่านที่รับเรื่องผมไปว่าทาง Call center คุณให้ผมมาครับ คุณลองเช็คก่อนไหม จน เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ทั้งเดินเข้าไปถามผู้จัดการ สาขา และโทรเข้า Call center หรือ หน่วยงานอะไรซักอย่างคุยกันอยู่นานมากๆ จึงได้รับคำตอบมาว่า ให้ผมเขียนหนังสือร้องเรียนขอตรวจสอบ ความผิดปกติทางบัญชี อ่ะผมก็เขียนกันไป เอกสารเตรียมไว้ให้หมดล่ะ ก็จัดไป แต่ ตอนนั้น เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ก็แจ้งผมว่า ทาง ธนาคาร กรุงเทพ ก็จะไม่สามารถไปขอดูกล้องจาก ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ได้หรอกน่ะ (ผมรู้แล้วจะไปดูได้ไง ก็ในเมื่อ มันไม่มีกล้องอ่ะ ทางนั้นเขาแจ้งผมแล้ว) ก็ยืนเอกสารกันไป
ตอนนี้ ผ่านมาจนวันนี้ 28/8/58 ยังไม่ได้รับการติดต่อ จาก ธนาคาร เลย สงสัย เอกสารจะเดินทางไกลมาก
จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ผมอยากจะขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ ว่าผมควรจะต้องดำเนินการอะไรต่อไปเพื่อให้ได้เงินของผมที่ ฝากไว้กับ ธนาคาร กรุงเทพ และได้ ถูก ขโมย ไปจากบัญชีของผมเอง โดยที่ผมไม่ได้เป็นคนกระทำ นั้น คืน ครับ
ขอความช่วยเหลือครับ เงินผมถูกขโมยจากบัญชีด้วยการกดเงินจากตู้ ATM แต่บัตรอยู่กับตัวตลอดครับ
วันที่ 21/8/58
ซวยแต่เช้า ขับรถจะไปทำงานแว๊ะ ตู้ ATM จะกดเงินหน่อย พอเสียบบัตรกดรหัส ขอตรวจสอบบัญชีคงเหลือ อ้าวเงินเราหายไปไหนหมดว่ะเนี่ย ยอดเงินล่าสุดที่เหลือ จากการทำรายการเมื่อวาน คือ 4116 บาท ทำไงล่ะ โทรเช็คกับทาง ธนาคาร กรุงเทพ เจ้าของบัตร บอกว่าเงินถูกกดจากตู้ ATM ไปเมื่อ ตี 1 ของวันนี้ อ้าว ตี 1 ผมยังนอนเพลินอยู่บนเตียงเลย บัตร ATM ก็ไม่เคยห่างกระเป๋า เป็นไปได้ไง ถามว่า ทาง ธนาคาร จะช่วยอะไรได้บ้าง ตอบได้อย่างเดียว ว่าทางลูกค้า ต้องไปแจ้งความขอหนังสือ แจ้งความกับหนังสือขอความร่วมมือ ให้ทาง ธนาคาร ตรวจสอบ ก็เลยถามไปว่า แล้วจะใช้เวลานานเท่าไร เงินเดือนที่เหลือทั้งเดือนของผม เลยน่ะนั้น เขาตอบได้อย่างเดียวว่า ต้องรอการตรวจสอบเป็นขั้นตอน ฉุน ขึ้นมาทันทีผม แล้วเงินผมจะได้คืนไหมเนี่ย ทาง ธนาคารตอบแบบเรียบเฉย ก็ต้องรอการตรวจสอบจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนน่ะค่ะ โอ้ยๆๆๆๆ ผม จะบ้าตาย งานนี้ไม่รู้จะ ได้คืนไหม เงินผม เฮ้อ เพื่อนๆ ท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแชร์ ข้อมูลให้ผมหน่อย ว่าผมจะต้องทำไงดีถึงจะได้เงินคืนเร็วที่สุด มนุษย์ เงินเดือนอย่างเราก็รู้ๆ กันอยู่ น่ะ เงิน 4000 นี่ ไม่ใช่น้อยๆ น่ะครับ เซ็ง จริงๆ ธนาคาร ช่วยได้เท่านี้ จริงๆ หรือ
วันที่ 22/8/58
รอเวลาและข้อมูลจาก ธนาคาร กรุงเทพ เพราะ เงินถูกกดจากตู้ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ยังไม่ทราบ ว่าแถวไหนเพราะต้องรอ ข้ามวันก่อน แต่ วันที่ 21 นั้นเป็นวันศุกร์ กว่าจะทราบเรื่อง ว่าเงินถูก กดออกจากตู้ ATM ที่ตั้งตรงไหน ก็ต้องเช้าวันเสาร์ แต่ ธนาคาร ปิด ก็ต้องโทรเข้า Call center และขอข้อมูลหลังจากได้ข้อมูลก็ขอคำแนะนำจาก Call center ว่าควรทำไงต่อไป เขาก็แจ้งว่า ต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และขอหนังสือตราครุฑ เพื่อขอความร่วมมือจาก ธนาคาร คู่ กรณี นี้ ผมก็เดินทาง จากบ้านที่อยู่ แถวเอกชัย บางบอน ไปยัง สน. ดอนเมือง เพราะ เงินถูกกดที่ตู้ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ บริเวณ หน้า Lotus Express สาขา เคหะ ดอนเมือง หลังจากแจ้งความก็ได้เอกสารมา 2 แผ่น คือ สำเนาใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และ เอกสาร ตราครุฑ เพื่อขอความร่วมมือจาก ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เพื่อจะขอดูกล้องวงจรปิดที่ บรรจุอยู่ในตู้ ATM ซึ่ง ปัจจุบัน น่าจะต้องมีอยู่ในทุกตู้
เนื่องจากวันที่ไปแจ้งความเป็นวันที่ 23/8/58 เป็นวันอาทิตย์ ธนาคารหยุดทำการ
วันที่ 24/8/58
ก่อนจะเดินทางไป ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา เชิดวุฒากาศ ที่ผมสอบถามและได้ข้อมูลจาก Call center ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ เองว่า สาขานี้ ดูแลตู้ ATM นี้อยู่ ผมก็เลย โทรเพื่อจะ ขอข้อมูลเพิ่มเติมก่อนว่าผมจะเข้าไปขอความช่วยเหลือแบบนี้ จะได้ไหม ได้รับคำตอบจาก เจ้าหน้าที่ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่รับสายผม ชื่อคุณ ศิรินภา ว่าตู้ ATM ตู้ ที่อยู่ตรงหน้า Lotus Express เคหะดินเมืองนั้น ไม่มีกล้องวงจรปิดน่ะค่ะ ผมถามย้ำหลายรอบจนต้องขอชื่อของเธอมาครับ เพื่อความั่นใจผมก็เลยโทรเข้า Call center ของ ไทยพาณิชย์ อีกครั้งก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกันว่า ไม่มีกล้องวงจรปิดที่ตู้ ATM ของไทยพาณิชย์ค่ะ ผมต้องเอาหนังสือจากตำรวจที่ไปแจ้งความว่า ไปขอความร่วมมือจาก Lotus Express สาขาเคหะดอนเมือง ที่ตู้ ATM ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ตู้นั้นซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิดตั้งอยู่ เพื่อ ขอดูกล้องวงจรปิดของทาง Lotus Express แทน ผมก็งงซิครับ อะไรกันนี่ ทำไม ผมเหมือนกำลัง ถูกโยนไปโยนมาเหมือนลูกบอลเลย
หลังจากได้คำตอบแบบนี้เสร็จผมก็เลย โทร ปรึกษา สคบ ทาง สคบ ก็แนะนำให้ติดต่อไปที่ 1213 ศุนย์ คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน เพื่อขอคำแนะนำ ทาง 1213 ก็ได้ ให้ผม Download เอกสารตัวนี้มาครับ https://www.bot.or.th/.../FPG/2557/ThaiPDF/25570182.pdf พอได้รับคำแนะนำจากทาง 1213 เสร็จ ผมก็โทรเข้าที่ Call center ของ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็น คนดูแลบัญชีเงินฝากของผม เงินผมถูกขโมย โดย ที่ ธนาคารไม่สามารถ จะรักษา ความปลอดภัยของเงินฝากผมได้เลย แล้วผมยังต้องมาเดินเรื่องทั้งหมดเองอีกเหรอ ผมก็แจ้งทาง Call center เขาไปแบบนี้ เขาก็เลยแจ้งผมว่า งั้นวันรุ่งขึ้นให้ผมไปที่ ธนาคาร กรุงเทพ ที่ผมเปิดบัญชีเงินฝาก อันนี้ เอาไว้ คือ สาขา ถนนตากสิน
วันที่ 25/8/58
ผมก็เข้าไปที่ ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ถนนตากสิน ที่ผมไปเปิดบัญชีเงินฝากบัญชีนี้ไว้ ตอนแรกผมก็แจ้งไปว่าผมจะมาขอให้ ธนาคารช่วยดำเนินการแบบนี้ๆให้หน่อยครับ แต่ได้รับคำตอบเกือบเหมือนทุกครั้งว่า ผมต้องเดินเรื่องเอง น่ะ โห ตอนนั้น นี่ผมนี่ ขึ้นสุดขีดครับ ดีน่ะ ที่ยังระงับอารมณ์ อยุ่ จึงแจ้ง เจ้าหน้าที่ท่านที่รับเรื่องผมไปว่าทาง Call center คุณให้ผมมาครับ คุณลองเช็คก่อนไหม จน เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ทั้งเดินเข้าไปถามผู้จัดการ สาขา และโทรเข้า Call center หรือ หน่วยงานอะไรซักอย่างคุยกันอยู่นานมากๆ จึงได้รับคำตอบมาว่า ให้ผมเขียนหนังสือร้องเรียนขอตรวจสอบ ความผิดปกติทางบัญชี อ่ะผมก็เขียนกันไป เอกสารเตรียมไว้ให้หมดล่ะ ก็จัดไป แต่ ตอนนั้น เจ้าหน้าที่ท่านนั้น ก็แจ้งผมว่า ทาง ธนาคาร กรุงเทพ ก็จะไม่สามารถไปขอดูกล้องจาก ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ได้หรอกน่ะ (ผมรู้แล้วจะไปดูได้ไง ก็ในเมื่อ มันไม่มีกล้องอ่ะ ทางนั้นเขาแจ้งผมแล้ว) ก็ยืนเอกสารกันไป
ตอนนี้ ผ่านมาจนวันนี้ 28/8/58 ยังไม่ได้รับการติดต่อ จาก ธนาคาร เลย สงสัย เอกสารจะเดินทางไกลมาก
จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ผมอยากจะขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ ว่าผมควรจะต้องดำเนินการอะไรต่อไปเพื่อให้ได้เงินของผมที่ ฝากไว้กับ ธนาคาร กรุงเทพ และได้ ถูก ขโมย ไปจากบัญชีของผมเอง โดยที่ผมไม่ได้เป็นคนกระทำ นั้น คืน ครับ