ขันธ์ห้าเป็นกองทุกข์ เป็นเหตุแห่งสังขาร ดันบอกมาได้ว่า พระอรหันต์ยังมีขันต์ห้าอยู่
พระสูตรก็อยู่ในมือ แทนที่จะกางพระสูตรอ่าน แล้วบอกความตามพระสูตร
ปากบอกรักเทิดทูลพระสูตร แต่เวลาเถึยงกับใครดันอ้างอรรถกถาซะงั้น แถมสิ่งที่อ้างมันคนละเรื่อง
ในความหมายของพระอรหันต์คือ บุคคลผู้มีสภาวะนิพพาน เรียกว่า.....สอุปาทิเสสนิพพาน
ในพระสูตรท่านว่าไว้ พระอรหันต์หรือผู้มีสภาวะสอุปาทิเสสนิพพาน คือผู้ที่ยังมี.....อินทรีย์ห้า
คิดได้ไง อินทรีย์ห้าไงกลายเป็นขันธ์ห้าไปได้
ขันธ์ห้ากับอินทรีย์ห้าในพระอรหันต์ มันเป็นคนละเรื่องกันเลย
ขันธ์ห้ามันเป็นกรรมเป็นเจตนา(กุศลและอกุศล)ส่งผลให้เกิดวิบาก
อินทรีย์ห้าของพระอรหันต์เป็นกิริยาเป็น อัพยากฤต ไม่มีผลเป็นวิบาก
(ตองเก้า)..........ผู้วิจารณ์
อ่านพระสูตรปะสาอะไร ว่าพระอรหันต์ มีขันธ์ห้า
พระสูตรก็อยู่ในมือ แทนที่จะกางพระสูตรอ่าน แล้วบอกความตามพระสูตร
ปากบอกรักเทิดทูลพระสูตร แต่เวลาเถึยงกับใครดันอ้างอรรถกถาซะงั้น แถมสิ่งที่อ้างมันคนละเรื่อง
ในความหมายของพระอรหันต์คือ บุคคลผู้มีสภาวะนิพพาน เรียกว่า.....สอุปาทิเสสนิพพาน
ในพระสูตรท่านว่าไว้ พระอรหันต์หรือผู้มีสภาวะสอุปาทิเสสนิพพาน คือผู้ที่ยังมี.....อินทรีย์ห้า
คิดได้ไง อินทรีย์ห้าไงกลายเป็นขันธ์ห้าไปได้
ขันธ์ห้ากับอินทรีย์ห้าในพระอรหันต์ มันเป็นคนละเรื่องกันเลย
ขันธ์ห้ามันเป็นกรรมเป็นเจตนา(กุศลและอกุศล)ส่งผลให้เกิดวิบาก
อินทรีย์ห้าของพระอรหันต์เป็นกิริยาเป็น อัพยากฤต ไม่มีผลเป็นวิบาก
(ตองเก้า)..........ผู้วิจารณ์