Business English - Complaint & Complain 'การร้องเรียน' และ 'การติ,บ่น' วิธีการและตัวอย่าง ตอนสอง

หัวใจ Business English - Complaint & Complain หัวใจ
'การร้องเรียน' และ 'การติ,บ่น'  
วิธีการและตัวอย่าง
ตอนสอง


สวัสดีค่ะ วันนี้มาดูเรื่องการร้องเรียน การติ การบ่น กันต่อนะคะ
ต่อจากเมื่อวาน ที่ครูรีเบคก้าได้สอนไว้ในเรื่องเดียวกัน

ตอนแรก
  การแสดงความเห็นเชิงลบและไม่เห็นด้วยอย่างสุภาพ
Business English - Complaining & Disagreeing Politely and Effectively
(โดยครูรีเบคก้า อิงวิด)
http://ppantip.com/topic/30255746

ทีนี้ ในเรื่องเดียวกันนี้ เรามาเรียนกันต่อ ในมุมมองของมิสเตอรืดันแคนกันบ้าง
ซึ่งก็จะให้แง่คิด ข้อคิด วิธีการและตัวอย่างสถานการณ์และประโยค
ที่ใช้เพื่อการติ หรือแสดงความเห็นเชิงลบ ในสถานการณ์ต่างๆอย่างเหมาะสมกันนะคะ

ลงสองคลิปต่อกัน เพื่อให้ดูแล้ววิเคราะห์ความเหมือน ความต่าง ที่เค้าได้พูดไว้
และเพื่อให้ได้ตัวอย่างหลากหลายนะคะ จะได้นำไปใช้ได้เหมาะกับกาละเทศะค่ะ

(ที่เค้าพูดไว้เหมือนกันคือ การตินั้น เราควรเริ่มจากประโยคที่ซอฟท์ๆก่อน
เพื่อให้เกียรติคู่สนทนาและเพื่อให้บทสนาทนานั้น มีทางไป

ถ้าเริ่มจากแรงๆเลยจะทำให้การตินั้นบล้มเหลว ไม่สัมฤทธิผล ผิดใจกันปล่าวๆ
และทำให้ข้อตินั้น ไม่ได้รับการแก้ไขค่ะ)

ส่วนความต่างก็ลองหาเอาเองบ้างนะคะ 555+

ก็มาดูคลิปนี้กันค่ะ ความยาวประมาณ 9 นาทีค่ะ


เค้กอมยิ้มเค้กอมยิ้มเค้กอมยิ้มเค้ก




พระอาทิตย์  Learning English-Lesson Forty (Complaint & Complain)  พระอาทิตย์


203,787   Like 419     Dislike 11
Uploaded on Oct 29, 2008

In this lesson we look at making a complaint.

    Category    Education








ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้ไซบีเรียนฮัสกี้

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่