▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เรียนต่อต่างประเทศ
ติวเตอร์
การเรียน
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
ภาษาอังกฤษ
Business English - Complaint & Complain 'การร้องเรียน' และ 'การติ,บ่น' วิธีการและตัวอย่าง ตอนสอง
Business English - Complaint & Complain
'การร้องเรียน' และ 'การติ,บ่น'
วิธีการและตัวอย่าง
ตอนสอง
สวัสดีค่ะ วันนี้มาดูเรื่องการร้องเรียน การติ การบ่น กันต่อนะคะ
ต่อจากเมื่อวาน ที่ครูรีเบคก้าได้สอนไว้ในเรื่องเดียวกัน
ตอนแรก
การแสดงความเห็นเชิงลบและไม่เห็นด้วยอย่างสุภาพ
Business English - Complaining & Disagreeing Politely and Effectively
(โดยครูรีเบคก้า อิงวิด)
http://ppantip.com/topic/30255746
ทีนี้ ในเรื่องเดียวกันนี้ เรามาเรียนกันต่อ ในมุมมองของมิสเตอรืดันแคนกันบ้าง
ซึ่งก็จะให้แง่คิด ข้อคิด วิธีการและตัวอย่างสถานการณ์และประโยค
ที่ใช้เพื่อการติ หรือแสดงความเห็นเชิงลบ ในสถานการณ์ต่างๆอย่างเหมาะสมกันนะคะ
ลงสองคลิปต่อกัน เพื่อให้ดูแล้ววิเคราะห์ความเหมือน ความต่าง ที่เค้าได้พูดไว้
และเพื่อให้ได้ตัวอย่างหลากหลายนะคะ จะได้นำไปใช้ได้เหมาะกับกาละเทศะค่ะ
(ที่เค้าพูดไว้เหมือนกันคือ การตินั้น เราควรเริ่มจากประโยคที่ซอฟท์ๆก่อน
เพื่อให้เกียรติคู่สนทนาและเพื่อให้บทสนาทนานั้น มีทางไป
ถ้าเริ่มจากแรงๆเลยจะทำให้การตินั้นบล้มเหลว ไม่สัมฤทธิผล ผิดใจกันปล่าวๆ
และทำให้ข้อตินั้น ไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ)
ส่วนความต่างก็ลองหาเอาเองบ้างนะคะ 555+
ก็มาดูคลิปนี้กันค่ะ ความยาวประมาณ 9 นาทีค่ะ
Learning English-Lesson Forty (Complaint & Complain)
203,787 Like 419 Dislike 11
Uploaded on Oct 29, 2008
In this lesson we look at making a complaint.
Category Education